Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Hưng đa tài và hào hoa một thời?

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Hưng đa tài và hào hoa một thời?

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Hưng từng được rất nhiều khán giả quan tâm và yêu mến bởi sự đa tài và cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp toàn bộ thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của nam ca sĩ Nguyễn Hưng.

Tiểu sử ca sĩ Nguyễn Hưng lý lịch chi tiết đầy đủ?

  • Ca sĩ Nguyễn Hưng tên thật là gì: Nguyễn Từ Hưng.
  • Ca sĩ Nguyễn Hưng sinh năm bao nhiêu: 16/08/1955.
  • Ca sĩ Nguyễn Hưng hiện bao nhiêu tuổi: 66 tuổi.
  • Ca sĩ Nguyễn Hưng cầm tinh con giáp gì: Ất Mùi.
  • Ca sĩ Nguyễn Hưng thuộc cung hoàng đạo gì: Sư Tử.
  • Ca sĩ Nguyễn Hưng quê ở đâu: Thành phố Hồ Chí Minh.

Ca sĩ Nguyễn Hưng là ai?

Ca sĩ Nguyễn Hưng được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là một nam ca sĩ nổi tiếng hát những bài hát dạ vũ và nhạc trẻ.

Ca sĩ Nguyễn Hưng là ai?

Không chỉ thế mà ông còn được rất nhiều người yêu thích và hâm mộ vì là một vũ công bậc thầy cực kỳ tài giỏi trong bộ môn khiêu vũ. Ông từng đạt được nhiều thành công vang dội trong bộ môn này.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có xuất thân thế nào?

Nguyễn Hưng chính là con trai của vũ sư Ánh Tuyết, từng rất nổi tiếng trong khoảng đầu thập niên 60 tại Việt Nam với những lớp huấn luyện kỹ năng khiêu vũ và lớp vũ dân tộc.

Bà đã góp nhiều công sức trong việc đào tạo thành công nhiều vũ sư tài giỏi. Trong số đó có cả người con trai út của bà là ca sĩ Nguyễn Hưng.

Năm 17 tuổi, ông từng vinh dự khi giành được giải “Kim Khánh” về khiêu vũ do nhật báo “Trắng Đen” cầm đầu tổ chức vào năm 1972 với thể điệu là Cha-Cha-Cha.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có xuất thân thế nào?

Nguyễn Hưng bén duyên với âm nhạc không phải bằng giọng hát của mình mà bằng bộ trống, một nhạc cụ mà ông rất yêu thích khi được mẹ mua cho.

Cùng với bộ trống đầu tiên trong đời thì Nguyễn Hưng đã nhập bọn chung với ban nhạc trẻ có tên “The Radiations” và rong ruổi trình diễn khắp nơi trong suốt 2 năm.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có sự nghiệp như thế nào?

Ca sĩ Nguyễn Hưng bén duyên với ca hát thế nào?

Sau 30/04/1975,anh từng tham gia vào các đoàn xiếc như “Bông Sen”, “Độc Lập” đồng thời cũng được dạy thanh nhạc và dẫn dắt bởi giáo sư Duy Tân.

Năm 1982, ông bắt đầu phát triển đam mê nhảy múa của mình bằng việc mở lớp khiêu vũ riêng. Năm 1992, nam ca sĩ rời quê hương sang nước ngoài theo diện được người thân bảo lãnh và sau đó thì ông định cư tại Toronto, Canada.

Năm 1994, Nguyễn Hưng tham gia hát góp vui trong buổi tiệc cho ra mắt CD mới của ca sĩ Phi Phi tại Diamond Club, California, Mỹ.

Ngay sau đó, thông qua lời giới thiệu của danh ca Phương Hồng Quế, Nguyễn Hưng đã nhận được lời mời từ giám đốc của Trung tâm Thúy Nga là Tô Ngọc Thủy để tham gia buổi thử giọng.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có bước tiến trong sự nghiệp thế nào?

Nguyễn Hưng có màn debut lần đầu tiên trước công chúng trong cuốn Paris By Night 26 cùng với bài hát có tên “Đêm nguyện cầu”.

Tuy nhiên, tên tuổi của ông mới thực sự được đông đảo khán giả chú ý sau khi trình bày thành công nhạc phẩm “Lầm” trong cuốn Paris By Night 28.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có sự nghiệp thế nào?

