Bảo Hoàng – CEO 9X, người đứng sau hàng loạt chiến lược của các Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, và quan niệm độc đáo về sự quyến rũ của phụ nữ

Biết Hoàng chắc phải gần 6 năm về trước, lần đó là cuộc gặp gỡ vô cùng tình cờ giữa những người bạn làm ngành Truyền thông tại quán Pub nằm ở quận 1. Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về nhau kỳ thực không quá “đậm đà”, nên sau một hồi trò chuyện, tìm cớ để add Facebook nhau như một phép lịch sự thông thường vì tôi biết rõ giữa tôi và Hoàng khó mà có dịp gặp lại hay trở thành đối tác của nhau. Bởi chúng tôi dù cùng ngành nhưng đường hướng lại khác nhau rõ rệt.

Bảo Hoàng - CEO 9X, người tạo ra hàng loạt chiến lược làm nên thành công của các Hoa Hậu Hoàn Vũ VN, và là người đàn ông "hình mẫu" mà đến các nàng Hậu đều phải nể! - Ảnh 1.

Thật vậy, phải đến 5 năm sau tôi mới vô tình tìm được Facebook của Hoàng và đó cũng là ngày mà Hoàng thăng chức lên vị trí Giám đốc của Unimedia – một công ty nổi tiếng chuyên về tổ chức và đào tạo, quản lý hình ảnh cho các Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, đồng thời là một agency có tiếng trong ngành thời trang, sắc đẹp. 

Lướt thêm trên Facebook của người quen cũ, tôi còn biết ở tuổi 29 Hoàng đã tự mình mua một căn hộ chung cư cao cấp, nguồn tài chính hoàn toàn độc lập và nghe nói trong giới Hoa hậu, Hoàng đang là người đàn ông rất… “quyền lực”.

Trần Việt Bảo Hoàng

DOB: 29/11/1991

Công việc: CEO Công ty CP Hoàn Vũ SG (UNICORP) và UNIMEDIA agency

Tốt nghiệp: Cử nhân Quản trị Kinh doanh Quốc tế Trường Đại học Ngoại Thương

Thành tích nổi bật:

– Giải Nhất Cuộc thi Tổ chức sự kiện do Free Hugs tổ chức.

– Giải Ba cuộc thi Sinh viên với Nghiên cứu Khoa học trường ĐH Ngoại Thương HCM.

– Giải nhất Vietnam Pr Concepts.

Người đàn ông… có “tất cả mọi thứ” mà ai cũng mong muốn!?

Bảo Hoàng - CEO 9X, người đứng sau hàng loạt chiến lược của các Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, và quan niệm độc đáo về sự quyến rũ của phụ nữ - Ảnh 3.

Chào Hoàng, lâu rồi không gặp trông Hoàng thật sự có rất nhiều sự thay đổi đấy!

(Cười), Hoàng vẫn như thế thôi, lạ hơn chắc là vì đã quá lâu rồi chúng ta không gặp nhau. 

Làm sao giống được khi bây giờ “người ta” đã là Giám đốc và hướng phát triển công việc của Hoàng cũng đã khác xưa đôi phần? Hoàng có thể kể sơ qua một chút về khoảng thời gian 6 năm mà chúng ta không liên lạc với nhau?

6 năm trước là thời điểm Hoàng vẫn còn mới bắt đầu với truyền thông được 2 năm. Thời điểm trước đó, Hoàng vừa tốt nghiệp Ngoại Thương và theo học thêm một khóa về PR – học bổng từ một cuộc thi mà Hoàng chiến thắng thời Sinh Viên. Lúc mình đang loay hoay lựa chọn, cô giáo khuyên rằng: “Em hãy theo đuổi truyền thông đi, em rất hợp với ngành này”. Mình thấy đúng.

Thời điểm bắt đầu, lúc nào Hoàng cũng “phân thân” ra để làm 2, 3 job nhằm rèn luyện các kĩ năng khác nhau. Ví dụ ban ngày Hoàng sẽ làm công việc truyền thông ở Production House (Nhà sản xuất truyền hình thực tế), buổi tối về viết bài freelance hoặc làm plan cho Agency, vài buổi tối khác đi dạy luyện thi Toán Lý cho các bạn lớp 12 để có thêm thu nhập. Mình luôn ý thức được rằng bản thân đang làm trái ngành nghề được đào tạo ban đầu, nếu với tốc độ thông thường thì sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Nhưng mình là người một khi đã có mục tiêu, thì sẽ luôn phấn đấu để đạt đến cho bằng được.

