[REVIEW] The LEGO Ninjago Movie – TVC hoành tráng hay một bộ phim gia đình quá đơn giản?

The LEGO Ninjago Movie là phần thứ 3 tiếp nối thương hiệu phim LEGO đang dần trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam. Bộ phim kể về cuộc chiến mỗi ngày giữa tên ác nhân Garmadon và nhóm “5 anh em siêu nhân + siêu nhân xanh lá” do cậu bé tuổi teen Lloyd dẫn đầu, bonus luôn cho có drama thì Lloyd cũng là con trai của Garmadon. Và trong một lần mong muốn đến tuyệt vọng để xử được ông già của mình, Lloyd đã kích hoạt “Vũ khí tối thượng” khiến thành phố bạo loạn và để Garmadon thống trị thành phố. Cậu cùng các bạn phải đi tìm vũ khí khắc chế “Nó” và giải cứu NinjaGo, tất nhiên không chỉ có vậy, phải không Lloyd?

là phần thứ 3 tiếp nối thương hiệu phim LEGO đang dần trở nên quen thuộc với khán giả Việt Nam. Bộ phim kể về cuộc chiến mỗi ngày giữa tên ác nhân Garmadon và nhóm “5 anh em siêu nhân + siêu nhân xanh lá” do cậu bé tuổi teen Lloyd dẫn đầu, bonus luôn cho có drama thì Lloyd cũng là con trai của Garmadon. Và trong một lần mong muốn đến tuyệt vọng để xử đượccủa mình, Lloyd đã kích hoạt “Vũ khí tối thượng” khiến thành phố bạo loạn và để Garmadon thống trị thành phố. Cậu cùng các bạn phải đi tìm vũ khí khắc chế “Nó” và giải cứu NinjaGo, tất nhiên không chỉ có vậy, phải không Lloyd?

2 phần phim trước quá thành công khi giới thiệu được giá trị của LEGO đến toàn thế giới, đồng thời còn tạo ra được những câu chuyện nhân văn và cực kì hài hước. Phần 1 đã biến những nhân vật không ai quen thuộc và một kiểu phim hoạt hình 3D không đụng hàng thành một trải nghiệm hài hước nhưng cũng sâu sắc kì lạ. Phần 2 thành công thể hiện tinh thần của thương hiệu Batman và một mối tình đam mỹ sến nhất thập kỉ vẫn được thiên hạ tung hô thì liệu phần 3 có làm được điều kì diệu nào? Tôi khuyên bạn nên hạ thấp kì vọng một chút (dù đang ở mức nào đi nữa) vì đến thời điểm này, bạn sẽ đi xem một TVC 100 phút quảng cáo LEGO công phu hoành tráng. Chỉ thế thôi.

Tại sao tôi lại nói nặng như thế?

2 phần phim trước quá thành công khi giới thiệu được giá trị của LEGO đến toàn thế giới, đồng thời còn tạo ra được những câu chuyện nhân văn và cực kì hài hước. Phần 1 đã biến những nhân vật không ai quen thuộc và một kiểu phim hoạt hình 3D không đụng hàng thành một trải nghiệm hài hước nhưng cũng sâu sắc kì lạ. Phần 2 thành công thể hiện tinh thần của thương hiệu Batman và một mối tình đam mỹ sến nhất thập kỉ vẫn được thiên hạ tung hô thì liệu phần 3 có làm được điều kì diệu nào? Tôi khuyên bạn nên hạ thấp kì vọng một chút (dù đang ở mức nào đi nữa) vì đến thời điểm này, bạn sẽ đi xem một TVC 100 phút quảng cáo LEGO công phu hoành tráng. Chỉ thế thôi.

Đầu tiên, phải khẳng định NinjaGo có phần nhìn đẹp nhất trong 3 phần phim. Một điều chắc chắn đõ là mắt bạn sẽ cực kì thỏa mãn trước đồ họa sống động và chi tiết của NinjaGo. Dưới bàn tay của các nhà làm phim, thành phố NinjaGo hiện ra thật đến mức có thể sờ được, cứ như chúng ta đang nhìn thấy một mô hình LEGO công phu tỉ mỉ đến từng chi tiết được sống dậy và kể chuyện cho chúng ta vậy. Điểm cộng thêm ở đây là những pha hành động cũng được đầu tư hơn hẳn. Điều đó là tất nhiên khi nhân vật của bạn ai cũng có một con robot cực ngầu, cực đẹp với đủ đồ chơi trang bị, riêng phản diện thì ưu ái cho cả một đội quân. Những con robot được thiết kế tinh xảo và có hơi hướng Siêu Nhân Cuồng Phong, mỗi con có concept đàng hoàng nhé, chứ không phải kiểu xếp hình sáng tạo tùy hứng như phần 1 đâu. Điều này đảm bảo một điều: Không đứa trẻ nào là không thèm muốn bất kì một item nào xuất hiện trong phim sau khi rời rạp và việc đủ bộ combo lên kệ đúng ngày phát hành là câu trả lời rõ ràng nhất cho mục đích thương mại đứng sau bộ phim này.

Rate this post