Vì sao kết hôn 35 năm, Châu Nhuận Phát mãi không có con?

Vì sao kết hôn 35 năm, Châu Nhuận Phát mãi không có con?

Dù sống trong căn nhà không có tiếng cười đùa của trẻ nhỏ nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát – Trần Oải Liên vẫn đong đầy hạnh phúc.

Châu Nhuận Phát là cái tên từng tốn giấy mực của truyền thông trong và ngoài nước nhất từ sự nghiệp cho đến chuyện tình cảm. Trước khi tìm được bến đỗ cuối cùng của đời mình, Châu Nhuận Phát đã từng có thời gian mặn nồng với “Tiểu Long Nữ”Trần Ngọc Liên và cuộc hôn nhân chóng vánh, chỉ 9 tháng, với người đẹp Dư An An. 

Vợ chồng Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên

Đến năm 1984, trong một dịp tình cờ, nam diễn viên Bến Thượng Hải đã gặp được được cô tiểu thư Singapore Trần Oải Liên. Kể từ đó, cuộc đời Châu Nhuận Phát sang trang. 

Sau phát ngôn “sẽ không lấy Trần Oải Liên làm vợ” đã khiến nam diễn viên bị “nghiệp quật”. Vì sau đó hai năm, Châu Nhuận Phải cũng phải rước nàng về dinh. 

Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên kết hôn vào năm 1986 tại Mỹ. Sau 35 năm, dù không có con cái nhưng cuộc sống hôn nhân của cặp đôi vẫn hạnh phúc và khiến biết bao nhiều người ngưỡng mộ, ghen tỵ cũng như tiếc nuối vì không có ai kế thừa bề ngoài và tài năng “đỉnh của chóp” từ nam diễn viên.

 Cặp đôi từng chịu nỗi đau mất con đầu lòng

Sau khi kết hôn, Trần Oải Liên mang thai con đầu lòng trong niềm hạnh phúc của cả hai. Tuy nhiên, niềm vui không trọn vẹn khi trước ngày đứa bé chào đời khoảng một tuần thì đứa bé đột ngột chết ngạt do quấn dây rốn. 

Ban đầu, bác sĩ khuyên phẫu thuật lấy em bé ra nhưng Trần Oải Liên vẫn kiên quyết trải qua quá trình sinh nở bình thường. Sau khi đứa trẻ chào đời, Trần Oải Liên phải tận mắt nhìn con rời xa vòng tay của mình. Điều này khiến cho bà xã Châu Nhuận Phát rất “sốc” và sống trong những ngày tháng đầy nước mắt. 

Và phải mất tận bảy năm cô mới thoát khỏi nỗi đau mất con. Dù có nguôi ngoai nhưng nỗi ám ảnh vì mất con vẫn còn đó khiến Trần Oải Liên quyết định không mang thai nữa. 

Dẫu khao khát được làm cha trong Châu Nhuận Phát rất lớn nhưng vì tình yêu dành cho Trần Oải Liên, nam diễn viên chiều lòng bà xã và chấp nhận không có con. Không những vậy, nam diễn viên còn tạm gác công việc lại ở bên cạnh an ủi vợ và quan niệm rằng vợ chồng có nhau là đủ.

Ngoại hình nổi bật của Châu Nhuận Phát

Chiều chuộng bà xã hết mực, Châu Nhuận Phát phải đối mặt nhiều tin đồn nhưng nam tài tử không quan tâm. Ông thừa nhận: “Tôi sẽ chết nếu không có cô ấy bên cạnh. Không có cô ấy, tôi không muốn làm gì cả. Tôi giống như một đứa trẻ. Cô ấy phải chăm sóc tôi. Tôi không thể mua quần áo và đồ trang điểm”. 

Hôm nay, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 66 của Châu Nhuận Phát, fan lại nhớ về anh với nhiều vai diễn ấn tượng cùng câu chuyện đẹp. Hơn 40 năm sống trong thế giới điện ảnh, trong đó có hai thập niên thịnh vượng của điện ảnh Hong Kong (80 và 90s), Châu Nhuận Phát đóng hơn 100 đầu phim. 

Trong đó phải kể đến những bộ phim ấn tượng như: Bến Thượng Hải, Bản sắc anh hùng 1 & 2, Điệp huyết song hùng, Lạt thủ thần thám, Đồng thoại mùa thu, Ngọa hổ tàng long…  

Dù nổi tiếng và giàu có nhưng vợ chồng Châu Nhuận Phát sống rất giản dị. Ông thậm chí còn hiến tặng toàn bộ tài sản lên đến 714 triệu USD, tích lũy được trong hơn 40 năm làm nghề cho các tổ chức từ thiện để giúp đỡ người nghèo ở Hong Kong. 

Rate this post