Giới thiệu thời trang: Các nhà tạo mẫu thời trang là vũ khí bí mật mới của các nhà bán lẻ – Tin tức tổng hợp về mẹ và bé

Tuần này, hãy xem những nỗ lực của các nhà bán lẻ để đạt được lợi thế thông qua các dịch vụ tạo kiểu thời trang.

Sofia S, Nhà tạo mẫu Saks được chỉ định của tôi, đã cắt công việc của cô ấy cho cô ấy. Dựa trên “hồ sơ phong cách” của tôi, kết quả là tôi đã tham gia một bài kiểm tra trực tuyến khoảng 20 câu hỏi, màu sắc lựa chọn của tôi để mặc là đen, trắng và nude. Tuy nhiên, “tính độc đáo” quan trọng đối với tôi hơn là sự thoải mái và tính linh hoạt. Ồ, và những nhà thiết kế mà tôi quan tâm nhất là Balenciaga, Gucci và Khaite. Nhưng phong cách của tôi là “không bao giờ” lãng mạn. Và tôi không thích chi hơn 300 đô la, ngay cả cho phụ kiện.

Tuy nhiên, trong vòng bốn giờ, tôi đã có một “bảng phong cách” trong hộp thư đến với 11 kiểu tôi sẽ mặc trong tích tắc. Những chiếc quần dài thắt lưng bằng da của thập niên 90 của Agolde đã có mặt trong giỏ hàng của tôi.

Saks đã giới thiệu dịch vụ tạo kiểu miễn phí, được cung cấp bởi nền tảng tạo kiểu trực tuyến 3 năm tuổi Wishi, vào tuần trước. Đây là dịch vụ mới nhất trong số các nhà bán lẻ gần đây đã tung ra hoặc tinh chỉnh một dịch vụ tạo kiểu thời trang với sự tiếp xúc của con người, những dịch vụ thích dịch vụ này từ lâu đã không còn phù hợp với người mua sắm hàng ngày. Với việc mua sắm trực tuyến nhiều hơn, nơi các tùy chọn là vô tận, việc cung cấp một trong hai cú đấm của cá nhân hóa do AI điều khiển và loại hình hỗ trợ tạo kiểu thường được cung cấp trong các cửa hàng đang trở thành tiền cược cho các nhà bán lẻ thời trang cao cấp. Cùng với việc đầu tư vào tìm kiếm có trả tiền và chạy một chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn, đó là một chiến lược đang hoạt động để giành được doanh số bán hàng trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gia tăng.

Đó là chưa kể đến việc nhiều người mua sắm sang trọng vẫn cảm thấy thoải mái khi mua các mặt hàng có giá vé cao hơn mà không cần nhìn thấy IRL lần đầu. Nhà tạo mẫu có thể giúp quá trình chuyển đổi diễn ra suôn sẻ.

Emily Essner, CMO của Saks Fifth Avenue cho biết: “Chúng tôi coi đây là một dịch vụ khách hàng. “Chúng tôi muốn khách hàng khám phá nó, trải nghiệm nó và bắt đầu tạo mối quan hệ thực sự với nhà tạo mẫu của họ. Số lượng giao dịch được thực hiện sẽ là một đại diện cho mối quan hệ đó và là một dấu hiệu quan trọng của [this program’s] thành công.”

Theo đồng sáng lập Wishi, Clea O’Hana, trích dẫn nghiên cứu thị trường về Podcast bóng vào tháng 5, trung bình, khách hàng có giá trị đơn hàng trung bình cao hơn 70% khi mua sắm với nhà tạo mẫu.

Một câu hỏi đố của Nhà tạo mẫu Saks

Trước Saks Stylist, các dịch vụ tạo kiểu trực tuyến của Saks là “ít công nghệ cao hơn”, chủ yếu tập trung vào các yêu cầu của khách hàng và các đề xuất về phong cách được hỗ trợ thông qua email, Essner cho biết. Với Wishi, Saks có thể cung cấp quy mô, cũng như cấp độ chuyên môn mới về cả công nghệ và kiểu dáng. Người đồng sáng lập Wishi, Karla Welch, được biết đến với các khách hàng tạo kiểu tóc bao gồm Justin Bieber và Tracee Ellis Ross.

Có nhu cầu rõ ràng. Theo một cuộc khảo sát những người mua sắm xa xỉ của Saks, 70% cho biết họ sẽ làm việc với một nhà tạo mẫu nếu có mà không mất phí. Bốn mươi hai phần trăm cho biết họ muốn làm việc với một nhà tạo mẫu để làm mới tủ quần áo.

