CEO Trịnh Văn Quyết – Chủ Tịch FLC – CEO Đất Việt

CEO Trịnh Văn Quyết – Chủ Tịch FLC – CEO Đất Việt

Theo thông tin mới nhất về Tỷ Phú Trịnh Văn Quyết  FLC, Bamboo Airways có chủ tịch mới thay ông Trịnh Văn Quyết
Ông Đặng Tất Thắng, hiện là Phó Tổng Giám đốc FLC và Bamboo Airways, sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch của cả hai doanh nghiệp từ hôm nay.

Thông tin này vừa được FLC Group AG công bố sáng 31/3. Ông Đặng Tất Thắng cũng là Tổng Giám đốc của Bamboo Airlines trước đây.

Ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn FLC với hơn 30% vốn. Ông và người thân cũng là cổ đông trong Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways). Ông Đặng Tất Thắng hiện không sở hữu cổ phiếu nào tại FLC.

Ông Đặng Tất Thắng, khi còn là Tổng Giám đốc Bamboo Airways và ông Trịnh Văn Quyết, lúc đó cũng là Chủ tịch HĐQT của FLC. Ảnh: BAV
Đầu năm 2020, ông Đặng Tất Thắng (trái) khi còn là tổng giám đốc Bamboo Airways đã có những chia sẻ với ông Trịnh Văn Quyết tại một sự kiện. Hình ảnh: BAV

Sinh năm 1981, Đặng Tất Thắng tốt nghiệp Thạc sĩ Xây dựng và Quản lý Dự án tại Đại học Northumbria, Vương quốc Anh. Ông là lãnh đạo của Hãng hàng không Bamboo Airlines kể từ khi hoàn thành các thủ tục thành lập.

Ngoài lĩnh vực hàng không, ông Thắng có nhiều kinh nghiệm điều hành và quản lý trong nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, đặc biệt là đầu tư và phát triển các dự án. Hiện tại, ông tiếp tục phụ trách các lĩnh vực đầu tư của FLC tại một số thị trường trọng điểm, đồng thời đang nghiên cứu một số dự án xúc tiến đầu tư và pháp lý.

 

Nguyễn Khắc Nguyện CEO ACB

Với kinh nghiệm quản trị “hiệu quả và đa dạng” của FLC, ông Đặng Tất Thắng sẽ đồng hành cùng ông để tiếp tục đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC và Bamboo Airways luôn ổn định theo mục tiêu và kế hoạch đề ra. Giám đốc và Hội đồng quản trị.

 

Các chủ nợ của FLC cũng xác nhận vào ngày 30/3 rằng các khoản vay của doanh nghiệp không phải là nguyên nhân đáng lo ngại. Sacombank, ngân hàng cho FLC vay nhiều nhất, với tổng mức cho vay 1,84 nghìn tỷ Rp, khẳng định tất cả các khoản vay đều tuân thủ, an toàn và được bảo đảm đầy đủ. Theo ngân hàng, Tập đoàn FLC vẫn đang hoạt động bình thường và đã thực hiện đầy đủ, đúng hạn các nghĩa vụ trả nợ theo hợp đồng tín dụng.

Cũng như vậy, lãnh đạo OCB cho biết FLC luôn trả nợ đúng hạn và chưa bao giờ có nợ khó đòi. OCB cũng không có ý định bán thế chấp số cổ phần Bamboo Airways đã cầm cố cho ngân hàng.

Trước khi bị bắt, ông Quyết đã ủy quyền cho Phó Tổng Giám đốc Vũ Đăng Hải Yến thực hiện toàn bộ các quyền cổ đông của Bamboo Airways FLC, các quyền liên quan đến tài sản, các quyền tài sản mà ông sở hữu. Nhiệm vụ này vẫn có hiệu lực sau khi ông Đặng Tất Thắng được Hội đồng quản trị FLC bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT vào ngày 31/3.

 

CEO Nguyễn Quỳnh Trâm – Microsoft Việt Nam

Ông Thắng sẽ đảm nhiệm vai trò chủ tịch từ ngày 31/3 cho đến khi có quyết định mới của đại hội và hội đồng quản trị. FLC dự kiến ​​sẽ xem xét việc hợp nhất và kiện toàn cơ cấu thành viên HĐQT tại Đại hội đồng cổ đông gần đây nhất.

Trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố về tội “thao túng” và “khống thông tin chứng khoán” vào ngày 29/3, HĐQT FLC gồm 5 người, gồm một chủ tịch, hai phó chủ tịch và hai thành viên.

 

 

Tiểu sử Trịnh Văn Quyết

Ông Trịnh Văn Quyết (Quyết Còi) là người thứ hai của Việt Nam chính thức trở thành “tỷ phú đô la” sau ông Phạm Nhật Vượng, người sở hữu nhiều dự án bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng tại các thị trấn. dân tộc.

Anh trở thành tỷ phú ở tuổi 41 dù xuất thân nghèo khó. Tuy nhiên, vào tối ngày 29 tháng 3 năm 2022, vị tỷ phú này đã bị bắt bị buộc tội “thao túng” “giấu thông tin chứng khoán” . Đặc biệt có thời điểm ông Quyết là người giàu nhất sàn chứng khoán. Việt Nam. Hãy cùng INVERT tìm hiểu về tiểu sử và hành trình khởi nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết cũng như những thông tin cập nhật mới nhất cho năm 2022 trong bài viết dưới đây.

Tối ngày 29 tháng 3 năm 2022, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết bị truy tố, bắt giam về tội “thao túng” </p “Ẩn thông tin chứng khoán” .

 

CEO chủ tịch Nexttech Shark Bình

Update thêm

I. Tiểu sử  Doanh nhân Trịnh Văn Quyết.

Tên thật
Trịnh văn Quyết

Ngày sinh
27 tháng 11 năm 1975

Quê quán
Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc

Nơi sinh sống
Lô 30, BT6, Khu đô thị Mỹ Đình II, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Học vấn
Cử nhân luật (Đại học Luật Hà Nội).
Cử nhân Hành chính (Học viện Hành chính Quốc gia).
Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (Đại học Irvine, Hoa Kỳ).
Tiến sỹ Quản trị kinh doanh (Đại học Quốc tế Hoa Kỳ).

Chức vụ hiện tại
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS)
Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC)
Thành viên HĐQT Công ty TNHH Bất động sản SGInvest
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Luật SMiC

Lĩnh vực kinh doanh
Bất động sản, hàng không

Cổ phiếu đang nắm giữ
ROS: 312,217,556 (47,15%, trị giá 7,852.3 tỷ đồng)
ART: 3,156,000 (03.26%, trị giá 6.9 tỷ đồng)
FLC: 150,436,257 ( 14.9%, trị giá 675.5 tỷ đồng)

Tổng tài sản hiện tại
18.948,35 Tỷ VNĐ

Gia đình
Cha: Trịnh Hồng Quý (đang nắm giữ 54,050 CP ART)
Mẹ: Đỗ Thị Giáp
Vợ: Lê Thị Ngọc Diệp (đang nắm giữ 54,050 CP ART)
Em gái: Trịnh Thị Minh Huế (đang nắm giữ 2,205,235 Cp ART và 1,200,000 CP ROS)
Em gái: Trịnh Thị Thúy Nga (đang nắm giữ 2,334,955 CP ART và 600,000 CP ROS)

 

Doanh nhân Trịnh Văn Quyết là ai?

