Viết hiểu – Thời thơ ấu của Honda (Honda Soichiro) – Cánh diều hay nhất – Blog Tiền Điện Tử
Tập đọc – Thời thơ ấu của Honda (Soichiro Honda) môn Ngữ văn lớp 6 được biên soạn súc tích và chi tiết, gồm 6 trang, có đáp án cho các câu hỏi theo tiến trình trên lớp. 1 trong những bộ sách đã mở
Bạn đọc Sẵn Sàng Luyện Tập Đọc Hiểu – Tuổi Thơ Của Honda (Honda Soichiro) Hay nhất: Tải đầy đủ tài liệu về máy.
Tập đọc – Thời thơ ấu của Honda (Honda Soichiro)
1. Chuẩn bị
– Hồi ký là hình thức hồi ký được tác giả dùng để ghi lại những sự kiện, quan sát, ý kiến, tâm trạng thực tế mà tác giả đã trải qua.
– Khi đọc hồi ký:
+ Nhà văn Honda viết chính mình trong ký ức tuổi thơ. Viết được một câu chuyện như vậy, mong rằng bạn đọc có thể thấy rõ được niềm đam mê xe cộ, máy móc của tác giả ngay từ khi còn nhỏ.
Các yếu tố văn bản cho biết sự thật của những gì được nói:
?? Người nói ngôi thứ 1 “Tôi”;
?? Thời gian và địa điểm cụ thể: Tôi sinh năm 1906 tại Làng Komio (Iwata), Quận Iwata (Iwata) thuộc Thành phố Hamamatsu (Thành phố Hamamatsu). , Tỉnh Shiyuoka (Shizuoka); Khi đang học từ lớp 1 đến lớp 5 tại trường Tiểu học Yamahigashi (Yamahigashi) …; Mùa thu năm 1914 … Triển lãm Máy bay Sư đoàn Bộ binh Hamamatsu… ;…
?? Cảm nhận và quan sát thực tế của tác giả qua câu chuyện tác giả kể.
+ Người kể rất thú vị và hào hứng khi kể lại những sự kiện mà mình đã trải qua khi còn nhỏ. Đó là một suy nghĩ trong sáng, non nớt, một niềm vui được chia sẻ với niềm đam mê máy móc của một đứa trẻ. .
– Đọc trước phần hồi ký. Thời thơ ấu của Honda; Tìm hiểu thêm về tác giả Honda Soichiro, người sáng lập và kỹ sư của hãng xe máy và ô tô nổi tiếng Nhật Bản Honda.
+ Honda Soichiro (1906-1991), sinh ra tại Hamamatsu, tỉnh Shiyuoka, Nhật Bản.
+ Gia đình: Bố Gihai làm thợ rèn, sau này mở tiệm sửa xe đạp. Mẹ của ông, Mi-chê, làm nghề thợ mộc nuôi dê. Anh là con cả trong gia đình có chín người con.
→ Tình yêu đối với ngành cơ khí được tác giả thừa hưởng từ cha của mình.
+ Năm 1922, ông và cha chuyển đến Tokyo để làm việc tại cửa hàng sửa chữa ô tô Art Shokai. Chính nơi đây, anh đã làm nghề học việc, giúp anh theo đuổi sự nghiệp của mình sau này.
+ Năm 1928, ông được phép mở chi nhánh Aato Soukai (Art Shokai) tại làng của mình ở Hamamatsu. Sau đó, công việc kinh doanh của anh ta phát đạt, trở nên giàu có và nổi tiếng trong thị trấn.
+ Năm 1948, Honda bắt đầu sản xuất xe máy với tư cách là Chủ tịch Công ty Honda. Ông đã xây dựng công ty thành một công ty đa quốc gia trị giá hàng tỷ đô la chuyên sản xuất những chiếc xe máy bán chạy nhất thế giới.
+ Ông mất vì bệnh thận ngày 5 tháng 8 năm 1991, hưởng thọ 84 tuổi.
