Yamaha Exciter 150 độ phong cách “Cá mập” cực chất ở Sài Gòn
Exciter 150 luôn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong cộng đồng xe côn tay đường phố tại Việt Nam. Yamaha đã tạo ra một sản phẩm rất thành công, và Exciter đã trở thành biểu tượng trong làng xe độ nước nhà. Chính vì vậy, mẫu xe này thường thấy có rất nhiều bản độ khác nhau, mang từng phong cách riêng biệt thể hiện cá tính của chủ xe, và ở mỗi tác phẩm được giới thiệu đều có điểm nhấn khác biệt song vẫn mang lại mục đích chính là nâng cao hiệu suất hoạt động, thể hiện sự sáng tạo của chủ nhân cũng như đơn vị thực hiện bản độ.
Chiếc xế độ trong bài viết này thuộc sở hữu của một biker Sài Gòn, mang trên mình nhiều sự thay đổi từ đường nét tới những trang bị vận hành đi kèm. Đây là sản phẩm kết hợp của nhiều ý tưởng khác nhau và được thực hiện bởi Workshop Siêu Tốc Độ, một trong những cái tên nổi tiếng trong việc độ chế các chủng loại xe hiện nay.
Bản độ khoác lên mình bộ cánh sơn bằng kỹ thuật air brush bởi ABMiracle với tông màu xanh, tím chuyển sắc theo góc nhìn. Nằm phủ trên lớp màu là hàng loạt các hoạ tiết kết hợp giữa hình ảnh cá mập (một trào lưu đang rất được ưa chuộng của giới chơi xe, lấy từ hình ảnh siêu mô tô BMW S1000RR) và những hoạ tiết của tay đua huyền thoại Valentino Rossi. Với bộ cánh này, điểm nhấn đầu tiên của bản độ chính là cái ngoại hình xe cực kỳ hút mắt và tò mò.
Tuy rằng dàn áo gần như giữ nguyên bản, nhưng trên chiếc Exciter 150 lần này, phần đầu được thay đổi khá nhiều với ốp đầu lấy từ người anh em NVX 155 và mặt nạ được tạo hình góc cạnh. Phần đầu xe trông dữ dằn hơn rất nhiều với các đường gân dập nổi bao phủ gần hết yếm trước, trong khi đó phía trên ghi đông là ốp tam giác dài tạo cảm giác cứng cáp và liền mạch.
Ngoài việc trang bị phần đầu mới, chiếc xe độ cũng sử dụng luôn đồng hồ trung tâm của NVX 155 với đầy đủ các thông số cần thiết như vòng tua máy, nhiệt độ, xăng dầu, vận tốc… Mặt đồng hồ này không có chế độ báo số cho các xe côn tay, nên Siêu Tốc Độ đã tích hợp một đồng hồ điện tử nhỏ nhằm giúp chủ xe dễ dàng kiểm soát các bước số cần thiết.
Theo chia sẻ, để giảm thiểu tối đa khả năng mỏi mệt khi phải di chuyển thường xuyên trên các đoạn đường dài, chủ nhân đã sử dụng bộ yên 2 tầng thể thao với đệm yên được độ lại êm ái trên nền carbon kết hợp cùng giảm xóc sau Ohlins và trợ lực cân bằng xe Matris. Phía trước xe, hai tay côn và thắng thay thế bằng tay càng của DMV bằng chất liệu nhôm CNC, thắng trước kép với hai kẹp phanh Brembo cùng đĩa thắng Galfer dạng răng cưa. Hệ thống phanh kép này cũng đang là một trào lưu rất phổ biến trong giới chơi xe độ hiện nay. Và những món đồ này được đặt gọn gàng trên phuộc hành trình ngược nhằm đảm bảo mức độ vận hành ổn định nhất có thể.
Song song với phanh trước, phanh sau cũng sử dụng thương hiệu Brembo nhằm tối ưu hoá khả năng đồng bộ trên cả hai thắng, giúp xe an toàn tuyệt đối khi gặp phải những trường hợp khẩn cấp. Với tổng thể xe nổi bật, bộ mâm được nâng cấp với mâm và gắp đơn NSR thể thao cho cái nhìn cực kỳ quyến rũ và lôi cuốn. Bên cạnh đó, việc gia tăng âm thanh cho xe được chú trọng nhiều khi sử dụng ống pô Akrapovic lon carbon kết hợp cùng cổ pô full titanium. Bộ pô này ngoài việc cho âm thanh trầm ấm, uy lực còn giúp giải nhiệt đáng kể cho xe bởi sử dụng hai chất liệu là carbon và titan. Ngoài ra, những chi tiết đồ chơi giá trị trên xe có thể kể đến là dàn ốc hoàn toàn titanium, rất nhiều vị trí ứng dụng sợi carbon siêu nhẹ và một số món đồ thuộc thương hiệu Rizoma nổi tiếng.
>>>Chi tiết bản độ của ông chủ Siêu Tốc Độ
Xem chi tiết bản độ từ Workshop Siêu Tốc Độ:
Phần đầu chế mủ độc đáo và hầm hố.
Mặt nạ xe độ với các đường gân và tích hợp đèn chiếu sáng dạng LED siêu sáng, kết hợp cùng dàn demi led bằng choá gương cầu.
Tổng thể xe mang tông xanh, tím chuyển sắc với hoạ tiết cá mập kết hợp cùng thương hiệu 46 của Rossi.
Chiếc xe trở nên dữ dằn khi nhìn trực diện.
Phần đầu thừa hưởng từ NVX 155, ốp tam giác được vẽ air brush chữ ký của Rossi.
Mặt đồng hồ trung tâm của NVX 155.
Yếm sườn carbon, phía dưới bợ cổ xe là đồng hồ báo bước số bên trái và ổ khoá bên phải.
Mâm NSR cũng được sơn đồng màu với dàn áo xe.
Tay thắng DMV 06 cấp độ.
Phanh trước Brembo kép.
Phía sau trang bị gắp đơn NSR.
Pô Akrapovic, cổ titan và lốc nồi trong suốt.
Phanh sau vẫn thương hiệu Brembo.
Giảm xóc sau Ohlins.
Trợ lực sườn Matris giúp cân bằng xe.
Photo: Jimmy
Location: Sala
Workshop: Siêu Tốc Độ
Bike: Gia Phát