Gặp gỡ CEO kênh giải trí Schannel
Trải qua hơn 8 năm phát triển, Schannel đang giữ vị trí không thể thiếu đối với các bạn trẻ. Việc cập nhật thông tin nhanh chóng và phù hợp với thị hiếu của khán giả đã giúp Schannel là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn tận hưởng các video vừa mang tính giải trí mà vẫn có đầy đủ thông tin cần thiết.
Những khán giả trung thành của Schannel hẳn cũng đã quen mặt với nhà sáng lập của kênh Youtube này – anh Nguyễn Lạc Huy (còn được biết đến với nickname Huy NL). Trước khi nổi danh với Schannel, anh Huy từng có thời gian dài gắn bó với chuỗi cửa hàng di động CellphoneS. Được biết, Huy NL gia nhập CellphoneS từ những ngày đầu tiên, khi anh mới còn là sinh viên.
Nguyễn Lạc Huy (Huy NL) CEO và Founder của Schannel
“Hồi tôi vào, CellphoneS mới mở một cửa hàng đầu tiên. Là cậu sinh viên đam mê điện thoại, tôi xin vào đây làm nhân viên bán hàng. Ngày đầu công ty còn nhỏ nên tôi đảm nhận khá nhiều nhiệm vụ, từ bán hàng đến thiết kế, PR… nói chung có gì làm ấy”, founder Schannel chia sẻ.
CellphoneS chính thức thành lập năm 2012, bởi 3 chàng sinh viên khi bước sang năm thứ 2 của Đại học Ngoại thương. Sau 3 năm, cửa hàng đầu tiên mới được khai trương, tọa lạc phố Thái Hà – nơi được người Hà Nội định vị là “phố điện tử” khi quy tụ rất nhiều cửa hàng mua bán, sửa chữa thiết bị điện tử.
Dù còn khá non trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm so với Thế giới di động hay FPT Shop nhưng anh Huy là người tiên phong trong việc liên hệ với truyền thông, báo chí để giới thiệu mỗi khi có sản phẩm mới. Cũng nhờ đó mà tên tuổi CellphoneS dần trở nên quen thuộc và được những người tiêu dùng chuộng công nghệ tìm đến.
Không lâu sau, HuyNL mở kênh YouTube có tên “Schannel” với mục đích ban đầu là hỗ trợ việc quảng bá, bán hàng cho chuỗi CellphoneS. Khi ấy, chàng trai mới chỉ có 22 tuổi.
Vượt qua cả kỳ vọng, Schannel không chỉ là kênh reivew sản phẩm công nghệ mà đã phát triển thêm đa dạng nội dung và trở thành nơi cung cấp thông tin, nội dung giải trí được yêu thích của nhiều người trẻ Việt.
Schannel đang là kênh YouTube về công nghệ và thông tin giải trí hàng đầu tại Việt Nam
Sau này, anh Huy quyết định rời khỏi CellphoneS để tập trung phát triển Schannel trở nên lớn mạnh. Kênh Schannel đã cán mốc 1 tỷ lượt xem từ 2019, hiện sở hữu 2,81 triệu người đăng ký, thu hút trung bình 17 triệu lượt xem mỗi tháng.
Chưa dừng lại ở đó, Schannel đang phát triển theo mô hình công ty truyền thông quảng cáo và quản lý tài năng. Theo thông tin công bố trên website, công ty hiện quản lý hơn 30 nhà sáng tạo nội dung, 17 kênh Youtube, chủ yếu đều là các thành viên từ kênh Schannel đi lên. Trong đó, nổi bật phải kể đến Tân Một Cú, Duy Thẩm, Hải Yến Babe, Đường 2 chiều… với nội dung đa dạng từ ẩm thực, giải trí đến công nghệ, xe…
Lí do khiến Schannel nổi bật hoàn toàn giữa “đống” video nhảm đó là tập trung hoàn toàn vào chất lượng. Những sản phẩm đến từ “nhà” Schannel không chỉ mang tính giải trí cao mà còn cung cấp những thông tin hữu ích về công nghệ và đời sống cho giới trẻ theo một cách rất riêng, rất Schannel.
Schannel của Huy NL luôn có những thay đổi mang tính đột phá và các chuyên mục cũng đa dạng về mặt nội dung. Mỗi chương trình của Schannel đều mang màu sắc riêng, không bị trùng lặp với bất kì ai và mang lại mọi người có trải nghiệm tốt nhất.
Từ một chàng trai đam mê công nghệ, Huy NL đã biến đam mê thành món ăn tinh thần không thể thiếu của giới trẻ Việt
Dù không phải xuất thân từ người làm truyền thông nhưng sau 8 năm, Schannel đã trở thành đối tác quan trọng cho nhiều thương hiệu công nghệ như Oppo, Sony, Xiaomi, ViVo, Samsung… cũng như nhiều công ty lớn khác như Metub, Yeah1, VNG, Google, YouTube…
Sau hơn 8 năm thành lập, Huy NL cho biết hiện tại công ty chưa có lãi vì vẫn đang trong giai đoạn đầu tư. Tuy nhiên, Schannel luôn ghi nhận mức tăng trưởng hằng năm lên tới 30%.
“Tôi có một ước mơ lớn và cũng siêu khó để thực hiện, đó là phát triển thành công ty tương tự như Yeah1 và lên sàn chứng khoán nhưng thôi, không ai đánh thuế ước mơ”, anh Huy hào hứng bày tỏ.