Tú Hảo 3 năm sau The Face: “Trái ngọt” không quá rực rỡ nhưng đủ khiến mình tự hào”
Tôi có buổi phỏng vấn Tú Hảo lần đầu tiên cách đây 3 năm, khi cô nàng mới vượt qua hàng loạt cái tên hot để đứng số 1 bình chọn trong vòng đăng kí The Face 2017. Hảo đến đúng giờ, tự chuẩn bị trang phục cho buổi chụp ảnh và thể hiện thần thái chuyên nghiệp khiến tôi có chút choáng ngợp. Cô nàng lúc này mới 21 tuổi, chặng đường tại The Face cũng chỉ mới bắt đầu nhưng cả tôi và ekip đều có niềm tin là với nhan sắc, thần thái cũng thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, tích cực này, Hảo chắc chắn sẽ còn tiến xa.
Việc Hảo bước lên ngôi vị quán quân của The Face 2017 không làm nhiều người bất ngờ. Bởi lẽ, cô nàng hoàn toàn xứng đáng với phong độ ổn định và sự bứt phá cần thiết trong mỗi vòng thi.
3 năm sau The Face, Tú Hảo thực sự đã trở thành một fashionista, một trendsetter được nhiều người yêu mến, được nhiều NKT và brand tin tưởng. Nhiều người vẫn đánh giá rằng Tú Hảo khá “một màu” nên dễ dẫn đến việc nhàm chán. Tuy nhiên theo tôi, Hảo đã có sự định hình phong cách, hiểu bản thân với tất cả những ưu điểm và khuyết điểm từ rất sớm. Vậy nên, “một màu” đâu có thành vấn đề nếu đó là một màu sắc đẹp và bắt mắt?
Cùng trò chuyện thêm với Tú Hảo…
1. Bạn có thể chia sẻ về những thay đổi của bản thân trong giai đoạn trước và sau khi trở thành quán quân The Face 2017? Sau 3 năm, theo bạn, đâu là sự thay đổi lớn nhất của bản thân?
Kể từ sau The Face 2017, bản thân Hảo luôn tìm cách khẳng định hình ảnh và phong cách thời trang riêng của mình. Trước Gương mặt thương hiệu, khán giả biết đến Hảo thông qua danh xưng “nữ hoàng lookbook” nhưng sau đó khi đoạt giải quán quân rồi thì Hảo tâm niệm “không bao giờ được ngủ quên trên chiến thắng”. Chính vì lẽ đó mà người hâm mộ có thể thấy Hảo nhanh chóng chuyển mình sao cho phù hợp với thị hiếu thời trang, đi theo hướng một model chuyên nghiệp. Tất nhiên chiều cao đối với Hảo cũng là một bất lợi trong việc làm model catwalk nhưng bù lại Hảo may mắn sở hữu gương mặt high fashion cùng thần thái sắc lạnh nên được nhiều nhà thiết kế tin tưởng, lựa chọn. Bên cạnh đó, Hảo cũng được nhiều nhãn hàng trong và ngoài nước tin tưởng.
Hảo luôn cập nhật các xu hướng mới trên thế giới để trở thành một trendsetter thực thụ của thị trường thời trang dành cho giới trẻ Việt Nam.
Sau 3 năm, thay đổi lớn nhất của Tú Hảo đó là sự trưởng thành, chuyên nghiệp trong công việc. Việc mình luôn đúng giờ, tuân thủ đúng mọi quy tắc đã kí kết với đối tác đó là một “chìa khóa vàng” để người đối diện trân trọng và có ánh nhìn thiện cảm. Bên cạnh đó, việc giữ một hình ảnh sạch, nói không với scandal cũng là một cách để nhãn hàng tin tưởng lựa chọn mình làm gương mặt đại diện hay KOL cho sản phẩm của họ.
2. Sau cuộc thi, nhiều người cho rằng bạn khá “một màu” với biểu cảm lạnh lùng thường thấy trong những bức ảnh. Bạn có buồn trước nhận xét đó không?
Lúc đầu đọc được những bình luận đó Hảo cũng cảm thấy khá là buồn và tủi thân. Vì bản thân Hảo luôn tự nhủ mỗi ngày thức dậy phải thật tươi mới và luôn thay đổi hoàn thiện bản thân cũng như là hình ảnh của mình trước công chúng. Sau này thì Hảo cũng không còn đặt nặng vấn đề xem người khác nói gì về mình nữa mà chỉ tập trung phát triển hình ảnh của mình trước công chúng và được nhiều fan đón nhận là Hảo vui rồi.
