Sự khác biệt giữa Nhà tạo mẫu và Nhà thiết kế | So sánh sự khác biệt giữa các thuật ngữ tương tự – ĐờI SốNg – 2022
Sự khác biệt giữa Nhà tạo mẫu và Nhà thiết kế – ĐờI SốNg
NộI Dung
Sự khác biệt chính – Nhà tạo mẫu so với Nhà thiết kế
Từ Stylist và Designer xuất hiện trong đầu chúng ta khi chúng ta nói về ngành thời trang. Cả hai vị trí này đều giữ những vai trò quan trọng trong ngành thời trang. Ngành công nghiệp thời trang hay thậm chí là từ thời trang trong bối cảnh hàng ngày của chúng ta sẽ không phù hợp nhiều nếu không có nhà tạo mẫu và nhà thiết kế. Cả nhà tạo mẫu và nhà thiết kế đều có hiểu biết sâu rộng về cấu tạo hàng may mặc, các loại vải, hình dáng và phom dáng cụ thể giúp che giấu khuyết điểm và tôn dáng cho các loại cơ thể khác nhau. Cả nhà tạo mẫu và nhà thiết kế đều có thể lên ý tưởng về màu sắc, kết cấu và thiết kế để tạo ra phong cách độc đáo cho khách hàng hoặc khán giả. Khi thảo luận về sự khác biệt giữa nhà tạo mẫu và nhà thiết kế, điều quan trọng cần lưu ý là nếu một cá nhân muốn chuyển hồ sơ của mình từ nhà thiết kế thời trang sang nhà tạo mẫu thì có thể thực hiện được, nhưng làm theo cách khác có thể hơi khó khăn. Nói một cách dễ hiểu, một nhà thiết kế có thể được mô tả như một người tạo ra một cái gì đó mới từ những thứ đã có sẵn xung quanh họ và nhà tạo mẫu có thể được mô tả như một người tạo ra một cái gì đó mới mà không sử dụng những gì đã có sẵn. Tcủa anh ấy là sự khác biệt chính giữa nhà tạo mẫu và nhà thiết kế.
Nhà tạo mẫu là ai?
Nhà tạo mẫu là người tạo ra phong cách – phong cách này có thể là bản gốc hoặc phiên bản đổi mới của kiểu mốt cũ hiện có. Nó có thể là cho một dòng quần áo, tủ quần áo, một người (ví dụ: một nhân vật nổi tiếng hoặc một người nổi tiếng).
Ví dụ:
Cô là nhà tạo mẫu tóc của nữ diễn viên nổi tiếng Susan.
Cô là food stylist cho nhà hàng mới khai trương.
Anh ấy là một nhà tạo mẫu nổi tiếng đến từ New York.
Nhà thiết kế là ai?
Thuật ngữ nhà thiết kế được bắt nguồn từ những năm 1640 từ các từ dih – zahy- ner. Trong thời đại này, từ thiết kế có nghĩa là người lập kế hoạch. Vào những năm 1660, từ này có nghĩa là người thực hiện một thiết kế nghệ thuật hoặc một kế hoạch xây dựng.
Trong ngữ cảnh ngày nay, thuật ngữ nhà thiết kế được sử dụng để chỉ một người và một thương hiệu.
Ví dụ:
Cô ấy đang mang một chiếc túi xách hàng hiệu. (Nhãn hiệu)
Tom Ford là một nhà thiết kế nổi tiếng. (Người)
Sự khác biệt giữa Stylist và Designer là gì?
Nhà tạo mẫu
Nhà thiết kế
Họ làm gì?
- Chọn quần áo, phụ kiện
- Giúp hợp lý hóa tủ quần áo
- Cơ cấu lại tủ quần áo
- Hướng dẫn mọi người về màu sắc và hình dạng tốt nhất cho cơ thể của họ
- Xây dựng thói quen mua sắm tốt cho mọi người
- Thay đổi mối quan hệ của khách hàng với quần áo
- Tạo quần áo
- Phác thảo phong cách, vật phẩm, trang phục
- Tạo mẫu
- Chọn vải và đồ trang trí
- May quần áo
- Vừa vặn với trang phục cá nhân
- Sản xuất hàng may mặc thực tế
- Tạo hàng may mặc, túi xách, giày dép hoặc các phụ kiện khác
Họ làm việc cho ai?
