Tiểu sử diễn viên Hoàng Phúc về sự nghiệp và đời tư cá nhân

Tiểu sử diễn viên Hoàng Phúc và những thông tin liên quan đến sự nghiệp diễn xuất và con đường đi đến thành công của nam tài tử những năm 90 sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tiểu sử diễn viên Hoàng Phúc lý lịch chi tiết đầy đủ ?

Tiểu sử diễn viên Hoàng Phúc

  • Diễn viên Hoàng Phúc tên thật là gì: Nguyễn Hoàng Phúc
  • Diễn viên Hoàng Phúc sinh năm bao nhiêu: 1967
  • Diễn viên Hoàng Phúc hiện bao nhiêu tuổi: 54 tuổi
  • Diễn viên Hoàng Phúc cầm tinh con giáp gì: Đinh Mùi
  • Diễn viên Hoàng Phúc thuộc cung hoàng đạo gì: Đang cập nhật
  • Diễn viên Hoàng Phúc quê ở đâu: Tiền Giang
  • Diễn viên Hoàng Phúc cao bao nhiêu: Đang cập nhật
  • Diễn viên Hoàng Phúc cân nặng: Đang cập nhật

Diễn viên Hoàng Phúc là ai ?

Diễn viên Hoàng Phúc là ai ?

Hoàng Phúc từng là một trong những cái tên sáng giá của dàn ngôi sao đóng dòng phim thị trường thập niên 1990, cùng thời với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh,…

Anh sở hữu một gương mặt điển trai nhưng hơi “ác” nên thường được lựa chọn vào những vai phản diện và gắn liền với nó từ thời điện ảnh mì ăn liền của Việt Nam đến thời truyền hình được tư nhân hoá.

Khi sự nghiệp đang trên đà phát triển thì anh lui về hậu trường để chăm sóc mẹ già đau yếu và cưới vợ. Cũng do nặng lòng với mẹ mà cuộc hôn nhân đầu của anh tan vỡ.

Nam diễn viên rất kín tiếng về chuyện tình cảm cá nhân nên gần như không ai biết đến chuyện gia đình của anh. Trước đó anh cũng gây chú ý bởi chuyện tình cùng nữ diễn viên Hồng Loan – con gái của nghệ sĩ Bảo Quốc.

Tên tuổi của anh gắn liền với vai Hai Quang trong bộ phim “Bụi hồng”. Khi điện ảnh chuyển sang thời cận đại, anh đã được đạo diễn hãng phim Chánh Phương chú ý và giao cho 2 vai phản diện trong 2 bộ phim điện ảnh: “Bẫy Rồng” và “Bụi Đời chợ lớn”.

Dù đã qua thời ngôi sao của thập niên 1990, nam diễn viên vẫn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả.

Diễn viên Hoàng Phúc có sự nghiệp như thế nào ?

Diễn viên Hoàng Phúc có sự nghiệp như thế nào ?

Từ năm 1980, khi mới là cậu bé 13 tuổi, nam tài tử đã bén duyên với điện ảnh.

Vai anh hùng Lê Văn Tám trong “Ngọn lửa thành đồng” của đạo diễn Lê Mộng Hoàng là vai diễn đầu tiên của anh. Do lúc ấy còn quá nhỏ để hiểu về điện ảnh nên anh chỉ biết diễn xuất bằng cảm nhận của bản thân. Nhưng không ngờ vai diễn đấy được nhiều người nhớ đến.

Năm 1984-1988, sau vai diễn chạm ngõ điện ảnh, Phúc không tiếp tục con đường diễn xuất mà gia nhập quân ngũ. Trong suốt quãng thời gian đó, tình yêu nghệ thuật vẫn cháy ở trong tim của chàng trai trẻ.

Sau khi đi bộ đội về, anh xin vào chạy việc ở hãng phim Nguyễn Đình Chiểu. Cũng trong thời gian này, bộ phim “Tình khúc 68” cũng của đạo diễn Lê Mộng Hoàng chuẩn bị bấm máy và ông đã mời ngay anh vào vai trung uý ngụy mà không cần phải qua thử vai. Tuy không được đào tạo nhưng nam diễn viên lại diễn rất ngọt và để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng công chúng.

Bên cạnh việc đóng phim, với vẻ ngoài điển trai và chiều cao lý tưởng nên Phúc còn tham gia lĩnh vực người mẫu thời trang và đầu quân vào công ty Legamex.

Năm 1991, Phúc mạnh dạn tham dự cuộc thi Diễn viên triển vọng do hội Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Cũng từ đây, anh chính thức bước vào con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Cũng trong suốt thập niên 90, anh đã tham gia hàng chục bộ phim, có ngày quay 2-3 phim, nhiều khán giả vẫn còn nhớ tới anh qua những phim như “Về trong sương mù”, “Bụi hồng”, “Phượng Sài Gòn”, “Đảo hải tặc”, “Khoảng vỡ”, “Lệnh truy nã”, “Lấy chồng Việt kiều”, “Tây Sơn hiệp khách”, “Giọt lệ chưa khô”, “Đừng nói xa nhau”, “Trận đấu cuối cùng”…

Khi điện ảnh “mì ăn liền” trong nước bắt đầu thoái trào, hầu hết dàn diễn viên ngôi sao đều không còn tham gia đóng phim và lui về cuộc sống riêng.

