Minh “tít”: “Nói tôi dựa hơi NSƯT Công Lý cũng chẳng sao“
Yếu tố 18+ kích thích sự hiếu kỳ từng công chúng
Nghệ sĩ Minh “tít” (ở giữa) đã đoạt huy chương bạc trong liên hoan nghệ thuật quốc tế diễn ra tại Trung Quốc
-Một số tiểu phẩm bạn đóng trên kênh youtube bị đánh giá là có hình ảnh gợi cảm và có nội dung dễ dãi, bạn nghĩ sao về điều này?
+ Nói về yếu tố gợi cảm tôi là người đầu tiên phán đối. Bản thân tôi là người được đạo tạo chuyên nghiệp nên muốn mang diễn xuất, sự tư duy về kịch bản làm yếu tố chủ đạo để chú ý và gây cười. Vì thế tôi sẽ không đồng ý với việc mang yếu tố 18+ để câu khách.
Nhưng với một kênh giải trí để hoạt động được phải có cả ekip. Vì thế, cá nhân tôi không thể thay đổi được cách làm việc, mục tiêu của nhà sản xuất. Điều này sẽ dẫn đến sự bất đồng về quan điểm, tạo ra sự xung đột và đó chính là sự tất yếu cho cuộc chia tay để mỗi người sẽ đi một con đường riêng.
Minh “tít” bên cạnh người thầy của mình NSƯT Công Lý
-Là một nghệ sĩ trẻ nhưng dường như suy nghĩ của bạn khá “cổ”, bạn không nghĩ chính suy nghĩ đó của mình sẽ biến mình trở thành kẻ “ngoại đạo” trong làng giải trí?
+ Thật ra đã làm nghệ thuật thì ai cũng mong được nổi tiếng, được đưa tên tuổi của mình đến với khán giả. Nhưng tôi vẫn chỉ đi theo một con đường mình đã vạch ra.
Hiện nay, một số đĩa hài và tiểu phẩm hài hay bi vẫn khai thác về hình ảnh gợi cảm, sexy cũng nhằm mục đích thu hút công chúng. Đồng thời, đây cũng là điều kích thích sự “hiếu kỳ” của cộng đồng mạng, đó là con đường “nhanh nhất” để nổi tiếng nhưng tôi cho rằng, nếu không có chuyên môn sẽ không thể tồn tại được lâu dài.
Cặp đôi Minh “tít” – Trung “ruồi”
– Minh “tít” – Trung “ruồi” là cặp bạn diễn ăn ý gần đây được khán giả yêu quý, nhưng gần đây có tin đồn hai bạn đã từng tuyên bố nếu có Minh “tít” mà không có Trung “ruồi” sẽ không diễn và ngược lại?
+ Tôi luôn nhớ mãi lời dạy của NSUT Công Lý “trong nghề diễn, bất kỳ một ai cũng có thể làm cặp đôi trên sân khấu” đó là mục tiêu mà tôi muốn hướng.
Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Tôi luôn biết ơn và cảm ơn khán giả đã yêu thương mình, với cái tâm của người làm nghề, chắc chắn tôi và người bạn diễn ăn ý – Trung “ruồi”- sẽ luôn cố gắng làm tốt vai trò của người diễn viên đối với khán giả.
Tôi và Trung “ruồi” không chỉ là người bạn diễn ăn ý, còn là anh em thân thiết ở trong cuộc sống. Nhưng mỗi người đều có một hướng đi, suy nghĩ riêng và hiện tại chúng tôi đang là những người bạn diễn ăn ý cùng nhau. Nếu có thêm những người bạn diễn ăn ý hơn thì chúng tôi sẽ vẫn hợp tác. Tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào chữ “duyên”.
Thần tượng chứ không phải là phiên bản
NSND Hoàng Dũng – NSND Trung Hiếu – NS ƯT Công Lý các diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội trong vở diễn “Tiếng đàn vùng Mê Thảo”
-Bạn hay nhắc đến tên NSƯT Công Lý trong câu chuyện của mình, cũng chính vì điều này đã có ý kiến cho rằng bạn đang “dựa hơi” tên tuổi của “cô Đẩu’?
+ Mọi người nghĩ tôi dựa hơi NSƯT Công Lý cũng được bởi không có Công Lý sẽ không có Minh “tít” của ngày hôm nay.
Ngay từ bé tôi đã được xem những vai diễn của Công Lý tại sân khấu của Nhà hát kịch Hà Nội và rất “thần tượng” anh ấy. Vì thế khi lớn lên tôi đã theo học nghề diễn viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh và tôi không nghĩ có ngày mình được đầu quân về Nhà hát kich Hà Nội, bất ngờ hơn có ngày mình lại là cấp dưới của NSƯT Công Lý.
