Gặp gỡ ông Anh thích nấu ăn: Người hướng nội thành hot TikToker liệu có “khó nhằn”?
Gặp gỡ ông Anh thích nấu ăn: Người hướng nội thành hot TikToker liệu có “khó nhằn”?
20:00 / 06.10.2021
Published Wed Oct 06 2021
Sở hữu loạt video nấu ăn triệu view, chàng trai đứng sau kênh TikTok ông Anh thích nấu ăn vẫn chưa tin có một ngày, thế giới hướng nội của mình lại mở rộng với nhiều màu sắc đến thế.
Từ series “cơm lười” quốc dân đến những món Âu sang chảnh, ông Anh thích nấu ăn – chủ nhân kênh TikTok @genjadao chinh phục khán giả bằng phong cách mộc mạc nhưng không kém phần duyên dáng, hài hước.
Dù đã nổi tiếng trên mạng xã hội, chàng trai hướng nội có hơn 1,4 triệu người theo dõi và hơn 20 triệu lượt thích luôn khiêm tốn khi kể về hành trình gia nhập vũ trụ Hot TikToker.
“Cơm lười” nhưng… không lười
Thỉnh thoảng, khi cuộc trò chuyện với bị gián đoạn, ông Anh thích nấu ăn giải thích rằng mình khá bận rộn với công việc. Hoá ra đây là dân chơi hệ kinh doanh và marketing chính hiệu, bỗng một ngày chơi TikTok vì… đam mê nấu ăn.
Ngoài đời, chàng trai gây bão mạng nhờ series “cơm lười” đốn tim bao chị em, thực ra lại vô cùng chăm chỉ và nghiêm túc.
Chào ông Anh thích nấu ăn! Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân?
Chào độc giả , mình là ông Anh thích nấu ăn đây! Mình tên thật là Đức Hiệu, quê quán ở Bắc Giang nhưng sinh sống tại Sài Gòn nên có thể nói được giọng cả hai miền. Mình làm việc trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online. Rất vui được trò chuyện với mọi người.
Tại sao lại là “ông Anh thích nấu ăn” mà không phải một cái tên nào khác?
Ban đầu, mình tìm hiểu TikTok để phục vụ cho công việc. Sau đó mình quyết định lập kênh nấu ăn vào đầu năm 2021 vì yêu thích thôi chứ chưa định phát triển chuyên sâu. Có lẽ vì là người hướng nội nên mình không muốn dùng tên thật. Mình nghĩ mãi mới ra cái tên “ông Anh thích nấu ăn”, như một người anh chia sẻ cho em út trong nhà vậy.
Bạn mất bao lâu để hoàn thành một video?
Mình tìm cảm hứng qua Youtube và Tiktok. Sau đó làm thử, biến tấu lại cho phù hợp khẩu vị và tìm ra cách làm dễ nhất. Mình mất khoảng 2 – 3 ngày để lên ý tưởng, chuẩn bị nguyên liệu, quay phim và edit thành sản phẩm hoàn chỉnh.
Video kỳ công nhất bạn từng thực hiện?
Chắc là video món heo quay. Hình như phải làm đi làm lại tận 4, 5 lần, nhưng đến lần ưng ý nhất thì quên bấm quay (cười). Đến giờ nghĩ lại mình vẫn thấy tiếc vì chỉ cho mọi người thấy được thành phẩm thôi.
Giữa “rừng” Food TikToker hiện nay, kênh của bạn có gì khác biệt để giữ chân khán giả?
Càng có nhiều Food TikToker, mọi người càng có thêm lựa chọn để tham khảo. Riêng mình cũng thích học hỏi từ các Food TikToker nước ngoài. Mình nghĩ điểm thu hút của kênh ông Anh thích nấu ăn nằm ở cách truyền tải chân thật. Một điều đặc biệt khác là mình luôn muốn mang đến những món ăn ngon, nhưng đơn giản và “lười” nhất có thể.
Nhắc đến “cơm lười”, từ đâu bạn có ý tưởng làm series nấu ăn triệu views này?
Ý tưởng quay “cơm lười” đến từ trải nghiệm của chính mình. Vì chọn ra ngoài sống tự lập khi còn học Đại học và đi làm từ sớm, mình phải chủ động chuyện ăn uống, sinh hoạt vì sẽ không có ai ở bên nhắc nhở, chăm lo. Từ đó, mình bắt đầu học nấu ăn, biến tấu công thức cho phù hợp với người ở một mình, nhanh gọn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
Hướng nội hay hướng ngoại, cứ thử đi!
