CEO Dương Quốc Đạt và Ứng dụng tìm kiếm giúp việc theo giờ

CEO Dương Quốc Đạt và Ứng dụng tìm kiếm giúp việc theo giờ

  • 20/02/2020

  • Ban Thông tin truyền thông

  • 1548

Hiện nay, nhiều gia đình không còn thuê giúp việc riêng theo mô hình truyền thống do nhà chật và những bất tiện khi sinh hoạt chung… mà chuyển sang thuê giúp việc theo giờ. Chính những nhu cầu này lại là yếu tố thuận lợi đã giúp cho Công ty TNHH LetMeCare ra mắt thành công ứng dụng HouseCare – Giúp việc nhà theo giờ theo mô hình UBER.

Dịch vụ giúp việc nhà theo giờ HouseCare được phát triển dựa trên nhu cầu thuê người giúp việc nhà tại Việt Nam ngày càng cao. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng HouseCare, mọi gia đình sẽ dễ dàng tìm được người giúp việc ưng ý theo lịch trình mình đã chọn.

Hiện nay, ứng dụng đang thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời, HouseCare là một trong hai dự án đại diện Việt Nam tham dự Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Get in the Ring năm 2020.

Doanh nhân Việt đã có cuộc trò chuyện cùng anh Dương Quốc Đạt – CEO & Founder HouseCare để tìm hiểu kỹ hơn về ứng dụng này.

Xin chào! Xin anh cho biết nguyên do anh lựa chọn giúp việc theo giờ là con đường khởi nghiệp của mình?

CEO Dương Quốc Đạt: Hiện nay, nhu cầu tìm người giúp việc theo giờ đang là xu thế của các gia đình bận rộn. Bên cạnh đó, phụ nữ Việt Nam thường bị áp lực vừa phải chăm con, chăm gia đình và phải có thu nhập ổn định. Nhưng sẽ rất khó cho họ để có được công việc phù hợp cả về thời gian lẫn thu nhập. Nắm bắt được nhu cầu này của xã hội, Tôi chọn Mô hình kinh tế chia sẻ (đang khá thành công cho Grab và Uber) vào lĩnh vực giúp việc nhà theo giờ này.

Tìm giúp việc trên HouseCare khác gì so với các hình tìm giúp việc truyền thống?

CEO Dương Quốc Đạt: Với mô hình truyền thống, khách hàng phải mất từ 2-3 ngày làm việc mới có thể tìm được người giúp việc. Giữa khách hàng và công ty giúp việc truyền thống phải ký kết hợp đồng, rồi sau đó công ty mới tìm và đưa người xuống cho khách hàng. Với HouseCare, khách hàng không tốn nhiều thời gian và công sức đi tìm người giúp việc. Họ chỉ cần cài ứng dụng, đặt lịch dọn dẹp là sẽ có người đến theo đúng giờ họ chọn. Phương thức thanh toán cũng linh hoạt hơn cho khách hàng (khách hàng có thể thanh toán từng buổi ngay sau giờ làm, hoặc thanh toán qua ví điện tử).

Làm sao để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ? Các nhân viên dọn dẹp của công ty là nhân viên chính thức hay cộng tác viên làm việc khi rảnh rỗi?

CEO Dương Quốc Đạt: Sự hài lòng của khách hàng được xem là thước đo chất lượng dịch vụ của HouseCare. Vì vậy, HouseCare có đưa ra các tiêu chí, chỉ số đo về chất lượng dịch vụ để nhằm không ngừng cải tiến chất lượng. Bên cạnh đó, tất cả nhân viên của Housecare đều được đào tạo bài bản về quy trình làm việc, quy trình giao tiếp cũng như kỹ năng làm việc. Ngoài ra, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ thu thập thông tin phản hồi, ý kiến đóng góp cũng như hỏi thăm khách hàng sau mỗi dịch vụ hoàn thành, nhằm đảm bảo tối đa sự hài lòng cho khách hàng. Các nhân viên dọn dẹp của Housecare theo hình thức là cộng tác viên (do thời gian làm không ổn định) nhưng tất cả hoạt động đều tuân thủ như là nhân viên chính thức.

Giữa ý tưởng và thực tế triển khai HouseCare có khoảng cách nào không?

CEO Dương Quốc Đạt: Giữa ý tưởng và thực tế triển khai có một khoảng cách nhất định. Vì lúc mình phát triển sản phẩm, tất cả ý tưởng đều từ cá nhân và một phần khảo sát thị trường, chứ không phải khảo sát nhu cầu của tất cả khách hàng. Nên khi HouseCare ra đời, vẫn có khoảng thời gian 2 tháng chạy thử nghiệm, nhằm thu thập tối đa ý kiến khách hàng để điều chỉnh hệ thống cho phù hợp, cũng như chọn lựa cách vận hành cho phù hợp.

Anh đánh giá thế nào về tương quan của các anh với các đối thủ? Cơ sở nào để anh tự tin trong cuộc đua với các đối thủ?

CEO Dương Quốc Đạt: Đối thủ lớn nhất của HouseCare chính là HouseCare. Nghĩa là HouseCare phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc Khách hàng thì sẽ có nhiều khách hàng ủng hộ, trung thành. Cho dù không có ai cạnh tranh đi nữa, nhưng chất lượng của mình thấp, thì vẫn sẽ khiến khách hàng không hài lòng.

Vậy đâu là khó khăn lớn nhất trong quá trình vận hành HouseCare?

CEO Dương Quốc Đạt: Khó khăn lớn nhất trong quá trình vận hành Housecare là tuyển dụng nhân sự. Hiện nay, do nhu cầu của Khách hàng sử dụng dịch vụ của HouseCare khá lớn, lượng nhân viên tuyển vào làm ko đủ đáp ứng nhu cầu tăng cao của Khách hàng. Do đó, HouseCare không ngừng bổ sung nhân sự tuyển dụng nhằm có được nguồn Nhân viên dọn dẹp chất lượng và đủ số lượng.

Anh có thể chia sẻ về định hướng phát triển của HouseCare trong thời gian tới?

Hiện nay, trên ứng dụng HouseCare, ngoài dịch vụ chính là dọn dẹp nhà cửa, còn có các dịch vụ khác như: Sửa chữa điện lạnh, chăm mẹ và bé sau sinh. Trong năm 2020, HouseCare sẽ tiếp tục ra mắt gói dịch vụ: Dọn dẹp nhà cao cấp, Vệ sinh công nghiệp nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, cũng như tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ thống sẵn có.

Được biết anh mong muốn gọi vốn cho dự án của mình. Tuy nhiên, gọi vốn của quỹ đầu tư cũng khiến nhà sáng lập đứng trước nguy cơ mất kiểm soát doanh nghiệp. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

CEO Dương Quốc Đạt: Khi Quỹ đầu tư vào, thì điều đó chứng tỏ dự án mình có triển vọng thành công. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có 2 mặt của nó. Khi người khác đầu tư vào Công ty, dự án của mình, tức là họ đã cùng thuyền với mình. Do đó, việc kiểm soát công ty không nên chỉ là 1 cá nhân Founder hay CEO để tránh vấp phải ý kiến chủ quan hoặc giới hạn năng lực. Việc điều hành công ty nên có sự thống nhất về chiến lược cũng như có cơ chế kiểm tra vận hành đối với Ban lãnh đạo. Chính sự Kiểm soát qua lại này, giúp tránh những rủi ro cá nhân không cần thiết.

Hồng Anh

Rate this post