3. Đến nay, nhắc đến Tú Hảo, người ta nhớ đến một fashionista với gu thời trang đa dạng và cá tính. Điều gì khiến bạn quyết định trở thành một fashionista? Với bạn, fashionista là một nghề hay là đam mê?
Hảo nghĩ điều khiến Hảo quyết định trở thành một fashionista đó chính là đam mê đối với thời trang và sàn catwalk. Những lúc sải chân trên sàn catwalk hay tự phối đồ để chụp ảnh Hảo mới cảm thấy là chính mình. Đó là thứ Hảo trân trọng nhất trong sự nghiệp người mẫu cũng như fashionista của mình.
Đối với Hảo Fashionista là nghề nhưng là nghề cần phải có rất nhiều đam mê để theo đuổi tới cuối cùng.
4. Theo Tú Hảo, đâu là điều khó khăn nhất khi xây dựng hình ảnh cá nhân? Để có được thương hiệu cá nhân này, bạn đã mất thời gian bao lâu cho việc ghi dấu ấn với khán giả rằng mình không trộn lẫn với bất kỳ ai. Nguồn cảm hứng sáng tạo/ chịu ảnh hưởng từ đâu của bạn là?
Theo Hảo thấy điều khó khăn nhất khi xây dựng hình ảnh cá nhân đó chính là cá tính riêng không bị trộn lẫn với bất kỳ ai. Khoảng thời gian để xây dựng hình ảnh cá nhân thì chắc là không có mốc nào cụ thể đâu, tùy mỗi người mỗi định hướng riêng thôi, như Hảo thì phải tầm 2-3 năm thì khán giả mới nhớ đến Hảo là ai.
Hảo cũng hay thường tìm một góc riêng có không gian yên tĩnh, xung quanh là cây xanh để cân bằng lại công việc, cuộc sống cũng từ đó mà Hảo có thêm những ý tưởng mới cho sản phẩm của mình.
5. Thời điểm dịch bệnh vừa qua có ảnh hưởng nhiều đến công việc của Tú Hảo hay không? Chia sẻ một kỷ niệm khó quên trong mùa dịch? Làm cách nào để bạn ở nhà vẫn giữ vững được “thương hiệu cá nhân” của mình?
Ảnh hưởng nhiều lắm chứ, bao nhiêu show đều bị dời hết luôn. Biết sao được ở nhà để các bác sĩ được về nhà sớm mà, Hảo cũng chỉ tuân thủ thôi. Mà cũng hay, Hảo cũng có cơ hội tìm ra nhiều công thức nấu món ăn mới, có thời gian rảnh rỗi dành cho bản thân nhiều hơn. Ngoài ra thì Hảo cũng bắt trend lắm, nào là chụp ảnh với trang phục là chiếc gối , rồi làm coffee kem dalgona, quay video tiktok vui vui cho các bạn xem.
Theo Hảo thì mình cứ update những sản phẩm của mình đã thực hiện để nhắc nhở mọi người đừng quên Hảo nha, sau đó là mình còn tập trung nghiên cứu cho sản phẩm tiếp theo của Hảo nữa.
6. Trong sự nghiệp của mình, có bao giờ Hảo vấp ngã và cảm thấy rất nặng nề để bước tiếp hay chưa?
Chắc có lẽ đó là quãng thời gian sau cuộc thi Gương Mặt Thương Hiệu 2017. Chỉ sau một đêm mình trở thành người của công chúng và được nhiều người yêu mến, xem mình là hình mẫu để noi theo. Thế rồi, Hảo loay hoay khi không biết phải làm gì để xứng đáng với danh hiệu đạt được. Khá nhiều bài báo lúc bấy giờ nhận xét “Tú Hảo mờ nhạt so với hai Á quân”, “Tú Hảo kém cỏi”,…thật sự cảm thấy stress rất nhiều. Tuy nhiên, sau tất cả, Hảo rút ra bài học “thà chậm mà chắc” rồi cơ hội sẽ đến với người biết cố gắng và nỗ lực. Kết quả là khán giả đã được nhìn thấy một Tú Hảo đầy tự tin trên sàn catwalk, biến hóa trong các bộ ảnh hay thử sức mình ở lĩnh vực điện ảnh. Tất cả là những “trái ngọt” mà Hảo đã cố gắng trong suốt 3 năm vừa qua. Có thể không quá rực rỡ nhưng Hảo luôn cảm thấy tự hào trước những gì mình đã làm được.
