Lý do đằng sau việc ca sĩ thần tượng thường xuyên được chọn vào các bộ phim truyền hình là gì? – Billboard Việt Nam

Dù gặp phải nhiều đánh giá trái chiều từ công chúng thế nhưng để giải quyết bài toán về ngân sách, các nhà sản xuất hay đạo diễn thường lựa chọn những ca sĩ thần tượng vào các tác phẩm điện ảnh của mình.

 

Không chỉ gói gọn trong việc phát hành sản phẩm và trình diễn trên các sân khấu hay sự kiện âm nhạc, công ty chủ quản của các ca sĩ/ nhóm nhạc thần tượng còn cho “gà cưng” của mình tham gia vào nhiều lĩnh vực giải trí khác như đóng quảng cáo, ghi hình show tạp kỹ, đặc biệt là đóng phim. Từ đó, ngày càng có nhiều giọng ca lấn sân sang mảng điện ảnh. Nhiều gương mặt đã và đang chứng tỏ được khả năng của mình như D.O, Yoona, Suzy, IU,… nhưng cũng có không ít người lại nhận về phản hồi không mấy tích cực. Tuy nhiên, bất chấp những tranh cãi trái chiều về khả năng diễn xuất, nhiều nhà sản xuất và đạo diễn thường có xu hướng lựa chọn những ca sĩ thần tượng để góp mặt trong các bộ phim của mình.

 

Trong một bài báo từng được xuất bản vào năm 2010, một người trong ngành giải trí đã tiết lộ nguyên nhân đằng sau quyết định đó. Cụ thể, tiền thù lao cho sự xuất hiện của các thần tượng thường thấp hơn nhiều so với những diễn viên. Trong khi các diễn viên chính chuyên (tùy thuộc vào độ nổi tiếng) có thể yêu cầu mức cát-xê dao động từ 50 triệu Won (tương đương hơn 1 tỷ đồng) đến một khoản gấp đôi con số đó cho mỗi tập phim, thì mức chi trả cho các thần tượng thường chỉ bằng một phần mười số tiền trên. 

 

Người trong ngành tiết lộ rằng mức chi phí phải trả cho hầu hết các thần tượng đều không vượt quá 5 triệu Won (tương đương hơn 100 triệu đồng) cho mỗi tập phim, bất kể họ nổi tiếng đến đâu. Người này cũng chỉ ra rằng ngay cả những diễn viên tân binh không có tên tuổi cũng sẽ được trả một con số lớn hơn, khoảng 7 triệu Won (tương đương hơn 145 triệu đồng) hoặc có thể nhiều hơn nữa nếu họ được công nhận về thực lực. Do đó, nhiều đạo diễn thích chọn gương mặt thần tượng trong các bộ phim truyền hình có kinh phí thấp hoặc những vai diễn không đòi hỏi nhiều lời thoại.

 

Thực tế, các nhóm nhạc hay ca sĩ thần tượng cũng đã được công ty quản lý đào tạo về diễn xuất trong suốt khoảng thời gian thực tập của mình, do vậy, đây cũng được xem là một màn hợp tác “đôi bên cùng có lợi” khi các ca sĩ có thêm cơ hội để thử sức với diễn xuất, mang lại doanh thu và cả danh tiếng thì các nhà sản xuất hay đạo diễn sẽ cân đối được ngân sách của mình. Mặt khác, sự xuất hiện của những thần tượng cũng sẽ lôi kéo thêm sự chú ý của khán giả trong quá trình quảng bá bộ phim.

Rate this post