Doanh nhân Trịnh Văn Quyết, quê ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, năm 1975, là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC và khối tài sản trị giá 22,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,02 tỷ USD. 14 tuổi, Trịnh Văn Quyết đã có ý chí khởi nghiệp và trở thành tỷ phú ở tuổi 43, chỉ đứng sau đại gia bất động sản Phạm Nhật Vượng.

Trịnh Văn Quyết tốt nghiệp trường Luật Hà Nội năm 1997. Khi đó, một sinh viên ra trường phải vào cơ quan nhà nước mới được coi là trúng tuyển, nhưng không tìm được việc làm trong cơ quan nhà nước lại trở thành luật sư trong một công ty tư vấn luật.

Ông Trịnh Văn Quyết đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways (Bamboo Airways), thành viên của Tập đoàn FLC. Hãng chính thức cất cánh vào ngày 16/01/2019. Bamboo Airways sẽ cung cấp các chuyến bay nội địa kết nối đến quần thể nghỉ dưỡng FLC và các đường bay quốc tế.

3. Sự nghiệp của doanh nhân Trịnh Văn Quyết.

Doanh nhân Trịnh Văn Quyết không khởi nghiệp ngay mà bắt đầu bằng công việc cố vấn, sau đó là văn phòng cố vấn. Tích cóp được một số tiền, anh bắt đầu kinh doanh điện thoại di động cũ còn kém phát triển.

Thu nhập bình quân mỗi người chỉ khoảng 300 đô la Mỹ (tương đương 3,3 triệu đồng lúc bấy giờ), không nhiều người có điện thoại di động, đối với giới doanh nhân, điện thoại di động được coi là thứ xa xỉ, chưa nói đến sinh viên đại học.

Tương tự như vậy, các ông chủ của Tập đoàn FLC sau đó đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thêm đồ nội thất và ti vi. Như anh Quyết từng tiết lộ, một số bộ bàn ghế gỗ bán trong phòng trọ thực chất là anh mua trên đường Đê La Thành (Hà Nội), còn tivi thì mua ở chợ trời.

Chủ tịch AMD Group nhận xét, quyết định mua bán điện thoại di động đã qua sử dụng và bất động sản sau này có nhiều điểm tương đồng, chỉ khác về quy mô và mức độ phức tạp. Năm 2001, những người có máu kinh doanh bước ra. Tại trường, anh quyết định mở Công ty Tư vấn pháp luật SMIC – chuyên tư vấn về luật thương mại, luật đầu tư và các vấn đề sở hữu trí tuệ, có được thông qua tranh chấp giữa Honda Việt Nam và GMN về điều khoản đền bù 2,2 triệu USD Xinggandi. Thành công; dịch vụ giúp Techcombank thắng một vụ kiện chống lại một nhóm khách hàng vào năm 2005…

Ngoài biệt tài thương trường, anh Quyết còn có thú chơi siêu xe và dự định mua hai chiếc trực thăng để kinh doanh dịch vụ lưu diễn.

2008: Thành lập Trường Phú Fortune, cái nôi của Tập đoàn FLC và bước chân vào lĩnh vực chứng khoán với CTCP Chứng khoán FLCS (Artex Securities)
Năm 2009: Tòa nhà FLC Landmark Tower được khánh thành và ông Trịnh Văn Quyết trở thành ngôi sao đang lên trên thị trường bất động sản.
Năm 2010: Lĩnh vực doanh thu là một, Trường Phú Fortune chuyển thành công ty FLC.
2014: FLC Three Mountains Resort khai trương trên khu đầm lầy muối rộng 200 ha.
Năm 2015: Khởi công dự án tháp đôi, tỷ phú Trịnh Văn Quyết trở thành “sự lựa chọn” của ông Quyết của đội bóng FLC Thanh Hóa.
Năm 2016: Cổ phiếu ROS của FLC Faros được niêm yết và ông Quyết soán ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán với tổng tài sản 33 nghìn tỷ Rp.
Năm 2017: Thành lập Hãng hàng không Tre – Bamboo Airlines với số vốn 700 tỷ.
Tự thân lập nghiệp nhưng đến nay, ông Quyết hai năm liên tiếp đứng đầu danh sách người giàu của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, là một trong 5 luật sư được vinh danh trong Chương trình Luật sư Chuẩn mực. Vợ tỷ phú Trịnh Văn Quyết là ai?

Bà Lê Thị Ngọc Diệp – vợ tỷ phú Trịnh Văn Quyết.

Bà Lê Thị Ngọc Diệp (SN 1979) là vợ của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC, hiện đang công tác tại BIDV.

Ông Quyết và bà Điệp hiện có 3 người con trai. Theo thống kê, tính đến đầu tháng 10/2016, vợ chồng ông Quyết hiện nắm giữ 69,71% vốn điều lệ của Faros (tên mã ROS).

Năm 2016, bà Lê Thị Ngọc Diệp sở hữu 20,2 triệu cổ phiếu ROS với giá trị quy đổi gần 1,2 nghìn tỷ đồng, đứng thứ 7 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán.

 

Nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2019, bà Điệp đã bán 26.664.000 cổ phiếu và không còn là cổ đông của công ty.

Chân dung người vợ bí ẩn 2 của ông Trịnh Văn Quyết
Bức ảnh hiếm hoi về vợ của Trịnh Văn Quyết
Thông tin mới nhất về bà Lại Thị Yu Die trên báo chí là cuối năm 2019, Bamboo Airways đã tăng vốn từ 2.200 tỷ đồng lên 4.050 tỷ đồng. Sau đợt tăng vốn, một số thông tin cho thấy ông Zheng Wengui và vợ là bà Lại Thị Yudi đã thế chấp số lượng lớn cổ phiếu tại doanh nghiệp (mã chứng khoán: BAV) tại Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB).

Được biết, ông Quyết và bà Diệp có 3 người con trai. Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Trịnh Văn Quyết thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình trên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, anh hầu như chỉ chia sẻ hình ảnh của các con, hình ảnh về vợ cũng rất ít khi được anh đăng tải.

Chân dung người vợ bí ẩn của ông Trịnh Văn Quyết Ảnh 3
Vợ của Trịnh Văn Quyết là người rất kín tiếng
Trước đó, ngày 29/3/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06 / QĐ-VPCQCSĐT, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh truy nã đối với bị can. Zheng Wengui.

Theo Bộ Công an, Cơ quan An ninh điều tra (C01) Bộ Công an đã tiến hành điều tra, xác minh đối với Zheng Wengui, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Tập đoàn FLC và các thuộc cấp của công ty. Tập đoàn FLC, Công ty TNHH Chứng khoán BOS và các công ty liên quan có hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”, “bưng bít thông tin trong hoạt động chứng khoán” ngày 10/1/2022 đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư và ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam .

Những hành vi nêu trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đủ yếu tố cấu thành tội “thao túng thị trường chứng khoán” theo Điều 211 Bộ luật Hình sự.

