Lý Tử Thất, Tiểu Dã và những vlogger hot như minh tinh, kiếm tiền triệu đô của Cbiz
Sở hữu ngoại hình ưa nhìn và đa tài, Lý Tử Thất hay Tiểu Dã, Lý Giai Kỳ… là 3 trong số những vlogger thành công nhất Hoa ngữ. Họ không chỉ nổi tiếng và sở hữu lượng fan khủng như sao mà còn kiếm được hàng triệu đô mỗi năm.
Danh tiếng Tiểu Dã, Lý Tử Thất, Lý Giai Kỳ đều vượt ra khỏi biên giới Trung Quốc nhờ sự độc đáo trong sáng tạo nội dung. Nếu Tiểu Dã đình đám với các video nấu ăn nơi công sở, Lý Tử Thất đưa người xem trải nghiệm cuộc sống thôn dã nơi vùng quê Tứ Xuyên thì Lý Giai Kỳ lại là nam nhân được mệnh danh “ông hoàng son môi” trong giới livestream bán hàng ở đất nước tỷ dân.
Nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội với hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới đã giúp Tiểu Dã, Lý Tử Thất, Lý Giai Kỳ có nguồn thu nhập đáng mơ ước dù tuổi đời của họ còn rất trẻ.
Tiểu Dã là một trong số những Youtuber đình đám mạng xã hội. Bằng các video nấu ăn độc đáo tại công cở, Tiểu Dã nhanh chóng nổi tiếng và có nguồn thu nhập bao người mơ ước.
>> Xem thêm: 1001 tuyệt chiêu quay cảnh hôn của AngelaBaby, Dương Tử và dàn mỹ nhân Hoa ngữ
Tiểu Dã
Từ đầu năm 2017, những video nấu ăn tại văn phòng của Công Thất Tiểu Dã (tên thật Chu Hiểu Tuệ) gây “bão” mạng xã hội. Sự độc đáo, sáng tạo của Tiểu Dã giúp các video của cô nhận được lượt xem, tương tác lớn. Cô gái tốt nghiệp Đại học Sư phạm Tứ Xuyên được cư dân mạng ưu ái gọi là “thánh ăn công sở” nhanh chóng nổi tiếng trên Youtube. Việc làm các video nấu ăn trên mạng đem về nguồn thu nhập khổng lồ cho Tiểu Dã. Không chỉ là ngôi sao trên Youtube, 9X còn trở thành nhân vật được mời đến tham dự nhiều sự kiện của làng giải trí xứ Trung.
Cuối năm 2019 vừa qua, theo số liệu từ Xinhuanet, “thánh ăn công sở” vươn lên đứng đầu bảng Youtuber có thu nhập khủng, hàng chục triệu USD. Với 55 triệu NDT (tương đương 181 tỷ đồng) doanh thu ước tính trong một năm, Tiểu Dã vượt qua “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất để trở thành Youtuber có thu nhập từ quảng cáo trên Youtube cao nhất. Điều này không quá ngạc nhiên với những người hâm mộ “thánh ăn vụng công sở” khi cô hiện sở hữu kênh Youtube với 8,71 triệu người đăng ký theo dõi. Mỗi video nấu ăn của Tiểu Dã thu hút nhiều lượt xem, tương tác.
Tập tành đăng tải video nấu ăn từ năm 2017 đến nay “thánh ăn công sở” đã sở hữu kênh Youtube 8,71 triệu lượt người theo dõi. Những video nấu ăn của Tiểu Dã thu hút lượt xem lớn giúp cô thu về số tiền không nhỏ quảng cáo trên Youtube.
