CEO Hoàng Bá Tầu: “Tôi từng trầm cảm và mất phương hướng sau những lần tay trắng”

CEO Hoàng Bá Tầu trải lòng về hành trình khời nghiệp của mình.

Mới đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với CEO Hoàng Bá Tầu để hiểu rõ hơn về quá trình thành công của chuyên gia marketing truyền cảm hứng đến giới trẻ. 

PV: Chào CEO Hoàng Bá Tầu, được biết con đường khởi nghiệp của anh cũng trải qua khó khăn, anh có thể chia sẻ đôi chút? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Trước khi đến với công việc kinh doanh, marketing online, tôi từng là sinh viên của trường đại học Bách Khoa Hà Nội. Phải nói thêm rằng, tôi sinh ra và lớn lên ở Bắc Giang trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ vất vả lao động để nuôi hai anh em tôi. 

Đỗ đại học Bách khoa, bố mẹ tôi mừng lắm vì nghĩ rằng sau này ra trường con sẽ dễ xin việc hơn. 

Thế nhưng, cuộc đời không như là mơ, tôi cũng như bao thanh niên tỉnh lẻ lúc bấy giờ bị cám dỗ sa đà vào chơi game, tôi chìm đắm vào chơi game và gần như tách biệt với thế giới bên ngoài, tôi không giao tiếp với ai và gần như rơi vào trạng thái trầm cảm. 

Để đứng trên sân khấu trước hàng trăm học viên, CEO Hoàng Bá Tầu từng rơi vào trầm cảm.

PV: Anh nói anh từng rơi vào trạng thái trầm cảm, vậy làm thế nào để anh có thể bước qua được giai đoạn khủng hoảng đó? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Khi ấy, tôi cảm thấy chán nản với mọi thứ, và tôi không còn hứng thú đến lớp, học hành. Tình cờ thấy một chương trình học về thay đổi bản thân ở trong Đà Nẵng, tôi quyết định nói dối bố mẹ để lấy tiền học đi vào Đà Nẵng, từ đây con đường khởi nghiệp của tôi cũng bắt dầu. 

PV: Anh có thể chia sẻ rõ hơn về con đường khởi nghiệp của mình? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Vào Đà Nẵng, không quen biết ai, cũng chẳng có người thân thích, tôi học ở lớp và ngủ luôn tại hội trường. May mắn, tôi xin vào làm thêm cho đơn vị marketing tổ chức khoá học thay đổi bản thân mà tôi vừa tham gia, cứ thế tôi dần kéo được nhiều học viên đến tham gia. 

Tuy nhiên, sau một thời gian đơn vị không tuyển người nữa nên tôi tách ra, việc đầu tiên tôi buộc phải làm là nghĩ cách mưu sinh. Tôi đã tìm cách bán hàng cho người lạ bằng cách gọi điện thoại, sau đó làm tổ chức sự kiện… nhưng tôi và những người bạn làm đều thất bại, việc thất bại này khiến tôi trắng tay. Tiếp tục làm và cũng tiếp tục trằng tay, thua lỗ gần 4 tỷ đồng. 

Rơi vào trạng thái thua lỗ hơn 4 tỷ đồng với một thanh niên là cả một vấn đề, khi ấy tôi cũng lo lắm, nhưng nếu để bố mẹ biết thì bố mẹ sẽ sốc lắm, lại còn không có khả năng chi trả. Tôi gần như mất phương hướng, không biết phải bắt đầu từ đâu. 

Thế rồi, tôi quyết định làm lại một lần nữa, tôi thấy người ta bán kiến thức trên mạng, ai cũng mua rồi học theo. Vậy là tôi lại học theo, bắt đầu lấy sách vở ra ghi chép những gì mình có, kinh nghiệm của mình rồi đóng thành tài liệu online để bán. Tôi đăng bán trên internet – nơi có nhiều người biết đến, kết quả thu được hơn 352 USD chỉ trong 1 buổi tối. 

Với số tiền này, đã giúp tôi dần đam mê tìm kiếm khách hàng cần đến tài liệu này và dần có thu nhập cao, ổn định thông qua internet. 

CEO Hoàng Bá Tầu không cho phép bản thân hài lòng với những gì đã có.

PV: Như anh nói, anh đã mất phương hướng vậy ai là người đã truyền cảm hứng cho anh để anh có được ngày hôm nay? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Người truyền cảm hứng là Jim Rohn và Russell Brunson. Jim Rohn giúp thay đổi tư duy và thấy được con đường mình cần thay đổi như thế nào. Còn Russell truyền cảm hứng về việc marketing và trao giá trị giúp người khác. Tôi đã lấy cảm hứng từ hai con người ấy. Nếu không có được hướng đi đúng đắn thì có lẽ giờ đây tôi vẫn mãi quẩn quanh với việc thủ công là gọi điện thoại bán hàng mà khách hàng không tự tìm đến với mình được. 

PV: Là CEO, cũng là người truyền cảm hứng cho các bạn trẻ mê kinh doanh trên internet, bản thân anh có cảm thấy áp lực? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Tất nhiên là có đôi chút, nhưng áp lực là để mình cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn nữa để mang đến cho mọi người những giá trị kinh doanh tối đa lợi nhuận thông qua những tài liệu mà tôi chia sẻ với mọi người. 

PV: Vậy, dự định trong thời gian tới của anh là gì? 

CEO Hoàng Bá Tầu: Trong thời gian tới, tôi mong muốn nhiều người biết đến chiến lược “tối đa giá trị vòng đời khách hàng” và chiến lược “hệ thống bán hàng tự động” do chính tôi nghiên cứu, tìm tòi, đúc rút ra. Đồng thời, tôi cũng mong muốn những học viên của mình sẽ ngày càng phát triển khi đã tìm ra được hướng đi tốt cho công việc kinh doanh. 

PV: Xin cảm ơn những chia sẻ của CEO Hoàng Bá Tầu. 

Mọi chi tiết liên hệ:

FB: https://www.facebook.com/hoangbatau

Website: https://hoangbatau.com/my-story

PV

Rate this post