Người thân cận tiết lộ phản ứng của vợ ông Trịnh Văn Quyết khi nhận tin chồng bị bắt tạm giam

Theo bà Nga, vợ ông Trịnh Văn Quyết là một phụ nữ tài năng và độc lập. Mặc dù là bà chủ của một trong những công ty hàng đầu Việt Nam nhưng bà Diệp không đầu quân cho công ty của chồng mà theo đuổi đam mê ngân hàng. Chị Nga kể luôn miệng hỏi bạn thân: “Em làm ngân hàng vất vả quá, hình như chẳng liên quan gì đến sếp công ty, lương mấy chục triệu mà sao em bận thế? Em không đi thì làm gì nhỏ để cùng chúng tôi đi chơi, chị Điệp vẫn nhẹ nhàng: “Em làm việc chăm chỉ, ở ngân hàng cũng bận lắm. Nhưng nếu nó không hoạt động thì sao? “Trong ngân hàng?’”.

Ảnh chị Lê Thị Ngọc Diệp.

Ngoài ra, bà Nga cũng tiết lộ danh tính thật của vợ chủ tịch Tập đoàn FLC. Theo nữ doanh nhân, người bạn đương thời của cô dù có khối tài sản “khủng” nhưng luôn sống giản dị, không nóng nảy, không tiêu xài hoang phí, không xa cách bạn bè, sống buông thả. Bất cứ điều gì bạn bè nhắn tin yêu cầu, bà Deeper đều làm nhanh chóng, nhưng làm mọi thứ như một nhân viên phòng vé. Điều này khiến bạn bè của họ rất vui và tự hào.

Doanh nhân Lưu Nga – bạn thân của bà Lê Thị Ngọc Diệp.

“Đối với tôi, Diệp thực sự là một người phụ nữ dũng cảm, thanh lịch, tuyệt vời … Ngay cả khi đối mặt với ngày hôm qua, Diệp vẫn nhắn tin cho chúng tôi, đón nhận với vẻ dịu dàng và đĩnh đạc, là mẹ của 3 đứa con nhỏ.

Và giờ tôi đã hiểu Diệp hiền lành với giàu sang và Diệp hiền lành với vật chất, danh vọng quyền lực theo năm tháng, nên bây giờ Diệp cũng nhẹ nhàng bước lên điều này bằng nội lực và bản chất tuyệt vời của mình. Cô ấy thật tuyệt vời ”, bà Nga tiết lộ về phản ứng bình tĩnh của bà Diệp khi chồng bị tạm giam.

Có thông tin cho rằng, vợ của Trịnh Văn Quyết là bà Lê Thị Ngọc Diệp, sinh năm 1979, hiện đang làm việc tại BIDV. Cặp đôi có với nhau 3 con trai. Mặc dù bà Diệp cũng là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam nhưng bà lại vô cùng kín tiếng và ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Trịnh Văn Quyết - Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán thành đại gia nhiều tai tiếng.Trịnh Văn Quyết – Từ tỷ phú số 1 sàn chứng khoán. đến những đại gia lắm tai tiếng.

Cập nhật thông tin mới cho ông Quyết và một số sự kiện quan trọng

Tối 29/3, Cơ quan An ninh điều tra – Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, đồng thời khởi tố bị can đối với ông Zheng Wengui, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn FLC, khởi tố bị can đối với bị can. điều tra chung. tội ác. Thao túng thị trường chứng khoán.

Cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giam bị can đồng thời ra lệnh khám xét nơi ở, nơi làm việc của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết để phục vụ công tác điều tra. Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn quyết định và lệnh trên.

Gần đây, đầu năm 2022 . Cụ thể, tối 11/1/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết sẽ hủy giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết vào ngày 10/1. Nguyên nhân là do Chủ tịch Tập đoàn FLC không báo cáo hoặc công bố thông tin trước giao dịch này.

Tính năng Hủy giao dịch bí mật chưa từng có trên thị trường Việt Nam . Tuy nhiên, nội dung này đã được quy định trong “Quy chế hoạt động của HoSE”.

Kết quả, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, bị phạt 1,5 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động 5 tháng vì bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC.

Mới đây, ngày 24/03/2022, Ủy ban Chứng khoán Quốc gia vừa ban hành Quyết định số 164 / QĐ-XPHC về việc Tập đoàn FCL của ông Trịnh Văn Quyết. Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do ông Zheng Wengui làm Giám đốc đã vi phạm quy định về công bố thông tin, doanh nghiệp bị phạt hàng trăm triệu rupiah.

<giờ />

Ngày 28 tháng 3 năm 2022 vừa qua Theo nguồn tin trên Tuổi Trẻ Online, ông Trịnh Văn Quyết vừa bị đình chỉ công tác một tháng và mời ông lên làm việc để xác minh một số nội dung.

Đồng Tháp, một đại biểu Quốc hội, trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 31-3, ông Trịnh Văn Huy đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội thao túng. vấn đề rất nghiêm trọng.

<giờ />

Đại biểu Quốc hội yêu cầu làm rõ việc có ai “hỗ trợ” việc ông Trịnh Văn Quyết bán cổ phần ngầm

Ngày 31 tháng 3 năm 2022. Ông Hệ cho rằng, ông Quyết bán trái phép cổ phiếu hết lần này đến lần khác, dù đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn cố tình lừa đảo, vi phạm vào “tội vợ chồng”. Vì vậy, việc xử lý hình sự lần này là đúng và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Việc làm trái pháp luật này có lợi cho bản thân ông Trịnh Văn Quyết hay Tập đoàn FLC, cụ thể ra sao cần chờ cơ quan điều tra làm rõ và kết luận.

Ông Hóa cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần làm rõ có ai “bao che, tiếp tay” cho ông Quyết bán cổ phần trái phép một cách có hệ thống như vậy hay không. Ngoài ông Quyết, cần làm rõ ở FLC hay các đơn vị khác có sự đồng hành, giúp đỡ của cá nhân nào.

<giờ />

FLC lo sợ tiếp quản sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị cáo trạng

Tính đến 1/4/2022, giao dịch FLC có thanh khoản đột biến với hơn 100 triệu cổ phiếu sang tay, tương đương 14% vốn điều lệ. Mã này, từ trạng thái “kẻ trắng người mua” vào sáng sớm, đã tăng vọt trong phiên giao dịch buổi chiều, có lúc vượt quá tham chiếu, trước khi đóng cửa ở mức 10.850 rupiah, giảm 1,36%.

Hai phiên đầu tiên hôm nay, cổ phiếu FLC liên tiếp tạo đáy, trung bình mỗi phiên chỉ bằng 1% so với khối lượng hôm nay.

Theo đó, FLC yêu cầu các tổ chức xem xét, làm rõ những dấu hiệu bất thường trong phiên giao dịch hôm nay, thực hiện các bước để ổn định, giảm thiểu thiệt hại cho cổ đông và nhà đầu tư.

FLC cũng khuyến nghị SEC và HoSE thực hiện ngay các bước theo Mục 7 của Luật Chứng khoán năm 2019 để đảm bảo an toàn, an ninh cho thị trường chứng khoán, trong đó có việc tạm dừng, tạm ngừng giao dịch với mã chứng khoán FLC, thanh tra làm rõ các dấu hiệu. của bất thường Trong Phiên 1/4, Nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào, hãy xem xét hủy toàn bộ giao dịch.

