Shark Lê Hùng Anh là ai? Lý lịch khủng của vị cá mập mới gia nhập Shark Tank mùa 5

Shark Lê Hùng Anh là ai? Lý lịch khủng của vị cá mập mới gia nhập Shark Tank mùa 5

“Khi đã tìm được startup phù hợp với tiêu chí, tôi sẵn sàng chiến với các shark kỳ cựu khác để giành lấy startup đó” là câu nói của ông Lê Hùng Anh – Tổng giám đốc điều hành BIN Corporation Group trong buổi ra mắt của chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Ngày 18-5 vừa qua, chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5 chính thức khởi động. Bên cạnh các “cá mập” quen thuộc thì mùa 5 này tạo sự thu hút, mới mẻ khi có sự xuất hiện của một nhân vật mới, người có hơn 12 năm kinh nghiệm startup khi tuổi đời còn rất trẻ. Đó chính là shark Lê Hùng Anh. Hãy cùng Coolmate tìm hiểu về vị cá mập mới trong đại gia đình Shark Tank Việt Nam nhé!

Shark Lê Hùng Anh là ai? Tiểu sử của cá mập mới Lê Hùng Anh

CEO Lê Hùng Anh là một doanh nhân trẻ, mới chỉ 36 tuổi nhưng ông đã có đến hơn 12 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh startup. Cho đến ngày hôm nay, doanh nhân Lê Hùng Anh đã trở thành giám đốc điều hành của tập đoàn Quốc tế đa ngành BIN Corporation Group với 10 thương hiệu hoạt động toàn cầu.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation Group - Lê Hùng Anh

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành BIN Corporation Group – Lê Hùng Anh

Để có được thành công như ngày hôm nay, ông đã từng trải qua nhiều thất bại khi mới khởi nghiệp, vốn và kinh nghiệm còn chưa có nhiều. Nhưng vì ý chí không từ bỏ, quyết tâm theo đuổi đến cùng mà anh đã thực hiện được ước mơ. Những lúc khó khăn nhất trong cuộc sống, anh đã phải đi làm thợ hồ để mưu sinh và nuôi dưỡng giấc mơ.

Ngày nay, BIN Corporation Group đã có cơ ngơi nằm tại 2 tòa cao ốc đắt đỏ, đồ sộ nhất thành phố Hồ Chí Minh. Và trong thời gian ngắn sắp tới, BIN sẽ khởi công xây dựng văn phòng thứ 3 tại Việt Nam. Cùng với đó, tập đoàn có hàng chục văn phòng đại diện đặt tại các trung tâm tài chính, dịch vụ của Mỹ, châu Âu và châu Á.

Shark Lê Hùng Anh - Người trẻ tuổi có hơn 12 năm kinh nghiệm startup

Shark Lê Hùng Anh – Người trẻ tuổi có hơn 12 năm kinh nghiệm startup

Trong suốt sự nghiệp của mình, doanh nhân Lê Hùng Anh vẫn luôn chiêm nghiệm và đúc kết được rằng những thứ về cơ sở vật chất, tiền bạc không phải là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Mà đó chính là 250 tiến sĩ, thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đầu ngành có chuyên môn vững, nhiệt huyết, sáng tạo và vẫn luôn tin tưởng và cống hiến cho tập đoàn. 

Tiểu sử của vị cá mập mới Lê Hùng Anh

Họ và tên: Lê Hùng Anh

Năm sinh: 1986

Quê quán: Tam Kỳ, Quảng Nam

Từng học tại: Đại học Bách Khoa TP.HCM

Nghề nghiệp: Doanh nhân

Chức vụ: Giám đốc điều hành BIN Corporation Group

Lĩnh vực kinh doanh: Thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, du lịch…

 

Sự nghiệp nổi bật của shark Lê Hùng Anh

CEO Lê Hùng Anh đồng ý làm “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 5