Sau vài năm nỗ lực, lắm lúc cũng có những băn khoăn chợt nảy ra trong đầu rằng liệu con đường này có đúng không thì khi nhìn lại vài thành quả nho nhỏ mình đã từng bước gặt hái, Hoàng mới thật sự tự tin và làm động lực để phấn đấu tới ngày hôm nay.

Nhưng tại sao giữa vô vàn con đường khác trong ngành Truyền thông Hoàng lại chọn làm việc với giới Hoa hậu?

Hoàng nghĩ là “duyên”. Hoàng từng làm việc với 3 cuộc thi cấp quốc gia. Một là công việc part time với Hoa hậu các dân tộc Việt Nam khi còn là sinh viên. Hai là làm truyền thông cho Miss World Vietnam – Hoa khôi Áo dài 2014 do BHD sản xuất, đến Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Năm 2019 là cuộc thi thứ ba.

Chỉ trong vòng 4 năm Hoàng từ một Freelance sang vị trí tư vấn, rồi được mời làm Giám đốc truyền thông và thăng tiến lên Giám đốc điều hành.

Hoàng đã ở Hoàn Vũ (UNICORP) gần 4 năm. Năm đầu tiên mình gắn bó với vai trò Giám đốc truyền thông, đến năm tiếp theo lại bắt đầu công việc điều hành. Từ năm thứ ba mình phát triển thêm UNIMEDIA, một agency phát huy hệ sinh thái sẵn có của UNICORP để cung cấp các giải pháp truyền thông. Năm tới cũng sẽ là một năm bước ngoặt khi công ty tiếp tục mở rộng hệ sinh thái sang một số lĩnh vực mới như điện ảnh, đào tạo.

Hoàng nghĩ sao khi nhiều người nhìn vào sẽ nói rằng bạn thành công quá sớm và có tất cả mọi thứ của một người đàn ông ở độ tuổi mà khó ai đạt được?

Xã hội bây giờ có rất nhiều tiêu chuẩn và hình mẫu mà mọi người đặt ra. Mình có thành công chưa và như thế này là sớm hay không, Hoàng cũng không dám chắc. Có một điều là mình vẫn muốn khám phá tiếp tục những giới hạn của bản thân, nên luôn không ngừng nỗ lực.

Mình không nghĩ nhà, xe, chức vụ hay tên gọi quyết định thành công. Nhưng nếu công việc làm mình hạnh phúc, cuộc sống mình cân bằng, thời gian mình có thể dành ra cho người mình yêu quý. Đó là thành công. Mà thành công đó, Hoàng chưa có được. Mình vẫn chưa sắp xếp để cân bằng bản thân lại được sau khoảng thời gian 7 năm chỉ chuyên tâm vào công việc.

Hiện tại mục tiêu của Hoàng để xác định thành công là cân bằng cuộc sống.

Bảo Hoàng - CEO 9X, người tạo ra hàng loạt chiến lược làm nên thành công của các Hoa Hậu Hoàn Vũ VN, là người đàn ông "hình mẫu" mà đến các nàng Hậu cũng phải nể! - Ảnh 5.

Từ chối danh xưng “ông trùm Hoa hậu”, và bí quyết để tạo các nàng Hậu không bị “một màu”

Nói từ nãy đến giờ chắc mọi người cũng rất tò mò rằng cụ thể công việc Hoàng sẽ làm với các Hoa Hậu Hoàn Vũ là gì?