Nhiều ý kiến thường mặc định, người hướng nội sẽ không thể phát triển trong môi trường “ồn ào” và đầy rẫy drama như mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.
Tâm sự với , ông Anh thích nấu ăn cho rằng hướng nội hay hướng ngoại không quyết định mức độ viral. Và ngược lại, nổi tiếng cũng tựa như cánh cửa thần kỳ mở ra vùng đất mới, xứng đáng để trải nghiệm, dù bạn thuộc kiểu tính cách nào.
Nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của bạn thay đổi ra sao?
Thú thật, mình chưa bao giờ nghĩ một người hướng nội như bản thân lại có thể quay video mỗi ngày để chia sẻ đến mọi người kinh nghiệm nấu ăn. Mình cũng bất ngờ khi thấy kênh nhận được nhiều sự yêu mến đến vậy. Đây là động lực để mình cố gắng sáng tạo nội dung hay, hữu ích hơn.
Giờ đây, ngoài kinh doanh hay marketing, mình có thêm “nghề” mới là sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Đôi khi quá bận, mình còn giảm bớt thời gian làm việc khác để tập trung cho TikTok, YouTube. Dù thu nhập từ các kênh này không nhiều, nhưng mình thấy công sức bỏ ra rất xứng đáng vì luôn có các bạn khán giả ủng hộ.
Là người hướng nội, bạn có bao giờ cảm thấy “sai sai” khi trở thành Hot TikToker?
Theo mình, các bạn hướng nội có ưu điểm là phát triển nội dung theo cách riêng, không bị ảnh hưởng quá nhiều hay chạy theo top trending. Hướng nội cũng không có nghĩa là thu nhỏ mình lại, chỉ đơn giản bạn là người thích lắng nghe nhiều hơn thôi.
Mình nghĩ hướng nội hay hướng ngoại không quyết định bạn có phù hợp để trở thành Hot TikToker hay không. Bạn hoàn toàn có thể nổi tiếng nhờ cá tính và sự sáng tạo của bản thân, bất kể bạn là ai.
Bạn đối mặt thế nào với những bình luận trái chiều?
Vì còn nhiều thiếu sót nên nếu nhận được ý kiến đóng góp, mình sẽ cố gắng chỉnh sửa để hoàn thiện hơn. Còn với những bình luận tiêu cực, mình không để tâm lắm. Mình biết mình là ai, cũng biết bản thân không thể làm hài lòng tất cả. Suy nghĩ này giúp mình sống đơn giản, hạnh phúc hơn.
Nếu được quay video cùng một người nổi tiếng, bạn muốn mời ai?
Mình rất muốn sang Mỹ và quay video cùng chú Gordon Ramsay vì đó là thần tượng của mình ngay từ ngày đầu học nấu ăn.
Bạn dự định phát triển kênh trong thời gian tới như thế nào?
Mục tiêu của mình là mang tới năng lượng tích cực, giúp mọi người vào bếp theo cách đơn giản nhất. Ngoài ra, mình muốn xây dựng chuỗi video nấu ăn theo phong cách riêng trên kênh YouTube. Bật mí với độc giả , du lịch cũng là một đam mê khác của mình.
Trong dự án mới, mình ấp ủ kế hoạch đi phượt xuyên Việt, thậm chí ra nước ngoài, đi đến đâu thì học nấu món ngon ở nơi đó, rồi chia sẻ với mọi người. Hy vọng đại dịch sớm kết thúc, cuộc sống trở lại bình thường để mình thực hiện ý tưởng này.
Bạn sẽ nhắn nhủ điều gì đến những bạn trẻ muốn trở thành hot TikToker?
Lời khuyên của mình là cứ sáng tạo và hãy làm thử trước. Mình rất thích câu nói “Bạn sẽ không hối tiếc về những việc bạn đã làm, mà bạn sẽ hối tiếc về những việc mình chưa dám làm”.
Kinh doanh hay lập kênh TikTok mà biết trước thành công thì ai cũng làm, biết trước thất bại thì không ai dám làm. Vậy nên, chỉ có bắt tay vào làm mới biết được nó sẽ như thế nào thôi.
Nguồn:TH&PL
Xem Nhiều Nhất