Chiêm ngưỡng mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp 2020

Mái Nhật – vẻ đẹp của sự tối giản độc đáo

Độc đáo, ấn tượng, đáp ứng được công năng sử dụng nhưng phải tiết kiệm chi phí. Mái Nhật chính là kiểu kiến trúc đáp ứng được kì vọng của bạn. Mái Nhật là kiểu kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản. Nơi đây thường xuyên đón những cơn mưa xối xả và tuyết phủ dày đặc. Nên kiến trúc mái Nhật thường là những mái ngói có kết cấu dốc phân bố đều cả bốn mặt. Điều này một phần giúp nước và tuyết trôi đi nhanh chóng đồng thời phân bổ sức ép, hạn chế quá tải cho công trình. Sống dưới của mái Nhật cũng thường được đưa ra rộng hơn để tránh mưa to tiếp xúc với kết cấu bên dưới. Tuy không có tuyết như Nhật Bản, nhưng với khí hậu nhiệt đới mưa nhiều, công năng mà kiến trúc mái Nhật mang lại dần dần được ưa chuộng tại Việt Nam.

Biệt thự 2 tầng mái nhật 2020 đẹp mắt

Kiểu kiến trúc mái tương tự thường bị nhầm lẫn với mái Nhật là mái Thái. Bởi cả hai có chung đặc trưng là độ dốc. Khác biệt ở đây là độ dốc của mái Nhật nhỏ hơn 40% và kết cấu thường được làm vuông vức, tối giản hơn mái Thái. Bởi sự tối giản này có phần tương đồng với kiến trúc châu Âu hiện đại nên mái Nhật có phần linh hoạt hơn. Dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế, đáp ứng được nhiều nhu cầu công năng và phù hợp với xu hướng kiến trúc ngày nay.

 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật đẹp 2020

Một trong những thiết kế ứng dụng mái Nhật phổ biến nhất là thiết kế 2 tầng. Dưới đây là mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp 2020 khiến không ít người trầm trồ bởi vẻ ấn tượng và giá trị công năng mà nó mang lại.

– Vị trí: Hiệp Hòa, Bắc Giang

– Diện tích: 110m2

– Chi phí xây dựng: 1.3 – 1.5 tỷ

Mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp 2020 với diện tích 110m2

Sự kết hợp của mái nhật và kiến trúc hiện đại

Với diện tích ưu thế cả bề ngang lẫn chiều dọc, ngôi nhà 2 mặt tiền cùng khoảng sân rộng lớn là điều kiện hoàn hảo để sử dụng kiến trúc mái Nhật. Các khuôn mái lớn nhỏ đan xen nhau một cách khéo léo, tạo nên một thế thống mái cân bằng đồng bộ vô cùng đẹp mắt. Dù vậy, phần thân nhà vẫn là kiểu kiến trúc đặc trưng của Việt Nam. Đây chính là ưu điểm của mái Nhật, dễ dàng kết hợp để tạo nên một không gian đầy độc đáo nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ.

Biệt thự 2 tầng mái nhật 2020 đẹp mắt
 

Khu vực mái hiên chính là điểm cộng cho ngôi nhà nhờ kết cấu mở rộng của sườn mái. Kết hợp với hai trụ mặt tiền vuông vức càng tạo nên vẻ bề thế cho cả ngôi nhà. Bên cạnh đó, không thể không kể đến khu vực hiên tầng 2, nằm ngay ở vị “góc vàng” của ngôi nhà. Với thiết kế mái đan chéo độc đáo cùng lớp kính trong suốt gây ấn tượng ngay lập tức. Đây chắc chắn không chỉ là điểm nhấn của ngôi nhà mà còn là nơi sinh hoạt thú vị cho cả gia đình.
 

Điểm nhấn đặc sắc

Màu sắc ngoại thất chủ đạo của ngôi nhà là xanh – trắng. Tông màu đặc biệt phù hợp với phong cách kiến trúc Nhật vốn ưu tiên sự giản dị, hài hòa. Các loại đá họa tiết cũng được lựa chọn để làm điểm nhấn cho mặt tiền. Phần chân tường được ốp gạch thay vì sơn còn giúp chống ẩm, hạn chế việc mất thẩm mỹ theo thời gian. Những mảng tưởng ốp đá cũng phát huy tác dụng khi kết hợp với hệ thống đèn trang trí. Nhờ chi tiết bắt mắt và khả năng hắt sáng tốt. Ngôi nhà dễ dàng có được vẻ lung linh ấn tượng kể cả khi đêm về.

Biệt thự 2 tầng mái nhật 2020 đẹp mắt
 

Liên hệ MASHOME để được tư vấn mẫu nhà 2 tầng mái Nhật đẹp 2020

Nếu bạn yêu thích và có nhu cầu thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái nhật đẹp 2020. Liên hệ ngay với đội ngũ MASHOME để được tư vấn cụ thể.

Rate this post