<giờ />

Điều tra những cá nhân giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết

Theo Thiếu tướng Chen Liwen, Phó Giám đốc Văn phòng Điều tra Bộ Công an, tháng 1/2022, ông Quyết bị xử phạt hành chính do không khai báo vụ việc và không công bố thông tin. Hiện đang giao dịch theo Nghị định số 128/2020 / NĐ-CP Xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán.

Bộ Công an nhận định, việc ông Qu Ye thao túng thị trường chứng khoán đã tác động tiêu cực đến thị trường và gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư. Ngoài ông Quyết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tích cực điều tra các cá nhân tích cực giúp sức, tạo điều kiện cho bị can thực hiện hành vi trái pháp luật. Cơ quan điều tra sẽ làm rõ, xem xét vai trò của từng người, xử lý nghiêm minh theo quy định.

Em gái của ông Trịnh Văn Quyết bị bắt

Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC Group), đã bị bắt tạm giam sau khi bị bắt.

Cán bộ Kế toán Tập đoàn FLC Trịnh Thị Minh Huệ vừa bị bắt vì nghi giúp anh trai Trịnh Văn Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Ngày 4/4/2022, Trung tướng Du Anxu, Chánh Văn phòng Bộ Công an, người phát ngôn, cho biết bà Huệ bị khởi tố và bắt tạm giam về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. Đây là diễn biến mới của Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an trong quá trình điều tra vụ án Tập đoàn FLC thao túng thị trường chứng khoán, che giấu thông tin hoạt động chứng khoán.

Một người chị khác của cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt

Bà Trịnh Thị Thúy Nga, Phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán BOS, vừa bị bắt vì nghi giúp anh trai thao túng, che giấu thông tin chứng khoán.

Ngày 5/4/2022, Trung tướng Du Anxu, người phát ngôn Bộ Công an, Tổng Tham mưu trưởng cho biết bà Nga, em gái cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết, đã bị cơ quan cảnh sát điều tra (C01). , bị bắt tạm giam để điều tra về tội thao túng thị trường chứng khoán. C01 xác định bà Nga là đồng phạm giúp sức cho em trai là ông Quyết thao túng thị trường chứng khoán.

Bà Nga, 43 tuổi, hiện là thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc Công ty chứng khoán BOS. Ông Quyết làm chủ tịch công ty. Theo báo cáo quản trị năm 2021, ông Quyết là cổ đông nội bộ có liên quan và nắm giữ 3,156 triệu cổ phiếu ART tại Chứng khoán BOS, tương ứng tỷ lệ sở hữu 3,2%.

Trước đó một ngày, một chị gái khác của ông Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huệ, cán bộ phòng kế toán của Tập đoàn FLC, cũng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội thao túng thị trường chứng khoán.

<giờ />

Khoản tiền phạt 1,5 tỷ đồng đối với ông Trịnh Văn Quyết là không hợp lệ

Ngày 5/4/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 188 / QĐ-HB, bãi bỏ Quyết định số 34 / QĐ-XPVPHC (Quyết định số 34 / QĐ-XPVPHC). 34) Ngày 18/01/2022 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Quyết. Cụ thể, phạt hành chính 1,5 tỷ đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh chứng khoán 5 tháng. Tuy nhiên, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo hủy bỏ các biện pháp xử phạt nêu trên.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước cho biết quyết định hủy bỏ số 34 là do ngày 29/3, Cơ quan điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam vụ án hình sự. Bị cáo tạm giam ông Trịnh Văn Quyết

Cuộc phiêu lưu với những người khác, nhưng lợi ích của Chúng tôi là một cơ hộiMột rủi ro cho người khác, nhưng là một cơ hội cho chúng tôi

1. Giới thiệu về Trịnh Văn Quyết (Cập nhật năm 2022)

Sự nghiệp của ông Quyết bắt đầu từ việc mở công ty luật SMIC với số vốn tích cóp được từ thời sinh viên. Năm 2008, Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư SMIC được thành lập, chuyên tư vấn về luật doanh nghiệp, luật đầu tư, và các vấn đề về sở hữu trí tuệ doanh nghiệp. Hai năm sau, các công ty thành viên được hợp nhất để tạo thành Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (FLC Group).

Ngoài ra, ông Quyết còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Bamboo Airways, hãng hàng không mới thành lập vài năm gần đây. Hãng hiện có vốn điều lệ 18,5 nghìn tỷ đồng.

Lĩnh vực kinh doanh
Bất động sản, hàng không

Chức Vụ

  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS)
  • Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC)
  • Thành viên HĐQT Công ty TNHH Bất động sản SGInvest
  • Tổng Giám đốc Công ty TNHH Luật SMiC

Ngày sinh
27/11/1975.

Cung hoàng đạo
Nhân Mã.

Giá trị tài sản hiện tại
24.250,97 Tỷ VNĐ.

Cổ phiếu đang nắm giữ

  • ROS: 312,217,556 (47,15%, trị giá 7,852.3 tỷ đồng)
  • ART: 3,156,000 (03.26%, trị giá 6.9 tỷ đồng)
  • FLC: 150,436,257 ( 14.9%, trị giá 675.5 tỷ đồng)

Quê quán
Xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Nơi sinh sống
Lô 30, BT6, Khu đô thị Mỹ Đình II, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Học vấn

  • Cử nhân luật (Đại học Luật Hà Nội).
  • Cử nhân Hành chính (Học viện Hành chính Quốc gia).
  • Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (Đại học Irvine, Hoa Kỳ).
  • Tiến sỹ Quản trị kinh doanh (Đại học Quốc tế Hoa Kỳ).

Gia đình

  • Cha: Trịnh Hồng Quý (đang nắm giữ 54,050 CP ART)
  • Mẹ: Đỗ Thị Giáp
  • Vợ: Lê Thị Ngọc Diệp (đang nắm giữ 54,050 CP ART)
  • Con Trịnh Lê Huy
  • Con Trịnh Lê Nam
  • Em gái: Trịnh Thị Thúy Nga (đang nắm giữ 2,205,235 Cp ART và 1,200,000 CP ROS)
  • Em gái: Trịnh Thị Thúy Nga (đang nắm giữ 2,334,955 CP ART và 600,000 CP ROS)

 

 

Ông Trịnh Văn Quyết là ai?

Ông Trịnh Văn Quyết sinh ngày 27 tháng 11 năm 1975 tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Tốt nghiệp Cử nhân Luật và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, ông hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, với khối tài sản 22,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,02 tỷ đô la Mỹ.

Ông có bằng Cử nhân Luật (Đại học Luật Hà Nội), Cử nhân Hành chính (Trường Hành chính Quốc gia). MBA (Đại học Irvine, Hoa Kỳ); Chứng chỉ Đào tạo Chuyên nghiệp cho Luật sư (Trường Tư pháp).