CEO Lê Hùng Anh đồng ý làm “cá mập” trong Shark Tank Việt Nam mùa 5

Dù mới chỉ xuất hiện trong trailer của Shark Tank mùa 5 nhưng cái tên shark Lê Hùng Anh đã phủ sóng trên mọi mặt báo cũng như trang thông tin truyền thông đại chúng. Vốn tưởng chừng shark Hùng Anh còn trẻ sẽ có phần bất lợi giữa các “cá mập” kỳ cựu nhưng không. Tại buổi ra mắt chương trình, shark đã chia sẻ rằng “mình trẻ hơn thì mình máu hơn, liều hơn và được ăn cả ngã về không”.

Shark Lê Hùng Anh vừa mới gia nhập đại gia đình Shark Tank Việt Nam mùa 5

Shark Lê Hùng Anh vừa mới gia nhập đại gia đình Shark Tank Việt Nam mùa 5

“Máu liều” và nhiệt huyết có lẽ chính là vũ khí bí mật giúp vị lãnh đạo này thành công trên thương trường. Tuy nhiên, sự nghiệp của shark Lê Hùng Anh cũng không dễ dàng có được thành quả như hôm nay.

Banner nhập mã HICOOL

Khởi nghiệp khi là sinh viên năm 2 với cửa hàng sửa chữa máy tính

Shark Lê Hùng Anh từng chia sẻ với giới truyền thông rằng ông đã ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ lúc còn là một cậu sinh viên nghèo từ Quảng Nam lên Sài Gòn. Vì ông luôn mong muốn có thu nhập tốt để có thể lo cho bản thân cũng như giúp gia đình mình thoát khỏi cảnh khó khăn.

Vào giai đoạn đang học năm 2 Đại học, khi ngành công nghệ thông tin đang phát triển rất mạnh, ông Lê Hùng Anh quyết định khởi nghiệp bằng việc mở một cửa hàng sửa chữa máy tính với kỳ vọng phát triển thành hệ thống sửa chữa tại nhiều tỉnh thành tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời gian vận hành, cửa hàng đã phải đóng cửa vì không thể duy trì được.

CEO Lê Hùng Anh đã từng có những thất bại khi khởi nghiệp

CEO Lê Hùng Anh đã từng có những thất bại khi khởi nghiệp

Không đầu hàng, một thời gian sau, shark Lê Hùng Anh tiếp tục khởi nghiệp với một công ty nhỏ chuyên về hệ thống website, lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp cũng như hỗ trợ các dịch vụ du lịch. Đây được xem là tiền thân của Tập đoàn BIN Corporation Group.

Cũng chính trong quá trình làm việc với dịch vụ hỗ trợ du lịch, ông đã nhận ra được những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp khi phải làm việc qua quá nhiều khâu trung gian và mất nhiều khoản phí vô lý. Chính vì vậy, ông đã quyết định thành lập một công ty ở nước ngoài chuyên để giải quyết những vướng mắc. Đó cũng là cơ duyên để công ty One IBC ra đời chuyên về tư vấn tài chính, thành lập doanh nghiệp quốc tế.

Đến khi sở hữu doanh nghiệp đa quốc gia BIN Corporation Group

Trên đà thành công đó, doanh nhân Lê Hùng Anh tiếp tục mở rộng kinh doanh và thành lập 10 thương hiệu tầm cỡ quốc tế thuộc BIN Corporation Group. Mô hình làm việc của BIN Corporation Group bao gồm công ty mẹ BIN Corporation Group giữ vai trò hoạch định chiến lược, đánh giá, kiểm soát và quản trị các công ty con. Còn các công ty con chính là các cơ sở kinh doanh và trung tâm lợi nhuận làm việc độc lập.

shark-le-hung-anh-la-ai

10 thương hiệu toàn cầu đến từ tập đoàn BIN Corporation Group

10 thương hiệu toàn cầu trực thuộc BIN Corporation Group hoạt động trên nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Bao gồm:

  • One IBC: Dịch vụ doanh nghiệp quốc tế.

