Mạnh Tiến Khôi và hành trình đạt được thu nhập 9 con số/tháng
Từ bỏ một công việc với thu nhập ổn định, sang một ngành nghề được đánh giá là bấp bênh, đến nay, chàng trai trẻ Mạnh Tiến Khôi đã gặt hái được những thành tựu đáng nể trong lĩnh vực review. Hiện chàng trai travel blogger, Influencers sinh năm 1993 sở hữu cho mình kênh TikTok 2,5 triệu follow, trang cá nhân Facebook và Instagram với hơn 200 nghìn theo dõi, cùng với đó là các bài biết đều nhận được sự tương tác “khủng”.
“Chân ướt chân ráo” vào nghề, đến nay Tiến Khôi đã sở hữu nhiều tài khoản triệu view (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
9x lương 9 con số
Chia sẻ về sự bén duyên với công việc travel blogger 3 năm trước, Tiến Khôi chia sẻ rằng bản thân là người năng động, thích khám phá chứ không phải một cuộc sống nhàn nhã với mức thu nhập bình thường. Tuy nhiên, con đường này cũng không phải “trải hoa hồng” như mọi người vẫn nghĩ.
Làm travle blogger không phải công việc dễ dàng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Chia sẻ với Yan, chàng trai trẻ nhớ lại khó khăn lúc “chân ướt chân ráo” vào nghề: “Chắc chắn là thu nhập thời gian đầu vào nghề sẽ rất bấp bênh. Bên cạnh đó Khôi cũng phải bỏ ra khá nhiều chi phí để mình tự đi review, tự xây dựng thương hiệu cá nhân của mình trước khi được biết đến là một travel blogger. Bước ngoặt nào cũng gặp rất nhiều khó khăn chứ không dễ dàng gì cả”.
Để có được thành công như ngày nay, Tiến Khôi đã phải trải qua giai đoạn rất khó khăn (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Mỗi chuyến đi, chàng YouTuber lại mang về cho mình những bài học, kỷ niệm và ấn tượng sâu sắc. Thế nhưng có lẽ chuyến đi sang Indonesia cùng anh bạn thân Đạt Villa sẽ là kỷ niệm Khôi không thể quên trong suốt hành trình sự nghiệp. “Kỉ niệm thì nhiều lắm vì mỗi chuyến đi đều mang rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt. Nhưng chắc đáng nhớ nhất là những ngày vừa qua mình cùng Đạt Villa sang Indonesia thăm Vidhia. Rất vui và nhớ mãi” – chàng trai sinh năm 1993 nhớ lại.
Tiến Khôi là bạn thân của Đạt Villa (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Dù khá thành công trên con đường sáng tạo nội dung, thế nhưng Khôi quyết tâm chia nhỏ nguồn thu nhập để đầu tư vào nhiều mảng khác nhau. Tính đến thời điểm hiện tại, anh có kinh doanh về thời trang, quán trà sữa, nhà hàng Nhật và còn đầu tư ở nhiều mảng khác như chứng khoán, tương lai có thể là bất động sản. Thu nhập hàng tháng của chàng 9x đã lên tới… 9 con số. còn “số đầu là trung học, tiểu học hay đại học thì mọi người tự đoán nha, cái gì mập mờ xíu cũng vui hơn mà” – Khôi hài hước nói.
Dù tái đầu tư và kinh doanh đa mảng, thế nhưng Khôi vẫn tiết kiệm khoảng 20% để phòng trừ những rủi ro không may xảy ra.
Chàng TikToker thực hiện “chia trứng làm nhiều giỏ” (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Travel blogger – con đường màu hồng?
Thời gian gần đây, hàng loạt TikToker, reviewer “mọc lên như nấm sau mưa”. Nhưng mải chạy theo đồng tiền mà họ quên đi cái cốt lõi mình mang tới cho khán giả. Do đó các nội dung không còn được chỉn chu, trau chuốt, thay vào đó là các đề tài gây tranh cãi với mục đích cuối cùng chỉ là “view”.
Là người trong nghề, không ít lần Khôi nhận về những chỉ trích. Thế nhưng, với tinh thần cầu tiến, tiếp thu, không vì lợi nhuận mà chấp nhận đánh đổi, chàng trai trẻ dần thay đổi, hoàn thiện và nhận được sự công nhận của khán giả.