Đến ngày hôm nay, có thể tôi có “một chút yêu quý” nhưng chắc chắn tôi còn phải nhờ sự dạy dỗ của anh Công Lý rất nhiều. Đối với tôi, anh Lý mãi là một người anh, người thầy. Ngược lại, đối với anh Lý, tôi sẽ luôn là một người em, người học trò cho đến mãi về sau.
NSƯT Công Lý luôn nhắc nhở chúng tôi: “Học thì cứ học nhưng phải biến cái hay của người khác phù hợp với mình”.
-Như bạn chia sẻ, bạn đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ NSƯT Công Lý vậy liệu bạn có sợ mình chính là phiên bản hai của NSƯT Công Lý?
+ Tôi thừa nhận mình đã chịu rất nhiều ảnh hưởng từ anh Lý, thậm chí từ câu chuyện của chính anh cũng tác động đến tôi rất nhiều.
NSƯT Công Lý từng chia sẻ cho tôi và nhiều anh em trong nhà hát về việc nghệ sĩ hay ca sĩ bị ảnh hưởng “thần tượng” của mình trong nghề là điều rất bình thường và anh Lý cũng không ngoại lệ. Và NSƯT Công Lý đã luôn nhắc nhở chúng tôi. “Học thì cứ học nhưng phải biến cái hay của người khác phù hợp với mình”.
Đối với anh Lý, NSND Hoàng Dũng là một người anh mà anh Lý rất yêu mến và kính trọng vì thế anh đã từng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ NSND Hoàng Dũng, từ cách ăn mặc đến diễn xuất…. Nhưng anh đã thoát ra được và đến ngày hôm nay anh đã khẳng định được tài năng, gặt được thành công nhất định trong nghề và được khán giả nhớ đến là một NSƯT Công Lý chứ không phải là một phiên bản của ai khác.
Đến thế hệ tôi bây giờ cũng vậy. Tôi là một trong số các nghệ sĩ trẻ phải cố gắng rất nhiều, chúng tôi đạt được, diễn xuất được bằng như thế hệ trước đã là một điều phải dốc sức, toàn tâm rất nhiều.
Để làm được như thế hệ các anh chị đã khó, bên cạnh đấy còn phải ý thức để phát triển, tạo được dấu ấn riêng cho mình.
Chủ trương mới của Bộ VHTTDL là điều “quá tốt” đối với anh em nghệ sĩ
-Một năm trở lại đây bạn chạy show miệt mài vậy bạn có sợ mình sẽ trở thành nên quá quen mặt đối với khán giả?
+ Mình càng đi nhiều, tiếp xúc khán giả thì “giờ bay” tăng lên, kinh nghiệm tăng lên. Quan trọng là ý thức không được công nghiệp hóa tư duy nghệ thuật của mình.
Cũng vai diễn đó nhưng với khán giả ở các nơi khác nhau thì tôi luôn diễn như ngày đầu tiên để không còn sự trùng lặp.
Dù tôi có được khán giả đón nhận, yêu quý qua kênh youtube, “Táo quân”…thì tôi vẫn hy vọng khán giả biết đến mình là một nghệ sĩ sân khấu, là người con của Nhà hát kịch Hà Nội.
-Sắp tới Nhà hát Kịch Hà Nội sẽ được biểu diễn tại Nhà hát Lớn theo chủ trương của Bộ VHTTDL, là một trong những diễn viên trẻ của Nhà hát Kịch Hà Nội, bạn có cảm xúc thế nào?
+ Chủ trương mới của Bộ VHTTDL là điều “quá tốt” đối với anh em nghệ sĩ. Qua đây tôi hy vọng Bộ VHTTDL sẽ có thêm thật nhiều những chính sách thiết thực như vậy. Đây chính là sự khích lệ cho nghệ sĩ làm việc và cống hiến tốt hơn.
Lâu nay, tôi thấy Nhà hát Lớn chưa thực sự gần gũi với công chúng, bởi hầu hết là sự kiện lớn được diễn ra tại đây mà người bình dân sẽ khó có cơ hội được tiếp cận.
Nhưng chủ trương mới của Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện là đưa các tác phẩm chất lượng cao vào diễn tại Nhà hát Lớn và không thu tiền thuê địa điểm của đơn vị biểu diễn, lại còn có cơ chế bồi dưỡng cho nghệ sĩ biểu diễn, những điều này sẽ giảm được rất nhiều gánh nặng cho nghệ sĩ, đơn vị tổ chức nghệ thuật. Từ đây, mọi người sẽ thỏa sức sáng tạo ra thật nhiều tác phẩm nghệ thuật chất lượng, đưa đến với công chúng. Và điều đó cũng đồng nghĩa là với việc mở rộng thêm phạm vi khán giả.
Là một diễn viên trẻ tôi luôn mơ sẽ có ngày được đứng trên sân khấu của Nhà hát Lớn và biểu diễn thật hay để cho công chúng đến gần với Nhà hát Lớn nhiều hơn.