Cristiano Ronaldo đón sinh nhật tuổi 36: Vĩ đại và sẽ không dừng lại

Cristiano Ronaldo đón sinh nhật tuổi 36: Vĩ đại và sẽ không dừng lại

Điều đó có nghĩa chúng ta sẽ không còn được chứng kiến những màn trình diễn đỉnh cao của một trong 2 ngôi sao vĩ đại nhất làng bóng đá thế giới. Và cuộc đua tưởng chừng không có hồi kết của Cristiano Ronaldo với Lionel Messi cũng sẽ chính thức kết thúc khi CR7 chính thức treo giày.

Ở tuổi 36, Ronaldo đang bước gần hơn tới điểm cuối cùng của nghiệp quần đùi áo số

Nhưng đó là chuyện của tương lai ít nhất hơn 2 năm nữa. Bởi theo lời của chính Ronaldo, anh vẫn sẽ thi đấu tại World Cup 2022 Qatar vào mùa Đông năm sau. Và từ đây đến đó, cựu số 7 xuất sắc nhất lịch sử của Manchester United và Real Madrid vẫn sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng mãn nhãn và các màn ăn mừng ấn tượng nhất.

Ở tuổi 36, nếu các cầu thủ khác sẽ từ từ lui vào hậu trường bằng cách chơi ở các giải có sự cạnh tranh thấp như MLS, Super League, Super Lig… thì CR7 lại chọn cho mình con đường khó nhằn hơn là gắn bó với Juventus để chinh phục tiếp những đỉnh cao.

Có lẽ, Ronaldo muốn cháy thật to, thật rực rỡ rồi mới kết thúc sự nghiệp chứ chẳng chịu ở yên thi đấu nhàn hạ trong những năm cuối sự nghiệp lừng lẫy như phần đông các tiền bối hay đồng nghiệp của mình.

Ronaldo tiếp tục chinh phục đỉnh cao ở Juventus, anh không chọn con đường dễ đi dù đã ở độ tuổi xế chiều trong sự nghiệp

Cristiano Ronaldo 36 tuổi – vẫn là cây săn bàn thượng hạng bậc nhất thế giới

Theo lẽ thường, các tiền đạo sẽ chơi bùng nổ nhất vào giai đoạn từ 25-29 tuổi. Đây là lúc họ sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng nhất cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng. Bước sang tuổi 30, khi cơ thể dần mất đi sự dẻo dai, sức rướn và tốc độ, các tiền đạo cũng theo đó mà dần kém hiệu quả.

Thế nhưng nguyên tắc trên hoàn toàn không đúng với Ronaldo. Anh bắt đầu bùng nổ dữ dội từ độ tuổi đôi mươi khi còn khoác áo Manchester United. Đến khi sang Real Madrid, CR7 tiếp tục phá các kỷ lục săn bàn và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB.

Sang Serie A khi đã 33 tuổi, Ronaldo tiếp tục cho thấy thời gian chẳng thể ảnh hưởng gì đến khả năng săn bàn của anh. Xét cả mùa giải 2019/2020 và tính đến hết tháng 1/2021 tại mùa giải 2020/2021, Cristiano Ronaldo ghi 46 bàn/49 trận ở riêng Serie A. Kèm theo đó anh cũng đóng góp đến 8 kiến tạo. 

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo ở mùa giải năm ngoái giúp anh về thứ 2 cho danh hiệu vua phá lưới ở Serie A, đứng sau Immobile của Lazio với 36 bàn. Còn năm nay, Ronaldo hiện đang có 15 bàn qua 16 trận, tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Những thống kê nói trên của CR7 vẫn cực kỳ hoàn hảo dù nay anh đã là “ông già” 36 tuổi vào ngày hôm nay.

Ở tuổi 35, Ronaldo vẫn là một trong những chân sút hàng đầu. Kỹ năng ghi bàn của anh không hề cùn đi theo năm tháng mà còn sắc bén và hiệu quả hơn

Còn tại đấu trường Champions League, Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bà Đầm Già thành Turin với 4 bàn ở mùa giải trước. Còn năm nay khi kết thúc vòng bảng, Ronaldo đã có thành tích tương tự năm ngoái để giúp Juventus có ngôi đầu bảng, xếp trên cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Barcelona của kình địch Lionel Messi.

Cristiano Ronaldo 36 tuổi – vẫn là gã trai lơ mạnh mẽ và dẻo dai đến phi thường

Nhiều cầu thủ khi bước sang tuổi 30 đã cho thấy dấu hiệu đi xuống của thể lực và sự bền bỉ của cơ bắp. Nhưng với Ronaldo, ngày anh tới với Juventus, các bác sĩ nơi đây bảo anh có sự dẻo dai cơ bắp của một cậu nhóc 22 tuổi.

Những lời nói này của vị bác sĩ kia không hề dối trá. Minh chứng là ở mùa giải năm ngoái, Cristiano Ronaldo khiến cả thế giới phải thán phục khi bật cao tới 2,28 mét để đánh đầu trong trận Juventus gặp Roma.

Sức mạnh, sự dẻo dai và khả năng bùng nổ của cựu sao Manchester United vẫn vượt trội hơn phần đông các cầu thủ hiện tại bất chấp anh đã bước vào chặn cuối của sự nghiệp quần đùi áo số.