Sau đó, ông dần trở nên nổi tiếng nhờ vào hàng loạt những video hát hò và nhảy nhót với MC xinh đẹp Nguyễn Cao Kỳ Duyên như “Người xa người” , “Tình cho không”.

Cho đến tận thời điểm hiện tại thì ông vẫn đều đặn tham gia, góp mặt vào các chương trình được Paris By Night tổ chức.

Trong giai đoạn sau 1975, ông cũng được đánh giá là một trong số những ca sĩ có thể trình bày thành công nhất những sản phẩm âm nhạc của các nhạc sĩ nổi tiếng như Lam Phương, Lê Hựu Hà, Nhật Ngân.

Năm 2005, Trung tâm Thúy Nga đã quyết định sẽ phát hành riêng cho nam ca sĩ một cuốn DVD thu hình có tên là “Nguyễn Hưng- Dạ vũ quốc tế”.

Từ năm 2012, anh thường xuyên quay về nước để tham gia trình diễn và mua vui trong các chương trình truyền hình với vai trò là giám khảo hoặc khách mời.

Ca sĩ Nguyễn Hưng đã có gia đình chưa?

Ca sĩ Nguyễn Hưng có vợ là ai?

Là người đàn ông nổi tiếng và hào hoa nhờ vào những khúc ca, vũ điệu cuồng nhiệt. Ông từng đốn ngã và làm tan chảy biết bao trái tim của người hâm mộ bằng chính tài năng của mình.

Thế nhưng, ngoài đời thì Nguyễn Hưng lại là một người đàn ông sống chung thủy, đối xử chân thành và giản dị với mối tình đã kéo dài suốt hơn 40 năm cuộc đời.

Vợ chồng Nguyễn Hưng và Thục Hiền vốn có xuất thân từ dân khiêu vũ. Trước khi nam ca sĩ nổi danh nhờ ca hát tại các chương trình hải ngoại của Thúy Nga, ông và vợ từng là một bộ đôi phối hợp biểu diễn vô cùng ăn ý trên sàn nhảy.

Ca sĩ Nguyễn Hưng có gia đình chưa?

Những năm 80, Thục Hiền từng khán được biết đến và yêu thích vì có nhan sắc xinh đẹp rực rỡ, gợi cảm, lôi cuốn và hút hồn người xem trong từng bước nhảy.

Cả hai đã trải qua không ít những thăng trầm trong cuộc sống và chỉ có người thân, bạn bè của cặp đôi làm mưa làm gió một thời này mới hiểu được điều đó.

Ca sĩ Nguyễn Hưng thành công nhờ sự hy sinh thầm lặng của vợ?

Kể từ khi đồng hành với nhau trong các bước nhảy, Nguyễn Hưng và Thục Hiền đã từng có rất nhiều những cuộc cãi vã, tranh luận nảy lửa, gay gắt trong việc thống nhất được nên chọn động tác nào để trình diễn.

Cuối cùng, vì muốn giữ được tình yêu và phải mưu sinh kiếm sống nên Thục Hiền đã lùi lại một bước và tự nguyện chấp nhận gác kiếm. Cô muốn lui về sau hậu trường để dành thời gian chăm sóc, giúp đỡ cho chồng để ông có thể toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp.

Năm 1992, khi Nguyễn Hưng đặt chân đến Toronto với mục đích khởi đầu đầu cho một chặng đường mới trong suốt sự nghiệp làm nghệ thuật thì bà xã ông đã mở một tiệm ăn mang tên chồng.

Tuy không còn cơ hội để cùng chồng nhảy nhót và khiêu vũ trên sân khấu như trước nữa, nhưng hơn 40 năm qua, vũ công Thục Hiền vẫn được ông xã tôn trọng và yêu thương hết mình nhờ những hy sinh thầm lặng.

Khi được phỏng vấn, cô cũng không ngại ngần chia sẻ rằng từ khi hai vợ chồng không còn với nhau nữa cũng chính là lúc mà cả hai trở nên hòa thuận hơn cả.

Đồng thời cô và ông xã cũng rất ít khi phát sinh những cuộc mâu thuẫn hay cãi vã chỉ vì không đồng điệu trong những bước nhảy như trước đó.

Như vậy bài viết vừa rồi về tiểu sử ca sĩ Nguyễn Hưng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời và sự nghiệp của ông. Mọi thông tin mới nhất liên quan đến nam ca sẽ được cập nhật trong các bài viết sắp tới.

 

 

Rate this post