- Quảng cáo thời trang, bài xã luận
- Khách hàng tiềm năng
- Các dự án độc quyền như video âm nhạc và thiết kế trang phục
- Dòng quần áo
- Khách hàng tiềm năng
- Các ngành nghề
Lĩnh vực làm việc của họ là gì?
Ngành thời trang
- Tóc
- Quần áo
- Trang điểm
- Giày
- Tủ quần áo
Ngành công nghiệp thực phẩm
Nhiếp ảnh
- Ngành thời trang
Các kỹ năng cần thiết là gì?
- Cần đón đầu các xu hướng đang phát triển
- Nên hiểu nhu cầu của khách hàng
- Thuyết phục
- Kỹ năng giao tiếp
- Quản lý thời gian
- Khả năng giải quyết vấn đề
- Khả năng suy nghĩ ba chiều để chuyển chúng thành quần áo mà họ hình dung
- Biết xu hướng hiện tại
- Mục tiêu định hướng
- Đàn hồi
- Sự nhạy bén trong kinh doanh
- Sở thích phác thảo
- Khả năng tạo một cái gì đó mới hoặc tạo lại cái hiện có
Kiến thức Yêu cầu là gì?
- Xây dựng hàng may mặc
- Lý thuyết màu sắc
- Lịch sử thời trang
- Thương mại ảo
- Xây dựng thương hiệu
- Thiết kế trang phục
- Kỹ thuật vẽ
- Lý thuyết buôn bán
- Tiếp thị
- Xây dựng hàng may mặc
- Lý thuyết màu sắc
- Tài liệu
- Lịch sử thời trang
- Thương mại ảo
- Xây dựng thương hiệu
- Thiết kế trang phục
- Kỹ thuật thiết kế hỗ trợ máy tính
- Kỹ thuật vẽ
- Lý thuyết buôn bán
- Tiếp thị
Những bằng cấp họ cần là gì?
Cần có ít nhất một trong số những thứ này để cá nhân thành công trong ngành.
- Chứng chỉ Nâng cao về Quản lý Quần áo, Thiết kế Thời trang, Quản lý Dệt may, Quản lý Trang phục
- Chứng chỉ nâng cao về thiết kế thời trang, kinh doanh hàng may mặc
- Chứng chỉ Buôn bán hàng may mặc, Thiết kế thời trang, Thiết kế phụ kiện, Công nghệ sản xuất hàng may mặc, Kiểm tra chất lượng hàng may mặc
- Khóa học chứng chỉ về Buôn bán hàng may mặc
- Cử nhân Thiết kế Dệt may
- Thiết kế thời trang BDes
- Chứng chỉ Nâng cao về Quản lý Quần áo, Thiết kế Thời trang, Quản lý Dệt may, Quản lý Trang phục
- Chứng chỉ nâng cao về thiết kế thời trang, kinh doanh hàng may mặc
- Chứng chỉ Buôn bán hàng may mặc, Thiết kế thời trang, Thiết kế phụ kiện, Công nghệ sản xuất hàng may mặc, Kiểm tra chất lượng hàng may mặc
- Bằng Cao đẳng về Thiết kế Thời trang
- Văn bằng thiết kế trang phục
- Văn bằng Thiết kế Dệt may
Điểm tương đồng
- Nguyên bản và sáng tạo
- Độ nhạy với màu sắc, sắc thái và tông màu
- Để ý chi tiết
- Ý thức về thời trang
- Thuyết phục
- Tinh ý
- Hiểu biết tốt về thị trường và lối sống của khách hàng
- Sáng tạo
Phần kết luận
Nhà tạo mẫu và nhà thiết kế có thể làm việc trong các lĩnh vực tương tự nhưng công việc và mô hình làm việc của họ, cách họ sử dụng trí não và kỹ năng của mình cho công việc là khác nhau. Nhà tạo mẫu tạo ra các phong cách được sản xuất bởi nhà thiết kế. Một nhà thiết kế luôn có thể là một nhà tạo mẫu, nhưng đối với một nhà tạo mẫu để trở thành một nhà thiết kế thì cần phải có kiến thức, kỹ năng và sở thích vẽ và phác thảo.
Khi nói về thị trường việc làm đó, một nhà tạo mẫu có một nghề nghiệp ổn định, nhưng về lâu dài, một nhà thiết kế có thể kiếm được nhiều tiền hơn một nhà tạo mẫu. Cả hai vai trò hay nghề nghiệp này đều có thể tồn tại ở bất kỳ đâu miễn là mọi người thích nhìn đẹp và mặc quần áo đẹp, dù họ đi đâu và làm gì.