Poster Là Gì? 15 Mẫu Poster Quảng Cáo Đẹp, Sáng Tạo – Design box
UPLEVO – CÔNG CỤ THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU & TRUYỀN THÔNG TRỰC TUYẾN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM.
ĐẾN VỚI UPLEVO BẠN CÓ THỂ
1. Tự tạo thiết kế nhanh nhất chỉ với 5 phút
Các mẫu thiết kế có sẵn
Kho các mẫu thiết kế có sẵn các ideas đa dạng và phong phú các ngành nghề
Người dùng chỉ việc thay ảnh và text theo mong muốn
2. Dịch vụ hỗ trợ tận nơi từ cộng đồng Designer chuyên nghiệp
Hỗ trợ người dùng thiết kế trong từng sản phẩm
Đặt hàng thiết kế riêng với các Designer theo mong muốn
Đặt hàng thiết kế logo, thương hiệu
3. File nguồn hỗ trợ in ấn
File thiết kế chất lượng đảm bảo và tùy chỉnh phù hợp
Đặt hàng in ấn, tặng kèm các tài liệu marketing offline (banner, poster, standee, name card, discount card, member card)
Click vào ảnh để tìm hiểu về công cụ thiết kế online
Poster là gì? Poster quảng cáo đã và đang là một trong những ấn phẩm thiết kế hiệu quả nhất để thể hiện thông điệp mà các thương hiệu muốn truyền tải.
Kích cỡ của các poster quảng cáo rất đa dạng: 40 x 60 cm, 60 x 90 cm, 30 x 42 cm (A3), 21 x 30 cm (A4). Poster cũng có thể được thiết kế theo cả chiều ngang và chiều dọc, tuy nhiên chúng ta thường thấy các thiết kế theo chiều dọc hơn.
Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp
Tham khảo:
CV Là Gì? Mẫu CV Đẹp
8 Công cụ thiết kế Poster Online không thể bỏ qua
12 Mẹo Giúp Banner Quảng Cáo Có Nhiều Click Hơn
Hình nền PowerPoint đẹp, chuyên nghiệp
Poster là gì?
Poster là một ấn phẩm thể hiện thông tin thông qua text hoặc hình ảnh (biểu tượng, ảnh chụp hoặc hình minh họa). Ở Việt Nam, Poster còn được gọi với một cái tên khác là Áp Phích Chúng thường được thiết kế theo chiều dọc, và được treo trên các bức tường, khung cửa sổ, và phải đủ lớn để người qua đường có thể nhìn thấy và đọc được từ một khoảng cách nhất định. Tệp người xem mục tiêu của thiết kế poster chính là những người đi đường ngang qua.
Một poster quảng cáo cần truyền tải được thông điệp của thương hiệu một cách nhanh chóng và dễ dàng bởi những người đi qua thường luôn trong một trạng thái khá vội vã.
Poster đôi khi xuất hiện dưới dạng kích cỡ lớn trên các biển bảng quảng cáo dọc quốc lộ hay bên cạnh tòa nhà nào đó. Tuy nhiên chúng cũng có thể được sản xuất dưới dạng mini như một postcard đơn giản nào đó. Dù được thiết kế dưới bất cứ hình dạng nào, nhiệm vụ của một poster là cần thể hiện được thông tin
Một poster hiệu quả phải đạt được các yếu tố sau:
1. Thu hút sự chú ý
2. Dụ dỗ người khác đọc hết các thông tin
3. Thể hiện thông tin một cách rõ ràng mạch lạc, không gây khó hiểu.
4. Khuyến khích, thúc đẩy các hành động tiếp theo sau khi xem poster
Poster cũng chính là một trong những công cụ quan trọng trong bất cứ một chiến dịch marketing nào.
Để hiểu sâu hơn về định nghĩa Poster là gì, bạn có thể tham khảo từ nguồn uy tín, vô cùng chi tiết tại Wikipedia
Kích thước Poster chuẩn dùng để quảng cáo
Thông thường, Poster thường được thiết kế và in ở kích thước 40 x 60 cm, hoặc 50 x 70 cm. Tuy nhiên, do từng mục đích sử dụng mà có sự biến thể về kích thước Poster. Chẳng hạn như 30 x 42 cm, 21 x 30 cm, 60 x 90 cm. Trong trường hợp bạn muốn thiết kế một Poster khác với các kích thước tiêu chuẩn, bạn cần liên hệ với đơn vị thiết kế và in ấn để có phương án tốt nhất dành cho tấm Áp Phích.
