Minh Nhật Masterchef và những lần khiến cư dân mạng không thể không tranh cãi
Chiến thắng của Hoàng Minh Nhật tại Masterchef Việt Nam đã từng được rất nhiều nhận xét là vô cùng vẻ vang và hoàn toàn xứng đáng đối với một cô gái trẻ luôn đam mê, khát khao được mặc chiếc tạp dề và theo nghề bếp. Ngay sau khi trở thành Vua đầu bếp, Minh Nhật đã xin nghỉ việc ở ngân hàng và bắt tay thực hiện giấc mơ nấu ăn vẫn luôn ấp ủ. Hành động này lại càng khiến mọi người thêm yêu mến và nể phục Minh Nhật.
Thế nhưng chưa bao lâu sau ngay đăng quang Masterchef, và cho đến tận bây giờ, cũng chính cô gái trẻ này lại có không ít scandal ồn ào khiến dân mạng phải lao vào tranh cãi.
Sau 1 năm, xin lỗi vì “nhận vơ” chiếc bánh trường Ams tặng thầy cô
Phát súng đầu tiên cho chuỗi ồn ào của Minh Nhật đã xảy đến khi cô trở thành Vua đầu bếp chưa bao lâu, đó là việc cô nàng bị tố “nhận vơ” chiếc bánh kem mang tặng thầy cô trường Ams nhân ngày 20/11. Với chiếc bánh khổng lồ, phía trên có logo trường Ams, Minh Nhật đã tự nhận mình mất ít nhất 5 ngày để thực hiện chiếc bánh với 20kg bột. Thế nhưng ngay sau đó, một chủ cửa hàng đã lên tiếng trên Facebook khẳng định chiếc bánh kia là của cửa hàng mình.
Trước thông tin phản pháo của anh chủ cửa hàng này, Minh Nhật vẫn nhận mình mới là người làm chiếc bánh. Sự việc lúc đó đã tạo ra ồn ào không hề nhỏ khi Vua đầu bếp Việt lại bị tố “nhận vơ”. Rồi mọi chuyện cũng dần chìm xuống khi anh chủ cửa hàng lên tiếng đính chính, thế nhưng sau hơn 1 năm, vừa mới đây, cũng chính Minh Nhật lại thừa nhận chiếc bánh ngày trước không phải do mình làm và cúi đầu xin lỗi trước mọi người.
Một lần nữa, chiếc bánh kem này lại mang đến sóng gió cho cô khi suốt từ hôm qua đến giờ, rất nhiều cư dân mạng đã lao vào tranh cãi. Người bênh vực Minh Nhật khi cô đã dũng cảm nhận lỗi sai dù sớm hay muộn, người thì khăng khăng lời xin lỗi này thực ra là 1 chiêu PR của cô mà thôi.
Chê đồ ăn mà cũng chê sai
Bắt nguồn từ dòng status kèm theo hình ảnh chiếc bánh mỳ của một thương hiệu vốn đã rất nổi tiếng nhưng lại bị Minh Nhật chê trên trang cá nhân, cư dân mạng lại tranh cãi kịch liệt khi Vua đầu bếp… chê sai rồi!
Cụ thể cô đã mua 1 chiếc bánh mỳ “bò nướng lửa hồng Whopper” của hãng này và rồi phải “thở dài”, sợ hãi trước cảnh tượng miếng thịt bò “như đang nở hoa” phía trong đó. Hình ảnh mà Minh Nhật đăng tải lên thực sự trông không được ngon và đẹp mắt, đó cũng là lý do nhiều người đồng tình rằng trông nó thật ghê và kinh khủng, làm sao có thể ăn được? Nhưng bên cạnh đó là ý kiến cho rằng đây là hiện tượng bình thường khi nướng thịt mỡ mà không rã đông. Đáng lẽ với kinh nghiệm cũng như tài năng nấu ăn của mình, chẳng lẽ Vua đầu bếp lại không nhận ra?
Doanh thu 40 tỷ/năm từ kinh doanh bị cho là “nổ”
Thông tin Hoàng Minh Nhật trở thành 1 trong top 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 Under 30) nổi bật trong nhiều lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam của tạp chí Forbes đã gây chú ý, mà lý do chính là vì thành công của cô đã bị cư dân mạng “soi” rồi bàn tán rất nhiều. Trong một bài phỏng vấn, Minh Nhật đã gây sốt khi tiết lộ việc kinh doanh chuỗi cửa hàng bánh mỳ mang thương hiệu riêng của mình đã mang lại con số 40 tỷ/năm. Từ việc kinh doanh chưa được lâu cùng con số khiến nhiều người choáng như vậy, không mấy ngạc nhiên thì thêm một lần nữa, Minh Nhật lại đứng trước ồn ào của scandal bị nghi “chém gió”.
Một số người từng thưởng thức bánh mỳ của Vua đầu bếp nhận xét rằng chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá bán, chưa kể các cửa hàng đều khá vắng, lượng khách chưa đông thì làm sao lại thu về con số khó tin như vậy được? Việc còn trẻ nhưng đã tạo ra được một chuỗi cửa hàng mang thương hiệu riêng của Minh Nhật thực sự rất đáng khâm phục, nhưng với con số 40 tỷ thu về mà cô nói trước truyền thông, nhiều người lại nghĩ Vua đầu bếp tiếp tục muốn gây ồn ào và tạo sự chú ý từ dư luận.
“Tuyên chiến” với bánh mỳ lề đường
Cách đây chưa lâu, Minh Nhật đã có một phát ngôn khiến nhiều người khó lòng mà không quan tâm khi khẳng định: So sánh bánh mì lề đường với bánh mì của tôi là quá khập khiễng. Mặc dù trong bài phỏng vấn đó, Vua đầu bếp đã nhấn mạnh đây là sự so sánh về chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm và nhận diện thương hiệu, tuy nhiên không phải ai cũng để tâm đến điều đó bởi dựa trên những ồn ào từ trước đến giờ Minh Nhật trải qua, người ta lại nghĩ cô đang muốn phát ngôn gây sốc.
Cũng không quá khó hiểu vì bánh mỳ là món ăn quá đỗi thân thuộc, bánh mỳ được bán ở vỉa hè, lề đường chắc chắn là quen hơn với bánh mỳ được bán trong cửa tiệm của Minh Nhật, câu nói này chẳng khác nào tuyên chiến với cả một cơ số người vẫn đã và đang tạt sang lề đường mua bánh mỳ hay ngồi vỉa hè thưởng thức bữa sáng, bữa trưa, bữa tối của mình với chiếc bánh mỳ từ bao lâu nay. Không ai biết bánh mỳ của Minh Nhật sạch sẽ như nào, đảm bảo tiêu chuẩn VSATTP ra sao, nhưng việc cô mạnh dạn so sánh thương hiệu của mình với một món ăn gắn chặt hình thức bán vỉa hè, lề đường, lại còn khẳng định bánh của mình hơn thì rất khó để cô thoát khỏi luồng tranh cãi của dư luận.