Công việc Điều hành ở Hoàn Vũ sẽ bao gồm rất nhiều việc như lên kế hoạch tổ chức các cuộc thi hàng năm, tìm ý tưởng mới, vận động tài trợ, quản lý tất cả mọi thứ liên quan đến cuộc thi và từng thí sinh tính từ khi họ chính thức là thí sinh cho đến khi đăng quang và hết nhiệm kỳ,… Với agency như UNImedia, công việc của Hoàng mang tính định hướng sản phẩm và hỗ trợ các bộ phận pitching (đấu thầu) để tạo nên những giải pháp truyền thông sáng tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

Một phần thú vị của công việc là quản lý các “tài năng nội bộ” – tức là quản lý và phát triển nguồn nhân lực – xương sống của Unicorp và Unimedia. Còn công việc mà Hoàng thích nhất là quá trình bắt đầu định hình hướng phát triển cho từng Hoa hậu, Á hậu ngay sau khi đăng quang vì nó đòi hỏi sự chuyên môn lẫn tính sáng tạo cao. Làm sao để mỗi một nàng Hoa hậu đều có hình ảnh riêng, không ai “đụng màu” với ai.

Bảo Hoàng - CEO 9X, người đứng sau hàng loạt chiến lược của các Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, và quan niệm độc đáo về sự quyến rũ của phụ nữ - Ảnh 6.

Vậy làm sao để Hoàng thực hiện được điều đó khi mà mỗi năm lại có một nàng Hậu mới “ra đời”?

Nó có từng bước và quy trình cả (cười).

Trong khoảng 3 tháng đầu sau khi đăng quang Hoàng sẽ có thời gian cùng ekip của mình tìm hiểu talent (hoa hậu) thông qua rất nhiều cách khác nhau: gặp gỡ, trò chuyện, học hành. Hoặc cọ xát với các bạn qua những hoạt động, công việc xã hội, sau mỗi công việc Hoàng đều họp và review. Thậm chí Hoàng và team cùng nhau ngồi lại cố “translate” ngôn ngữ riêng của các bạn,… rất nhiều cách nhưng chung quy lại sẽ làm sao để hiểu các bạn nhanh nhất có thể. 

Khi mình làm việc dưới áp lực của một công thức mình sẽ “mắc bẫy” rập khuôn, khuôn là để làm bánh không phải để chèn ép sự phát triển của các bạn. Sau thời gian hiểu, Hoàng sẽ có thời gian thử các bạn với rất nhiều cách làm việc khác nhau, thử từ layout makeup đến stylist, nhà thiết kế, tất tần tật những gì bạn có thể thử để chọn ra hình tượng phù hợp nhất. Mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau, Hoàng khuyến khích các bạn rằng đến với Hoa hậu Hoàn Vũ hay dù làm bất cứ việc gì thì cũng phải là chính các bạn!

Tính tới thời điểm hiện tại Hoàng đã tìm và thành công với những nàng Hậu nào tại Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam?

Nhiều lắm, nhưng trực tiếp và nhiều nhất là H’Hen Niê, sau đó là Hoàng Thuỳ, Khánh Vân, Kim Duyên. Công việc quản lý thật ra là cả một bộ máy công ty gồm rất nhiều bộ phận chuyên môn, không chỉ riêng Hoàng. May mắn của mình là có những cộng sự giỏi và tâm huyết. Những người đẹp đến với gia đình Hoàn Vũ cũng đều là những cô gái bản lĩnh, mạnh mẽ và biết đặt giá trị của bản thân đúng chỗ. Làm việc với họ không chỉ mình hỗ trợ cho họ mà bản thân cũng sẽ được truyền cảm hứng.

Với Hoàng, khi làm việc. Một là tự thân phải hết sức nỗ lực, luôn làm tốt nhất và không ngừng tốt hơn. Hai là phải luôn ghi nhớ các cộng sự của mình và tìm cách phát huy tối đa sức mạnh tập thể.

H’Hen Niê có phải là người mà Hoàng dành nhiều tâm huyết nhất nên đã tạo ra một sự đột phá khủng khiếp cho cô ấy tại Việt Nam và lần tham gia Hoa Hậu Hoàn Vũ 2018 tại Thái Lan?

Đối với Hoàng không có ai được gọi là ưu ái nhất, mà từng người khi đã chọn làm việc với Hoàng thì mình phải có trách nhiệm dành hết tâm huyết, sức lực, chất xám cho họ. 

H’Hen Niê là một trường hợp đặc biệt. Đặc biệt đầu tiên và đặc biệt nhất vẫn là bản thân Hen. Công ty chỉ là đôi cánh cộng thêm sức mạnh cho bản thân bạn ấy. Hen là cô gái đầy nội lực và tử tế, nên kiểu gì cô ấy cũng thành công.