7. Ngoài những buổi chụp ảnh được chuẩn bị kỹ về concept, có ê-kíp hỗ trợ, Tú Hảo có thường xuyên làm mẫu ảnh kiêm photo kiêm stylist, tự chụp ảnh cho chính mình không? Trong những bức ảnh đó, bạn mất bao lâu để chuẩn bị và chụp được một tấm ảnh ưng ý nhất?
Hảo cũng hay làm mẫu ảnh kiêm photo kiêm stylist và tự chụp ảnh cho mình luôn. Trong những bức ảnh đó thì một mình Hảo phải chuẩn bị mất khá nhiều thời gian vì phải make-up, setup góc chụp ánh sáng máy quay, có khi loay hoay cả ngày luôn mới ra được bộ ảnh ưng ý. Thấy tốn thời gian như vậy nên Hảo thường chụp bằng điện thoại luôn cho nhanh, vừa tự chụp được vừa không phải canh chỉnh ánh sáng mà vẫn cho ra nhiều bức ảnh cực kì ăn ý.
8. Tú Hảo dành bao nhiêu thời gian trong ngày cho smartphone? Bạn thường dùng smartphone vào những việc nào? Với nhu cầu đó, bạn quan tâm những tiêu chí nào khi chọn smartphone?
Ngoài thời gian làm việc ra thì Hảo thường dùng smartphone trong ngày lắm, sử dụng tầm 6-8 tiếng luôn. Hảo thường dùng smartphone cho công việc, lướt Facebook, Instagram, nghe nhạc , chụp ảnh, chơi game cũng có luôn. Nên Hảo quan tâm đến những tiêu chí chọn điện thoại như là: camera chụp ảnh đẹp, sắc nét, dung lượng pin sử dụng lâu dài, quan trọng nhất chính là thiết kế của chiếc smartphone vì em ấy thường xuyên trở thành phụ kiện để hoàn thiện outfit mỗi khi Hảo ra ngoài đó.
9. OPPO Reno3 series đã giúp cuộc sống của bạn trở nên tiện lợi và ý nghĩa hơn như thế nào?
Chiếc OPPO Reno3 đã giúp cuộc sống của Hảo nhẹ nhàng hơn nhất là công việc được thuận lợi khi cấu hình điện thoại mạnh giúp Hảo giải quyết công việc nhanh chóng, tiếp đến là sạc nhanh giúp Hảo tiết kiệm thời gian chờ nên Hảo có thể trải nghiệm trọn vẹn một bộ phim Hảo thích. Thiết kế của chiếc Reno3 này thì cũng cực kì ấn tượng với Hảo luôn vì em ấy có nhiều phiên bản màu sắc thời trang, thiết kế trẻ trung có thể dùng làm phụ kiện để hoàn thiện bộ outfit của Hảo nè. Ngoài ra, camera cũng khá là quan trọng đối với Hảo, một cô gái thường xuyên chụp selfie thì Reno3 sở hữu camera trước tận 44 MP, tuyệt vời không gì bằng. Chụp xong ai cũng tấm tắc khen đẹp thôi.
10. Jimmy Choo, OBE thường được nhắc đến qua những BST giày cao gót, túi xách và nước hoa thời thượng. Mới đây, Jimmy Choo đã kết hợp với OPPO, ra mắt BST ốp lưng điện thoại dành riêng cho thế hệ Reno3 Series. Bạn đánh giá những mẫu ốp lưng này thế nào? Tặng ốp điện thoại là điều nhiều thương hiệu làm được, nhưng OPPO là lại thương hiệu đầu tiên tặng ốp điện thoại với họa tiết được vẽ bởi một trong những nhà thiết kế lớn nhất thế giới. Bạn đánh giá thế nào về lần hợp tác này của OPPO?
Theo Hảo thì những mẫu ốp lưng này cực kì đặc biệt từ thiết kế tới chất liệu của ốp, ốp này còn được lấy cảm hứng từ bông sen – biểu tượng của Việt Nam là điều trước giờ chưa ai sở hữu nên khi cầm trên tay Hảo tự tin hơn rất nhiều lần. Và Hảo nghĩ lần hợp tác này của OPPO và Prof. Jimmy Choo, OBE thật sự ấn tượng trong giới thời trang nói riêng và trong cộng đồng những người thích smartphone nói chung.
Chân thành cảm ơn Tú Hảo vì cuộc trò chuyện thú vị!