  • DNBC Financial Group: Dịch vụ chuyển tiền và thanh toán trực tuyến toàn cầu.

  • Travelner: Nền tảng dịch vụ du lịch toàn cầu.

  • PayCEC: Dịch vụ thanh toán quốc tế.

  • MobCEC: Cung cấp giải pháp phần mềm, ứng dụng chất lượng cao cho doanh nghiệp.

  • Bin Media: Giải pháp thương mại điện tử và tiếp thị kỹ thuật số.

  • GIS: Cung cấp dịch vụ visa và định cư.

  • Khải Hưng Group: Đầu tư, phân phối và phát triển bất động sản tại Việt Nam.

  • DNBC Global Markets: Dịch vụ hỗ trợ các nhà đầu tư tham gia vào thị trường tài chính và thương mại toàn cầu.

  • PapMall: Nền tảng thương mại điện tử quốc tế giúp khách hàng kết nối trực tuyến với nhà bán lẻ trên toàn cầu.

Hệ sinh thái rộng lớn này của BIN Corporation Group đã có hơn 1 triệu khách hàng là cá nhân và 30.000 khách hàng là doanh nghiệp trên toàn cầu. Cùng với trụ sở tại Việt Nam, tập đoàn có 4 văn phòng đại diện tại 4 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Đó chính là Singapore, Hong Kong, Lithuania và bang California (Hoa Kỳ).

Tiếp lửa cho người lao động với vai trò “sếp” trong chương trình truyền hình thực tế “Whose Chance? Cơ hội cho ai”

Whose Chance? Cơ hội cho ai là chương trình truyền hình thực tế được phát sóng trên kênh truyền hình quốc gia với mong muốn chiêu mộ những nhân sự có đam mê, nhiệt huyết và kiến thức cho các doanh nghiệp hàng đầu. 

Theo dõi xuyên suốt show, chúng ta có thể thấy rõ được doanh nhân Lê Hùng Anh luôn xác định đây là chính là cơ hội cho chính bản thân mình. Chương trình sẽ là cầu nối đáng tin cậy cho nhà tuyển dụng và người lao động.

“Cơ hội cho ai hay cơ hội cho tôi”

“Cơ hội cho ai hay cơ hội cho tôi”

Ngay tại buổi họp báo ra mắt chương trình, vị giám đốc điều hành của BIN Corporation Group cũng có những chia sẻ xung quanh thời gian ghi hình: “Những ngày tham gia làm giám khảo dù khá vất vả nhưng là thời gian quý giá để bản thân hiểu hơn về các ứng viên trẻ, họ sẽ là những chuyên gia giỏi trong tương lai. Tôi không kỳ vọng mình sẽ tìm được những ứng viên cao cấp, nhưng có thể tôi sẽ chọn được những ứng viên sáng giá, phù hợp với định hướng và chiến lược phát triển của tập đoàn.”

“Ngoài việc tìm kiếm các ứng viên, chương trình cũng là nơi để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn dày dạn của các anh chị đi trước, họ là những CEO đã thành công và từng kinh qua nhiều lĩnh vực tôi rất thích. Như vậy thì sân chơi này không chỉ là cơ hội cho ai mà còn là cơ hội cho tôi!”.

Truyền động lực đến với startup Việt Nam với Thương Vụ Bạc Tỷ mùa 5

Shark Lê Hùng Anh cùng những vị “cá mập” quyền lực trong chương trình (Nguồn: Báo thanh niên)

Shark Lê Hùng Anh cùng những vị “cá mập” quyền lực trong chương trình (Nguồn: Báo thanh niên)

Chắc chắn sự nghiệp của vị doanh nhân Quảng Nam này sẽ có dấu ấn đặc biệt với vai trò là “cá mập” mới trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5. Đồng hành cùng shark Lê Hùng Anh vẫn là những gương mặt quen thuộc qua các mùa như shark Phạm Thanh Hưng, shark Đỗ Liên, shark Thái Vân Linh, shark Nguyễn Xuân Phú, shark Nguyễn Hòa Bình và shark Louis Nguyễn.