Hơn nữa, vào tháng 4 năm 2021, Saks đã chứng kiến ​​mức tăng 560% yêu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ tạo kiểu kỹ thuật số có sẵn của họ, so với mức trung bình hàng tháng vào năm 2020.

“Khách hàng của chúng tôi chắc chắn ngày càng quen với các dịch vụ kỹ thuật số”, Lisa Bruni Vene, giám đốc điều hành các dịch vụ sang trọng tại Saks Fifth Avenue, cho biết vào tháng 5. Cô đã tham khảo chương trình Saks đang cung cấp vào thời điểm đó, thông qua Salesfloor, liên kết người mua sắm trực tuyến với các cộng tác viên tại cửa hàng để có các cuộc hẹn ảo tại cửa hàng địa phương của họ. Cô nói: “Khách hàng có thể mua sắm bất kỳ cửa hàng nào thông qua trò chuyện video và nhận các cuốn lookbook kỹ thuật số được cá nhân hóa từ Nhà tư vấn phong cách. Saks đã khởi chạy chương trình trong 2016, vượt xa đám đông đổ xô đến đó giữa đại dịch. Mặc dù khách hàng vẫn có thể kết nối với nhân viên liên kết cửa hàng Saks thông qua trang vị trí của cửa hàng trên trang web, Saks đã thay thế phần dựa trên trò chuyện của trải nghiệm Salesfloor khi đăng ký với Wishi vào tháng 12.

Các cộng sự được chọn là công cụ trong việc phát triển chương trình ban đầu, thường xuyên truy cập Instagram để làm nổi bật các sản phẩm mới và chia sẻ các mẹo tạo kiểu tóc. Khi làm như vậy, họ đã thu được lượng lớn người theo dõi. Tài khoản @ styled.bymary, với tên hồ sơ là “MARY. Nhà tạo mẫu. The Saks Girl, ”có 15.500 người theo dõi trên Instagram. “DM hoặc nhắn tin để mua sắm với tôi!” tiểu sử của cô ấy bây giờ đọc.

Với Saks Stylist, giao tiếp của khách hàng với nhà tạo mẫu diễn ra thông qua tính năng trò chuyện trên saks.com, với email thông báo cho người mua hàng khi nhà tạo mẫu của họ đã phản hồi. Saks hứa hẹn sẽ quay vòng 24 giờ cho các đề xuất phong cách sau khi khách hàng hoàn thành bài kiểm tra trực tuyến. Các nhà tạo mẫu, những người đến từ nhiều lĩnh vực bán lẻ và công nghệ, kiếm được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng. “Của tôi [Saks] nhà tạo mẫu có bằng thạc sĩ từ FIT và đã dành nhiều thời gian cho việc bán lẻ, ”Essner nói.

Trên trang chủ và ứng dụng của trang web, Saks Stylist được liệt kê đầu tiên trong phần dành riêng cho “Dịch vụ Saks”. Essner cho biết việc làm nổi bật hơn nữa dịch vụ – ví dụ, trên các trang đích của danh mục sản phẩm “nơi khách hàng có thể hưởng lợi từ lời khuyên của nhà tạo mẫu” – có thể xảy ra trên đường đi. Hiện tại, chỉ các sản phẩm của phụ nữ và nam giới mới có thể được “tạo kiểu”. Cuối cùng, việc thêm các danh mục làm đẹp, gia đình và trẻ em vào hỗn hợp sẽ “có ý nghĩa” đối với Saks, Essner nói.

“Chúng tôi thực sự tập trung vào việc làm cho hoạt động mua sắm sang trọng trở nên thú vị nhưng cũng thực sự dễ dàng,” cô nói.

Đối với những thông tin ban đầu về thành công của dịch vụ, Essner cho biết một số lượng đàn ông “đáng ngạc nhiên” đã tận dụng nó. Nhưng hầu hết người dùng là phụ nữ yêu cầu đề xuất cho các sự kiện, bao gồm cả đám cưới hoặc cho quy chuẩn mới của họ, có thể nói như vậy. Phong cách của họ đã thay đổi hoặc kích thước của họ đã thay đổi trong hai năm qua, và họ đang bắt đầu một thói quen mới, có thể là công việc hoặc lối sống.

“Thời điểm [of the launch] là tình cờ; Essner nói. “Nhưng khách hàng của chúng tôi đã ở nhà. Và chúng tôi đang nhận được phản hồi từ họ, hơn bao giờ hết, rằng họ cần một tủ quần áo hoàn toàn mới hoặc muốn đầu tư vào những món đồ mang lại cảm giác mới mẻ. ”

Essner cho biết Saks đã và đang xây dựng đội ngũ công nghệ của mình, đội này đang bận rộn làm việc với những bổ sung và cải tiến trang web. Nói cách khác, hãy quan sát không gian này.