Từ khi còn đi học, anh đã mở văn phòng gia sư và bán điện thoại di động, vừa thỏa mãn đam mê kinh doanh, vừa kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Năm 2001, Công ty TNHH Tư vấn Quản lý và Giám sát Đầu tư (gọi tắt là SMIC) ra đời. Đảm nhiệm các công việc luật thương mại, luật đầu tư, tư vấn bất động sản, kinh doanh, dịch vụ … Năm 2006, ông Trịnh Văn Quyết chuyển từ SMIC sang SMIC.

Năm 2008, ông Quyết thành lập Công ty Trường Phú Fortune, cái nôi của Tập đoàn FLC, bước chân vào lĩnh vực chứng khoán với CTCP Chứng khoán FLCS (Artex Securities).

Năm 2009, FLC Landmark Tower được khởi công xây dựng và ông Trịnh Văn Quyết đã trở thành một ngôi sao đang lên trên thị trường bất động sản.

Năm 2010, lĩnh vực doanh thu là một, và Trường Phú Fortune chuyển thành Tập đoàn FLC.

Năm 2012, ông Quyết là một trong 5 luật sư hàng đầu Việt Nam được vinh danh là “Luật sư tiêu biểu” của năm.

Năm 2014, FLC Three Mountains Resort được khởi công xây dựng trên khu vực đầm muối rộng 200 ha. Năm 2015, dự án tháp đôi khởi công, tỷ phú Trịnh Văn Quyết trở thành “sự lựa chọn” của ông Quyết của đội bóng FLC Thanh Hóa.

Năm 2016, cổ phiếu ROS của FLC Faros lên sàn, ông Quyết chiếm lĩnh ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán với tổng tài sản 33 nghìn tỷ đồng.

Tháng 3/2017, ông Quyết nắm giữ gần 2 tỷ USD trên sàn chứng khoán Việt Nam. Tuy nhiên, ông vẫn chưa được Forbes công nhận là tỷ phú và vẫn đang xem đánh giá về khối tài sản.

Năm 2017, Bamboo Air-Bamboo Air được thành lập với số vốn 700 tỷ.

Ngày 7/4/2020, ông Quyết thôi giữ chức Chủ tịch và chấm dứt vai trò Thành viên Hội đồng quản trị FLC FAROS.

Ngoài ra, ông còn là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc của Bamboo Airways. Đây là công ty thành viên của Tập đoàn FLC.

Ngày 16/01/2019, hãng hàng không Bamboo Airways chính thức cất cánh. Hãng hàng không này chuyên khai thác các đường bay nội địa kết nối đến quần thể nghỉ dưỡng FLC và các đường bay quốc tế.

Bà Lê Thị Ngọc Diệp và ông Trịnh Văn Quyết

Bà Lê Thị Ngọc Diệp và Ông Trịnh Văn Quyết

2.1 Gia đình Quine

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết, vợ Lê Thị Ngọc Diệp (SN 1979), sở hữu 20,2 triệu cổ phiếu, tương đương 4,7% vốn đăng ký của ROS. Hiện chị Điệp làm việc tại BIDV. Ông Quyết và bà Điệp có 3 người con trai. Hiện tại, thông tin của con trai là đáng kể.

3. Lý lịch và nghề nghiệp của ông Quyết

Anh sinh ra trong một gia đình công chức nghèo. Cha là Trịnh Hồng Quý và mẹ là Đỗ Thị Giáp. Tốt nghiệp cấp 3, anh Quyết vào TP.HCM học nghề sửa chữa điện tử và ước mơ thi vào đại học.

Năm 1996, một chàng trai nghèo đến từ Yongfu ngay lập tức nhận được thư mời nhập học của 3 trường đại học sau hai năm vừa làm thợ sửa chữa vừa học đêm. Anh quyết định chọn trường Luật Hà Nội để theo học.

Thay vì bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ngay lập tức, ông bắt đầu với công việc huấn luyện viên, sau đó là văn phòng huấn luyện. Sau khi tích góp được một số vốn, anh bước vào lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động cũ thời chưa khởi sắc.

Thu nhập bình quân mỗi người chỉ khoảng 300 đô la Mỹ (tương đương 3,3 triệu đồng lúc bấy giờ), không nhiều người có điện thoại di động, đối với giới doanh nhân, điện thoại di động được coi là thứ xa xỉ, chưa nói đến sinh viên đại học.

Tương tự như vậy, các ông chủ của Tập đoàn FLC sau đó đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thêm đồ nội thất và ti vi. Như anh Quyết từng tiết lộ, một số bộ bàn ghế gỗ bán trong phòng trọ thực chất là anh mua trên đường Đê La Thành (Hà Nội), còn tivi thì mua ở chợ trời.

Chủ tịch AMD Group nhận xét quyết định kinh doanh điện thoại cũ có nhiều điểm tương đồng với bất động sản sau này, chỉ khác về quy mô và độ phức tạp.

Năm 2001, với gốc gác kinh doanh, ra trường quyết định mở Công ty Tư vấn pháp luật SMIC, chuyên tư vấn luật thương mại và luật đầu tư, vấn đề sở hữu trí tuệ nổi lên trong vụ án tranh chấp Honda Việt Nam, và tranh chấp với GMN khoảng 2,2 triệu đô la Mỹ. trong việc bồi thường đất ở Hình An; Các dịch vụ đã giúp Techcombank thắng một vụ kiện chống lại một nhóm khách hàng vào năm 2005 …

Con đường lập nghiệp của ông QuyếtCon đường lập nghiệp của ông Quyết

Ngoài biệt tài thương trường, anh Quyết còn có thú chơi siêu xe và dự định mua hai chiếc trực thăng để kinh doanh dịch vụ lưu diễn.

Năm 2008, Trường Phú Fortune, cái nôi của Tập đoàn FLC, bước chân vào lĩnh vực chứng khoán với CTCP Chứng khoán FLCS (Artex Securities).
Năm 2009, FLC Landmark Tower được khởi công xây dựng và ông Trịnh Văn Quyết đã trở thành một ngôi sao đang lên trên thị trường bất động sản.
Năm 2010, lĩnh vực doanh thu là một, và Trường Phú Fortune chuyển thành Tập đoàn FLC.
Năm 2014, FLC Three Mountains Resort được khởi công xây dựng trên khu vực đầm muối rộng 200 ha.
Năm 2015, dự án tháp đôi khởi công, tỷ phú Trịnh Văn Quyết trở thành “sự lựa chọn” của ông Quyết của đội bóng FLC Thanh Hóa.
Năm 2016, cổ phiếu ROS của FLC Faros lên sàn chứng khoán, ông Quyết soán ngôi vị người giàu nhất sàn chứng khoán với tổng tài sản 33 nghìn tỷ đồng.
Năm 2017, Bamboo Air-Bamboo Air được thành lập với số vốn 700 tỷ.

Tự lập là vậy nhưng đến nay, ông Quyết đã 2 năm liên tiếp đứng đầu danh sách người giàu của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và là 1 trong 5 luật sư được vinh danh trong Chương trình Luật sư chuẩn mực và Công ty luật.

