Kim Da Mi: Hành trình nở rộ của đóa hoa độc lạ xứ Hàn – Revelogue

Kim Da Mi là một trong những nữ diễn viên thuộc thế hệ 9x nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, tên tuổi cô được biết đến rộng rãi nhờ sự thành công của bộ phim Sát thủ nhân tạo (2018) và Tầng lớp Itaewon.

Hình ảnh diễn viên Kim Da Mi

Nữ minh tinh không chỉ chinh phục trái tim người hâm mộ bởi ngoại hình xinh xắn, trẻ trung mà còn vì lối diễn xuất độc đáo, đa dạng.

Tuy bén duyên với màn ảnh chưa lâu và tuổi nghề còn trẻ, cô nàng đã chứng minh tiềm năng vượt trội bằng năng lực diễn xuất đáng nể, thái độ hành nghề nghiêm túc, tràn đầy nhiệt huyết cũng như nhiều giải thưởng danh giá khác nhau.

Đôi nét về Kim Da Mi và hành trình chuẩn bị cho giấc mơ mang tên “diễn viên”

Kim Da Mi sinh năm 1995 tại tỉnh Gyeonggi, thủ đô Seoul trong một gia đình luôn hết lòng ủng hộ cô đi theo con đường nghệ thuật, có thể nói bố mẹ và anh trai chính là điểm tựa tinh thần vững chắc cho sự phát triển của nữ diễn viên.

Ngay từ khi còn nhỏ, Kim Da Mi đã thổ lộ với bố mẹ cô về mong muốn được trở thành diễn viên nhưng lúc đó gia đình cho rằng cô chỉ mới học tiểu học, chưa thật sự có định hướng rõ ràng nên không để ý tới nguyện vọng này.

Cho đến khi lên trung học, cô gái trẻ lại một lần nữa đề cập đến sự khao khát chinh phục môn nghệ thuật thứ bảy và may mắn thay, bố mẹ cô đã đồng ý tiếp bước cho ước mơ của con gái mình.

Cô diễn viên xinh xắn với khuôn mặt bầu bĩnh

Sau khi học một vài khóa học diễn xuất, cô thi đậu vào khoa Sân khấu, chuyên ngành Nghệ thuật biểu diễn tại trường Đại học Quốc gia Incheon. 

Trong suốt những năm tháng còn là sinh viên, Kim Da Mi dành phần lớn thời gian để tích luỹ kiến thức, rèn luyện kỹ năng diễn xuất thông qua những buổi học để phát triển bản thân. 

Tuy nhiên, khi đó nữ diễn viên cho rằng việc cố gắng tìm kiếm những vai diễn trên màn ảnh không phải là điều quan trọng nhất, mãi đến khi thời điểm tốt nghiệp gần đến thì cô nàng mới bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh qua các buổi thử vai.

Hành trình tìm kiếm ánh hào quang trong làng giải trí chưa bao giờ là điều dễ dàng nhưng Kim Da Mi đã đề ra cho mình một định hướng tương lai rõ ràng và từng bước thực hiện giấc mơ bằng sự kiên trì, nỗ lực. 

Con đường “hiện thực hóa” ước mơ thời thơ ấu của Kim Da Mi

Năm 2017, Kim Da Mi đặt bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp với vai phụ trong bộ phim Romans 8:37 do đạo diễn Shin Yeon Shick cầm trịch.

Mặc dù đất diễn của cô không nhiều mà chỉ xuất hiện chớp nhoáng, Da Mi vẫn cho thấy tiềm năng diễn xuất ẩn sâu bên trong khi nhanh chóng nhận được vai diễn đầu tay dù vừa mới tốt nghiệp.

Kim Da Mi khi thủ vai nữ sinh trung học

Cùng năm đó, nữ diễn viên tiếp tục nhận một vai phụ trong dự án phim điện ảnh Hãy nhớ tên tôi, cô vào vai nữ sinh trung học Yoo Min Ah trong sáng, dễ thương.

Dù màn thể hiện của cô được đánh giá là tương đối thành công song đây vẫn chưa phải là vai diễn đánh dấu bước tiến đặc biệt trong sự nghiệp của ngọc nữ.

Tác phẩm điện ảnh tạo cột mốc chuyển mình đầu tiên của Kim Da Mi 

Bước ngoặt chính thức đánh dấu sự chuyển mình trong sự nghiệp của Kim Da Mi bắt đầu khi cô thành công vượt qua hơn 1500 người thử vai để giành lấy vai nữ chính Koo Ja Yoon trong bộ phim Sát thủ nhân tạo (2018).

Đây là dự án phim điện ảnh thuộc thể loại hành động, giật gân do biên kịch, đạo diễn Park Hoon Jung chỉ đạo sản xuất cùng sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng khác như Choi Woo Sik, Go Min Si và Kwon Tae Won.