Ngay cả Hoàng Phúc cũng không ngoại lệ. Cũng chính vào thời điểm đó, mẹ của nam diễn viên bị tai biến và anh đã lặng lẽ chăm sóc mẹ và rút khỏi phim ảnh suốt 18 năm ròng.

Năm 2007, sau khi mẹ qua đời, anh từng nghĩ con đường trở lại với diễn xuất có lẽ đã xa vời. Nhưng nghề diễn lại tìm đến nam tài tử giống như duyên số, một cách đầy bất ngờ và đưa anh trở lại với màn ảnh qua một hình ảnh hoàn toàn khác.

Với sự trở lại đầy ấn tượng trong bộ phim “Bẫy Rồng”, anh đã được mời tham gia vào hàng loạt bộ phim khác như “Bụi đời Chợ Lớn”, “Nghề báo”, “Ám ảnh”, “Cưới ngay kẻo lỡ”, “Chung cư ma”, “Mất xác”, “Để mai tính 2”, “Kungfu phở”…

Mỗi khi nhận kịch bản, nam diễn viên đã phải nghiên cứu rất kỹ, xây dựng hình ảnh cụ thể cho từng nhân vật để nhân vật có những dấu ấn riêng, không bị trùng lặp và không để nhân vật nào cũng giống nhau.

Không qua đào tạo hay trường lớp nhưng anh lại là một diễn viên đa tài. Anh có thể đảm nhận nhiều loại vai từ chính diện đến phản diện.

Ngoài ra, anh cũng góp mặt ở tất cả các thể loại phim truyền hình và điện ảnh như tâm lý xã hội, kinh dị, võ thuật… Và vai diễn nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc nên cho đến bây giờ, cái tên anh không dễ dàng bị quên lãng theo dòng chảy thời gian.

Tính đến nay, Hoàng Phúc đã đảm nhận gần 300 vai diễn cả trên màn ảnh lớn và nhỏ nhưng anh vẫn chưa thỏa lòng và vẫn rất khiêm tốn khi nói về mình.

Theo nam nghệ sĩ, phong độ của người diễn viên chỉ là nhất thời còn đẳng cấp của họ mới chính là sự tồn tại vĩnh cửu duy nhất và đó cũng là điều anh luôn hướng tới trong nhiều năm qua.

Diễn viên Hoàng Phúc hiện giờ ra sao ?

Hiện tại, nam tài tử và vợ tập trung lo cho gia đình. Việc chăm sóc ba cháu nhỏ cũng đã tốn hết thời gian của cả hai.

Anh vẫn hoạt động nghệ thuật và thỉnh thoảng đi đóng phim theo đam mê chính của hai vợ chồng. Nam diễn viên luôn chọn lọc vai diễn và không đóng nhiều phim nữa. Vì vậy, khi nhận vai nào là anh luôn toàn tâm toàn ý cho vai diễn đó.

Ngoài thời gian dành cho công việc thì hai chồng còn tích cực hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội.

Diễn viên Hoàng Phúc đã có gia đình chưa ?

Diễn viên Hoàng Phúc đã có gia đình chưa ?

Hoàng Phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với bà xã kém 12 tuổi là doanh nhân Nguyễn Uyên Phương.

Vợ của anh cũng làm trong lĩnh vực phim ảnh nên cả hai đã có dịp gặp gỡ và tìm hiểu. Năm 2015, sau một năm hẹn hò, cặp đôi quyết định tiến tới hôn nhân.

Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, anh hiện có cuộc sống bình yên bên vợ và ba nhóc tì xinh xắn, bé gái đầu tên Happy và cặp song sinh trai kháu khỉnh, thừa hưởng đường nét của cả bố và mẹ.

Nam diễn viên thừa nhận việc làm bố bỉm sữa ở độ tuổi ngoài 50 khiến anh không còn nhiều thời gian để nghỉ ngơi vì phải liên tục pha sữa, thay tã và dành thời gian chơi đùa với ba nhóc tì.

Diễn viên Hoàng Phúc có dùng mạng xã hội không ?

Trang facebook cá nhân: https://www.facebook.com/hoangphuc.nguyen.3591

Tiểu sử diễn viên Hoàng Phúc đã cung cấp những thông tin về sự nghiệp và đời sống của nam diễn viên tài năng này một cách chi tiết, đầy đủ nhất. Hãy theo dõi những bài viết hữu ích khác sẽ liên tục được cập nhật trong thời gian sắp tới.

 

Rate this post