Chu Diệp Anh: ‘Em cố gắng vừa học vừa đóng phim’

Sao nhí Chu Diệp Anh, 10 tuổi, thường tranh thủ học online trên phim trường “Thương ngày nắng về”.

– Cảnh nhân vật của em – Hoa – khóc khi phải xa mẹ lay động khán giả, em cảm thấy thế nào?

– Em được mẹ cho đọc nhiều bình luận trên mạng xã hội về phim và thấy rất vui khi mọi người nhận xét diễn đạt vai Hoa. Ông bà nội mong em cố gắng phát huy. Trong một buổi học, cô giáo hỏi: “Bạn nào xem phim của Diệp Anh chưa?”, nhiều bạn nói xem rồi và khen hay. Có bạn lớp khác thì chụp ảnh Hoa trên tivi rồi gửi qua Facebook. Em thấy hạnh phúc, muốn sau này đóng nhiều phim hơn nữa để được mọi người khen.

Sao nhí trên phim trường. Diệp Anh sinh năm 2011, từng tham gia các phim như Yêu em anh chạm vào đâu, Ông ngoại tuổi 30, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Hướng dương ngược nắng...  Ngoài đóng phim, bé tham gia catwalk, chụp hình thời trang... Ảnh: Nhân vật cung cấp

Diệp Anh trên phim trường. Bé sinh năm 2011, từng tham gia các phim như “Ông ngoại tuổi 30”, “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, “Ngược chiều nước mắt”, “Hướng dương ngược nắng”… Ngoài đóng phim, bé tham gia catwalk, chụp hình thời trang… Ảnh: Nhân vật cung cấp

– Là diễn viên nhí phải diễn những cảnh nặng tâm lý, Diệp Anh làm thế nào để hoàn thành?

– Em diễn theo bản năng, chưa từng tham gia lớp học nào cũng không tự tập ở nhà. Ở trường quay, đạo diễn đưa kịch bản, hướng dẫn học thoại, diễn xuất vài lần là xong. Trước đó, em thường đóng công chúa nhà giàu, được chiều chuộng như Mây trong Ngược chiều nước mắt, Camia phim Hướng dương ngược nắng. Lần đầu đóng nhân vật khổ nên có lúc em không quen. Em phải nghĩ mình là Hoa, nếu mẹ bỏ đi thì như thế nào. Cảnh quay khó nhất là Hoa đuổi theo mẹ trong mưa. Hôm đó, trời lạnh, mưa giả phun xuống đất rất bẩn, em phải chạy và tự vấp ngã để giống thật. Nhiều lần, em bị trượt, trầy xước, cô chú trong êkíp phải tới giúp. Cảnh đó quay gần năm tiếng mới xong, người em vừa ướt vừa bẩn.

Cảnh Hoa nói chuyện với cái bóng, em không biết làm thế nào để lột tả được tâm lý nhân vật, bác đạo diễn phải hướng dẫn, khơi gợi cảm xúc. Bù lại các cảnh khóc khá đơn giản vì em rất mau nước mắt.

Trích đoạn phim 'Thương ngày nắng về'

 

 

Trích đoạn phim ‘Thương ngày nắng về’

Diễn viên trong tập 2 “Thương ngày nắng về”. Video: VFC

– Thời gian quay phim trùng với lịch học, dịch bệnh diễn biến phức tạp, em sắp xếp như thế nào?

– Năm nay em lên lớp 5, dịch nên không tới trường mà học online. Lịch quay kéo dài từ ngày 8 đến 29/10 nên phải mang theo máy tính đến phim trường. Lúc nghỉ, em vào lớp nghe giảng, khi có cảnh quay thì thoát ra. Về nhà, em được cô giáo giúp ôn lại bài và học gia sư nên vẫn bắt kịp chương trình. Kỳ thi vừa rồi em được 9,75 điểm Toán và 9 điểm tiếng Việt.

Có hôm họp liên đội ở trường, em đảm nhận vai trò MC nên phải xin nghỉ diễn để thay quần áo, tham gia hoạt động. Địa điểm quay sóng yếu, mạng chập chờn, em phải ngồi ở giữa đường để bắt sóng. Kết thúc chương trình, em vội vàng thay đồ, trang điểm để quay tiếp.

Cả êkíp thường xuyên xét nghiệm và tuân thủ các biện pháp phòng tránh dịch nên em khá yên tâm. Nhiều hôm phải đi xa, cảnh quay nhiều, em cũng thấy mệt, muốn nghỉ. Sau đó, mẹ và các cô chú chăm sóc, động viên nên em nhanh chóng vui vẻ trở lại. Hết cảnh, không được đi quay nữa em rất buồn và nhớ mọi người.

Chu Diệp Anh chụp hình quảng cáo

 

 

Chu Diệp Anh chụp hình quảng cáo

Sao nhí trong buổi chụp hình thời trang. Video: Cllie Vu

– Nổi tiếng từ nhỏ ảnh hưởng gì tới cuộc sống Diệp Anh?

– Cuộc sống của em không khác các bạn nhiều lắm, chủ yếu đi học, chơi với em trai… Em có thêm niềm vui khi được tham gia hoạt động nghệ thuật, đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và được khán giả biết tới. Mấy năm trước, khi ra ngoài, có cô chú ra hỏi Diệp Anh đấy à, em sợ vì tưởng bắt cóc. Giờ em biết mọi người nhận ra qua vai diễn trong phim nên vui vẻ chào hỏi, chụp ảnh cùng. Sau này, em muốn được nhiều người biết tới hơn.

Bố mẹ cũng không ép buộc em phải làm việc. Khi nhận được lời mời, mẹ thường giải thích về công việc và hỏi em có thích hay không. Em hứng thú mẹ sẽ nhận lời, không thì thôi.

– Em dự định theo đuổi con đường nghệ thuật như thế nào?

– Từ bé em đã thích tham gia các hoạt động nghệ thuật, được mẹ cho đi học đàn, múa. Học ballet được mấy buổi, em bị đau tay, chân nên xin mẹ nghỉ. Tiếp đó, em tham gia lớp người mẫu ở trung tâm của cô Thúy Hằng – Thúy Hạnh rồi nhận được lời mời chụp ảnh quảng cáo. Về sau, có nhiều chương trình thời trang, phim tìm đến, mẹ chọn lựa cái nào phù hợp với độ tuổi, thời gian của em rồi cho tham gia.

Em từng mơ ước làm ca sĩ nhưng giờ muốn làm diễn viên hơn. Em thấy hợp và quen với diễn xuất rồi, còn giọng hát thì không hay lắm (cười). Sau này, em thích đóng những vai đanh đá, ghê gớm một chút. Em không sợ bị ghét đâu vì như thế chứng tỏ mình diễn tốt. Em xem rất nhiều phim, thán phục các nghệ sĩ vì họ diễn giỏi quá. Có cảnh, em nghĩ không biết mình có làm được không, chắc phải tập nhiều lắm. Em còn bé nên chưa nghĩ gì nhiều, chỉ mong thật khỏe mạnh, được học tập, vui chơi và đóng nhiều phim hơn nữa.

Hiểu Nhân

Rate this post