3.1 Tài sản của ông Trịnh Văn Quyết năm 2022?

Trên sàn chứng khoán, ông Quyết hiện có khối tài sản trị giá gần 5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu FLC là 3.231 tỷ đồng, cổ phiếu GAB là 1.386 tỷ đồng, cổ phiếu ROS là 179 tỷ đồng, cổ phiếu ART là 49 tỷ đồng. Ông Quyết hiện là người giàu thứ 37 trên thị trường.

Kinh doanh: Theo báo cáo tài chính hợp nhất của FLC, tập đoàn có khoảng 355 tỷ đồng tiền mặt và tiền gửi ngân hàng.

Về tiền mặt cá nhân: Không xác định được ông Quyết đang nắm giữ bao nhiêu tiền nhưng vẫn có hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào đợt tăng vốn của Bamboo Airways hay FLC.

Cụ thể, đầu năm 2021, Bamboo Airways đã tăng vốn điều lệ từ 7 nghìn tỷ đồng lên 10,5 nghìn tỷ đồng. Đợt này, ông Quyết góp gần một nửa, tức khoảng 1.738 tỷ đồng, còn Tập đoàn FLC góp thêm 550 tỷ đồng.

Mới đây, Tập đoàn FLC sẽ phát hành cổ phiếu với tỷ lệ 10: 7 và dự kiến ​​huy động được gần 5 nghìn tỷ rupiah. Ông Quyết sở hữu 215 triệu cổ phiếu và dự kiến ​​sẽ góp khoảng 1.500 tỷ đồng trong đợt tăng vốn.

Tóm lại, về tài sản cá nhân, hiện chưa thể xác định ông Kuiye có bao nhiêu vốn, chỉ biết rằng vị chủ tịch này vẫn đang đầu tư hàng nghìn tỷ rupiah vào đợt tăng vốn và mở rộng hàng loạt dự án thuộc hệ sinh thái FLC.

Đại gia Yongfu cũng sở hữu 4,18% cổ phần tại CTCP Xây dựng FLC FAROS. Tính đến cuối năm 2021, tổng tài sản của FAROS đạt 12.001 tỷ đồng, tăng 14,5% so với đầu năm. Giá trị thị trường hiện tại của doanh nghiệp tương đương 5.352,5 tỷ đồng. Đóng cửa ngày 25/3, cổ phiếu ROS tăng 2,5% lên 9.430 đồng / cổ phiếu.

Tôi không biết, tôi không quan tâm mình giàu thứ 1 hay thứ 10

3.2 Tài khoản cổ phiếu gần 3 tỷ USD của ông Quyết gồm những cổ phiếu nào?

Ngoài các cổ phiếu niêm yết như FLC, GAB, ông Trịnh Văn Quyết còn nắm giữ cổ phiếu tại các công ty chưa niêm yết như FLCHomes hay Bamboo Airways, với tổng giá trị hơn 3 tỷ USD.

Thống kê cho thấy, ngoài FLC, GAB, ART, ROS và các cổ phiếu niêm yết khác, ông Trịnh Văn Quyết còn trực tiếp hoặc gián tiếp nắm giữ cổ phiếu tại các công ty chưa niêm yết như FLCHomes hay Bamboo Airways.

Cổ phiếu của FLC giảm 12,3% (so với ngày 10/1) xuống 18.550 đồng / cổ phiếu tính đến thời điểm đóng cửa giao dịch ngày 12/1/2022. Hiện ông Quyết là chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC và là cổ đông lớn nhất, sở hữu 215,4 triệu cổ phiếu FLC, tương đương 30,34% vốn tập đoàn. Tính đến hôm nay, thị giá cổ phiếu của ông Quyết tại FLC vào khoảng 4 nghìn tỷ đồng.

Cổ phiếu GAB của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác và Quản lý Tài sản AG cũng cùng hội cùng thuyền. Cổ phiếu GAB hiện giao dịch ở mức 195.400 đồng / cổ phiếu, giảm 0,26% so với ngày giao dịch trước đó. Ông Quyết hiện không có bất kỳ vị trí lãnh đạo nào tại GAB, nhưng đang là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 51,1%, tương ứng 7,05 triệu đơn vị GAB. Theo giá thị trường hiện tại, số cổ phiếu này trị giá gần 1,38 nghìn tỷ Rp.

Giá trị mã cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS cũng giảm gần 20% (so với ngày 1/10) xuống 13.700 đồng / cổ phiếu. Hiện ông Quyết đang nắm giữ 3,156 tỷ cổ phiếu ART với giá trị thị trường khoảng 43 tỷ Rp.

Mã ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros cũng giảm hơn 13% (so với ngày 1/10) và hiện giao dịch ở mức 12.950 đồng / cổ phiếu. Theo báo cáo tại thời điểm 31/12/2020, ông Trịnh Văn Quyết sở hữu 23,7 triệu đơn vị ROS, tương ứng 4,17% vốn. Giả sử ông Quyết duy trì tỷ lệ sở hữu cổ phiếu này cho đến ngày nay thì số cổ phiếu ROS trong danh mục đầu tư của ông có giá trị 307 tỷ đồng.

Tính đến ngày 1/6/2021, Bamboo Airways có vốn điều lệ 16.000 tỷ đồng, tương ứng 1,6 tỷ cổ phiếu. Trong đó, Chủ tịch Trịnh Văn Quyết nắm 56,5%.

Đến tháng 9/2021, Bamboo sẽ tăng vốn lên 18,5 nghìn tỷ đồng. Giả sử tỷ lệ sở hữu cổ phần của ông Quyết không thay đổi, thì hiện ông đang nắm giữ khoảng 1 tỷ cổ phiếu tại Bamboo Airways.

Hãng dự kiến ​​đăng ký và giao dịch trên thị trường UPCoM với giá không thấp hơn 60.000 đồng / cổ phiếu, tương ứng giá trị thị trường là 111 nghìn tỷ đồng. Ông Quyết đóng góp khoảng 60 nghìn tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Bất động sản FLCHomes hiện có vốn đăng ký 4.160 tỷ đồng. Ngày 27/11/2019, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) bắt đầu nhận lưu ký và phát hành 416 triệu cổ phiếu FLCHomes với mã chứng khoán FHH.

Tính đến cuối năm 2020, ông Trịnh Văn Quyết là cổ đông lớn nhất với 52,49% vốn FLCHomes, tương ứng 218,3 triệu cổ phiếu FHH.

FLCHomes dự kiến ​​đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM với giá khởi điểm 35.000 đồng / cổ phiếu, tức vốn của ông Quyết có thể trị giá khoảng 7.600 tỷ đồng.

FLCHomes và Bamboo Airways hiện chỉ được phân cấp trên thị trường OTC nên rất khó xác định chính xác vốn hóa thị trường. Kế hoạch đưa hai doanh nghiệp này lên sàn giao dịch chứng khoán tập trung (HOSE, HNX hay UPCoM) đã được công bố cách đây khá lâu, nhưng bị hoãn lại vì một số lý do.

Giá trị thực tế của các cổ phiếu này có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn đáng kể so với ước tính kể trên.