Tìm hiểu về in Poster
Một số mẫu poster quảng cáo ấn tượng của các thương hiệu lớn
>>> 50 Mẫu thiết kế bìa sách đẹp
>>> Tham gia Hội Thiết kế Thực chiến để tìm Designer thiết kế Poster quảng cáo ưng ý
Poster quảng cáo của McDonald’s
Poster quảng cáo của Adidas
Poster quảng cáo của Nike
Poster quảng cáo của Budweiser
Poster quảng cáo của Clear
Poster quảng cáo của Durex
Poster quảng cáo của Fedex
Poster quảng cáo của Heinz
Poster quảng cáo của Ikea
Poster quảng cáo của Ipad – Apple
Poster quảng cáo của Mercedes
Poster quảng cáo của Mitsubishi
Poster quảng cáo của Nescafe
Poster quảng cáo của Nivea
Poster quảng cáo của World For All
Poster quảng cáo của Pantone
Poster quảng cáo của Orbit
Poster quảng cáo của Kit Kat
Poster quảng cáo của Hut Weber
Poster quảng cáo của Lego
Poster quảng cáo của MTV
Poster quảng cáo của Oral-B Floss
Poster quảng cáo của SanDisk
Poster quảng cáo của WWF
Poster quảng cáo của Bosch
Poster quảng cáo của Coca-Cola Light
Poster quảng cáo của smart
Poster quảng cáo của Eveready Torches
Poster quảng cáo của BMW
Poster quảng cáo của Greenpeace: Lightbulb
Poster quảng cáo của Puma
Poster quảng cáo của Olay: Undo
Poster quảng cáo của Listerine
Poster quảng cáo của Citroen
Poster quảng cáo của Bayer Aspirin
30 Mẫu Poster phim kinh điển
9 Mẹo Thiết Kế Poster Quảng Cáo
1. Poster quảng cáo cần phải dễ đọc từ xa
Dù cho mục đích thiết kế poster của bạn là gì, nó cũng cần phải đáp ứng yếu tố cơ bản nhất là dễ đọc. Người xem trung bình chỉ dành cho thiết kế poster của bạn 1 đến 2 giây lướt qua rồi mới quyết định liệu poster quảng cáo đó có đáng để tìm hiểu tiếp hay không mà thôi.
Sẽ có 3 yếu tố bạn cần chú ý:
Tiêu đề: Đây sẽ là đoạn text chính và thường lớn nhất trong thiết kế của bạn. Do đó, bạn cần đảm bảo typeface đủ lôi cuốn và thu hút người xem, cũng như phù hợp với thương hiệu của mình.
Thông tin: Cái gì, khi nào, và ở đâu? Hãy trả lời những câu hỏi này trong phần tiếp theo của nội dung. Thông tin nào quan trọng nhất với khách hàng mà họ cần phải biết? Đừng thêm quá nhiều chi tiết, thông tin thừa thãi bởi họ sẽ không thể nhớ hết mọi thứ bạn đưa lên được đâu.
Tăng sự tương phản khi thiết kế poster
Bạn thường chỉ có một cơ hội duy nhất để thu hút sự chú ý của người xem vào poster quảng cáo. Do đó, kỹ thuật tương phản trong các yếu tố thiết kế sẽ là một lựa chọn hữu ích cho bạn. Hãy quên đi những tone màu đơn sắc, sử dụng các màu đậm và nổi phù hợp.
Hãy thử trải nghiệm với đa dạng các màu sắc lạ khác nhau trong poster, nếu như đơn vị in ấn của bạn có thể đáp ứng được không bị làm biến đổi màu sau khi in.
Cân nhắc các yếu tố về kích thước và vị trí đặt poster
Việc xác định nơi đặt poster quảng cáo là một trong những yếu tố rất quan trọng. Nó ảnh hưởng tới nhiều thứ trong quá trình thiết kế, bao gồm cả kích cỡ, tỷ lệ poster, hình ảnh và đối tượng mục tiêu xem poster
Nắm rõ vị trí đặt poster quảng cáo giúp bạn đưa ra nhiều lựa chọn và ý tưởng hơn khi thiết kế. Nếu như bạn dự định treo poster của mình trên một khung tường màu đỏ, chắc chắn bạn sẽ không muốn poster của mình sử dụng màu bị chìm so với màu đỏ tường kia đâu.
Hoặc xác định vị trí dán Poster cũng giúp bạn chọn được chất liệu in ấn Poster phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường và đặc biệt là ngân sách của công ty.
Sử dụng hình ảnh hoặc text lớn.
Cho dù bạn lựa chọn hình ảnh, hình minh họa, hoặc text để đưa lên poster quảng cáo, yếu tố chính, phụ chính là yếu tố giúp bạn thành công.
