Bảo Hòa: ‘Tôi đưa con về nước sống sau 9 năm xa xứ’

Bảo Hòa: ‘Tôi đưa con về nước sống sau 9 năm xa xứ’

Siêu mẫu Bảo Hòa mát mẻ, chung giường với tài tử HollywoodSiêu mẫu Bảo Hòa mát mẻ, chung giường với tài tử Hollywood

Tạp chí dành cho đàn ông GQ bất ngờ đăng loạt ảnh ngôi sao Hollywood Charlie Hunman ở Việt Nam, trong đó bao gồm cả ảnh anh chàng nằm chung chiếu với siêu mẫu Bảo Hòa.

– Điều gì khiến chị quyết định về Việt Nam sống sau hơn 9 năm định cư Mỹ?

– Chúng tôi đưa các con về Việt Nam cách đây một năm khi Covid-19 rất căng thẳng ở New York. Giai đoạn đó, thành phố liên tục phong tỏa nên hai bé trải qua thời gian dài học online. Ở độ tuổi này, tôi nghĩ các con cần đến trường để tiếp xúc thầy cô, gặp gỡ bạn bè. Vì thế, chúng tôi quyết định về nước nhanh chóng để con kịp bắt đầu năm học ở trường mới.

Ở Việt Nam, hai bé được đến lớp khoảng một năm thì TP HCM bước vào đợt giãn cách đầu tiên. Các con lại tiếp tục học online thêm nửa năm nữa cho đến 2/2022 thì quay lại trường. Tuy vậy, việc ở lại đây lâu dài đã có trong kế hoạch của chúng tôi chứ không phải kẹt lại do dịch. Chúng tôi ấp ủ nhiều kế hoạch cho con trải nghiệm, khám phá cuộc sống trong thời gian ở Việt Nam.

Bảo Hòa: 'Tôi đưa con về nước sống sau 9 năm xa xứ' - Ảnh 2.

Siêu mẫu Bảo Hòa.

– Một số gia đình muốn đưa con sang Mỹ để hưởng nền giáo dục phát triển trong khi anh chị chọn điều ngược lại. Tại sao vậy?

– Tôi nghĩ, mỗi gia đình đều có định hướng riêng sao cho phù hợp với hoàn cảnh của họ. Khi đưa con về Việt Nam, chúng tôi đã tìm một ngôi trường đủ tốt để bé được học tập trong môi trường quốc tế. Mặt khác, vợ chồng tôi chung quan điểm dạy con bằng cách cho bé khám phá, trải nghiệm cuộc sống bên ngoài. Cả nhà đi đến đâu sẽ tìm hiểu nơi đó và các vùng lân cận để không mất công di chuyển. Các con là người Việt Nam thì phải khởi đầu hành trình từ Việt Nam chứ không biết gì về đất nước của mình là quá thiếu sót.

– Chị và ông xã chuẩn bị thế nào cho lần chuyển nhà này?

– Vợ chồng tôi đều có thể làm việc online nên lần di chuyển này không ảnh hưởng nhiều. Điều quan trọng hơn cả là tìm trường cho con thì chúng tôi cũng hoàn thành ngay từ khi ở New York. Toàn bộ quá trình nhà trường phỏng vấn các bé, trao đổi với bố mẹ… đều diễn ra trực tuyến. Xong xuôi, chúng tôi chỉ theo mang hành lý cá nhân về TP HCM.

– Gia đình chị gặp khó khăn gì khi thích nghi cuộc sống mới trong giai đoạn dịch bệnh?

– Khi ở Mỹ, chúng tôi bị phong tỏa nhiều ngày và lúc về Việt Nam cũng vậy nên không có cảm giác khác biệt. Giai đoạn đó, các con hầu như ở trong nhà, hạn chế tiếp xúc với mọi người và sinh hoạt đều trong vòng hạn chế. Các bé có vẻ buồn vì lâu ngày không đến trường, cũng chẳng được ra ngoài vui chơi, vận động. Chúng tôi chỉ biết chủ động phòng dịch và cố gắng suy nghĩ theo hướng tích cực để chờ đợi tình hình khả quan hơn.

Ngoài ra, hai bé không gặp khó khăn khi làm quen trường học mới. Môi trường quốc tế cho chúng cảm giác quen thuộc như lúc học tại Mỹ. Trước đây, tôi cũng nhiều lần cho con về Việt Nam nên các bé chẳng lạ lẫm cuộc sống tại đây. Trẻ con bây giờ có khả năng thích nghi rất nhanh. Chúng bắt nhịp một cách thoải mái và tự nhiên.

Bảo Hòa: 'Tôi đưa con về nước sống sau 9 năm xa xứ' - Ảnh 3.

Bảo Hòa và con gái lớn.

– Các con bước vào bậc tiểu học, chị chú trọng dạy bé điều gì ở giai đoạn này?

