Lục Lạc Huyền Bí: Phim Lục Lạc Huyền Bí : Phim Truyền Hình Kỳ Công

Bộ phim Lục Lạc huyền bí (TFS sản xuất) được khởi động từ năm 2008 nhưng mãi đến nay mới gần hoàn thiện. Đạo diễn Mỹ Khanh mất ba năm trời để chăm chút từng li từng tí cho bộ phim, nhất là khâu kỹ xảo – vẽ 3D (graphic) cho phim.

Hơn 2.500 phân đoạn dùng kỹ xảo

Vì bộ phim có nhiều cảnh biến hóa nên đạo diễn và êkíp kỹ thuật đổ nhiều công sức cho khâu quay phim và làm kỹ xảo. Ở các bộ phim thông thường, chỉ cần ráp các cảnh quay lại với nhau. Thế nhưng với phim có ứng dụng kỹ xảo – vẽ 3D, sau khi ráp phim, kỹ thuật viên sẽ cắt các đoạn phim có ứng dụng kỹ xảo ra, chuyển cho êkíp kỹ xảo để đưa các hình ảnh xử lý kỹ xảo vào đoạn phim rồi lắp đoạn phim đã được xử lý kỹ xảo vào lại mạch phim.

Điều làm đạo diễn đau đầu nhất là các đoạn phim sau khi xử lý sẽ có dung lượng nặng hơn rất nhiều so với đoạn đã cắt ra nên khi lắp vào thường không tương thích,đòi hỏi phải làm đi làm lại nhiều lần.

Bạn đang xem: Phim lục lạc huyền bí

Chỉ với cảnh thiên thần bay lượn, đạo diễn phải cho quay đi quay lại cả ngày cùng lúc ba máy với diễn viên và người đóng thế. Sau đó, đạo diễn chồng các cảnh quay, lắp ghép thành một đoạn phim hoàn hảo. Hay để tạo cảnh không gian ngoài vũ trụ, êkíp thực hiện phải mua hơn 20 DVD tư liệu có hình các đám mây để ghép vào cảnh bay, tạo hình cho giống không gian thật bên ngoài…

*

Cá tính đặc biệt của mỗi học sinh là điều tốt, người lớn nên giúp các em phát huy khả năng của mỗi em. (Cảnh phim Lục lạc huyền bí, ảnh do đạo diễn cung cấp)

Trong phim có cảnh học sinh lớp 11K bị phạt quỳ dưới sân trường, có một đám mây bay đến che nắng cho các em. Chỗ các em quỳ, từ nền xi măng bỗng mọc lên một đám cỏ êm mượt cho lũ trẻ khỏi đau đầu gối. Để có những cảnh biến hóa chưa đầy 1 phút đó, đoàn phim phải ngồi vẽ từng cọng cỏ, tô màu, tô bóng, vẽ hoa… rồi “cấy” từng cây cỏ, ghép từng đám mây vào khung hình.

Nghe nhắc đến thời gian và công sức đầu tư cho phim, nhiều người sẽ nghĩ phim có một lượng kinh phí “khủng”. Nhưng kỳ thực mức phí đầu tư cho mỗi tập phim của nhà sản xuất là như nhau. Hỏi đạo diễn Mỹ Khanh cách chị xoay sở, chị cười giòn tan: “Trước khi làm đạo diễn, tôi làm nghề hoạch định tài chính mà. Bí quyết của tôi là lên kế hoạch chính, kế hoạch phụ chi tiết và quản lý chi phí hiệu quả; biết sử dụng tiền đúng chỗ, biết tiết kiệm và thuyết phục người khác tiết kiệm với mình”.

Dạy kỹ năng sống cho diễn viên

Điều ý nghĩa nhất mà bộ phim mang lại là gửi thông điệp giáo dục chủ động đến xã hội. Lấy bối cảnh là lớp 11K với những học sinh cá biệt, bộ phim chỉ rõ mỗi cá tính đặc biệt của mỗi học sinh là một điều tốt. Nhà trường cần phương pháp giáo dục mới để giúp mỗi em phát huy khả năng; không thể bắt mọi học sinh đều ngoan hiền, chỉ biết chăm chú nghe lời thầy cô và phát lại như một cái máy ghi âm.

*

Poster phim Lục lạc huyền bí

Chú ý tới ý nghĩa giáo dục của phim, đạo diễn đã mời ba chuyên gia về môi trường giáo dục, kỹ năng sống và kỹ năng đường rừng theo suốt đoàn phim để tư vấn. Nhờ những kỹ năng sống được tư vấn trong phim, các diễn viên thực sự đoàn kết, không mắc bệnh ngôi sao và luôn đúng giờ…

Dù tốn nhiều thời gian, công sức nhưng đạo diễn Mỹ Khanh chỉ nói: “Chắc tại tôi chơi nhiều với các em nên muốn có một bộ phim làm hài lòng tụi nhỏ. Tôi chỉ muốn mình kể câu chuyện thật thuyết phục”.

Tìm diễn viên qua… mạng Internet

Khá thú vị khi đây là phim dành cho học trò nhưng không có “hot boy”, “hot girl” nào đóng phim. Theo đạo diễn Mỹ Khanh, những diễn viên ăn khách hiện nay không còn mang hình ảnh học sinh. Đạo diễn cũng e ngại diễn viên nổi tiếng sẽ mải chạy show, không đảm bảo đáp ứng tiến độ quay.

Vì thế, chị đã tổ chức tìm kiếm diễn viên trên mạng, thêm ba lần thử vai, chấp nhận đào tạo diễn viên để kiếm ra những gương mặt mới cho bộ phim. Vai Thiên Thần Xui Xẻo, đạo diễn mời người phụ trách kỹ xảo 3D đóng. Gần như các vai giáo viên trong phim đều do các thầy cô giáo đóng. Và hầu hết 14 diễn viên đóng vai học trò lớp 11K đều mới đóng phim lần đầu.

Xem thêm: Mua Bảo Hiểm Xe Máy Bắt Buộc Mua Ở Đâu ? Bảo Hiểm Xe Máy

Rate this post