Màn "hoá thân" xuất sắc của Kim Da Mi khi thủ vai Koo Ja Yoon

Trong phim, Kim Da Mi thủ vai Koo Ja Yoon, một cô bé được nuôi dưỡng trong một tổ chức chuyên đào tạo những “cỗ máy giết người” bằng các cuộc thí nghiệm y học man rợ trên chính cơ thể nạn nhân.

Sau khi may mắn trốn thoát khỏi chốn địa ngục này, Ja Yoon bị mất trí nhớ và được một cặp vợ chồng nông dân già nhận nuôi.

Khi lớn lên, Ja Yoon quyết định tham gia một cuộc thi âm nhạc trên truyền hình để hỗ trợ tài chính cho gia đình nhưng không ngờ rằng, đây lại là nước đi khiến cô gái bé nhỏ rơi vào vòng xoáy truy đuổi của những kẻ lạ mặt.

Sự lột xác trong hình tượng của cô nàng Kim Da Mi

Để chuẩn bị cho việc hoá thân vào nhân vật Ja Yoon, Kim Da Mi không ngừng rèn luyện thể lực với cường độ cao mỗi ngày. Ngoài ra, cô nàng còn nghiên cứu nhiều phim giả tưởng khác nhau để lột tả nội tâm cũng như năng lực của nhân vật một cách chân thật hết mức có thể.

Điều đó đủ để cho thấy thái độ làm việc nghiêm túc và nhiệt huyết của nữ diễn viên trẻ tài năng, cô gần như sống trọn với kịch bản kể cả trên phim trường đến tận lúc trở về nhà.

Mọi nỗ lực nghiêm túc đều sẽ mang lại những “quả ngọt” xứng đáng, mặc dù sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, Kim Da Mi vẫn khắc họa hình tượng “ma nữ” Ja Yoon bạo lực và máu lạnh hết sức tài tình.

Khuôn mặt lạnh lùng của nhân vật Koo Ja Yoon trong phim Sát thủ nhân tạo (2018)

Với kịch bản mới lạ, sáng tạo cùng dàn diễn viên tài năng, Sát thủ nhân tạo (2018) đã tạo được tiếng vang nhất định và nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình phim cũng như khán giả ở nhiều nơi trên thế giới trên chuyên trang đánh giá, phê bình phim Rotten Tomatoes.

Ngoài hai yếu tố trên, kỹ xảo hình ảnh công phu và âm thanh sống động, chân thật cũng là điều làm nên sự thành công của bộ phim và giúp Sát thủ nhân tạo ghi được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng giới mộ điệu.

Chính vì những lý do đó, ngay từ khi mới được khởi chiếu, Sát thủ nhân tạo đã “soán ngôi” thống trị phòng vé của Thám tử gà mơ: Bộ ba khó đỡ để cán đích ở vị trí đầu tiên trong các rạp chiếu.

Tác phẩm thu hút đông đảo số lượng khán giả đến rạp, bán được hơn 700.000 vé và thu về hơn hai mươi bốn triệu đô la Mỹ chỉ sau hai tháng công chiếu.

Bằng khả năng nhập vai xuất thần, thể hiện cảm xúc nhân vật tài ba, Kim Da Mi không chỉ nhận được lời khen từ đạo diễn, đồng nghiệp mà còn được công chúng ưu ái đặt biệt danh “ma nữ” gắn liền với hình tượng trong bộ phim.

Nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn Kim Da Mi

Bên cạnh đó, vai diễn này còn mang về cho cô hàng loạt các giải thưởng và đề cử khác nhau, bao gồm giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Fantasia (2018), Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Grand Bell Awards lần thứ 55 (2018) và tại lễ trao giải Buil Film Awards lần thứ 27 (2018) cùng nhiều giải thưởng khác.  

Tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong lòng công chúng bằng Tầng lớp Itaewon

Một khởi đầu suôn sẻ không khiến Kim Da Mi tự mãn hay “ngủ quên trên chiến thắng”, đồng thời cô nàng cũng không vội vàng nhận mọi vai diễn chỉ để làm tăng độ phủ sóng của mình trên màn ảnh lớn nhỏ.

Đến năm 2020, Kim Da Mi tái xuất giới mộ điệu xứ Hàn sau một năm vắng bóng với vai nữ chính Jo Yi Seo trong bộ phim truyền hình Tầng lớp Itaewon và đóng cặp cùng nam tài tử Park Seo Joon.

Tầng lớp Itaewon được chuyển thể từ một webtoon ăn khách cùng tên do tác giả kiêm biên kịch Go Gwang Jin chắp bút, bên cạnh Park Seo Joon và Kim Da Mi, phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Yoo Jae Myung và Kwon Na Ra.

