Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 1.

Trắng vẫn là màu phổ biến nhất toàn cầu – Ảnh: Torque

Theo báo cáo của PPG, chiếm 35% xe toàn cầu, trắng được xem là màu truyền thống được nhiều người xem là “màu an toàn”. Tiếp theo là màu đen, chiếm 18% số xe được sản xuất ra vào năm 2021.

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 2.

Trắng vẫn là màu chủ đạo của thị trường ôtô toàn cầu – Ảnh: PPG

Mặc dù các màu phổ biến nhất thuộc dạng “nhã nhặn, trung tính”, báo cáo của PPG cũng cho thấy các bảng màu rực rỡ như xanh lam, xanh lá cây, tím violet cũng đang hiện diện nhiều hơn. Những màu này dễ xuất hiện trên xe thể thao hơn là SUV và bán tải.

Tuy nhiên, không phải nơi nào trắng cũng là màu “chiếm sóng”.

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 3.

Ở Bắc Mỹ, bạc/xám là màu xe phổ biến nhất (34%), đánh bại màu trắng (24%), đen (18%), xanh lam (12%) và đỏ (7,5%). Nhưng nếu tách riêng hai màu ra thì trắng vẫn chiếm đa số trong khi bạc chỉ chiếm 12% còn xám là 22% – Ảnh: PPG

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 4.

Nhưng tính theo phân khúc, màu xanh lam phổ biến nhất trên dòng xe cỡ nhỏ, trong khi xe thể thao “chuộng” màu đỏ còn xe bán tải là màu xanh lá – Ảnh: PPG

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 5.

Tương tự, xám/bạc cũng là màu xe phổ biến nhất ở châu Âu (32%), nhưng khi tách riêng thì màu xám chỉ kém màu trắng một chút (25% so với 26%) – Ảnh: PPG

Sơn xe màu nào được ưa thích nhất: Hơn nửa thế giới chọn trắng hoặc đen - Ảnh 6.

Màu trắng chiếm ưu thế mạnh mẽ nhất là ở châu Phi và châu Á – Thái Bình Dương, với tỉ lệ lần lượt là 40% và 41% – Ảnh: PPG

Nghiên cứu cũng cho thấy sơn hai tông màu đang ngày càng phổ biến nhờ thú chơi xe, độ xe. Sơn hai tông màu từng phổ biến vào thập niên 50-60, nhưng bị lụi tàn do công nghệ quá phức tạp để đi vào sản xuất hàng loạt. Tuy nhiên, ngày nay, nhờ vào công nghệ ứng dụng mới, quy trình này không còn tốn nhiều công sức như trước nữa.

Rate this post