Top 7 thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất thế giới – MQ International | Flavors & Foods Ingredients

Top 7 thương hiệu trà sữa nổi tiếng nhất thế giới – MQ International | Flavors & Foods Ingredients

Khởi nguồn từ Đài Loan vào những năm 1980, xu hướng trà sữa nhanh chóng lan rộng đến các nước châu Á khác, châu Âu và châu Mỹ. Với sự kết hợp của hơn 200 hương vị và hàng nghìn công thức tùy chỉnh, thức uống này trong tương lai vẫn tiếp tục phát triển theo cấp số nhân. Theo Allied Market Research, đến năm 2027, quy mô thị trường trà sữa toàn cầu ước tính sẽ đạt giá trị 4.3 tỷ đô la Mỹ. Trong phân khúc hương trà sữa phổ biến (bao gồm vị nguyên bản, chocolate, trái cây, cà phê và vị khác), trái cây là hương vị chiếm thị phần cao nhất. Vậy khi xét trên phân khúc thương hiệu, những nhãn hàng trà sữa nào đang dẫn đầu thị trường đồ uống trị giá tỷ đô này? 

nhung-thuong-hieu-nao-dang-thong-tri-thi-truong-do-uong-ti-donhung-thuong-hieu-nao-dang-thong-tri-thi-truong-do-uong-ti-do

Những thương hiệu nào đang “thống trị” thị trường đồ uống tỉ đô? 

1. Sharetea

Được thành lập vào năm 1992, Sharetea có xuất phát điểm tại “thủ phủ trà sữa” – thành phố Đài Bắc, Đài Loan. Không chỉ giữ vững vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu tại đảo quốc này mà Sharetea còn chinh phục được các thị trường khó tính như Trung Quốc đại lục, Singapore, Hongkong, Bắc Mỹ và châu Âu. Tính đến thời điểm hiện tại, “ông lớn” này đang sở hữu hơn 500 cửa hàng tại 18 quốc gia khắp thế giới. Các hương trà sữa ngon gắn liền với tên tuổi của hãng là trà sữa trà đen và trà sữa trân châu nguyên bản – đây đồng thời cũng là 2 hương vị trà sữa truyền thống của ẩm thực Đài Loan.  

cho-den-hien-tai-vi-nguyen-ban-va-tra-den-van-la-huong-tra-sua-noi-bat-cua-shareteacho-den-hien-tai-vi-nguyen-ban-va-tra-den-van-la-huong-tra-sua-noi-bat-cua-sharetea

Cho đến hiện tại, vị nguyên bản và trà đen vẫn là hương trà sữa nổi bật của Sharetea 

2. Chatime

Dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn (hoạt động từ năm 2005), Chatime chứng tỏ khả năng mở rộng “thần tốc” khi có mặt tại hơn 2.500 địa điểm trên 38 quốc gia. Đây cũng là thương hiệu trà sữa đầu tiên ở Đài Loan được nhận giải thưởng Thương hiệu của năm (Brand of the Year), sánh ngang với các nhãn hàng F&B nổi tiếng khác như Coca Cola, McDonald’s, BreadTalk… Nhắc đến Chatime, người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến trà sữa trân châu truyền thống đậm đà với hương cam chanh (citrus), cam bergamot và bổ sung thêm sữa tươi hoặc sữa yến mạch. 

chatime-la-thuong-hieu-tra-sua-dau-tien-o-dai-loan-duoc-nhan-giai-uy-tin-the-gioichatime-la-thuong-hieu-tra-sua-dau-tien-o-dai-loan-duoc-nhan-giai-uy-tin-the-gioi

Chatime là thương hiệu trà sữa đầu tiên ở Đài Loan được nhận giải uy tín thế giới.

3. Coco Fresh

Điều làm nên sự khác biệt cho Coco Fresh so với các đối thủ cạnh tranh trong danh sách này là ngoài trà sữa trân châu, hãng còn phát triển mạnh mẽ về trà trái cây tươi. Khởi điểm từ cảng Đàm Thủy, Đài Loan vào năm 1997, Coco Fresh hiện đang là một trong những thương hiệu trà sữa toàn cầu “thống trị” ngành công nghiệp tỷ đô này. Tương tự Chatime, Coco Fresh có tốc độ mở rộng quy mô khá nhanh khi vượt mốc 4.500 cửa hàng trên toàn thế giới và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. 

Xem thêm: Bí đao nằm trong top các hương trà sữa được ưa chuộng nhất tại thị trường Đông Nam Á

coco-fresh-duoc-yeu-thich-boi-san-pham-chat-luong-da-dang-va-phu-hop-voi-moi-lua-tuoicoco-fresh-duoc-yeu-thich-boi-san-pham-chat-luong-da-dang-va-phu-hop-voi-moi-lua-tuoi

Coco Fresh được yêu thích bởi sản phẩm chất lượng, đa dạng và phù hợp với mọi lứa tuổi 

4. Quickly

Đúng như tên gọi, thương hiệu Đài Loan – Quickly – đã nhanh chóng đưa những ly trà sữa của họ “cập bến” hơn 2.000 địa điểm khác nhau trên toàn cầu. Việt Nam là quốc gia thứ 16 mà thương hiệu này triển khai nhượng quyền kinh doanh trà sữa trân châu, theo sau các thị trường lớn như châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Khác với các đối thủ trong danh sách, các cửa hàng của Quickly tập hợp cả trải nghiệm ăn và uống tại chỗ với thực đơn phục vụ cả trà sữa lẫn thức ăn nhanh. Ngoài ra, công thức làm nên thương hiệu Quickly là trà sữa bột sắn dây truyền thống. 