Hình ảnh bộ phim Tầng lớp Itaewon

Bộ phim kể về cựu tù nhân Park Sae Ro Yi với cuộc đời đầy chuỗi bi kịch như bị đuổi học do cố gắng bảo vệ một người bạn cùng lớp khỏi kẻ bắt nạt, phải thụ án tù vì tội mưu sát, chứng kiến cái chết của cha dù biết kẻ thủ ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Mặc dù trải qua nhiều biến cố đau thương tưởng chừng có thể huỷ hoại cuộc đời một con người hoàn toàn, Park Sae Ro Yi vẫn kiên quyết không từ bỏ lý tưởng cũng như ước mơ của bản thân.

Sau khi ra tù, Sae Ro Yi mở một quán nhậu mang tên Dan Bam ở khu phố Tây Itaewon với mong muốn thực hiện những hoài bão to lớn cũng như trả thù những người đã phá hoại cuộc đời mình. 

Kim Da Mi thủ vai Jo Yi Seo, một cô gái có bộ óc thiên tài với cá tính ngổ ngáo, bất cần, có khuynh hướng chống đối xã hội nên thay vì tiếp tục con đường học thuật thì cô quyết định trở thành quản lý cho quán nhậu Dan Bam.

Kim Da Mi thủ vai cô nàng ngổ ngáo Jo Yi Seo

Cô sử dụng sức ảnh hưởng trên mạng xã hội của mình để quảng bá hình ảnh quán đến với khách hàng nhiều hơn, nhờ việc này mà mối quan hệ giữa Yi Seo và Sae Ro Yi ngày càng trở nên đặc biệt.

Nếu như Kim Da Mi trong Hãy nhớ tên tôi (2017) là một nữ sinh trung học ngây thơ, trong sáng, là một “ma nữ” điên cuồng, tàn nhẫn trong Sát thủ nhân tạo (2018) thì trong Tầng lớp Itaewon, cô nàng lại “lột xác” với những đặc điểm tính cách khác biệt hoàn toàn. 

Khi theo dõi từng tập phim Tầng lớp Itaewon, có lẽ người hâm mộ cũng phải bất ngờ trước khả năng “biến hoá” khó lường, phong phú qua từng phân cảnh khác nhau và cảm nhận được sự trưởng thành qua mỗi vai diễn của nữ diễn viên trẻ. 

Nhờ vào tài năng biên kịch của Jo Gwang Jin, dàn diễn viên thực lực và thông điệp ý nghĩa, Tầng lớp Itaewon đã gặt hái thành công rực rỡ với rating tập cuối chạm ngưỡng 16.5% và trở thành một trong những bộ phim truyền hình có rating cao nhất lịch sử đài JTBC.

Tạo hình đầy cá tính của cô nàng trong Tầng lớp Itaewon

Không những vậy, Tầng lớp Itaewon còn tạo nên nhiều xu hướng, trào lưu mới cho giới trẻ Hàn Quốc nói riêng và một số quốc gia trên thế giới nói chung, trong đó có Việt Nam khi nhiều bài viết thảo luận về phim liên tục xuất hiện trên mạng xã hội.

Đi cùng với sự nổi tiếng của phim là ấn tượng của khán giả về nhân vật Jo Yi Seo, điều này càng chứng tỏ rằng Kim Da Mi đã có một màn “hóa thân” xuất sắc khi in đậm hình ảnh cô gái tóc ngắn ngổ ngáo, bản lĩnh trong lòng khán giả.

Đằng sau màn thể hiện tuyệt vời với vai diễn tưởng như được “đo ni đóng giày” cho Kim Da Mi, ít ai biết rằng trước khi khởi quay phim Kim Da Mi chỉ là lựa chọn thứ hai sau IU cho nhân vật Jo Yi Seo.

Tuy vậy, Da Mi đã không phụ lòng đạo diễn Kim Sung Yoon khi mang đến một Jo Yi Seo hoàn hảo với kỹ năng diễn xuất ổn định và thái độ nghiêm túc với nghề.

Thành quả xứng đáng cho nỗ lực của cô đó là giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc hạng mục truyền hình tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 56, đây cũng được coi là mốc son chói lọi trong sự nghiệp của ngôi sao trẻ triển vọng.

Nàng diễn viên tài năng tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 56

Giữa hàng loạt cái tên sáng giá trong danh sách đề cử, cô nàng chứng minh tài năng một cách ngoạn mục, trở thành một trong những diễn viên nữ 9x nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong thời điểm hiện tại.

Sự tâm huyết với sự nghiệp chính là chìa khóa dẫn đến thành công

Tuy sự nổi tiếng đến với Kim Da Mi khá sớm so với nhiều diễn viên khác nhưng nữ minh tinh không để bản thân bị trói buộc bởi định kiến “hiện tượng nhất thời” nhờ vào sự ăn may.

