Shark Lê Hùng Anh giúp startup làm chủ doanh nghiệp và vươn ra toàn cầu

Gia nhập “bể cá mập” lần này, shark Lê Hùng Anh mang đến hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ của Tập đoàn BIN Corporation, nhằm tạo chuỗi liên kết vững chắc và cộng hưởng sức mạnh, giúp startup làm chủ doanh nghiệp và vươn ra toàn cầu.

Shark Lê Hùng Anh giúp startup làm chủ doanh nghiệp và vươn ra toàn cầu - ảnh 1

Shark Lê Hùng Anh: Doanh nhân 8X với 13 năm khởi nghiệp

Doanh nhân Lê Hùng Anh sinh năm 1986 tại Tam Kỳ, Quảng Nam và từng là sinh viên của Trường đại học Bách khoa TP.HCM. Ông là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group. Nhớ lại khoảng thời gian từ hai bàn tay trắng cho đến khi gầy dựng thành công Tập đoàn BIN Corporation, shark Lê Hùng Anh chia sẻ: “Từng trải qua giai đoạn khởi nghiệp chông gai, tôi phải nắm bắt cơ hội quý giá ở Shark Tank 5 để truyền động lực và kinh nghiệm mình tích lũy được cho các startup Việt Nam”.

Shark thẳng thắn chia sẻ với những người khởi nghiệp rằng bản thân ông quan tâm đến giá trị của sản phẩm/dịch vụ hơn là những ý tưởng. “Các bạn phải bán được mặt hàng… phải tồn tại được thì các bạn nói người khác mới nghe. Tôi muốn thấy được tầm nhìn sâu của các bạn hơn là những ý tưởng…” – shark Lê Hùng Anh nhấn mạnh.

Để hái được “quả ngọt”, shark Lê Hùng Anh đã trải qua chặng đường hơn 13 năm bền bỉ “mục sở thị”, trực tiếp “chinh chiến” tại các quốc gia thuộc châu Âu, sang đến Singapore, Hong Kong, Dubai… Những tháng ngày đó đã giúp cho vị “cá mập” đến từ một làng quê nhỏ ở Quảng Nam hình thành tư duy tiến bộ, nhạy bén và linh hoạt với sự thay đổi nhanh chóng của thị trường.

“Think Globally. Act Locally” đã góp phần đặt nền móng vững chắc cho hoạt động kinh doanh và phát triển của Tập đoàn BIN Corporation. Theo quan niệm kinh doanh của vị “cá mập” đến từ “đất Quảng Nam chưa mưa đã thấm”, trong thời đại toàn cầu hóa chúng ta không nên bó hẹp phạm vi hoạt động mà phải mở rộng phạm vi kinh doanh, vươn ra quốc tế. Doanh nghiệp nên có tư duy theo quy mô toàn cầu và hành động theo đặc trưng địa phương để có thể tồn tại và thâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như thị trường Anh, Pháp, Đức hay châu Âu, châu Mỹ…

Muốn gia tăng cơ hội thành công khi cung cấp sản phẩm/dịch vụ vào một hay nhiều thị trường nào đó, doanh nghiệp phải thuần thục chiến lược địa phương hóa. Muốn vậy thì trước hết những nhà khởi nghiệp phải nắm rõ các đặc điểm văn hóa, thói quen, tính cách đặc trưng của vùng miền/địa phương nơi mình cung cấp sản phẩm, dịch vụ. “Có thể nói, muốn xuất khẩu một chiếc áo ấm đến đất nước nào thì chính bạn phải trải nghiệm mùa đông nơi đó” – shark Lê Hùng Anh bộc bạch.

Hoạt động toàn cầu hóa sẽ giúp doanh nghiệp có được thị trường rộng lớn, đa dạng phân khúc khách hàng, kết hợp với chiến lược địa phương hóa, thấu hiểu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ thành công cao hơn. Những “mùa đông” mà shark Lê Hùng Anh đã trải nghiệm qua là những bài học kinh nghiệm đắt giá mà shark sẵn sàng chia sẻ cho các nhà khởi nghiệp. Hơn hết, shark mong muốn những lời khuyên của mình sẽ giúp startup nhìn nhận đúng nhất về những sản phẩm, dịch vụ của họ; giúp startup đi đúng hướng tuy chậm mà chắc, nhằm giảm tỷ lệ thất bại và tăng tỷ lệ thành công trong kỷ nguyên 4.0.

Shark Lê Hùng Anh giúp startup làm chủ doanh nghiệp và vươn ra toàn cầu - ảnh 2

BIN Corporation song hành cùng Shark Tank Việt Nam 5 tiếp sức startup

Là công ty đa ngành có trụ sở tại TP.HCM, sau 12 năm phát triển, BIN Corporation Group® đã hoạt động quy mô toàn cầu với các văn phòng thuộc Hong Kong, Singapore, Lithuania, Canada và Hoa Kỳ.

Slogan “Innovation is our motto” là lời khẳng định mạnh mẽ về sứ mệnh của tập đoàn: chứng minh với thế giới về năng lực làm dịch vụ công nghệ của người Việt cũng toàn diện, đổi mới và sáng tạo, thậm chí không thua kém các quốc gia phát triển.

Với vai trò Nhà tài trợ Vàng của Shark Tank 5, Tập đoàn BIN Corporation mang đến hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ tiên tiến, được hình thành từ Tâm & Trí của hơn 250 kỹ sư công nghệ người Việt. Đến thời điểm hiện tại, tập đoàn đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng cá nhân và hơn 30.000 khách hàng doanh nghiệp ở thị trường châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Trong chiến lược dài hạn, BIN Corporation Group® hướng đến vị thế trở thành một trong những “đại bàng châu Á”. Tập đoàn đã và đang nỗ lực thực hiện những chiến lược trọng tâm như:

– Đầu tư và xây dựng hạ tầng và đội ngũ công nghệ riêng.

– Nâng tầm vị thế và chất lượng lao động người VN với chiến lược nhân sự bền vững “local for global”.

– Áp dụng chuyển đổi số, tận dụng dữ liệu real-time, dữ liệu mang tính địa phương hóa để trở thành đơn vị tiên phong, dẫn dắt thị trường.

BIN Corporation Group® là tập đoàn đa ngành với các công ty thành viên, bao gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Dịch vụ Truyền thông BIN, Công ty TNHH Travelner, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh bất động sản BIN, Công ty CP One IBC… cùng các công ty liên kết khác tại Hoa Kỳ, Hà Lan, Vương quốc Anh, Singapore, Hong Kong,…

Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6.2022, BIN CorporationGroup® xin gửi lời cảm ơn đến quý cơ quan báo chí, truyền thông đã quan tâm, hỗ trợ thông tin về các hoạt động trong thời gian qua. “Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm/Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”. Tập đoàn xin gửi lời mến chúc đến các nhà báo luôn chúc sức khỏe, hạnh phúc và mãi tâm sáng, lòng trong cùng ngòi bút sắc bén phụng sự bạn đọc.

Rate this post