– Tôi muốn truyền cảm hứng để các bé yêu thích việc đọc sách. Ban đầu, các con được làm quen với những cuốn sách có nội dung đơn giản. Sau đó, tùy vào mức độ yêu thích mà hai bạn tiếp cận những cuốn có nội dung sâu sắc hơn. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ dừng ở mức độ giới thiệu để con tự cảm nhận và quyết định có dành thời gian cho việc đó hay không. Vợ chồng tôi không ép con mà muốn con theo đuổi sở thích riêng dưới sự hỗ trợ của bố mẹ.

Ngoài ra, du lịch cũng là hoạt động yêu thích của gia đình tôi. Tôi đã cho con đi chơi xa từ lúc bé được tám tháng tuổi. Tôi nghĩ, du lịch rất hiệu quả trong việc giúp bé có trải nghiệm thực tế vì khi đọc sách, bé chỉ có thể tưởng tượng. Chúng tôi quan niệm du lịch đơn giản là khám phá một vùng đất mới chứ không đặt ra quá nhiều tiêu chí về hình thức, địa điểm.

Khi ở Mỹ, gia đình tôi thường lái xe đi chơi vào cuối tuần. Đôi khi, chỉ là di chuyển đến một thành phố hoặc vùng ngoại ô nào đó gần nơi sống. Điều chúng tôi hướng đến là cho con trải nghiệm thật nhiều điều mới. Bé được quan sát, cảm nhận sẽ tự động ghi nhớ và tích lũy kiến thức.

– Chị tràn đầy hứng thú khi kể về hành trình nuôi dạy con nhưng hiếm khi khoe ảnh các bé. Điều gì khiến chị luôn giữ chồng con ‘trong vòng bí mật’?

– Cũng không hẳn giữ bí mật, chỉ là, tôi không có thói quen đăng ảnh con lên mạng xã hội. Khi tôi chia sẻ điều gì về chúng, tôi cần hỏi ý kiến con. Ví dụ: “Con thấy hình này dễ thương không? Con có muốn đăng nó lên Facebook không?”. Các con tôi còn nhỏ nên chưa hiểu việc công khai các thông tin, hình ảnh lên cộng đồng sẽ ảnh hưởng thế nào đến sau này. Nên thôi, để khi con trường thành và có tài khoản mạng xã hội riêng, bé sẽ tự đăng.

Cuộc sống cá nhân của tôi kể từ khi cưới đều ở Mỹ nên ít có thông tin trên báo chí Việt Nam. Tôi là người mẫu nên chỉ muốn được khán giả biết đến thông qua khía cạnh công việc. Còn chuyện gia đình, tôi muốn giữ nó cho riêng mình.

Bảo Hòa: 'Tôi đưa con về nước sống sau 9 năm xa xứ' - Ảnh 4.

Bảo Hòa cùng con khám phá hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

– Vợ chồng chị kết nối thế nào khi cả hai làm việc ở những lĩnh vực khác nhau?

– Dù vợ chồng tôi không cùng ngành, quan trọng hơn cả là sự thấu hiểu, chia sẻ. Đôi khi, tôi hay ông xã chỉ cần một người lắng nghe. Vậy nên, ủng hộ và tin tưởng là đủ để tạo sự kết nối giữa hai vợ chồng.

– Dịp này về Việt Nam, chị dự định tái xuất showbiz theo cách nào?

– Tôi thấy mình quá già để quay lại sàn diễn. Trước đây, tôi dự định dành 5 năm tập trung chăm sóc con trong giai đoạn đầu đời. Nhưng hiện tại, tôi cảm thấy phải đến khi con vào đại học, tôi mới thoải mái theo đuổi những công việc riêng (cười). Các con tôi ở giai đoạn nào cũng đều cần sự quan tâm của mẹ. Mà mỗi giai đoạn, tôi lại phải quan sát, trang bị kiến thức mới để đồng hành cùng con. Vậy nên, trong mắt tôi, các con luôn nhỏ bé và chưa đủ cứng cáp để tôi có thể dành tâm trí cho việc khác.

Bảo Hòa sinh năm 1985. Cô gây chú ý ở làng mốt Việt những năm 2000 với vóc dáng mảnh mai, gương mặt sắc sảo, lạnh lùng… Bảo Hòa còn tiên phong cho giới người mẫu Việt Nam tấn công thị trường quốc tế.

Năm 2006, cô gia nhập làng thời trang Mỹ với tư cách người mẫu độc quyền của công ty New York Model. Năm 2013, cô đóng phim Hollywood “Elysium”.

Mỹ nhân phim “bom tấn” Bảo Hòa sẽ về nước làm giám khảoMỹ nhân phim “bom tấn” Bảo Hòa sẽ về nước làm giám khảo

GiadinhNet – Tên tuổi người mẫu Bảo Hòa đang “nóng rẫy” tại quê nhà với tư cách là mỹ nhân Việt đầu tiên góp mặt trong bộ phim “bom tấn” của Hollywood.

Rate this post