Ronaldo luôn khiến các đối thủ khiếp sợ với những pha bậc cao khó tin của mình

Ở độ tuổi 36, Ronaldo không còn chạy hùng hùng trên sân liên tục như thời còn trẻ. Thay vào đó anh chạy ít đi, bảo toàn sức lực cho những pha bứt tốc như động cơ phản lực. Không ít lần chúng ta chứng kiến Ronaldo chạy từ hàng thủ lên phía trên với tốc độ xé gió để tạo ra những đường phản công sắc bén cho Juventus. 

So với những năm trai trẻ, Ronaldo lúc này khôn ngoan, sắc bén hơn rất nhiều lần. Anh chỉ tăng tốc, bật cao, phô diễn kỹ thuật thượng hạng khi thực sự cần thiết. Và khi cỗ máy CR7 vận hành hết công suất, các đối thủ mới thấy anh đáng nể và đáng sợ tới mức nào.

Ronaldo tuổi 36 – vẫn khát khao vươn tới những đỉnh cao và kỷ lục

Tính từ lúc ra mắt đội hình chuyên nghiệp của Sporting Lisbon, Cristiano Ronaldo đã có 19 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao. Và trong suốt khoảng thời gian đó, anh gần như đã giành được mọi danh hiệu cao quý nhất từ cá nhân, CLB tới cấp độ ĐTQG.

Nhắc tới CR7, người hâm mộ bóng đá sẽ nghĩ đến điều gì? Một siêu sao chạy cánh với kỹ thuật cá nhân và tốc độ siêu hạng, một cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá (theo Marca) hay một cầu thủ toàn diện với bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà hàng triệu cầu thủ khác trên thế giới khao khát có được?

Nhưng trên tất cả, Ronaldo là hình ảnh biểu tượng cho ý chí không ngừng vươn lên chinh phục những đỉnh cao của bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Bởi ở anh, giới hạn chỉ là những cột mốc để vượt qua và ghi lại những dấu ấn vĩ đại.

Ronaldo hiện đang có phong độ cao, trong tuổi 36 anh sẽ muốn giành Champions League với Juventus và trở thành cầu thủ có 6 quả bóng vàng

CR7 chưa bao giờ chùn bước trước mọi thử thách. Anh có thể bại trận, anh có thể bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc, anh có thể chấn thương và rời sân trong nước mắt… Thế nhưng fan bóng đá sẽ chẳng bao giờ thấy Ronaldo tự nhận mình là một kẻ thất bại.

Trong đầu siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chỉ có nỗ lực tập luyện hết mình, chiến đấu hết sức và tìm mọi cách có thể để vượt qua giới hạn của bản thân, đánh bại đối thủ và giành lấy vinh quang cao nhất.

Tinh thần quyết thắng và khát vọng vượt qua mọi rào cản hay giới hạn mới là những điều đáng ngưỡng mộ và học hỏi nhất ở Cristiano Ronaldo, bất kể khi anh còn đôi mươi hay nay đã là một lão tướng 36 tuổi.

Cristiano Ronaldo đón sinh nhật tuổi 36: Vĩ đại và sẽ không dừng lại | Hình 6

Mới đây, trong trận cầu đinh với Inter Milan thuộc khuôn khổ Coppa Italia, Ronaldo đã tỏa sáng với cú đúp giúp Bà Đàm Già thành Turin lội ngược dòng thành công. Điều đáng nói là vào phút 77, khi được HLV Andrea Pirlo cho ra nghỉ, anh đã tỏ thái độ không hài lòng.

Lý do đơn giản là bởi Ronaldo vẫn chưa ghi đủ 3 bàn thắng ở trận đấu này. Và CR7 cũng chưa từng có cú hattrick nào ở đấu trường Coppa Italia. Anh cũng chưa thể vô địch được ở sân chơi này. 1 bàn thắng nữa sẽ giúp Juventus đến gần hơn với vé dự chung kết, sẽ giúp CR7 tới gần hơn với danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập của mình.

Thế đấy, dù sắp đón sinh nhật lần thứ 36 nhưng Ronaldo luôn muốn thi đấu và phá vỡ những kỷ lục, lập nên những cột mốc mới cho sự nghiệp vốn đã vô cùng vĩ đại của chính mình. Và Coppa Italia chỉ là một trong số các mục tiêu mà cựu cầu thủ Manchester United và Real Madrid muốn có được trong những năm cuối sự nghiệp của mình.

Ronaldo đón sinh nhật 36 tuổi với ước mong thêm mộ lần vô địch UEFA Champions League

Với tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo vẫn muốn một lần nữa lên ngôi vô địch Euro 2021 cũng như ghi dấu ấn ở World Cup 2022. Và anh vẫn còn cần một quả bóng vàng nữa để đuổi kịp số lần trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Lionel Messi. Ở tuổi 36, những kỷ lục, các danh hiệu cá nhân và tập thể vẫn là những điều mà CR7 thèm muốn, không ngừng theo đuổi và nỗ lực tối đa để đạt được.

Chúc mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo - gã trai 36 tuổi vẫn cháy bỏng tình yêu bóng đá và khao khát vươn tới những đỉnh cao

Và dù có thành công với các tham vọng to lớn trên hay không, anh chắc chắn vẫn sẽ là trong những tượng đài vĩ đại nhất và đáng ngưỡng mộ nhất mà thế giới bóng đá nói riêng và thể thao đương đại nói chung đã sản sinh ra. Chúc mừng sinh nhật thứ 36, Cristiano Ronaldo!!!

Tài Trợ

spot_img

Rate this post