Quan điểm của Hoàn Vũ khi làm việc sẽ đặt talent ở vị trí trung tâm. Lúc nào cũng cố gắng mài giũa những tố chất sẵn có và khuyến khích các bạn “nâng niu” sự đặc biệt của mình. Công ty chỉ giúp họ xây dựng và củng cố, nâng cấp bệ phóng của từng người và xuyên suốt quãng thời gian đương nhiệm sẽ tạo ra những chiến lược phù hợp giúp hình ảnh mỗi người đến gần hơn với công chúng.

Thế nói Hoàng là “ông trùm… Hoa hậu” thì cũng đâu có sai?

(Cười) Cho Hoàng xin được từ chối danh xưng này bởi từ trước đến giờ Hoàng luôn tự gọi hoặc chỉ dám nhận mình ở góc độ là người làm chiến lược hay đào tạo Hoa hậu hơn là cái cụm từ “ông trùm” gì đó. 

Bảo Hoàng - CEO 9X, người tạo ra hàng loạt chiến lược làm nên thành công của các Hoa Hậu Hoàn Vũ VN, là người đàn ông "hình mẫu" mà đến các nàng Hậu cũng phải nể! - Ảnh 8.

Với Hoàng, Hoa hậu không phải là một nghệ sĩ giải trí, không phải là một nghề mà là một danh hiệu. Ca sĩ – diễn viên sẽ được đánh giá qua sản phẩm, còn Hoa hậu không có sản phẩm cụ thể để đánh giá, họ là một hình tượng người khác sẽ nhìn vào bản thân để đánh giá họ. Để trở thành một hình mẫu lí tưởng cực kì vất vả, bởi bạn phải luôn ý thức để hai chữ “lý tưởng” đó không xa rời khỏi bản thân, đồng thời thuyết phục được công chúng. Nên khi Hoàng hay công ty đứng phía sau các bạn đơn giản là đang chia sẻ, là người biết cách kể câu chuyện về con người các bạn ra ngoài, giúp các bạn được hiểu đúng hơn, gần gũi với công chúng hơn,… tất cả những điều đó đôi khi cũng không phải đào tạo mà chính xác là đồng hành.

Tiêu chuẩn khắt khe về phụ nữ quyến rũ đối với người từng tiếp xúc quá nhiều với cái đẹp

Nghe bảo từ lâu rồi Hoàng không đi chơi đêm, không tham gia các bữa tiệc kiểu nightlife? Liệu nó có “sai” với một người làm ngành liên quan mật thiết tới giới Giải trí?

Lâu rồi không gặp nhau mà cũng biết nhiều về Hoàng ghê nhỉ (cười). 

Thật ra cũng không hẳn là lâu lắm. Nhưng lý do không gì sâu xa đâu, đơn giản là Hoàng muốn chi tiêu hợp lý để dành tiền cho việc mua nhà, và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Còn những buổi tiệc gặp gỡ đối tác, bạn bè, thật ra Hoàng vẫn đi. Không quá nhiều thôi.

Bảo Hoàng - CEO 9X, người đứng sau hàng loạt chiến lược của các Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam, và quan niệm độc đáo về sự quyến rũ của phụ nữ - Ảnh 9.

Nhiều người khác chắc sẽ rất ghen tỵ khi thấy Hoàng ngày ngày được làm việc rồi gặp toàn người đẹp thuộc dạng “cực phẩm”. Nhưng đối với Hoàng công việc này có mang lại áp lực gì không?

Ai mà chẳng thích cái đẹp đúng không? Hoàng cũng vậy, nhưng đi làm không giống với đi chơi hay như các thanh niên ngồi trên bàn nhậu thảnh thơi ngắm rồi khen lấy khen để một cô gái nào đó.

Ở nhà Hoàng là người rất thoải mái, nói thật thà một chút là xuề xòa. Có ngày Hoàng chỉ nằm nghe nhạc rồi ngủ, buông lỏng bản thân cho đầu óc thư giãn rồi tự mình trôi trong trạng thái đó.