Tiến Khôi thay đổi bản thân từng ngày để làm hài lòng khán giả (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Nhớ lại quãng thời gian đầy khó khăn ấy, Khôi tâm sự: “Chuyện review không may nhận phải ý kiến trái chiều là việc rất dễ gặp đối với một reviewer, travel blogger như mình. Thời gian đầu mình cũng khó chịu lắm, nhiều khi còn có cảm giác bị bất an và cũng có lúc thấy thất vọng với chính mình. Sau này quen hơn thì mình thấy nếu đã bước chân vào con đường làm reviewer thì mình phải chấp nhận điều đó, vì khen chê cũng là cảm nhận của mỗi người, có thể mình thấy nó hay nó tốt nhưng người khác thì không. Thế nên mỗi ngày mình đều cố gắng làm tốt phần việc của mình, thu nạp những ý kiến tích cực, những gì quá toxic và tiêu cực thì mình sẽ gạt bớt đi để luôn có tinh thần lạc quan cho công việc”.
Chàng trai 9x luôn giữ thái độ lạc quan, tinh thần cầu tiến (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Để có được danh xưng “triệu view” như ngày nay, Khôi cũng đã trải qua thời gian lăn lộn để tìm cho mình hướng đi. Đã có lúc video anh “dậy sớm thức khuya” lên ý tưởng, kịch bản, quay, dựng nhưng rồi không có lượt xem nào. Không nản chí, “một bên dựng chân máy để live, một tay lại dựng video hướng dẫn chụp ảnh. Mỗi ngày cứ livestream ròng rã mười mấy tiếng rồi lại lăn xả ra đường tìm góc chụp. Nó là cả một quãng thời gian mình cố gắng rất nhiều” – Tiến Khôi kể.
Khoảng thời gian khó khăn nhất là khi Khôi xây dựng thương hiệu cá nhân, tìm cho mình một hướng đi (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Trong ngành review, Khôi có quan điểm rất rõ ràng: “Nói chân thật nhất có thể. Ngay cả khi đi trải nghiệm cho bất cứ thương hiệu nào, nếu có gì không tốt Khôi cũng trao đổi lại với phía khách hàng, phần là để khách rút kinh nghiệm, phần là để trao đổi với họ để có hướng giải quyết cho phần review chân thực nhất có thể”. Đó cũng là nguyên nhân khiến lượng người theo dõi của anh tăng lên từng ngày, và rất ít khi anh vướng vào một drama nào đó.
Travel blogger trẻ đi lên bằng thực lực, tránh xa những drama (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Ngoài nội dung hay, video chỉn chu, có đầu tư, nhan sắc “như nam thần” của chàng travel blogger cũng là thứ khiến người xem “đổ nghiêng ngả”. Anh sở hữu cho mình chiều cao lý tưởng, gương mặt góc cạnh đầy nam tính cùng nụ cười khiến bất kỳ cô gái nào cũng xiêu lòng. Chia sẻ về “bí quyết” để giữ được nhan sắc ấy, Khôi cho biết: “Có lẽ mình là đứa sống tích cực, lúc nào cũng rất nhiều năng lượng tích cực nên chắc vừa khỏe vừa trẻ là vì thế đó, năm nay Khôi cũng 30 tuổi rồi mà”.
Nguồn năng lượng tích cực bên trong chàng trai luôn tràn đầy (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Là người đi trước, có những thành công nhất định trong nghề, Mạnh Tiến Khôi dành lời khuyên cho những bạn trẻ bước chân vào ngành review: “Hãy thật kiên trì theo đuổi con đường mà các bạn quyết định bước đi, ngành này có nhiều khó khăn, có nhiều cám dỗ, nhưng nếu các bạn thật sự kiên trì và dám bước ra khỏi vùng an toàn thì nó sẽ là con đường rất rộng mở”.
VƯỢT RÀO CẢN ĐỊA LÝ, ĐẠT VILLA VÀ MỐI TÌNH NGỌT NGÀO VỚI TIKTOKER VIDHIA
Lướt mạng xã hội TikTok những ngày gần đây, chắc hẳn sẽ có một lần bạn xem được sự đáng yêu xuyên biên giới của Đạt Villa và Vidhia. Quen nhau một cách tình cờ, sẽ chẳng ai ngờ được rằng tình yêu họ dành cho nhau lại lãng mạn, đậm sâu đến vậy. Vượt qua mọi rào cản, họ chọn tìm hiểu và đến bên nhau.
Từ hai người – 2 văn hóa – 2 ngôn ngữ, họ đang dần thu hẹp khoảng cách. Thậm chí Đạt còn vượt quãng đường 5000km đến bên cạnh cô bạn gái mới quen. Tại Indonesia, Vidhia cũng là một TikToker rất nổi tiếng. Tài khoản của cô có đến 4 triệu follow và lượng tương tác trong mỗi clip TikTok lên đến hơn 70 triệu likes.