Vợ Châu Nhuận Phát chấp nhận ‘không danh phận’: Cuối cùng chồng đã cưới, chung thủy 32 năm

Quá khâm phục tấm lòng của vợ Châu Nhuận Phát. Sự hy sinh thầm lặng của bà cuối cùng đã làm lay động trái tim tưởng như chai sạn của nam tài tử.

Hôm trước mới coi lại bộ Bến Thượng Hải hồi xưa của TVB, vẫn mê tít nhân vật Hứa Văn Cường của Châu Nhuận Phát. Thấm thoát mà cũng hơn 20 năm rồi, giờ đọc mấy tin về đời tư của ông, em lại càng thấy yêu quý hơn. Nhưng cái khiến em ngạc nhiên hơn cả chính là vợ của Châu Nhuận Phát, nào giờ chỉ biết đến ông qua phim ảnh chứ có biết gì về vợ của ổng đâu. Ban đầu, em cứ tưởng để lọt được vào mắt xanh và trói chặt được trái tim của nam tài tử đình đám như vậy trong hơn 30 năm thì phải là mỹ nhân sắc nước hương trời lắm. Nhưng sự thật khiến em quá đỗi ngỡ ngàng.

hình ảnh

Ảnh: internet

Giàu có 700 triệu USD, Châu Nhuận Phát từng cúi mặt xấu hổ trước tài xế taxi: Bỏ thói kẻ cả

Cuộc hôn nhân thủy chung, sắt son kéo dài 32 năm của tài tử Châu Nhuận Phát với cựu cảnh sát Trần Hội Liên luôn là một chủ đề gây nhiều thắc mắc của báo giới. Không chỉ vì sự bền chặt hiếm có trong giới nghệ thuật đầy cám dỗ mà còn bởi nhan sắc khá chênh lệch của cả hai.

Châu Nhuận Phát khi ấy là một ngôi sao đình đám của làng giải trí, trải qua những mối tình với toàn mỹ nhân nổi tiếng. Trong khi đó, Trần Oải Liên là một nữ cảnh sát gốc Singapore có nhan sắc bình thường, cá tính mạnh mẽ, xuất thân không có gì nổi trội.

Báo giới Hoa ngữ từng đưa tin rằng ông Trần Đại Lâm, bố bà Hội Liên là một đại gia Singapore có thân thế gia tộc rất lớn, từng đầu tư giúp đỡ Châu Nhuận Phát rất nhiều để có được ngày hôm nay. Tuy nhiên, cách đây không lâu, bà Trần Hội Liên đã cải chính với báo giới về điều này và chỉ tiết lộ rằng: “Gia đình chúng tôi chỉ làm kinh doanh bình thường như bao gia đình khác”.

Bất chấp mọi lời xầm xì về nhan sắc bình thường của vợ, Châu Nhuận Phát vẫn rất mực chung tình và tuyên bố rằng: “Tôi đã gặp nhiều phụ nữ đẹp rồi, cảm thấy chỉ xinh đẹp thôi cũng bình thường. Điều kiện chọn bạn gái của tôi là vẻ đẹp nội tâm. Vẻ đẹp tâm hồn đáng quý hơn, quan trọng hơn và hấp dẫn được tôi hơn”.

Và câu hỏi nhằm giải mã về bí quyết của Trần Hội Liên trong việc trói chặt được Châu Nhuận Phát trong suốt hơn 3 thập kỷ qua, thậm chí khi cả hai không hề có một mụn con nào dần dần được hé mở.

hình ảnh

Cũng như những người phụ nữ khác, khi yêu, ai mà chẳng mơ về một cái kết đẹp, cùng về chung một nhà, xây dựng tổ ấm bên những đứa con kháu khỉnh. Thế nhưng, Trần Hội Liên thuở đang đắm chìm trong tình yêu sâu đậm với Châu Nhuận Phát, bà đã nhận ngay một gáo nước lạnh từ người yêu. “Yêu thì yêu, nhưng anh sẽ không bao giờ cưới em”, đó chính là tuyên bố thẳng thắng của nam tài tử dành cho Trần Hội Liên. Những đổ vỡ tình cảm trong quá khứ đã khiến Châu Nhuận Phát e sợ trước hôn nhân.

Thử hỏi, có mấy ai chịu đựng được tình trạng già nhân ngãi, non vợ chồng, sống trong cảnh không danh phận như thế. Đàn ông thì không sao, nhưng tuổi xuân con gái có hạn. Nếu là những người phụ nữ khác, họ hẳn đã cảm thấy lời nói ấy là một sự xúc phạm, gây tổn thương. Nhưng với Trần Hội Liên thì không. Ngược lại, bà chấp nhận. Bởi với bà, khi đã yêu một người thì đó sẽ là một tình yêu vô điều kiện. Chỉ cần được ở bên người mình yêu, thì cuộc sống không danh phận cũng có sao. Chỉ cần hai trái tim hướng về nhau, không cần mọi ràng buộc giấy tờ nào cũng đủ khiến họ mãi gắn kết với nhau. Còn bằng không, dù có đăng ký kết hôn bao nhiêu lần, tổ chức đám cưới hoành tráng đến đâu, nếu hai người không thuộc về nhau thì kết cuộc cũng sẽ chỉ là đổ vỡ. Vậy thì, cần chi những thủ tục, nghi thức cứng nhắc ấy.

hình ảnh

Và cũng chính bởi cái lối suy nghĩ rất đơn giản ấy của Trần Hội Liên đã càng chinh phục được trái tim tưởng chừng như đã chai sạn với hôn nhân của Châu Nhuận Phát. Chính ông là người đã đưa ra quyết định không kết hôn, và rồi cũng chính ông đã rút lại tuyên bố năm ấy và ngỏ lời cầu hôn với Trần Hội Liên.

