Marc Jacobs – Từ cậu bé mê thời trang cho đến nhà thiết kế hàng
Với vai trò là Giám đốc sáng tạo sau khi đầu quân cho Louis Vuitton vào năm 1997, Marc Jacobs đã cách tân hoàn toàn thương hiệu 150 năm tuổi này, làm nên những thành tựu vô giá cho Louis Vuitton nói riêng và giới thời trang nói chung.
Marc Jacobs là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ, ông sinh ngày 09/4/1963 tại New York. Marc Jacobs được biết đến với vai trò trưởng ban thiết kế của nhãn hiệu Marc Jacobs cũng như dòng sản phẩm Marc by Marc Jacobs.
Nhà thiết kế Marc Jacobs – Ảnh: SHOWstudio
Cậu bé mê thiết kế
Tuổi thơ bị xáo trộn, sống gần bà nội – một người có cùng quan điểm thẩm mỹ với ông là điều kiện tuyệt vời để Marc Jacobs tự do sáng tạo và theo đuổi ước mơ thiết kế của mình. Định hướng sự nghiệp được Jacobs vạch ra một cách rõ ràng khi chỉ mới là cậu bé 15 tuổi. Cậu bé Jacobs khi đó xin học vào Trường thiết kế Parsons tại New York và đạt nhiều giải thưởng danh dự như: The Perry Ellis Gold Thimble Award, The Chester Weinberg Gold Thimble Award, The Design Student of the Year Award.
Ngôi sao trong làng thời trang thế giới
Bộ sưu tập đầu tay cho nhãn hiệu Sketchbook ở tuổi 21 đã mang về cho ông danh hiệu nhà thiết kế trẻ tuổi nhất giành chiến thắng ở giải Tài năng thời trang mới của Hiệp hội thời trang Mỹ Perry Ellis vào năm 1987.
Sự thăng tiến bắt đầu khi ông chính thức trở thành nhà thiết kế trang phục nữ cho Perry Ellis. Làm việc tại Perry Ellis được xem là bước đệm quan trọng để Jacobs xây dựng các mối quan hệ và tìm kiếm sự hậu thuẫn cho công ty riêng của mình cùng Robert Duffy vào năm 1993. Từ đây, những nhãn hiệu thời trang riêng của Marc Jacobs lần lượt ra đời và tạo được chỗ đứng riêng trong làng thời trang thế giới cho đến tận ngày nay.
Tài năng và danh tiếng đã đem về cho ông một cơ hội đáng giá khi trở thành Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp Louis Vuitton. Ông gắn bó với Louis Vuitton gần 2 thập kỷ và để lại nhiều dấu ấn mạnh trong hành trình phát triển của thương hiệu này. Thật không sai khi ví von Marc Jacobs chính là “chàng bạch mã hoàng tử của Louis Vuitton”.
Không thích bó hẹp mình ở những sàn diễn lộng lẫy của Louis Vuitton, Jacobs còn muốn chứng tỏ tài năng của bản thân với thương hiệu thời trang riêng là Marc by Marc Jacobs. Những bộ sưu tập của ông luôn được đầu tư một cách kỹ lưỡng và toàn tâm, thể hiện sự phá cách của một nhà thiết kế trứ danh.
Thời trang hàng ngày cũng như trên thảm đỏ của ông luôn mang một màu sắc riêng, xứng đáng với danh hiệu “cậu bé kỳ diệu” của làng thời trang thế giới.
Minh Thanh
(Tổng hợp)