Một câu hỏi đố của Nhà tạo mẫu Saks

Cần lưu ý rằng Farfetch cũng liên kết với Wishivào tháng 2 năm 2021, nhưng chỉ cung cấp dịch vụ cho các thành viên thân thiết cấp Bạch kim và Vàng, chi tiêu ít nhất 6.000 đô la và 2.400 đô la cho công ty, tương ứng.

Trong khi đó, các thành viên trung thành của Farfetch chi ít nhất 12.000 đô la có thể tham gia chương trình Nhân viên hỗ trợ thời trang. Với nó, các nhà tạo mẫu của họ có thể tham gia vào mạng lưới toàn cầu của các nhà bán lẻ đối tác của Farfetch để tìm kiếm các sản phẩm cụ thể.

Jamie Freed, vp toàn cầu của Private Client tại Farfetch cho biết: “Hãy tưởng tượng nói với nhà tạo mẫu cá nhân của bạn rằng bạn muốn biết xu hướng mới nhất đang hot nhất ở Hàn Quốc hoặc bạn muốn xem những mẫu mới nhất từ ​​các thương hiệu Nhật Bản”. “Chúng tôi có thể có một nhà tạo mẫu ở Tokyo, người có thể đưa bạn đi tham quan ảo các cửa hàng tốt nhất trong thành phố của họ, [for example,] tất cả trong khi bạn mua sắm thoải mái tại nhà của bạn, bất cứ nơi nào bạn ở trên thế giới. ”

Các nhà bán lẻ sang trọng khác gần đây đã phát hành hoặc mở rộng các dịch vụ tạo kiểu tóc, góp phần nâng cao kỳ vọng của người mua sắm, bao gồm Elyse Walker và Neiman Marcus. Khi trước đó ra mắt phiên bản mới nhất của một trang web vào đầu tháng này, hỗ trợ tạo kiểu chữ ký mà nó cung cấp tại cửa hàng đã được ưu tiên. Cũng giống như cung cấp của Saks, người mua hàng có thể được kết nối với một nhà tạo mẫu để nhận các đề xuất được sắp xếp thông qua ảnh ghép kỹ thuật số. Và mùa hè năm ngoái, Neiman Marcus đã công bố kế hoạch mua lại nền tảng SaaS Stylyzenó vừa mới bắt đầu sử dụng để kết nối người mua sắm trực tuyến với các nhà tạo mẫu tại cửa hàng.

Vào tháng 9, công ty tạo kiểu tóc OG Stitch Fix mở rộng các dịch vụ của nó vượt ra ngoài một chiếc hộp được sắp xếp với khoản phí của nhà tạo mẫu là 20 đô la. Chương trình Freestyle mới của họ loại bỏ các nhà tạo mẫu và phí của con người, cho phép người mua hàng duyệt và mua trên trang web của họ từ một loại sản phẩm được cá nhân hóa bởi AI. Và Cửa hàng quần áo đầu tiên của Amazonđược khai trương vào tuần trước, tuyên bố cung cấp cho người mua sắm các đề xuất về phong cách thời gian thực thông qua ứng dụng.

Thời gian có ý nghĩa, vì – như Essner đã nói – đó là mùa cao điểm của việc canh gác.

Jessica King, giám đốc phong cách của Latitude, một ứng dụng đề xuất các lựa chọn trang phục dựa trên tin tức và thời tiết, cho biết: “Mọi người đang khao khát khái niệm lựa chọn một lần nữa. “Mặc quần áo vào là một cách để kiểm soát cách thế giới nhìn nhận về bạn. Tất cả chúng tôi đều đã bị tước mất sức mạnh đó trong một thời gian dài, và bây giờ chúng tôi muốn nó trở lại ”.

Leesa Evans, nhà tạo mẫu, nhà thiết kế trang phục và doanh nhân cho biết: “Tôi có những khách hàng từ chối mặc bất cứ thứ gì không thoải mái như đổ mồ hôi. Và hầu như tất cả họ đều nói, ‘Tôi muốn mặc thứ gì đó khiến tôi hạnh phúc.’

Danh sách đọc

Bên trong phạm vi bảo hiểm của chúng tôi

Bùng nổ trẻ em sắp bán lại.

Savage x Fenty đang đầu tư vào công nghệ phù hợp.

Ba & sh đã đạt doanh số kỷ lục vào năm 2021. Đây là cách.

Những gì chúng ta đang đọc

LVMHLợi nhuận ròng của công ty tăng 156%.

Làm sao Sân khấu đang cố gắng thu hút các thương hiệu DTC.

Thom Browne đang bỏ qua NYFW.

Rate this post