Ca khúc Việt có lượt nghe nhiều nhất năm 2021
Năm 2021, thị trường âm nhạc Việt Nam có phần kém sôi động hơn so với những năm trước vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, làng nhạc Việt vẫn có những ca khúc thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong năm vừa qua như: “Muộn rồi mà sao còn”; “Rồi tới luôn”…. Cùng Dân Việt điểm lại Top ca khúc Việt giữ “ngôi vương” có lượt nghe “khủng” nhất năm 2021.
Ca khúc Việt có lượt nghe nhiều nhất năm 2021: “Muộn rồi mà sao còn” của Sơn Tùng M-TP
Cuối tháng 4/2021, Sơn Tùng M-TP cho ra mắt MV “Muộn rồi mà sao còn”. Đây là một sáng tác thuộc thể loại Pop R&B. Nội dung ca khúc nói về một chàng trai đang tương tư cô gái, không biết thổ lộ tình cảm thế nào nên ngày trông ngóng, bồn chồn nhớ thương, đêm về không ngủ được.
Ca khúc Việt có lượt nghe nhiều nhất năm 2021: “Muộn rồi mà sao còn” của Sơn Tùng M-TP. (Nguồn: MTP Entertainment)
Đến nay, MV “Muộn rồi mà sao còn” thu hút hơn 144 triệu lượt người xem trên YouTube. Sản phẩm của Sơn Tùng dẫn đầu bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh suốt 32 tuần. Đây là thành tích mà chưa ca sĩ Việt nào có được suốt 10 năm qua.
MV “Laylala” của Jack
Nhân dịp sinh nhật tuổi 24, Jack cho ra mắt MV mang tên “Laylala”. MV được đầu tư cả về nội dung và kỹ xảo. MV mở đầu với bối cảnh cổ đại, Jack vào vai thủ lĩnh vốn là ma cà rồng được dân chúng yêu mến. Khi thân phận bại lộ, Jack bị truy đuổi. Anh chia tay người yêu và hy sinh. Ở kiếp sau, Jack gặp lại cô gái và tiếp tục hành trình bảo vệ người mình yêu.
Sản phẩm “Laylala” của Jack có được lượt xem “khủng”. (Ảnh chụp màn hình)
Sau ít giờ ra mắt, sản phẩm này nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng nhạc số iTunes Việt Nam, top 1 trending YouTube. Ở bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh, “Laylala” của Jack có mặt suốt 16 tuần. Sau hơn 8 tháng ra mắt, MV “Laylala” nhận được hơn 48,2 triệu lượt xem.
MV “Rồi tới luôn” của Nal Phi Hồ
“Rồi tới luôn” là ca khúc được sáng tác bởi Nal Phi Hồ, phát hành hồi tháng 7/2021. Ca khúc pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc như: cha cha cha, âm hưởng Khmer, câu hò đặc trưng của người dân miền Tây. Phần lời ca khúc nhắc đến những món ăn bình dị quen thuộc với mọi người như: thịt kho, rau muống…
“Rồi tới luôn” là ca khúc “hot” nhất TikTok năm 2021. (Ảnh chụp màn hình)
Đến nay, MV Audio Lyric “Rồi tới luôn” đạt hơn 112,3 triệu lượt xem trên YouTube. Theo thống kê của TikTok, “Rồi tới luôn” là ca khúc phổ biến nhất trên nền tảng mạng xã hội này năm 2021. Hashtag “Roitoiluon” trên TikTok ghi nhận 534 triệu lượt xem và hơn 1,5 triệu video sử dụng nhạc nền.
“Chỉ là không cùng nhau” của Tăng Phúc, Trương Thảo Nhi
“Chỉ là không cùng nhau” là một ca khúc nhạc Hoa lời Việt do Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi thể hiện. Ca khúc được phát hành từ tháng 3/2021 với nội dung nói về tâm trạng vấn vương sau khi chia tay của một cặp đôi. MV là toàn bộ phần trình diễn của Tăng Phúc – Trương Thảo Nhi tại một quán cà phê ở Đà Lạt.
MV “Chỉ là không cùng nhau” thu hút hơn 97,4 triệu lượt xem trên YouTube. Trên nền tảng TikTok, hashtag tên ca khúc thu hút hơn 98,2 triệu lượt xem.
