Á khoa đầu vào bỏ ngang đại học, 10 năm sau trở thành cô giáo siêu giỏi sở hữu thương hiệu mỹ phẩm cực hot
Dù có là một fan trung thành của Quách Ánh, liệu bạn có biết toàn bộ sự thật về chặng đường chông gai mà cô nàng phải trải qua để đạt được sự thành công đỉnh cao trong sự nghiệp, cuộc sống và cả thương hiệu mỹ phẩm đình đám vừa ra mắt của cô ấy hay không?
Ngay từ những ngày còn bé, Quách Ánh đã có niềm đam mê với những việc vẽ vời và luôn ấp ủ ước mở trở thành họa sĩ hoặc một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp. Cột mốc để cô nàng quyết tâm đi theo con đường make up chính là một lần được tiếp xúc với một người chị làm nghề trang điểm. Thời điểm những năm 2007-2008 là thời gian mà người ta luôn quan niệm rằng chỉ có đại học mới là con đường duy nhất để thành công. Quách Ánh chia sẻ: “Bố mẹ Ánh cũng không ngoại lệ, họ muốn Ánh bước vào đại học và luôn luôn phản đối việc Ánh đi theo con đường make up”.
Không muốn khiến bố mẹ phiền lòng, Ánh đã chăm chỉ ôn luyện cho kì thi quan trọng này. Tuy nhiên, vào ngày thi cuối cùng khiến cô ốm nặng và không may mắn trượt kì thi tốt nghiệp năm đó. Vì điều này, cô đã bị sốc trong một thời gian và cuối cùng bố mẹ cô cũng đồng ý cho con gái đi theo nghề make up với một điều kiện vừa học make up vừa ôn thi đại học lại cho năm sau.
Sau một năm miệt mài đèn sách, cuối cùng cô gái trượt đại học năm ấy đã đỗ Á khoa đầu tiên của trường Đại học Văn Hóa Hà Nội với chuyên ngành quản lý văn hóa. Song, cũng trong một năm ấy, Ánh mới phát hiện rằng son, phấn, cọ, màu mới chính là niềm đam mê duy nhất mà cô không thể từ bỏ.
Á khoa Đại học Văn Hóa chia sẻ: “Ánh không thể từ bỏ niềm đam mê đối với make up của mình, Ánh nhận thấy việc học văn hóa không giúp ích gì được cho mình. Chính vì thế, vào năm 2 đại học Ánh đã gác lại việc học tập và toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê của mình”.
Khoảng thời gian 9 năm trước, khi mà cả mạng xã hội và trang điểm hoàn toàn chưa phổ biến tại Việt Nam, hầu như Ánh đã phải tự học, nghiên cứu và tìm hiểu các kiến thức cho nghề nghiệp của mình. Nhờ có những quyết tâm, nổ lực, đam mê và tài năng thiên bẩm của mình, Quách Ánh đã trở thành Make up Artist hàng đầu Việt Nam và được xem là một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn cho xu hướng trang điểm tại nước ta, trở thành khách mời của rất nhiều chương trình truyền hình lớn như VTV Café Sáng, Thời trang và Cuộc sống, Đánh thức vẻ đẹp… đối tác hình ảnh với nhiều thương hiệu lớn như Maybelline, L’Oreal, Shiseido, Bobbi Brown, Charice…
Theo Quách Ánh: “Một cuộc sống hoàn hảo không chỉ biết đến bản thân mình mà còn cần giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là chị em phụ nữ Việt Nam”. Vì vậy, Quách Ánh đã sáng lập trường học dạy make up của chính mình và Youtube Chanel để chia sẻ những kiến thức của mình đến tất cả chị em. Và đến nay, Quách Ánh Make Up Store đã trở thành một trong những trường dạy make up lớn tại Việt Nam, hàng ngàn học sinh đã tốt nghiệp và thành công trong nghề qua sự dìu dắt của Quách Ánh. Đặc biệt, đội ngũ studio của Ánh đã thực hiện thành công rất nhiều chương trình tầm cỡ như Hoa Hậu Việt Nam, Đẹp Runaway Fashion Show, The Face Việt Nam…
Hiện nay, cô giáo dạy make up 9X này đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp và được hàng ngàn cô gái ngưỡng mộ nhưng Quách Ánh vẫn chưa muốn dừng lại ở đó, cô còn khao khát dùng chính năng lực của mình để giúp đỡ không chỉ là học viên của mình mà còn là tất cả chị em Việt Nam. Những ngày đầu tháng 9 vừa qua, Quách Ánh đã ra mắt bộ collection son đầu tiên do chính mình sáng tạo nên mang tên Lemonade Perfect Couple Lip và nhận được phản hồi ngoài mong đợi.
Ánh chia sẻ: “Lemonade ra đời như ước mơ của Ánh đem đến cái đẹp cho phụ nữ Việt Nam, ấp ủ sau gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trang điểm cùa mình”.
Sau một thời gian ngắn từ khi ra mắt, Lemonade trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm Việt thành công hiện nay.
Hi vọng trong thời gian tới Lemonade và Quách Ánh sẽ thành công hơn nữa nhé!