– Ai cũng từng trải qua tuổi thơ. Honda Soichiro nhớ lại những suy nghĩ và hành vi thời thơ ấu liên quan đến khuynh hướng công nghệ. Điều này cho phép chúng tôi nói: Tuổi mới lớn là giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho sự trưởng thành trong cuộc đời.
2. Đọc hiểu
NS. Trong khi đang đọc
Câu hỏi trang 62 sgk ngữ văn tập 6.: Điều gì đặc trưng cho thông tin trong Phần 1 của cuốn hồi ký?
Trả lời:
Thông tin trong phần 1 tiết lộ bản chất thực sự của cuốn hồi ký. Thông tin phải rõ ràng, cụ thể và đúng thực tế.
Câu hỏi trang 62 sgk ngữ văn tập 6.: Nêu ý nghĩa của chữ ‘I’ gợi cho em nhớ lại sở thích chơi máy móc, động cơ thời thơ ấu.
Trả lời:
Ý nghĩa của nhân vật “tôi” nhắc nhở chúng ta về việc chơi với máy móc như một thú vui, và động lực thời thơ ấu của ông là để cho độc giả thấy rằng thành công của tác giả bắt nguồn từ niềm đam mê thời thơ ấu của ông.
Câu hỏi trang 62 sgk ngữ văn tập 6.: Cậu bé Honda nghèo ở những môn nào và cậu thích gì?
Trả lời:
Cậu bé Honda học kém môn thực vật học và sinh học ở lớp 1-5, nhưng ở lớp 6 lại thích pin, cân, ống nghiệm và máy móc hơn.
Câu hỏi trang 62 sgk ngữ văn tập 6.: Những chi tiết minh họa, những sự kiện nào trong truyện?
Trả lời:
Thêm chi tiết trong hình minh họa Tôi thích thú hơn khi bắt đầu xem xét pin, cân, ống nghiệm và máy móc.
Câu hỏi trang 62 sgk ngữ văn tập 6.: Tìm những từ mượn trong phần 3 này.
Trả lời:
Các từ mượn ở phần 3:
– Pin: Dummy
– Ti vi: Ti vi (tivi)
– Người lái xe: Tournevis
– Cáp: cáp
– Xe hơi: ô tô
Câu hỏi trang 63 sgk ngữ văn 6 tập 1: Chi tiết “Tôi” bạn ngửi dầu động cơ bằng mũi của bạn trên mặt đất là gì?
Trả lời:
Chi tiết “Tôi” chúi mũi xuống đất ngửi dầu máy thể hiện sự tò mò, thích thú của một cậu bé khi khám phá ra điều mới trong dầu máy.
Câu hỏi trang 63 SGK Ngữ Văn 1 Tập 1: Cậu bé Honda đã làm gì để nhìn thấy một chiếc máy bay thật đang hoạt động?
Trả lời:
Để xem một chiếc máy bay thực sự đang hoạt động, cậu bé Honda đã làm:
– Cướp 2 đồng tiền mặt và đi đến khu vực xem máy bay.
– Tôi lén đạp xe của bố và đạp đến Hamamatsu.
– Khi không có tiền mua vé, cậu bé trèo lên cây thông lớn để ngắm nghía, có lúc bẻ cành vì sợ bị phát hiện.
Câu hỏi trang 64 SGK Ngữ văn Tập 1: Nhân vật ‘tôi’ đã chọn để bắt chước thiết bị của phi công? tại sao?
Trả lời:
Nhân vật “tôi” bắt chước bộ đồ của anh phi công, đội mũ bảo hiểm, đeo kính các-tông, đi xe đạp với quạt tre và đội mũ vành ngược. Bởi vì tôi bị ấn tượng bởi màn trình diễn máy bay bạn trông rất dũng cảm mê hoặc anh ấy
NS. Sau khi đọc
Câu 1 trang 64 SGK Ngữ văn 6 Tập 1: Những chi tiết nào chứng tỏ nhân vật “tôi” thuở nhỏ rất thích máy móc?
Trả lời:
Các chi tiết chứng minh rằng nhân vật “tôi” khi còn nhỏ đã rất thích máy móc.