tra-sua-bot-san-day-la-cong-thuc-dac-trung-cua-quicklytra-sua-bot-san-day-la-cong-thuc-dac-trung-cua-quickly

Trà sữa bột sắn dây là công thức đặc trưng của Quickly

5. Ten Ren

Với lịch sử gần 68 năm (thành lập năm 1953), Ten Ren là một trong những thương hiệu trà lâu đời nhất của Đài Loan. Không chỉ đóng vai trò là nhà bán lẻ, Ten Ren còn là nhà sản xuất trà thượng hạng với 5 nhà máy và hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Hoạt động theo triết lý kết hợp hài hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, Ten Ren được xem là thương hiệu mang nghệ thuật thưởng trà Đài Loan đúng nghĩa cùng các loại trà ngon nhất đến với người tiêu dùng toàn cầu. Nếu bạn đang tìm một case study điển hình trong ngành công nghiệp trà sữa hay phát triển hương liệu trà sữa, Ten Ren chính là thương hiệu đáng tham khảo nhất. 

ten-ren-la-chuoi-thuong-hieu-tra-sua-co-chat-luong-cao-cap-cua-dai-loanten-ren-la-chuoi-thuong-hieu-tra-sua-co-chat-luong-cao-cap-cua-dai-loan

Ten Ren là chuỗi thương hiệu trà sữa có chất lượng cao cấp của Đài Loan

6. Gong Cha

Thương hiệu trà sữa Gong Cha được thành lập tại Đài Loan vào năm 2006. Từ cửa hàng đầu tiên tại Đài Bắc, Gong Cha đã tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian ngắn và đạt đến con số 1.500 cửa hàng tại hơn 20 quốc gia. Từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2014 cho đến nay, sức hút của trà sữa Gong Cha vẫn chưa hề suy giảm. Thức uống đặc trưng của thương hiệu này chính là trà ủ lạnh với lớp bọt milk foam vị mặn béo ngậy.

ten-goi-gong-cha-trong-tieng-hoa-co-y-nghia-la-tra-cung-dinhten-goi-gong-cha-trong-tieng-hoa-co-y-nghia-la-tra-cung-dinh

Tên gọi Gong Cha trong tiếng Hoa có ý nghĩa là Trà cung đình. 

7. Tiger Sugar

Ra đời vào năm 2017, Tiger Sugar là thương hiệu “non trẻ” nhất trong danh sách này. Tuy nhiên, hãng trà sữa đến từ Đài Loan này lại có tốc độ tăng trưởng ấn tượng khi sở hữu hơn 40 cửa hàng trên toàn thế giới chỉ trong vòng 4 năm và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên từng ngày. Kể từ lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, thương hiệu này đã tạo ra một cơn sốt về thức uống mới lạ có tên là “đường nâu trân châu sữa tươi”. Các dòng thức uống được làm từ đường nâu chính là ‘signature’ của thương hiệu này. 

Xem thêm: Những hương vị trà sữa trên thế giới phổ biến nhất hiện nay 

tra-sua-co-duong-nau-la-huong-tra-sua-dai-dien-cho-tiger-sugartra-sua-co-duong-nau-la-huong-tra-sua-dai-dien-cho-tiger-sugar

Trà sữa có đường nâu là hương trà sữa đại diện cho Tiger Sugar

Trên đây là một số thương hiệu trà sữa nổi tiếng trên thế giới đang giữ vai trò quan trọng trong bức tranh chung của thị trường đồ uống này. Với các hương trà sữa đặc trưng, 7 thương hiệu trên “giữ nhiệt” và tiếp tục mở rộng quy mô. Để không bỏ lỡ những tin tức cập nhật mới nhất về thị trường đồ uống “khổng lồ” này, hãy theo dõi website hoặc liên hệ ngay với Win Flavor – MQ International Inc nhé!

__________

Bạn đang tìm kiếm hương liệu tự nhiên cao cấp?

Hãy để chúng tôi giúp bạn!

MQ International là công ty cung cấp hương liệu thực phẩm cao cấp, nguyên liệu thực phẩm cao cấp, được sản xuất từ các tập đoàn sản xuất hương liệu, nguyên liệu hàng đầu thế giới. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm:

  • Hương thực phẩm tự nhiên
  • Hương thực phẩm mặn
  • Hương thực phẩm ngọt
  • Chiết xuất tự nhiên, chiết xuất dược liệu
  • Collagen thực phẩm – Collagen mỹ phẩm
  • Bột trà: bột trà đen, bột trà xanh, bột matcha, bột trà lài

Ngoài ra, MQ International còn là trung tâm R&D của các công ty F&B tại Việt Nam, hỗ trợ phòng R&D nội bộ giải quyết các vấn đề liên quan đến nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

Các đối tác có nhu cầu hợp tác vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH QUỐC TẾ MQ – WIN FLAVOR

Tel: (+84) 28 3724 5191

Hotline: 0909 086 896

Fanpage: https://www.facebook.com/huonglieuthucphamwinflavor

Địa chỉ: HO – 217/14/13, đường số 11, P. Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

RO – R&D Center: 36/8A Nguyễn An Ninh, Kp Nhị Đồng 2, TP. Dĩ An, Bình Dương.

5/5 – (10 votes)

Rate this post