29111736 flc trinh van quyet

4. Ước mơ bay Bamboo AirWay của Quyết

“Gà đẻ trứng vàng” Trịnh Văn Quyết, tỷ phú cùng tên với FLC là hãng hàng không Bamboo, dù mới chính thức cất cánh vào tháng 1/2019 nhưng Bamboo Airlines vẫn đạt lợi nhuận 2 năm liên tiếp 2019-2020. -19, là một trong hai hãng hàng không duy nhất của Việt Nam không thua lỗ Một trong “ngành hàng không.

Ngày 9/7/2018, Bamboo Airways đã được Chính phủ cho phép bay với vốn điều lệ ban đầu là 700 tỷ đồng.

Từ đó, Tập đoàn FLC đã tăng vốn nhượng quyền lên 1.300 tỷ đồng. Đây là hãng hàng không được nhiều hành khách trong nước và quốc tế mong muốn mang đến trải nghiệm mới cho đất nước và con người Việt Nam với chất lượng dịch vụ hiện đại, giá cả hợp lý.

Tháng 9/2021, Bamboo Airways tăng vốn điều lệ lên 18,5 nghìn tỷ đồng, tương ứng 1,85 tỷ cổ phiếu đang lưu hành. Lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo đã nhiều lần đề cập đến phương án IPO, mức giá không dưới 60.000 đồng / cổ phiếu, tương đương giá trị thị trường ước tính khoảng 111 nghìn tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ đô la Mỹ, tức là gần bằng giá trị niêm yết của Vietnam Airlines và Vietnam Airlines.

Trong hai năm 2021 và 2022, Bamboo Airlines sẽ tiếp tục mở rộng quy mô và tiếp tục công bố khai trương các tuyến bay Anh, Úc, Đức, …

12125639 bamboo airways

Bamboo Airways, một hãng hàng không non trẻ, lỗ 329 tỷ đồng sau hơn 3 tháng cất cánh. Tuy nhiên, công ty lạc quan rằng họ đã đề xuất tăng số lượng máy bay từ mức đã được phê duyệt lên 22 chiếc vào năm 2019 và 30 chiếc vào năm 2023. Tổng mức đầu tư vào dự án cũng tăng lên 8.300 tỷ đồng.

Mục tiêu của anh Quyết là đưa thương hiệu Bamboo Airways vào đội, từ đó đưa Bamboo Airways trở thành thương hiệu quốc tế và toàn cầu, để khi nhắc đến Bamboo Airways, người ta biết ngay đó là hãng hàng không của Việt Nam.

5. Trịnh Văn Quyết – Tỷ phú đô la qua đêm

12122715 3

6. Phong cách đầu tư của ông Trịnh Văn Quyết

Chủ tịch AMD Group giới thiệu 6 điểm đặc biệt về ông Quyết:

Một là thấy trước sự bùng nổ của nhu cầu thị trường;

Thứ hai là tạo dựng niềm tin với đồng nghiệp, đối tác;

Thứ ba là phải biết cách để mọi người biết đến mình;

Thứ tư là tiếp cận và phục vụ nhu cầu của đại đa số người dân, thứ năm là sử dụng công nghệ thông tin, cuối cùng là đi theo con đường của chính mình. ”

Với phong cách làm việc đầy nhiệt huyết, ông Trịnh Văn Quyết đã khẳng định “không chỉ trong lĩnh vực thể thao, mà ngay cả trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, nếu không có ai ở vùng đầm lầy, sa mạc cát trắng thì FLC sẽ làm được”.

7. Bức ảnh thư sinh siêu hiếm của ông chủ Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết

Là một doanh nhân có tiếng nhưng Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC không phải là người kín tiếng với mạng xã hội. Anh vẫn đăng những bức ảnh liên quan đến cuộc sống cá nhân và công việc trên trang Facebook của mình. Vào ngày sinh nhật của mình hai năm trước, anh ấy đã chia sẻ một bức ảnh thời đi học của mình.

Ông Trịnh Văn Quyết ngày xưa trông vẫn gầy, chỉ mặc chiếc áo sơ mi trắng giản dị, xắn gấu và đi dép cao su, nặng từ 48-50kg kể cả quần áo. Bức ảnh này được chụp trong một chuyến dã ngoại tại Sandao, thành phố Yongfu vào tháng 8/1998. Anh chia sẻ bức ảnh này: “Tất cả chúng ta đều rất hồn nhiên và vô tư”.

Bởi anh đã từng nhận ra rằng mình đã dành quá nhiều thời gian cho công việc và phát triển chuyên môn. Anh chắc tài sản có được bây giờ là do anh làm lại từ đầu và giàu lên là do anh đã đánh đổi cả những năm tháng tuổi trẻ của mình.

Anh từng chia sẻ với Tri Thức Trẻ: “Tôi đã đánh mất những năm tháng tuổi trẻ không mấy sôi nổi và… tình yêu. Những năm tháng đó dành cho kinh nghiệm và kinh doanh”.

15225224 trinh van quyet

8. Quan điểm của anh ấy về tinh thần kinh doanh và khả năng lãnh đạo

“Năm nay 47 tuổi, anh Quyết đã có hơn 30 năm kinh doanh, cái gì cũng thuận theo chiều hướng, tất nhiên làm ăn thì phải gặp nhiều may mắn, suôn sẻ. Và anh chưa gặp phải điều gì “Cơn bão”. Mất hết tiền, Mọi việc diễn ra suôn sẻ và có trật tự. ”

  • “Khởi nghiệp là một chặng đường gian nan và vất vả”
  • “Tôi đã đánh mất những năm tháng thanh xuân, đam mê và tình yêu của mình. Những năm tháng đó dành cho kinh nghiệm kinh doanh”.
  • “Trong kinh doanh, sự thận trọng không bao giờ là thừa”
  • “Không quan trọng bao nhiêu tài sản của tôi.”

8.1 Trịnh Văn Quyết tiếp tục diễn đàn xúc tiến đầu tư của Vương quốc Anh

Tiếp nối “Tuần lễ xúc tiến đầu tư Việt Nam” tại Đức và Hà Lan, Tập đoàn FLC và Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh tổ chức Diễn đàn xúc tiến đầu tiên tại London vào ngày 30/3/2022.

Cụ thể, ngày 30/3/2022, ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục đăng cai Diễn đàn xúc tiến đầu tư tại Vương quốc Anh, một diễn đàn do FLC đăng cai tổ chức với chủ đề “Khám phá hệ sinh thái đa ngành nghề độc đáo nhất Việt Nam”. Lãnh đạo và đại diện các cấp chính quyền Việt Nam và Vương quốc Anh, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức tài chính, công ty quản lý quỹ, quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp, nhân viên tiềm năng của Vương quốc Anh và Châu Âu, các cơ quan thông tấn, báo chí Việt Nam và quốc tế.

