Sidie là ai? Thông tin tiểu sử ca sĩ, rapper Tiên Ngọc Diệp

Sidie là ai? Thông tin tiểu sử ca sĩ, rapper Tiên Ngọc Diệp

Sidie là ai?

Sidie tên thật là Tiên Ngọc Diệp, xuất thân từng làm ca sĩ của một ban nhạc rock. Vốn sở hữu ngoại hình cá tính cùng chất giọng melody cực lạ, Sidie hiện đang là một nhân tố nữ hiếm hoi gây chú ý tại chương trình Rap Việt mùa 2. Hãy cùng tìm hiểu Sidie là ai và các thông tin liên quan trong bài viết này nhé!

 
Chân dung "bóng hồng" duy nhất được ở lại trong team Karik. 
Chân dung “bóng hồng” duy nhất được ở lại trong team Karik. 

Thông tin, tiểu sử của Sidie

  • Tên thật: Tiên Ngọc Diệp
  • Năm sinh: 2000
  • Quê quán: Hà Nội
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, rapper
  • Facebook: Tiên Ngọc Diệp
  • Instagram: @29.sidieneversai
  • YouTube: Sidie Tien OFFICIAL

>> Xem thêm: Rapper Seachains: Nhân tố “đáng gờm” của làng rap Việt

Sidie – thí sinh nữ gây tranh cãi của đội Karik trong Rap Việt mùa 2

Trước khi đến với sân chơi âm nhạc lớn như Rap Việt, Sidie vốn không phải là gương mặt quá xa lạ. Tiên Ngọc Diệp từng tham gia vào một nhóm nhạc chuyên trình diễn, theo đuổi thể loại rock mạnh mẽ. Tuy nhiên, sau khi cả nhóm tan rã, cô nàng vẫn tiếp tục hoạt động solo và dần chuyển hướng sang thể loại R&B, hip hop.

Một số sản phẩm âm nhạc mà Sidie từng phát hành kiêm sáng tác phải kể đến như: 114, Không Là Của Nhau… Hiện tại, cô gái sinh năm 2000 này đang là thành viên hoạt động trong 29 ICE Mode. Đây là “mái nhà chung” của nhiều tên tuổi trẻ khác trong giới Underground như Lupi, Space, Mai Âm Nhạc,…

 
Sidie hứa hẹn sẽ là màu sắc mới riêng biệt trong Rap Việt. 
Sidie hứa hẹn sẽ là màu sắc mới riêng biệt trong Rap Việt. 

Tên tuổi của Sidie càng được biết đến nhiều hơn kể từ sau khi đăng ký tham gia Rap Việt mùa 2. Ngay từ vòng casting khu vực miền Bắc, nữ rapper đã nhanh chóng vượt qua vòng tuyển chọn gắt gao để trở thành một trong số ít thí sinh nữ được xuất hiện ở vòng chinh phục. 

Sau khi trình diễn tiết mục mang tên Bánh Cuốn với tuyên ngôn về nữ quyền dựa trên nền nhạc gốc Bánh Trôi Nước, Sidie đã được HLV Karik – người duy nhất đạp nút chọn về đội của mình. Khán giả nhận xét cô gái 21 tuổi này có một chất giọng rất nội lực, flow cao cùng cá tính vô cùng mạnh mẽ, khiến nhiều người liên tưởng đến “đàn chị” Kimmese. 

 
Sidie tự tin trình diễn ở vòng chinh phục. 
Sidie tự tin trình diễn ở vòng chinh phục. 

>> Có thể bạn quan tâm: Rapper 2Can: “Chiến thần” battle rap trở thành thí sinh Rap Việt mùa 2

Sidie gây được nhiều ấn tượng đến các HLV Rap Việt

Ở vòng đối đầu Rap Việt mùa 2 tối ngày 27/11, Sidie được ghép cặp cùng 2 thí sinh khác là Seachains và Shanhao. Bộ 3 này đã cùng nhau trình bày ca khúc Dramasita cực cháy trên sân khấu. Kết thúc màn so găng, Seachains là người được Karik lựa chọn đi tiếp. Sau đó, Shanhao may mắn được Binz tung nón vàng ra cứu. Điều đó đồng nghĩa với việc, cô nàng Sidie bị đẩy vào trận giải cứu cùng những gương mặt khác là Mai Âm Nhạc, 2Can và Killic.

Cũng chính ở vòng này, sau khi các thí sinh lần lượt thể hiện khả năng rap freestyle của mình, Sidie gây tranh cãi trên cộng đồng mạng khi được Karik chọn đi tiếp dù không nhận được phiếu bầu nào từ 2 vị ban giám khảo và các HLV còn lại. Trong khi đó, 2Can có tới 3 bình chọn nhưng vẫn bị loại.

 
Cặp đấu 3 duy nhất trong đội của HLV Karik. 
Cặp đấu 3 duy nhất trong đội của HLV Karik. 

“Tôi thấy Sidie có tố chất và có đủ năng lượng để làm những điều mới mẻ tiếp theo, tôi nghĩ khán giả cũng trông chờ vào điều đó” – là lời giải thích của Karik khi đưa ra quyết định bất ngờ này. Hãy cùng chờ đón xem, cô sẽ mang đến cuộc thi Rap Việt sự bứt phá như thế nào ở vòng tiếp theo nhé!

Một số hình ảnh khác của Sidie

 
Cô nàng thân thiết với các thành viên khác trong đội. 
Cô nàng thân thiết với các thành viên khác trong đội. 

  
Cô nàng xăm kín một bên tay vô cùng cá tính.  
Cô nàng xăm kín một bên tay vô cùng cá tính. 

 
Phong cách ăn mặc của nữ rapper ngoài đời rất trẻ trung. 
Phong cách ăn mặc của nữ rapper ngoài đời rất trẻ trung. 

Với những chia sẻ đôi nét về đời tư của Sidie vừa rồi, hy vọng các bạn đã biết Sidie​ là ai và có thêm thông tin hữu ích về nữ rapper này. Đừng quên theo dõi YAN để luôn cập nhật tin tức nóng hổi tiểu sử nhân vật mới nhất mỗi ngày.

(Ảnh: FBNV)

KARIK LÊN TIẾNG VỀ VIỆC LOẠI 2CAN, TUNG HINT MÙA CUỐI CÙNG LÀM HLV

Ở tập 7, đội Karik đã bước vào vòng đối đầu để tìm ra những gương mặt đi tiếp vòng trong. Sau những màn tranh tài “cháy khét lẹt”, 5 cái tên đi tiếp gồm Freaky, Coldzy, Seachains, Sidie và Xám. Riêng Shanhao sẽ chuyển sang đội Binz sau khi được HLV này tung nón vàng.

Việc Karik loại 2Can đã nhanh chóng dấy lên một cuộc tranh cãi vô cùng mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng, 2Can hoàn toàn xứng đáng đi tiếp với 3 phiếu chọn từ Wowy, Binz và LK. 

Chia sẻ về vấn đề này, Karik cho biết, nếu ở vòng sau với chủ đề khó hơn, 2Can từ một “chiến thần battle rap” sẽ bị giảm hạng và bị đánh giá theo 1 cách nhìn khác. Tuy nhiên, câu trả lời này vẫn chưa thuyết phục được khán giả. 

Rate this post