Lâm Thanh Mỹ: ‘Tôi bị chê càng lớn càng xấu’

Lâm Thanh Mỹ – đóng Mận trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” – từng giận vì bị một số người trên mạng xã hội chê cô xấu.

Diễn viên 17 tuổi trở lại màn ảnh với phim kinh dị Bóng đè, ra rạp ngày 18/3. Cô đóng vai Linh, cùng cha và em gái rời TP HCM đến vùng quê hẻo lánh sống sau một biến cố gia đình. Tại đây, ba người liên tục gặp nhiều hiện tượng siêu nhiên, kỳ quái. Dịp này, Lâm Thanh Mỹ trò chuyện về công việc của cô.

– Trở lại trong phim mới, chị thấy bản thân thay đổi thế nào so với thời đóng Mận trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” năm 2015?

– Lúc nhỏ, tôi thấy bản thân vô tư hơn. Đoàn phim hướng dẫn thế nào thì tôi làm theo đúng như vậy, không lo lắng làm sai. Lớn hơn, tôi ý thức được sự kỳ vọng của mọi người và tự nhủ phải chủ động, tập trung nhập vai, làm tốt hơn trong công việc.

Khoảng tháng 11/2019, tôi được bên sản xuất mời nghe họ giới thiệu về đề tài, kịch bản. Sau đó một tuần, đạo diễn Lê Văn Kiệt về nước và có hẹn gặp. Tôi tò mò vì đây là đề tài mới. Tôi cũng thấy nhân vật Linh trong Bóng đè là vai khó về tâm lý và muốn thử sức. Ban đầu, tôi rất lo lắng và không nghĩ sẽ làm được. Nhưng tôi hiểu mọi người rất tin tưởng nên mới gửi lời mời.

Nữ diễn viên Lâm Thanh Mỹ ở tuổi 17. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nữ diễn viên Lâm Thanh Mỹ ở tuổi 17. Ảnh: Nhân vật cung cấp

– Đóng những cảnh nặng về tâm lý, chị làm thế nào để hoàn thành vai diễn?

– Nhân vật Linh trong phim và tôi cùng độ tuổi. Vì vậy, tôi phần nào có thể hiểu được suy nghĩ, hành động của cô ấy trong hoàn cảnh đó. Tuy nhiên, để thể hiện điều đó ra bên ngoài cũng không phải thử thách dễ. Cái khó nhất của vai Linh là tâm lý phức tạp. Có những lúc tôi tưởng tượng được trong đầu nhưng không thể bộc lộ ra. Đó cũng là lý do êkíp cần những buổi bàn trước về tâm lý, cách diễn của nhân vật.

Đạo diễn Lê Văn Kiệt đã giúp đỡ tôi và các diễn viên khác rất nhiều. Chú đôi khi nói ngôn ngữ cơ thể của tôi hơi bị cứng. Khi quay, tôi phải kiểm soát nhiều thứ như lời thoại, cử chỉ nên không để ý hết được mọi thứ. Đạo diễn thường nhắc tôi phải thả lỏng cơ thể, tâm trí.

– Cảnh nào trong “Bóng đè” thử thách chị nhất?

– Tôi thấy khó nhất là cảnh nằm trên võng và bị xoay tròn. Ban đầu, êkíp quay một góc toàn cảnh, có đóng thế. Sau đó, tôi lên nằm để đóng cảnh cận. Phân đoạn đó cần rất nhiều góc và quay nhiều lần. Hôm đó là một ngày quay rất dài và mệt. Khi đóng, tôi cũng không thấy chóng mặt hay đáng sợ như mình nghĩ. Tuy nhiên, việc nằm trên võng bằng dây thừng nhiều giờ khiến tôi bị đau ở cổ và đã khóc rất nhiều sau khi hoàn thành.

Cảnh quay nằm võng của Lâm Thanh Mỹ trên phim trường "Bóng Đè"

 

 

Cảnh quay nằm võng của Lâm Thanh Mỹ trên phim trường “Bóng Đè”

Cảnh quay nằm võng của Lâm Thanh Mỹ trên phim trường “Bóng Đè”. Video: CGV

– Hoạt động nghệ thuật từ sớm, chị đối mặt thế nào với lời khen chê?

– Tôi nghĩ không chỉ diễn viên hay người nổi tiếng mới bị ảnh hưởng vì lời khen chê. Ai cũng sẽ có lúc gặp điều này. Tôi khá nhạy cảm nên sẽ buồn nếu bị chê. Tôi cũng tự ý thức được việc không để sự tiêu cực ảnh hưởng đến bản thân, nhưng đôi khi vẫn tìm đọc những nhận xét về mình. Tôi nhớ nhất một lần, không liên quan đến phim ảnh, khi đăng ảnh đi chơi với bạn. Một người trên mạng xã hội nhận xét tôi càng lớn càng xấu, “bể nét”. Tôi không buồn nhưng hơi tức và khó hiểu vì sao họ không quen biết tôi nhưng vẫn có lời lẽ như vậy. Sau đó, bạn bè vào bình luận với người đó để bênh vực tôi. Hai bên cãi nhau qua lại rất lâu khiến tôi từ tức chuyển sang thấy buồn cười.

* Phong cách thiếu nữ của Lâm Thanh Mỹ

– Chị cân bằng chuyện học tập và đóng phim ra sao?

– Lên cấp ba, lịch học dày hơn trước, tôi rất khó xin nghỉ để tham gia các hoạt động bên ngoài. Dù muốn tạo điều kiện, nhà trường cũng không thể giải quyết hay ưu ái cho tôi. Tôi hạn chế các dự án bị trùng với lịch học. Trước khi sắp lịch quay, cha tôi thường báo lịch học, lịch thi với êkíp, tránh các ngày học, thi quan trọng.

Cuộc sống của tôi tại trường không bị ảnh hưởng nhiều. Tôi vẫn đi học, đi chơi cùng bạn bè như bình thường. Đôi khi, có ai đó nhận ra và chỉ trỏ. Tôi xem việc được nhiều người biết đến là một niềm vui. Tôi thấy biết ơn nhưng không nghĩ bản thân đặc biệt hơn các bạn. Các bạn thân thường nói thấy tôi cũng bình thường như mọi người.

Teaser phim "Bóng đè"

 

 

Teaser phim “Bóng đè”

Trailer “Bóng đè”. Video: CGV

– Gia đình hỗ trợ chị thế nào?

– Tôi luôn thấy may mắn khi được gia đình ủng hộ đóng phim, bởi biết nhiều người thích nghệ thuật nhưng không được điều đó. Bố mẹ không nói ra sự quan tâm của họ nhưng tôi cảm nhận được. Mỗi lần đi quay, cha thường theo chăm sóc tôi. Mẹ hay nấu đồ ăn cho. Tại các buổi ra mắt phim, mẹ, chị và bạn của chị tôi đều đến xem. Gia đình luôn dành cho tôi sự yêu thương, tin tưởng để tôi yên tâm theo đuổi công việc của mình.

Đạt Phan

Rate this post