TOP 5 các loại poster đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

TOP 5 các loại poster đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Poster là một loai ấn phẩm đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Với cách truyền tải thông tin háp dẫn thông qua chữ viết, con số, hình ảnh… poster dễ dàng thu hút sự chú ý. Trong bài viết dưới đây, VIETADV sẽ bật mí các loại poster đẹp nhất hiện nay. Đừng bỏ lỡ nhé!

Poster quảng cáo

Những năm gần đây, lĩnh vực quảng cáo ngày càng phát triển mạnh mẽ. Cùng với hình thức giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội như: Facebook, Youtube, Google… thì poster đem lại hiệu quả tích cực. Chắc chắn rằng, trong số các loại poster đẹp không thể thiếu poster quảng cáo.

Poster quảng cáo giúp doanh nghiệp mang về doanh thu lớnPoster quảng cáo giúp doanh nghiệp mang về doanh thu lớn

Nhờ sự sáng tạo của các nhà thiết kế, các chi tiết của poster quảng cáo trông rất “hút mắt”. Nó giúp giới thiệu các loại hàng hóa, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp tới gần gũi khách hàng. Poster càng nổi bật thì càng để lại ấn tượng mạnh cho người xem. Giữa sức cạnh tranh lớn của thị trường, yêu cầu thiết kế poster ngày càng khắt khe. Yếu tố quan trọng nhất là phải tạo được sự khác biệt và đánh giá cao hơn đối thủ.

Xem thêm: Dịch vụ in phiếu thu giá rẻ tại TPHCM

Poster truyền thông

Bên cạnh hoạt động quảng cáo thì truyền thông thương hiệu cũng rất cần thiết. Với thông điệp ngắn ngọn, sâu sắc, chủ nhãn hàng muốn khách hàng ghi nhớ nội dung từ lần đầu tiên. Từ đó liên tưởng đến tên thương hiệu, công ty. Đây là hình thức marketing đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí nhưng hiệu quả mang lại vô cùng tích cực.

Thông điệp phòng chống dịch bệnh gửi qua poster truyền thôngThông điệp phòng chống dịch bệnh gửi qua poster truyền thông

Đặc biệt hơn, các poster truyền thông còn được sử dụng cho mục đích tuyên truyền, cổ động. Nhờ cách kết hợp tinh tế giữa hình ảnh, chữ viết, các đơn vị, tổ chức muốn lan tỏa thông điệp tới cộng đồng. Đó là các vấn đề “nóng hổi” đang được xã hội quan tâm như: Bảo vệ môi trường, bạo lực gia đình, ngược đãi trẻ em, ấu dâm, tệ nạn (cờ bạc, ma túy, mại dâm…). Chỉ một thông điệp đơn giản cũng góp phần thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động của toàn xã hội.

Poster nghệ thuật

Trong danh sách các loại poster đẹp nhất hiện nay chắc chắn có poster nghệ thuật. Mỗi sản phẩm ra đời đều là “kiệt tác nghệ thuật” chứa đựng tâm huyết của nhà thiết kế đồ họa. Những nội dung trên tấm poster này chủ yếu dùng để tuyên truyền cho các sự kiện nghệ thuật. Tiêu biểu như: Triển lãm tranh, giới thiệu phim sắp chiếu rạp, chương trình kịch nói, múa rối nước…

Các loại poster đẹp đậm chất nghệ thuật độc đáoCác loại poster đẹp đậm chất nghệ thuật độc đáo

Xu hướng thiết kế poster nghệ thuật thường mang tính trừu tượng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các mảng màu đa chiều, hình khối khiến người xem bị cuốn hút nhanh chóng. Qua tác phẩm, khán giả cũng cảm nhận được tài năng, tâm huyeesy của tác giả và ý nghĩa thông điệp muốn gửi gắm.

Poster giao tiếp

Poster giao tiếp không thể thiếu trong chiến dịch quảng cáo của các công ty. Hiểu một cách đơn giản nhất, tấm poster này là công cụ hữu hiệu kết nối giữa đơn vị sản xuất, phân phối sản phẩm với người tiêu dùng. Thay vì những khẩu hiệu dài dòng, rườm rà, các đơn vị nên ưu tiên poster có câu từ ngắn gọn, cô đọng. Nhờ đó khách hàng dễ dàng hiểu được thông điệp từ tác giả truyền tới.

Nội dung thể hiện qua tấm poster giao tiếpNội dung thể hiện qua tấm poster giao tiếp

Ngoài ra, loại poster giao tiếp cũng xuất hiện trong cuộc tranh cử của các chính trị gia. Nội dung trên đó thường hướng tới chương trình hành động suốt nhiệm kỳ. Từ đó tạo dựng niềm tin và tranh thủ sự ủng hộ của người dân dành cho ứng cử viên. Tuy nhiên, mẫu poster này không sử dụng những hình ảnh ngộ nghĩnh. Nó mang thiên hướng nghiêm túc, đứng đắn đậm chất chính trị.

Poster kiểu chủ đề

Đối tượng của poster chủ đề thường hướng đến một nhóm nhất định. Tấm hình minh họa chủ đạo trên tấm poster là ca sĩ nổi tiếng, cầu thủ bóng đá, ngôi sao điện ảnh… Các nội dung kèm theo có liên quan đến thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện và thông tin liên hệ. Dựa vào đó, cộng đồng fan hâm mộ sẽ dành thời gian chu đáo để tới tham dự. Với cách sắp sắp bố cục khoa học, tấm poster không hề bị rối mắt mà toát lên vẻ “Sang – Xịn – Mịn”.

Poster chủ đề hướng tới nhóm đối tượng nhất địnhPoster chủ đề hướng tới nhóm đối tượng nhất định

Xem thêm: Dịch vụ in phong bì giá rẻ tại HCM

Hơn thế nữa, điểm đặc biệt của poster chủ đề là màu sắc vô cùng ấn tượng. Nó không chỉ giúp truyền tải thông tin mà còn được ví như sản phẩm nghệ thuật. Bởi vậy, các fan cuồng thường sưu tầm poster về thần tượng yêu thích để làm kỷ niệm. Nếu bạn từng tham gia các buổi offline hay liveshow ca nhạc thì thấy poster chủ đề xuất hiện ở khắp mọi nơi. Thông qua đó, các thần tượng cảm nhận được sự yêu mến chân thành của khán giả dành cho mình.

Trên đây là các loại poster đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi tấm poster có tính chất, nội dung, chủ đề và đối tượng nhất định. Do đó, bạn nên sử dụng phù hợp trong từng tình huống để đạt hiệu quả tốt nhất. Để cập nhật thêm nhiều tin tức bổ ích, mời bạn truy cập ngay website: https://vietadv.net/. VIETADV là địa chỉ in ấn uy tín hàng đầu để quý khách hàng gửi gắm niềm tin.

Rate this post