Lý Tử Thất
Xếp sau Tiểu Dã không ai khác “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất. Nếu Tiểu Dã lựa chọn đề tài nấu ăn nơi công sở thì Lý Tử Thất lại đưa người xem đến với khung cảnh yên bình, giản dị ở vùng đất Tứ Xuyên. Những video về vùng quê thôn dã của Lý Tử Thất trau chuốt đến từng góc máy quay lột tả một cách đầy nghệ thuật cuộc sống nông thôn Trung Quốc. Dù vấp phải nhiều bình luận tiêu cực cho rằng Lý Tử Thất đang thể hiện sự lạc hậu của vùng nông thôn, thế nhưng áp đảo là những nhận xét tích cực, khen ngợi “tiên nữ đồng quê” đã quảng bá văn hóa truyền thống đến với người xem quốc tế.
Chọn đề tài nông thôn ở Tứ Xuyên, Lý Tử Thất đưa người xem trải nghiệm cuộc sống thôn dã dưới cái nhìn nghệ thuật.
Nếu Tiểu Dã thu về 55 triệu NDT tiền quảng cáo trên Youtube thì Lý Tử Thất cũng cán mốc 44 triệu NDT (tương đương 146 tỷ đồng) một năm. Dù chỉ về nhì thu nhập từ quảng cáo trên Youtube song trước đó, Lý Tử Thất đã trở thành triệu phú ở tuổi 29 với thu nhập vượt 50 triệu NDT, theo số liệu từ trang Dianshangbao công bố.
Thu nhập của “tiên nữ” đến từ nhiều nguồn, bên cạnh tiền quảng cáo nhận được từ Youtube, cô còn gia tăng tài sản bằng việc kinh doanh nông sản do tự tay cô trồng lấy. Vừa qua, Lý Tử Thất được vinh danh khi kênh Youtube của cô đạt 10 triệu lượt đăng ý theo dõi với 1,3 tỷ lượt xem. Dù chỉ là Youtuber song lượng người hâm mộ Lý Tử Thất trên toàn cầu không hề kém cạnh ngôi sao hạng A nào.
>> Có thể bạn quan tâm: Những pha kỹ xảo thảm họa “đi vào lòng người” của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ
Lý Giai Kỳ
Beauty blogger Lý Giai Kỳ (sinh năm 1992) trở thành người nổi tiếng chỉ nhờ việc livestream bán hàng trên Taobao. Trong quá khứ, Lý Giai Kỳ có xuất phát điểm bình thường với mức thu nhập chỉ 6 nghìn NDT (tương đương 19 triệu đồng). Nhưng chỉ sau vài năm ngắn ngủi, bằng tài ăn nói duyên dáng Lý Giai Kỳ đã trở thành “ông hoàng son môi” tại đất nước tỷ dân, có thu nhập lên đến hàng triệu USD.
Lý Giai Kỳ nổi tiếng đến mức được hợp tác livestream bán hàng với hàng loạt sao lớn, bao gồm Dương Mịch
Trong năm 2017, thu nhập của beauty blogger được ước tính khoảng 10 triệu NDT (tương đương 33 tỷ đồng). Rất nhiều người trong giới livestream đều khao khát được như anh. Sự nổi tiếng của Lý Giai Kỳ góp phần xóa nhòa suy nghĩ beauty blogger chỉ là sân chơi của riêng nữ giới.
“Ông hoàng son môi” Lý Giai Kỳ – người gắn liền với các giai thoại bán hết veo 15 nghìn son môi trong 5 phút, hay đem về cho nhãn hàng 267 triệu NDT doanh thu chỉ sau 2 tiếng livestream bán hàng.
Bằng việc lựa chọn hướng đi riêng cho mình, Tiểu Dã nấu ăn nơi công sở, Lý Tử Thất làm video về vùng thôn dã hay Lý Giai Kỳ livestream bán son trên Taobao đều thành công vang dội. Sức hút từ đề tài lạ, đầy sáng tạo của các gương mặt này đã giúp họ nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội và nhờ đó đem về khoản thu nhập hàng triệu USD đáng mơ ước dù tuổi đời vẫn còn rất trẻ.
Nhuộm vải bằng vỏ nho Lý Tử Thất.