Nhiều năm trôi qua, Trần Hội Liên chưa một lần đặt câu hỏi vì sao năm đó Châu Nhuận Phát lại thay đổi suy nghĩ , bởi với bà chuyện đó đã chẳng hề quan trọng. “Ông ấy đã quyết định lấy tôi, thế chẳng phải là may mắn của tôi rồi sao? Nên tôi không muốn hỏi quá nhiều. Tôi chẳng bao giờ mơ mộng về cái gọi là đám cưới trong mơ. Cả hai chúng tôi hạnh phúc chung sống, chỉ đơn giản thế thôi là đủ rồi”, bà tâm sự.

Trần Hội Liên là vậy. Đơn giản, an nhiên, nhìn nhận vấn đề một cách rất cởi mở, nhẹ nhàng. Chẳng cần cưỡng cầu, giành giựt hay màu mè, khoa trương, hạnh phúc của mình thì sẽ thuộc về mình.

Nhưng cuộc đời của Trần Hội Liên không phải vì vậy mà không trải qua sóng gió. May mắn được ông trời ban cho một người chồng quá đỗi hoàn hảo, nhưng đồng thời bà cũng bị ông ấy cướp mất đi niềm hạnh phúc làm mẹ.

Chuyện đã xảy ra gần 30 năm, nhưng hồi tưởng lại những chuỗi ngày khổ đau trong quá khứ, Trần Oải Liên vẫn khóc. Cô tâm sự, năm 1991, cô mang thai đứa con đầu lòng sau 4 năm cưới. Những tưởng đây sẽ là cái kết ngọt cho tình cảm của cặp đôi thì nào ngờ, ở thai kỳ thứ 9, thai nhi bị chết lưu do tràng hoa quấn cổ.

hình ảnh

Người vợ mạnh mẽ, kiên cường của Châu Nhuận Phát khi ấy cũng không thể kiềm được cảm xúc. Thử hỏi, có người mẹ nào trong trường hợp đó mà không đau đớn. “Tôi không biết làm gì cả. Không thể nói. Không thể làm gì. Chỉ biết khóc, và gào thét. Rồi những câu hỏi dồn dập trong đầu: Tại sao điều đó lại xảy ra với tôi”, bà chia sẻ.

Bác sĩ khuyên nên phẫu thuật lấy em bé ra nhưng Trần Hội Liên vẫn kiên quyết sinh thường, để đứa bé được ra đời một cách tự nhiên nhất: “Cho dù thế nào, tôi vẫn muốn trải qua quá trình sinh nở… Tôi đã mang thai lâu như thế”. Khi bác sĩ mang con đi, bất chấp việc chồng ngăn lại, cô vẫn cố nhìn mặt em bé lần cuối: “Tôi đã chờ đợi nhiều năm để có con, và mãi 7 năm sau đó, vẫn không thể nào chấp nhận được sự thật”.

hình ảnh

Cú sốc mất con năm ấy đã tạo nên một vết hằn, khiến Trần Bội Liên quyết định không sinh con nữa. Và Châu Nhuận Phát, vì không muốn vợ phải trải qua cảm giác kinh khủng ấy lần nào nữa, ông chấp nhận quyết định đó của Hội Liên Ở tuổi về già, họ đồng hành bên nhau, tận hưởng một cuộc sống bình yên dù không con cái. Một nguồn tin cho hay, gia đình họ Châu nhận cháu ruột của Hội Liên làm con nuôi.

Bà thổ lộ: “Con người ta sống tốt với cha mẹ, có trách nhiệm là được. Đừng nên tham lam, hãy hài lòng với những điều mình có. Càng tham lam càng bất hạnh”.

hình ảnh

Và để đáp lại sự cảm thông đó từ chồng, Trần Hội Liên lại càng thêm tin yêu, và chấp nhận nép về, làm cái bóng để chồng an tâm phát triển sự nghiệp nghệ thuật. Trần Hội Liên vừa là vợ, vừa là quản lý của chồng. Bà chăm sóc ông từng ly từng tý, quán xuyến mọi việc trong gia đình, giúp ông dồn toàn tâm ý cho nghiệp diễn.

Để Châu Nhuận Phát được thỏa lòng với đam mê, Trần Hội Liên sẵn sàng làm tất cả. Dù người ta mỉa mai bà giống như một vệ tinh cần mẫn, cả cuộc đời chỉ biết quay quanh một ngôi sao duy nhất là chồng, thì bà vẫn mỉm cười đối mặt. Bởi chỉ mình bà biết, sự hy sinh của bà không vô nghĩa, ông thấu hiểu và yêu thương bà.

hình ảnhPhụ nữ không phải không thể hy sinh, nhưng họ sẽ chỉ hy sinh cho những người xứng đáng. Đó mới là lựa chọn khôn ngoan. Như Trần Hội Liên, bà đã lựa chọn đúng đắn, và hy sinh cho một người chồng hết mực yêu thương, chung thủy với mình. Thử hỏi có ai dám chê trách bà vì điều ấy?

Rate this post