Tik Toker Hứa Phương Ngân

Tuy nhiên, ngoài những lời khen, Hứa Ngân cũng từng bị những TikToker khác tố cáo đang tiếp tay khiến cho học sinh gian lận. Các cách giúp việc học trở nên dễ dàng lại trái ngược với những phương châm giáo dục. Nhiều người cho rằng Hứa Phương Ngân đang tiếp tay cho các bạn học sinh ngày càng trở nên lười biếng, lười suy nghĩ. Những học sinh áp dụng mẹo của Phương Ngân có thể lười tư duy. Khi quay lại học trực tiếp trên lớp, họ sẽ không thể áp dụng được các cách làm bài này và tụt dốc so với các bạn giỏi nhờ thực lực.

Cộng đồng mạng cũng nhận xét rằng mẹo kiếm tiền của cô nàng đôi khi không thật sự dễ dàng như cách mà Ngân đã chia sẻ. Mới đầu, những video ngắn của Ngân chia sẻ nhiều mẹo hữu ích về những ứng dụng, những trang web ít người biết tới. Nhưng gần đây, “nữ hoàng mánh khóe” lại tiếp tục đăng tải một vài nội dung gây tranh cãi như: hack đáp án bài kiểm tra trắc nghiệm online, viết lại văn để không bị giống nhau, trang web có thể tra cứu cả một bài văn, cách gian lận khi thi vấn đáp online mà phải bật cam… Các video này nhận nhiều hưởng ứng của các bạn học sinh, sinh viên.

Bức xúc trước cách làm của Ngân, một TikToker khác với cái tên Tiến Cedric với khoảng 900 nghỉn lượt theo dõi, lên tiếng chỉ trích cô nàng bày trò gian lận thi cử, làm “ảnh hưởng tới các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường”. “Các video gian lận thi cử nhận được khá nhiều lượt quan tâm. Điều đó làm cho những người sáng tạo nội dung hữu ích vô cùng bức xúc. Điều này đã ảnh hưởng tới các bạn học sinh. Và em nghĩ chị đủ lớn để biết các video này ảnh hưởng tiêu cực như thế nào”, Tiến Cedric nói.

Rate this post