Nhưng vào tới công ty, gặp nhân viên, đối tác,… Hoàng buộc phải có một “hình mẫu” của riêng mình. Hoàng còn kỹ đến mức phải cố gắng kiểm soát, trò chuyện với chính bản thân trong những lúc nóng giận cho tới khi tỉnh táo và hiểu thật kỹ mới dám làm. Với Hoàng, môi trường làm việc của mình có quá nhiều tính đặc thù riêng, nó vừa có sự kỹ tính, áp lực của môi trường công sở lại đòi hỏi phải có sự thoải mái, sáng tạo của ngành truyền thông, giải trí,… nên rất “phức tạp” (cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng). 

Hơn nữa bản thân Hoàng không thể làm sai mà đi chỉ cái sai tương tự của người khác. Cũng không thể bắt bất cứ ai sống hoặc làm giống như Hoàng khi bản thân mình chưa bao giờ thử.

Có ai từng bàn tán sau lưng Hoàng về việc có những mối quan hệ “mập mờ” với các Hoa hậu?

Hoàng chỉ nghe nhiều người hỏi mình về câu này chứ chưa nghe ai bàn tán về Hoàng như thế cả (cười). Có thể là vì tác phong và cách làm việc của Hoàng trước giờ luôn xác định một cách rõ ràng với tất cả mọi người. 

Trong công việc mình là sếp, là một người anh, là người lèo lái, nhưng trong cuộc sống tất cả sẽ quan tâm và đối xử nhau như người thân trong gia đình. Đó cũng là cách để Hoàng xây dựng lòng tin và sự thấu hiểu với tất cả nhân viên của mình chứ không riêng các bạn Hậu.

Bảo Hoàng - CEO 9X, người tạo ra hàng loạt chiến lược làm nên thành công của các Hoa Hậu Hoàn Vũ VN, và là người đàn ông "hình mẫu" mà đến các nàng Hậu đều phải nể! - Ảnh 10.

Hoàng nghĩ một người phụ nữ như thế nào sẽ gọi là đẹp hoặc hấp dẫn?

Đầu tiên hãy cho Hoàng biết chúng ta đang nói về ngoại hình trong trường hợp nào? Để tham gia trong các cuộc thi hay môi trường nào? Bởi ở mỗi nơi sẽ có một “tiêu chuẩn” về cái đẹp riêng để phục vụ cho một mục đích hoặc công việc cụ thể nào đó. Đơn giản cho mọi người dễ hiểu và cũng thường hay nghe là “nét đẹp của Hoa hậu khác với kiểu đẹp của người mẫu”, đúng không?

Còn nếu hỏi về riêng cá nhân Hoàng thì mình có thể thẳng thắn nói rằng trên thế giới này chẳng có hình mẫu phụ nữ cụ thể nào được gọi là đẹp. Người body chuẩn chưa chắc có gương mặt khả ái, người có gương mặt đẹp tựa thiên thần thì đâu đó trên cơ thể cũng sẽ có vài khuyết điểm. 

Bảo Hoàng - CEO 9X, người tạo ra hàng loạt chiến lược làm nên thành công của các Hoa Hậu Hoàn Vũ VN, là người đàn ông "hình mẫu" mà đến các nàng Hậu cũng phải nể! - Ảnh 11.

Thay vào đó Hoàng lại bị ấn tượng nhất với những người phụ nữ có thần thái riêng. Khi xuất hiện họ mang đến người đối diện sự dễ chịu, có một nguồn năng lượng ấm áp, hay sự tử tế chẳng hạn. Một điều nữa là Hoàng thích người tích cực, chỉ hướng tới những điều tươi sáng trong cuộc sống. Dĩ nhiên không ai hoàn toàn vui vẻ và yêu đời mọi lúc, nhưng họ phải biết cách cân bằng, luôn tiến lên phía trước. 

Còn một điều nữa là nếu bạn không phải một người phụ nữ như trên, thì bạn cứ là bạn, và tốt hơn lên, vậy cũng hấp dẫn lắm rồi.

 Cám ơn Hoàng rất nhiều vì đã dành thời gian chia sẻ câu chuyện của mình. Chúc Hoàng sẽ thật thành công trong tương lai.

Rate this post