MV “Chỉ là không cùng nhau” của Tăng Phúc và Trương Thảo Nhi. (Nguồn: YouTube)
Ca khúc “Sài Gòn đau lòng quá” của Hứa Kim Tuyền, Hoàng Duyên
“Sài Gòn đau lòng quá” là một sáng tác của ca sĩ, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Ca khúc này được phát hành hồi cuối tháng 3/2021. “Sài Gòn đau lòng quá” được viết dựa trên một kỷ niệm buồn của nam nhạc sĩ. Bản phối thuộc thể loại Pop Ballad pha chút canto-pop hiện đại. MV xuất hiện nhiều hình ảnh quen thuộc của TP.HCM như: Nhà thờ Đức Bà, cầu Mống…
Hiện tại, MV “Sài Gòn đau lòng quá” nhận được hơn 45,2 triệu lượt xem, hơn 244.000 lượt thích trên YouTube. Trên TikTok, hashtag tên ca khúc sở hữu hơn 141 triệu lượt xem.
“Sài Gòn đau lòng quá” được nhiều TikToker sử dụng cho video của mình. (Ảnh chụp màn hình)
MV “Hạ còn vương nắng” – DatKaa
Năm 2021, DatKaa ra mắt MV “Hạ còn vương nắng”. Ca khúc khiến người yêu nhạc “nghiện” bởi những câu hát dễ thương và phần rap đậm chất ngôn tình, âm hưởng dân ca. Đến nay, MV “Hạ còn vương nắng” nhận được hơn 43,6 triệu lượt xem trên Youtube và “càn quét” trên nền tảng TikTok. Ca khúc thường được các TikToker sử dụng làm nhạc nền cho những video nhảy hiện đại.
MV “Hạ còn vương nắng” nhận về lượt xem khủng trên Youtube. (Ảnh chụp màn hình)
MV “Yêu là cưới” – Phát Hồ
“Yêu là cưới” của Phát Hồ tạo ra sức hút đáng kể bởi giai điệu cha cha cha pha trộn disco rộn ràng, lời bài hát bình dị, dân dã. Đoạn điệp khúc “Đếm bao ngày xuân đi qua xin phép gia đình mẹ cha, cho rước em về làm dâu, hai đứa sau này làm giàu” được cộng đồng mạng yêu thích và hình thành trào lưu nhảy cover. Đến nay, MV có hơn 38 triệu lượt xem trên Youtube.
Đoạn điệp khúc “Yêu là cưới” được cộng đồng yêu thích. (Ảnh chụp màn hình)
MV “Không muốn yêu lại càng say đắm” – Mr.Siro
Không hổ danh là “Ông hoàng nhạc thất tình”, Mr.Siro dễ dàng hạ gục fan bằng những ca từ như lời tự sự và giai điệu sâu lắng trong “Không muốn yêu lại càng say đắm”. Từng lời ca thể hiện sự day dứt, tiếc nuối của tác giả trong tình yêu. “Không muốn yêu lại càng say đắm” được nam nhạc sĩ tung ra đúng ngày đầu tiên của năm 2021. Sau một năm ra mắt, MV thu hút gần 7 triệu lượt xem trên Youtube và được nhiều ca sĩ trẻ cover.
Mr.Siro hạ gục fan ngay ngày đầu tiên của năm 2021. (Ảnh: FBNV)
MV “Mang tiền về cho mẹ” – Rapper Đen Vâu
Hình ảnh Đen Vâu trong MV “Mang tiền về cho mẹ”. (Ảnh: FBNV)
Tối 29/12 vừa qua, Đen Vâu cho ra mắt MV “Mang tiền về cho mẹ”, đánh dấu sự kết hợp với ca sĩ Nguyên Thảo. Bản rap này được anh ấp ủ suốt 4 năm qua, là một lời nhắn gửi đến những đứa trẻ xa nhà. Nhan đề ca khúc là câu cửa miệng của giới trẻ mỗi dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, nội dung sản phẩm là điều ước đơn giản của các bậc phụ huynh: các con bước ra đời tự nuôi sống được bản thân, trở thành người tử tế. Sau ba ngày ra mắt, MV “Mang tiền về cho mẹ” của Đen Vâu thu hút hơn 10,4 triệu lượt xem, gần 740.000 lượt thích và hàng chục bình luận trên Youtube.