Nếu hình ảnh quan trọng, và ẩn chứa nhiều thông tin, bạn cần để chúng thật lớn, đập ngay vào mắt của người xem. Và tất nhiên cả text dễ nhìn như trong mẹo 1 rồi.
Sử dụng các khoảng trắng hợp lý
Khi thiết kế poster quảng cáo, bạn cần chú ý một chút tới yếu tố khoảng cách giữa các thành phần trong thiết kế. Một chút khác biệt ở khoảng cách có thể lập tức tăng hiệu quả hình ảnh và khả năng có thể đọc được poster từ xa.
Vậy thêm khoảng cách ở đâu:
Giữa các chữ cái.
Giữa các dòng của đoạn text.
Căn mép lề thiết kế
Giữa các thành phần trong poster như hình ảnh hay text.
Giữa các yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế của bạn. Bạn muốn người xem nhìn thấy gì đầu tiên?
Thêm CTA (Call To Action) – Lời kêu gọi hành động
Mục tiêu của tất cả các thiết kế poster quảng cáo là để truyền tải một thông điệp nào đó đến với khách hàng. Và hầu hết đều để khuyến khích khách hàng đưa ra hành động tiếp theo sau khi xem poster, do đó một CTA trong thiết kế là cần thiết. CTA trong poster quảng cáo nên được đặt sao cho nổi bật nhưng vẫn tự nhiên nhất, tránh làm lu mờ các ý chính của Poster.
Tạo điều hướng với typography
Thiết kế poster là nơi mà bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các typography ấn tượng khác nhau. Hơn thế nữa, có rất nhiều các poster được nhiều đánh giá cao mà không cần bất cứ hình ảnh hoặc hình minh họa nào cả, chỉ cần màu sắc và các typography mà thôi.
Hãy giữ những quy tắc nhất định trong việc chọn lựa typography cho thiết kế của bạn đó chính là đừng bao giờ sử dụng quá 2 loại font chữ trong một thiết kế. Hãy thử trải nghiệm với những typeface lớn hơn, đậm hơn và dầy hơn.
Ngoài ra bạn cũng cần để ý tới yếu tố cảm xúc mà các font chữ này đem lại. Sự kiện của bạn cần sự trang trọng? Hay nếu thêm một chút vui nhộn, tinh nghịch liệu có ảnh hưởng gì không?
Cân nhắc các lựa chọn in ấn.
Không phải chất liệu in nào cũng có thể lên được màu giống như bản thiết kế của bạn. Có rất nhiều sự khác nhau giữa bản thiết kế trên Digital và thiết kế sau khi được in ấn ra, do đó bạn cần chú ý tới vấn đề này để tránh trường hợp tốn quá nhiều chi phí. Hãy cùng bàn luận với đơn vị in ấn, để tìm ra giải pháp tốt nhất, chi phí hợp lý nhất cho thiết kế poster quảng cáo của mình
Giữ sự sáng tạo.
Poster quảng cáo là nơi mà các designers có thể thể hiện sức sáng tạo của mình nhiều hơn so với các định dạng khác. Vậy nên đừng quá hạn chế hoặc đóng đinh những ý tưởng sẵn có dựa vào đề bài của khách hàng, hãy thoải mái đưa ra ý tưởng của mình nhé.
25 Mẹo Thiết Kế Poster Đẹp Lung Linh
Công Cụ Thiết Kế Poster Online Uplevo
Series bài viết Hướng Dẫn Thiết kế:
1. Hướng Dẫn Thiết Kế Card Visit
2. Hướng Dẫn Thiết Kế Bao Bì
3. Hướng Dẫn Thiết Kế Catalogue
4. Hướng Dẫn Thiết Kế Brochure
Giới thiệu công cụ
Uplevo là công cụ thiết kế thương hiệu & truyền thông trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.
Trên Uplevo có vô vàn các mẫu quảng cáo poster để bạn lựa chọn, giúp cho quá trình thiết kế của bạn trở nên nhanh chóng hơn. Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian làm quen với các công cụ phức tạp khác như Photoshop hay AI mà vẫn có được mẫu poster quảng cáo chuyên nghiệp, thu hút khách hàng.
Ngoài cổng thiết kế poster, Uplevo còn cung cấp đa dạng các cổng thiết kế khác như: Facebook Ads, Facebook Post, Facebook cover, Banner, Standee, Cover,…
Link website Uplevo: https://www.uplevo.com/get-started
Một số mẫu poster quảng cáo của Uplevo
Uplevo là công cụ thiết kế online đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp thiết kế trên nền tảng digital như: Facebook ads, Facebook post, banner, banner quảng cáo cover, poster, standee,….