Huỳnh Thái Ngọc: Ước mơ qua chú “Thỏ bảy màu”

Huỳnh Thái Ngọc: Ước mơ qua chú “Thỏ bảy màu”

“Thỏ bảy màu” – một nhân vật vô cùng đáng yêu với đôi mắt to và cặp má hồng đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội thời gian gần đây. Huỳnh Thái Ngọc – người sáng tạo ra thỏ tinh quái với sức mạnh đem lại nụ cười kỳ diệu đã kể lại câu chuyện này.

Ảnh đại diện của fanpage “Thỏ bảy màu”

Nói thêm một chút về nhân vật đặc biệt có một không hai này, “Thỏ bảy màu” được sinh ra vào ngày 16/2, cung Bảo Bình, rất rất thích cà rốt và ghét gấu. Với khẩu hiệu “Nghe lời thỏ, kiếp này coi như bỏ”, lâu lâu một mẩu chuyện nhỏ xoay quanh nhiều vấn đề trong cuộc sống, thân thiện lại thêm chút hài hước, “nhà” của chú đã có khoảng 2,3 triệu người theo dõi cho đến hiện tại. Chú “không có miệng”, thế nhưng, nói câu nào là “chất” câu đó. Và thỏ còn có những người bạn khác cũng dễ thương không kém làm thành biệt đội “kool ngầu”, “cu-te phô mai que” đem lại tiếng cười và sự thư giãn cho từng độc giả.

“Thỏ bảy màu” nổi đình nổi đám như thế, nhưng nói cho cùng thì chú cũng bắt đầu từ những ý tưởng và cây bút của một ai đó. Bạn trẻ Huỳnh Thái Ngọc a.k.a đầy tài năng chính là người sáng lập fanpage “Thỏ bảy màu”. Những nét vẽ trên page đều rất tròn trịa, màu sắc tươi sáng đáng yêu vô cùng. Người vẽ lên sự dễ thương ấy đã từng không ngờ rằng, mình có thể làm được như vậy. 

Bắt đầu như bao bạn trẻ từ quê lên thành phố để học đại học, anh không xác định được con đường của mình và chỉ đơn thuần học theo nguyện vọng của cha mẹ. Mục đích duy nhất là để tốt nghiệp, kiếm việc làm và có mức lương ổn định. 

Anh cứ tiếp tục đi như thế, cho đến năm 2013, khi một người bạn hỏi anh: “Mày không thích học vậy thì học làm chi?”. Anh trả lời rằng: “Ngoài học hành, xin việc thì biết làm gì nữa?”. Người bạn kia chỉ nói: “Nếu không biết được mình muốn gì thì đã thất bại ngay từ đầu!”. 

Câu nói ấy giống như một hồi chuông cảnh tỉnh, bởi lẽ nếu thiếu vắng đam mê, công việc gì cũng trở nên thật vô vị. Nghỉ học một tuần, anh dành nhiều thời gian để suy nghĩ về thứ mình thực sự muốn theo đuổi. Lúc đó anh nhận ra, vào những lúc chán nản hay rảnh rỗi anh sẽ vẽ lung tung khắp nơi: mặt bàn, trên tường, trong sách,… từ bé đến lớn, dù bị la rầy nhưng vẫn không bỏ được. “Đam mê” chính là việc mà mỗi ngày bạn đều làm nhưng vẫn thấy vui – anh đã tìm được đam mê ẩn giấu bao lâu nay, niềm đam mê dành cho hội hoạ.

Huỳnh Thái Ngọc chia sẻ câu chuyện của mình trong chương trình “Khoảnh khắc cuộc đời”

Anh thuyết phục cha mẹ để bảo lưu đại học và theo học một trường cao đẳng về thiết kế. Anh muốn tự mình nắm lấy cuộc sống, tương lai của bản thân. Vào năm 2014 thì phong trào vẽ chibi – một kiểu vẽ hoạt hình dễ thương – đang rất “hot” và anh cũng muốn thử xem sao! Anh xin cha mua cho một tấm bản vẽ, khi ấy là khoảng 3 triệu đồng – đối với mức lương của một người công nhân viên thì phải nói là khá đắt. 

Thế nhưng, cha anh vẫn bấm bụng mua cho con trai một cái. Dưới sự hỗ trợ của gia đình và công nghệ, anh luyện tập hằng ngày, linh tinh và liên tục, không đẹp thì xoá, từ từ cũng “lên tay”. Cho tới ngày kia, anh vẽ ra một chú thỏ, méo mó và lệch đủ thứ. Song anh vẫn dùng chú thỏ ấy để nói lên trạng thái của mình trên facebook. Vượt khỏi dự định của anh, dòng trạng thái ấy đạt đến 100 lượt like, hơn hẳn bình thường. 

Huỳnh Thái Ngọc và “Thỏ bảy màu”

Từ đó, anh lại tiếp tục vẽ con thỏ ấy, những câu thoại tưởng chừng như vô nghĩa, những ý tưởng không giống ai ấy mà làm lên một chú thỏ siêu dễ thương và đầy cá tính. Và hiện tại, “Thỏ bảy màu” đã trở thành nhân vật hư cấu được yêu thích nhất Việt Nam. 

Trong vòng 3 năm đầu, anh chỉ ngồi vẽ một mình, rảnh thì đăng bài không thì thôi vậy nên sự tăng trưởng của page khá chậm. Nhưng khi sự yêu thích ngày càng tăng cao, anh không chỉ vẽ chơi, câu like hay xả bực tức đơn thuần nữa, mà nó đã trở thành một công việc liên quan đến thị hiếu và tiền bạc để nuôi sống bản thân. Dưới sự áp lực như vậy, anh cũng tìm cho mình những người bạn đồng hành có cùng chung chí hướng – sự giải trí trên nền mạng để đi chung hơn hai năm tiếp theo.

Đối với hoạt động của page, anh luôn cân nhắc những yêu cầu từ bên đối tác xem nó có thực sự hợp với tính chất của page hay không, có phải là thứ những độc giả ghé thăm đang tìm kiếm đặc biệt là đối với giới trẻ nhằm bảo đảm độ chặt chẽ và lượng tương tác của “Thỏ bảy màu”. 

Có nhiều luồng ý kiến từ dư luận rằng, dù rất đáng yêu nhưng “Thỏ bảy màu” không phải là một nhân vật dành cho thiếu nhi. Quả thật, khi còn 20 tuổi, anh đã không nghĩ nhiều đến những rủi ro đối với các bạn đọc trẻ, cho nên anh đã lọc lại lượng thông tin, giới hạn độ tuổi để đảm bảo “Thỏ bảy màu” được tiếp nhận một cách đúng đắn.

Bài đăng về dịch Covid-19 của Thỏ

Không chỉ dừng lại ở đó, anh cũng xây dựng một “hệ sinh thái” cho chú thỏ của mình: nào là mạng xã hội, truyện tranh, phim hoạt hình, các sản phẩm như cặp sách, sổ tay, áo,… Chú ở khắp mọi nơi, không chỉ qua những hình vẽ trên mạng, mà còn ở trong cuộc sống hằng ngày, trở thành một người bạn đáng tin cậy của tất cả mọi người.

Đón xem “Khoảnh khắc cuộc đời” phát sóng lúc 22g45 mỗi ngày trên HTV9.

Phạm Nhi

Rate this post