Ca sĩ Thái Thùy Linh nói về việc từ thiện: “Công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá”

Ca sĩ Thái Thùy Linh nói về việc từ thiện: “Công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá”

“Linh hiểu xã hội như vậy, có người yêu ghét, chưa hiểu, thậm chí không muốn hiểu”

Trong những ngày qua, câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện và minh bạch khoản tiền quyên góp vẫn là câu chuyện gây xôn xao xã hội, với rất nhiều ý kiến trái chiều.

Là một trong những người có kinh nghiệm làm từ thiện từ nhiều năm nay, với nhiều ghi nhận của công chúng, ca sĩ Thái Thùy Linh đã có mặt trong buổi toạ đàm trực tuyến: “Cá nhân làm từ thiện như thế nào cho đúng?” của Báo Đại đoàn kết.

Trong buổi toạ đàm, Thái Thùy Linh tâm sự, ngay từ những ngày đầu đứng ra tổ chức các chương trình thiện nguyện, cô đã xác định một nhiệm vụ quan trọng mình sẽ phải làm được. Đó chính là việc lan toả những ý nghĩa và hiệu quả cao đẹp của việc làm từ thiện đến với mọi người.

Đặc biệt là với những bạn trẻ, những người đang hoang mang chưa rõ định hướng hay mục đích sống của mình.

Ca sĩ Thái Thùy Linh nói về việc từ thiện: Công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá - Ảnh 1.

“Các anh chị cũng biết giới trẻ bây giờ rất chật vật đi tìm lý tưởng sống. Vì họ phải tiếp xúc với quá nhiều thông tin, tư tưởng, quan điểm độc hại.

Nói thì có vẻ việc đó đao to búa lớn, nhưng Linh nghĩ công việc thiện nguyện của mình có ý nghĩa trong việc việc giáo dục giới trẻ hướng đến những giá trị tốt đẹp.

Đến giờ này, việc Linh cảm thấy mình sống có ý nghĩa nhất là giúp nhiều thanh niên sống hướng thiện hơn. Nhiều người từng cay nghiệt với hoạt động thiện nguyện, giờ đã thay đổi, và tích cực lan toả những điều tốt đẹp đó cho xã hội”, Thái Thuỳ Linh nói.

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng tâm sự rằng điều khó khăn nhất đối với mình trong việc làm thiện nguyện chính là sắp xếp thời gian. Thứ hai là phải đối mặt với những điều dị nghị của mọi người.

“10 năm nay Linh vẫn loay hoay tìm cách dung hoà. Vì 1 người phụ nữ vừa phải dung hoà việc đi hát kiếm tiền, nuôi dạy con và cống hiến cho xã hội.

Nhiều lúc Linh cảm thấy áy náy vì không thể trả lời được hết câu hỏi của mọi người. Có vài nghìn người kêu cứu, không biết phải trả lời ai. Nhiều lúc nó thành áp lực, ám ảnh, khiến mình sợ khi phải nghe điện thoại, đọc tin nhắn mà không biết phải làm thế nào.

Nhiều năm trước Linh cũng đi tìm câu hỏi, tại sao mình ở hiền mà không được gặp lành. Bao nhiêu công sức, bao nhiêu con người mình giúp được rồi mà sao mình vẫn bị nghi ngờ, bị nói những điều ác ý.

May mắn Linh đã đi qua được giai đoạn đấy. Hình xăm đầu tiên trên cơ thể Linh cũng để ghi nhớ điều đó. Không có bùn không có sen.

Những ngày gần đây có nhiều ầm ĩ liên quan việc nghệ sĩ làm từ thiện, Linh không bị ảnh hưởng nhiều. Vì Linh hiểu xã hội như vậy, có người yêu ghét, chưa hiểu, thậm chí không muốn hiểu.

Mình xác định mình làm điều này vì ai, mình đã giúp được họ hay chưa, chứ đừng quan tâm mọi người đánh giá nó như thế nào, nếu không thì sẽ không thể đi theo nó được”, nữ ca sĩ nêu quan điểm.

Ca sĩ Thái Thùy Linh nói về việc từ thiện: Công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá - Ảnh 2.

“Linh đọc trên mạng thấy công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá”

Còn việc chuyên nghiệp hoá trong việc tổ chức các chương trình thiện nguyện, Thái Thùy Linh chia sẻ: ” Linh luôn có 1 ban kế toán, chứ không phải 1 người. Vì chúng tôi đi làm từ thiện không thể dành toàn bộ thời gian và chất xám như làm công ăn lương được, nên phải có nhiều hơn 1 người để giám sát chéo việc thu chi.

Mới đây, tôi được ngân hàng mở một tài khoản, gọi là tài khoản minh bạch từ thiện. Điều hay là tất cả mọi người đều có thể vào xem sao kê 24/7, bất kì lúc nào, không cần mật khẩu nên không có bất cứ một sự che đậy nào hết.

Cá nhân Linh từ nhiều năm nay đã hiểu rằng mình là nghệ sĩ, không giỏi sổ sách. Khi mình không giỏi thì tìm người giỏi làm với mình.

Ca sĩ Thái Thùy Linh nói về việc từ thiện: Công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá - Ảnh 3.

Linh đọc trên mạng thấy công chúng đòi hỏi ở nghệ sĩ nhiều quá. Vừa phải bay bổng giữ hình ảnh đẹp, vừa vốc vác, vừa tính toán, vừa đi mua hàng, làm người điều hành, .. xong rồi làm truyền thông, đối ngoại … thì làm sao mình làm được.

Thế nên mình phải tìm người làm cùng, để tổ chức những chương trình lớn hơn, giúp đỡ nhiều người hơn nữa. Mình phải sử dụng giải pháp tối ưu hoá nguồn lực. Mình chỉ là người kết nối thôi. Nó hiệu quả hơn nhiều so với một mình mình ôm cả”.

Rate this post