Tập Aerobic có phải cách tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng?

Theo một nghiên cứu mới đây, bài tập tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng chính là tập Aerobic. Với cường độ tập luyện phù hợp, tập Aerobic giúp mang lại vóc dáng cân đối hơn.

Mỡ bụng được các nhà khoa học gọi là mỡ nội tạng . Nó được tìm thấy sâu trong khoang bụng, lấp đầy khoảng trống giữa các cơ quan nội tạng. Theo đó, mỡ bụng được coi là chất béo nguy hiểm cho sức khỏe hơn so với các chất béo khác. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỡ bụng có liên quan tới nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch , tiểu đường và một số loại ung thư.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Physiology Endocrinology and Metabolism cho kết quả: Những người tập Aerobic trong 8 tháng đã giảm được khoảng 6,35cm2 mỡ bụng (được đo trên phim chụp CT). Con số này cao gấp khoảng 1,5 lần so với những người kết hợp giữa tập Aerobic và nâng tạ và cao gấp tới 20 lần so với nhóm người chỉ nâng tạ.

Theo nhà nghiên cứu Cris Slentz (đại học Duke): Tập luyện sức đề kháng là rất tốt để cải thiện sức mạnh và giảm mỡ cơ thể. Nhưng tập Aerobic tốt hơn để giảm mỡ bụng vì nó đốt cháy nhiều calo hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, những người thừa cân và béo phì sẽ tiết kiệm nhiều thời gian để giảm mỡ hơn nếu chỉ tập Aerobic thay vì vừa tập Aerobic vừa tập thêm các môn khác (tập luyện sức bền). Trong nghiên cứu, tập Aerobic đốt cháy nhiều hơn 67% calo so với tập luyện sức bền.

Tập Aerobic là lựa chọn tốt nhất để giảm mỡ gan, giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ không do rượu (một nguyên nhân hàng đầu gây xơ gan). Đồng thời, tập Aerobic còn cải thiện tình trạng kháng insulin, giảm men gan và mức chất béo trung tính. Từ đó, nó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

XEM THÊM: Ăn đủ dinh dưỡng nhưng giảm được mỡ bụng

Rate this post