Hot boy Tôn Hiếu Anh kể về bố Tôn Thất Bách yêu quý

(TNO) Anh từng là người mẫu, nhà thiết kế thời trang, còn bây giờ là biên tập viên làm việc tại kênh VTV6 – Đài Truyền hình VN, một dạng một “hot boy” đúng nghĩa. Trước đây, “tuy đêm nào cũng bar hay bay lắc thâu đêm suốt sáng” nhưng chưa bao giờ chàng trai này lỡ mất thời khắc đón giao thừa với bố, cố PGS – viện sĩ, bác sĩ Tôn Thất Bách.

Hôm nay, 26.3.2013, tròn 9 năm kể từ ngày cố PGS-Viện sĩ, bác sĩ Tôn Thất Bách ra đi. Trên Facebook của Tôn Hiếu Anh đã có những dòng chia sẻ về người cha kính yêu của mình.

Là một thanh niên hiện đại theo dạng hot boy đúng nghĩa nhưng Hiếu Anh chứa đựng một tình yêu sâu lắng của một người con dành cho bố, thông qua những kỷ niệm ấu thơ, những vất vả của ngành y mà gia đình anh phải trải qua.

Bài viết Buồn như Tết của anh mới đây đã đoạt giải nhất cuộc thi Tết đẹp trong tôi, của chương trình Sống Đẹp phát sóng trong chương trình Sống đẹp trên kênh VTV1 – VTV3 do Motion Media tổ chức. Ở bài viết này, có thể thấy những hình ảnh và tình cảm thật xúc động của một chàng trai hiện đại dành cho người bố nghiêm khắc nhưng đầy yêu quý của mình.

Với Hiếu Anh, kỷ niệm về bố luôn gắn liền với những ngày Tết. Anh còn nhớ, khi còn bé, Tết là những ngày được mong chờ nhất, không phải vì được mua quần áo mới như những đứa trẻ khác mà đơn giản đó là những ngày “bố và mẹ ở nhà nhiều nhất”.

Bố và mẹ anh đều là bác sĩ, nên chỉ có khi Tết mới dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Còn một lý do khác nữa, cha anh là người vô cùng nghiêm khắc với các con, nhưng đến Tết có một quy định bất thành văn: ông không cho phép mình mắng mỏ người con nào. Tết là lúc các con cảm thấy được gần bố nhiều hơn. Và Tết đã trở thành khoảng thời gian để cha và con cùng tạo nên những ký ức tuổi thơ.

 

Bài viết của tác giả Tôn Hiếu Anh, đoạt giải nhất cuộc thi Tết đẹp trong tôi. Đây là những dòng chia sẻ của Hiếu Anh trên facebook cá nhân, nơi mà anh coi như cuốn nhật ký mở. Một người bạn đã bí mật gửi bài viết tham dự cuộc thi.

“Tôi nghĩ mình viết ra thì sẽ nhẹ lòng” – Hiếu Anh chia sẻ.

Trước, tết là thời gian hạnh phúc nhất với cả gia đình, nhưng sau khi bác sĩ Tôn Thất Bách ra đi, Tết lại gợi nhắc đến những ký ức, khiến tất cả các thành viên đều thương nhớ ông.

Bác sĩ Tôn Thất Bách được kính trọng và ghi danh với những đóng góp lớn của ông đối với nền y học Việt Nam và thế giới. Còn trong mắt con trai Tôn Lê Hiếu Anh: “Ông là kho tàng, là từ điển bách khoa toàn thư, là người bố vĩ đại”.

Hiếu Anh không theo nghiệp cha. Anh từng là người mẫu, nhà thiết kế thời trang, còn bây giờ là biên tập viên làm việc tại kênh VTV6 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Có lúc thấy buồn vì mình đã không theo được nghiệp cha, nhưng anh vẫn nhớ về bài học cuộc sống mà cha đã dạy: “Nghề nào cũng là nghề và miễn mình phải làm tốt”.

Xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết thật xúc động của hot boy Tôn Hiếu Anh về người bố yêu quý và đầy nghiêm khắc của anh, cố PGS – viện sĩ, bác sĩ Tôn Thất Bách, về những vất vả của ngành y…

Con trai bác sĩ Tôn Thất Bách viết về cha

Minh Ngọc

Rate this post