Để gặt hái được những thành quả như hiện tại, Kim Da Mi đã dành trọn tâm sức với nghiệp diễn và luôn nỗ lực hoàn thành tốt từng vai diễn mà cô đảm nhận.

Trong các buổi phỏng vấn, Kim Da Mi nhiều lần tâm sự về tình yêu của cô dành cho diễn xuất, nó chớm nở từ khi cô chỉ mới là một đứa trẻ học tiểu học cho đến khi trưởng thành và cuối cùng là sự quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật.

Kim Da Mi không ngừng theo đuổi ước mơ làm diễn viên

Không vội vàng theo đuổi nghề nghiệp dù ấp ủ đam mê từ sớm, Kim Da Mi đã vạch ra cho mình một lộ trình vững chắc và từng bước xây dựng nền tảng kiến thức cụ thể về diễn xuất.

Khi cảm thấy tự tin về những gì mình đã tôi luyện, Kim Da Mi mới bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên để “xây đắp” nên sự nghiệp điện ảnh, cô không ngại thử sức với nhiều thể loại phim và nhiều thể loại nhân vật khác nhau.  

Mặc dù gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và nhận được sự công nhận từ giới chuyên môn về khả năng diễn xuất, Kim Da Mi không hề tỏ thái độ kiêu căng mà thay vào đó cô luôn thể hiện tinh thần khiêm nhường và vô cùng cầu tiến.

Sự khiêm tốn và cầu tiến là yếu tố tạo nên thành công của nữ diễn viên trẻ

Kim Da Mi dành phần lớn thời gian để làm việc, hiện thực hoá ước mơ diễn xuất cũng như đền đáp sự yêu thương từ người hâm mộ, vì thế nên đời tư của cô diễn viên chăm chỉ khá trầm lặng.

Chính cô cũng từng nhận xét về bản thên trong buổi phỏng vấn với tạp chí W Korea rằng:

“Tôi không thật sự hướng nội hay hướng ngoại mà chỉ đâu đó ở mức trung lập. Tôi không hay bày tỏ thái độ ngạc nhiên về mọi thứ, cũng không dễ nổi nóng, tức giận. Lúc bộc lộ ước mơ muốn trở thành diễn viên khi còn là một đứa trẻ, mọi người đã hỏi tôi lý do tại sao, họ nghĩ rằng tôi chẳng có bất kỳ nét quyến rũ nào vì tôi không phải là kiểu người hay thể hiện bản thân.”

Người hâm mộ có thể thấy được rằng chính sự kiên định, nghiêm túc, siêng năng của Kim Da Mi là những nhân tố giúp cô đạt được thành quả như hiện tại và hứa hẹn rằng cô gái giản dị này sẽ còn mang đến nhiều “siêu phẩm” hơn nữa trong tương lai.

Những dự án mà nữ diễn viên Kim Da Mi đang ấp ủ

Năm 2021, Kim Da Mi đang tích cực chuẩn bị cho nhiều dự án phim ảnh khác nhau và nổi bật trong đó có Hello, my soulmate, bộ phim được Hàn Quốc mua bản quyền và làm lại dựa trên tác phẩm Soulmate (Thất Nguyệt và An Sinh) của Trung Quốc. 

Phiên bản điện ảnh của Thất Nguyệt và An Sinh đã từng “chiếm lĩnh” các rạp chiếu phim, “công phá” các liên hoan phim trong và ngoài nước đồng thời mang lại giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả hai diễn viên thủ vai Thất Nguyệt và An Sinh là Châu Đông Vũ và Mã Tư Thuần tại giải Kim Mã.

Với thành công vang dội của phiên bản Trung Quốc trước đó, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào sự bùng nổ của phiên bản Hàn với sự góp mặt của các diễn viên thực lực như Kim Da Mi, Park Jin Young (GOT 7) và Jeon So Nee.

Dự án Thất Nguyệt và An Sinh bản Hàn

Ngoài dự án trên, Kim Da Mi cũng tham gia Sát thủ nhân tạo phần hai dưới vai trò là khách mời đặc biệt với kịch bản phim hoàn toàn mới lạ và khác biệt.

Song song với các dự án điện ảnh, Kim Da Mi còn đang chuẩn bị cho dự án phim truyền hình Us that year, một bộ phim lãng mạn, hài hước do đạo diễn Kim Yoon Jin và biên kịch Lee Na Eun chỉ đạo.

Choi Woo Sik, anh chàng diễn viên điển trai đã từng đóng trong Sát thủ nhân tạo (2018) và nữ diễn viên tài sắc Kim Da Mi lại một lần nữa tái ngộ trong dự án phim truyền hình mới này.

Trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp, Kim Da Mi đã cho thấy sự tâm huyết, chăm chỉ, nghiêm túc và ắt hẳn những điều đó sẽ giúp cho cô nàng ngày càng tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục ước mơ của bản thân.

Bích Thùy

Rate this post