– Hồi nhỏ tôi không hiểu rèn sắt vụn là gì, nhưng tôi rất thích đóng búa “xà beng”, sửa chữa dụng cụ và làm nông cụ..
– Tôi chưa đi học nhưng tôi thích chơi với máy móc và động cơ.
– Xem máy tại xưởng cưa, xưởng cưa. Bạn sẽ bị quyến rũ bởi làn khói xanh cùng với tiếng ‘thình thịch’ của máy nổ và mùi dầu đốt khó tả.
– Chỉ nhìn chiếc máy chuyển động thôi đã mang đến cho tôi niềm vui khôn tả.
– Đi học quan tâm hơn đến pin, cân, ống nghiệm, máy móc.
– Lần đầu tiên có điện đến làng Ngưỡng mộ người thợ điện với một túi đồ nghề bao gồm kìm và tua vít.
– Khi tôi nghe nói rằng chiếc xe sẽ vào thị trấn, Quên tất cả mọi thứ và bay, vui mừng khi tìm thấy mùi của dầu động cơ.
– Đi học trộm cắp xe đạp của bố rồi đi xem máy bay một mình. Khi trở về, anh ấy rất phấn khích nên đã bắt chước người phi công.
Câu 2 trang 64 SGK Ngữ văn 6 Tập 1: Trong vô số sự việc được kể bởi nhân vật ‘Tôi’, bạn ấn tượng với sự việc nào nhất? tại sao?
Trả lời:
Trong số rất nhiều sự kiện mà nhân vật “tôi” kể lại, cô ấn tượng nhất là sự việc một cậu bé Honda bỏ nhà đi xem trình diễn máy bay. Khi đó, Honda mới chỉ là học sinh năm hai tiểu học, nhưng quãng đường từ nhà đến phòng hòa nhạc là 20 km. Tuy nhiên, nhân vật chính đã trốn học một cách liều lĩnh và đạp xe suốt 20 km. Ngay cả khi không có đủ tiền, anh ấy cũng không bỏ cuộc và trèo lên một cây thông cao để xem mọi thứ.
Câu 3 trang 64 SGK Ngữ văn 6 Tập 1: đặc điểm cơ thể hồi ký Nó được thể hiện như thế nào trong văn bản này? Hãy để tôi chỉ ra một vài triệu chứng cụ thể.
Trả lời:
đặc điểm cơ thể hồi ký Để thể hiện tính xác thực của văn bản này bằng các thuật ngữ cụ thể:
– Lời tường thuật ngôi thứ nhất “Tôi”;
Thời gian và địa điểm rõ ràng, cụ thể. Tôi sinh năm 1906 tại Làng Komio (Iwata), Quận Iwata (Iwata) thuộc Thành phố Hamamatsu (Thành phố Hamamatsu). , Tỉnh Shiyuoka (Shizuoka); Khi đang học từ lớp 1 đến lớp 5 tại trường Tiểu học Yamahigashi (Yamahigashi) …; Mùa thu năm 1914 … Triển lãm Máy bay của Sư đoàn Bộ binh Hamamatsu… ;…
– Cảm nhận và quan sát thực tế của tác giả qua câu chuyện tác giả kể.
Câu 4 trang 64 SGK Ngữ văn 6 Tập 1: Bạn có thấy dấu hiệu ban đầu nào về xu hướng kỹ thuật của Honda đối với sự nghiệp sau này trong cuốn hồi ký trên không?
Trả lời:
Trong cuốn hồi ký trên, tôi có thể thấy những dấu hiệu ban đầu cho thấy thiên hướng công nghệ của Honda, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp sau này của ông. Nó trở thành nền tảng để tôi tiếp tục học về công nghệ ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, đồng thời cho tôi một niềm tin và sự phấn khích mạnh mẽ về con đường tôi đã đi.
xem thêm
trang 1
trang 2
trang 3
trang 4
trang 5
trang 6
Tài liệu gồm 6 trang. Tải xuống để có tài liệu đầy đủ.
Dưới
Tải xuống
.