Họp báo ra mắt chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa 5 (Nguồn: Báo thanh niên)

Họp báo ra mắt chương trình Thương vụ bạc tỷ mùa 5 (Nguồn: Báo thanh niên)

Shark Hùng Anh sẽ là khách mời và ngồi ghế nóng 10/14 tập của chương trình theo như thông tin từ ban tổ chức. Theo đó, BIN Corporation Group cũng chính thức trở thành nhà tài trợ vàng cho chương trình năm nay, mang đến một hệ sinh thái dịch vụ doanh nghiệp với ứng dụng công nghệ cao, giúp các startup vươn ra toàn thế giới.

Một số chia sẻ của shark Lê Hùng Anh

Đến với chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 5, shark Lê Hùng Anh đã tiết lộ trong buổi họp báo: “Điều quan trọng mà startup cần chưa hẳn là tiền, mà là kiến thức và kinh nghiệm, làm sao để đi đúng hướng trong một thời gian nhanh nhất”

Bởi chỉ khi có kiến thức và kinh nghiệm, doanh nghiệp đó mới có thể định hướng rõ ràng. Từ đó đi được đúng hướng, không bị lạc lối dẫn đến những bước đi sai lầm. Tiền có thể huy động vốn sau hoặc kinh doanh rồi tích lũy dần về sau. Doanh nghiệp có mạnh là nhờ kiến thức vững vàng, bước đi đứng đắn của người đứng đầu và những cộng sự.

Tích lũy nhiều bài học kinh nghiệm trong hơn 10 năm khởi nghiệp, shark Lê Hùng Anh hy vọng sẽ mang đến cho Thương vụ bạc tỷ mùa 5 những lời khuyên bổ ích cho các doanh nghiệp startup, giúp startup đi đứng hướng, tuy “chậm mà chắc”, tăng tỷ lệ thành công trong thời gian ngắn nhất.

shark-le-hung-anh-la-ai

Chia sẻ của giám đốc Lê Hùng Anh

Shark Lê Hùng Anh còn được nhiều người biết đến với vai trò làm “sếp” trong chương trình thực tế “Cơ hội cho ai?”. Khi đến với chương trình, ông đã có chia sẻ: “Thà bạn thất bại lúc tuổi trẻ, bạn sẽ còn năng lượng và động lực để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình”.

Quả đúng là như vậy, bạn thử nghĩ xem, các bạn trẻ ngày nay hơn những người đi trước ở điểm gì, đó chính là nhiệt huyết. Sự nhiệt huyết đó cần được thể hiện trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nếu các bạn có ước mơ, hãy dám mơ ước và thực hiện nó, đừng trì hoãn quá lâu. Tuổi trẻ, nếu có thất bại, bạn sẽ vẫn còn năng lượng để làm lại. Còn khi đã đến cái tuổi “nửa vời” bạn sẽ thấy mình thật sự ngại việc thất bại, từ đó bạn sẽ không thể thực hiện những điều mình nghĩ và muốn làm.

Tổng kết

Shark Lê Hùng Anh – Một doanh nhân trẻ tuổi nhưng đã có cho mình những thành công vượt bậc mà ít người có thể làm được. Với kinh nghiệm của mình, ông luôn muốn truyền đạt và giúp đỡ thế hệ trẻ, những doanh nghiệp startup trong tương lai. Hy vọng với bài viết trên của CoolBlog, những ai đang không biết vị cá mập này là ai có thể hiểu hơn về ông. Từ đó khâm phục ý chí và nhiệt huyết của người con đất Quảng này.

Đừng quên ghé Coolmate để sắm ngay những bộ trang phục chất lượng với mức giá tốt nhất. Tham khảo ngay các sản phẩm mới nhất của Coolmate tại đây

Coolmate – Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới

 

 

 

Rate this post