Ngoài việc cung cấp thông tin về các lĩnh vực như cơ sở hạ tầng du lịch, hàng không, bất động sản của Việt Nam thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, cũng như hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong việc phát triển thị trường du lịch, sự kiện còn giải đáp những thắc mắc về Việt Nam. Khung pháp lý, chính sách đầu tư, môi trường đầu tư, … của Việt Nam

FLC tổ chức thành công “Tuần lễ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại Đức và Hà Lan trong tháng 3/2022FLC tổ chức thành công “Tuần lễ xúc tiến đầu tư vào Việt Nam” tại Đức và Hà Lan trong tháng 3/2022

 

9 Các danh hiệu và giải thưởng cá nhân và công ty

Năm 2007 được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen SMIC có thành tích xuất sắc trong hoạt động tư pháp.
Năm 2009, Tổng Giám đốc SMIC đã được Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam trao tặng Cúp vàng “Doanh nhân văn hóa”.
Kỷ niệm chương “Bảo vệ Công lý” do Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội trao tặng năm 2009 cho Tổng Giám đốc SMIC.
Năm 2009, được tổ chức SMIC Gold Cup trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam”.
Năm 2009, tổng giám đốc của SMIC đã được trao cúp vàng “Giải thưởng lãnh đạo xuất sắc”.
Các danh hiệu “Công ty Luật tiêu biểu năm 2009” và “Luật sư tiêu biểu năm 2009”.
Năm 2010, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã trao tặng Bằng xuất sắc cho SMIC, nhằm ghi nhận những thành tích xuất sắc trong hành nghề và đóng góp xây dựng Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội vững mạnh.
Năm 2010 được UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác trợ giúp pháp lý.
SMIC đã có thành tích trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
Bằng khen của Bộ trưởng được trao tặng cho Tổng Giám đốc SMIC vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Luật sư.
Các danh hiệu “Công ty Luật tiêu biểu năm 2012” và “Luật sư tiêu biểu năm 2012”.
Top 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2014 – Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu được trao cho ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC kiêm Tổng Giám đốc Công ty Luật SMIC.
Tập đoàn FLC đã hai lần đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt vào các năm 2013 và 2015.
Tổng giám đốc Công ty Luật SMIC được tặng danh hiệu “Hình mẫu Tư pháp 2015”.
.
Thời điểm quyết định mở hãng hàng không Bamboo Airways là vừa

10. Vụ tỷ phú Trịnh Văn Quyết vừa “bán” 74,8 triệu cổ phiếu và bị phạt 1,5 tỷ đồng

Siêu lừa Trịnh Văn Quyết

Tin tức mới nhất, đầu năm 2022. Cụ thể, tối ngày 11/1/2022, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết sẽ hủy giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông vào ngày 10/1. Trịnh Văn Quyết. Nguyên nhân là do Chủ tịch Tập đoàn FLC không báo cáo hoặc công bố thông tin trước giao dịch này.

Tài khoản của anh Quyết đã bị phong tỏa, và giao dịch đã bị sở hủy từ ngày 11/1. Cũng theo thông báo của Bộ, việc hủy bỏ chỉ liên quan đến việc bán gần 75 triệu cổ phiếu cho ông Quyết, các giao dịch khác liên quan đến cổ phiếu FLC vẫn không thay đổi trong phiên giao dịch 10/1.

Như vậy, cổ phiếu FLC đã dậy sóng trong hai ngày liên tiếp trước thông tin “bí mật” bán 175 triệu cổ phiếu của Chủ tịch Tập đoàn Trịnh Văn Quyết. Ông Quyết đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu FLC từ ngày 10/1 đến 17/1. Văn bản thông báo được ký ngày 5/1 nhưng chỉ được đăng tải trên website của công ty vào tối 10/1 và chưa được gửi tới HoSE. Đến nay, thông tin này đã biến mất trên trang web của FLC.

Về mức xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, theo Nghị định số 156 năm 2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán, người vi phạm có thể bị phạt đến 1,5 tỷ đồng và hành vi kinh doanh chứng khoán sẽ bị cấm. Thời gian thỏa thuận là từ 1 đến 12 tháng.

10.1 Ông Trịnh Văn Quyết Xin lỗi

Ngày 11/1, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC, giải trình với Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước rằng do đi công tác ngày 4/1 nên giao Ban Thư ký thông báo đăng ký bán 175 triệu cổ phiếu FLC. cổ phiếu. Từ ngày 10 đến ngày 17 tháng Giêng. Tuy nhiên, do sơ suất và không điều tra thêm nên đến tối ngày 10/1, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước mới biết đã công bố thông tin chưa đúng theo yêu cầu. Vì vậy, ông đã chỉ thị cho ban thư ký công bố lại thông tin vào ngày 10/1.

“Tôi thực sự hối hận vì đã để xảy ra sự việc này, và tôi sẽ học tập chăm chỉ để không để nó xảy ra lần nữa” – ông Quyết nói. Quyết định mở Bamboo Airways là đúng thời điểm

 

10.2 Ông Trịnh Văn Quyết bị phạt 1,5 tỷ đồng

Trịnh văn quyết lừa đảo

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) sáng 18/1 đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Phạt tiền tối đa 1,5 tỷ Rp và bị đình chỉ giao dịch trong 5 tháng. Đây là mức phạt tối đa theo Nghị định số 128 về xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán, có hiệu lực từ đầu năm nay.

Theo nghị định, người nội bộ hoặc cổ đông lớn không báo cáo giao dịch dự kiến ​​có thể bị phạt tới 8 lần, từ tối thiểu 5 triệu đồng đến tối đa 3-5% giá trị giao dịch thực tế sau khi hoàn thành giao dịch. Đó là hơn 10 tỷ. Tuy nhiên, nguyên tắc phạt tiền là không quá 1,5 tỷ đồng.

Đây là lần thứ hai Chủ tịch FLC nhận án phạt từ UBCKNN. Trước đó, vào tháng 11/2017, ông Quyết bị phạt 65 triệu đồng vì bán 57 triệu cổ phiếu FLC mà không báo cáo cơ quan quản lý thị trường. Thương vụ cho người đứng đầu Tập đoàn FLC khi đó được thực hiện trong khoảng giá 7.100-7.700 đồng. Ngay sau đó, thị giá của cổ phiếu đã giảm gần 10%.

10.3 FLC Trịnh Văn Quyết bị phạt 495 triệu đồng

Theo Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), ngày 24/3, cơ quan này đã ban hành Quyết định số 164 / QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường. ). Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Ngày 25/3 (thứ Sáu), trang web của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Nhà nước đã công bố các biện pháp xử phạt đối với FLC.

Cụ thể, một công ty do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch đã bị phạt 100 triệu đồng do không công bố thông tin mà pháp luật quy định phải công bố.

CSRC cho biết FLC không công bố thông tin trong 34 nghị quyết HĐQT trên Hệ thống công bố thông tin CSRC (hệ thống IDS Plus) và trang web của Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE). Giao dịch với các bên liên quan trong khoảng thời gian từ 24/03/2020 đến 13/05/2021.

FLC cũng bị phạt 200 triệu đồng do công bố thông tin sai sự thật theo Nghị định số 128/2021 / NĐ-CP.

FLC cũng bị phạt 70 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ theo quy định tại Điều 42 khoản 3 điểm b Nghị định số 156/2020. pháp luật.

 

 

10.4 “Ma trận” các doanh nghiệp “họ” FLC liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết

Tập đoàn FLC không trực tiếp sở hữu cổ phần tại các công ty liên quan trên sàn chứng khoán nhưng ông Trịnh Văn Quyết và cộng sự lại nắm vị trí quyết định tại các doanh nghiệp này.

06165810 info

11. Phương Đông trở lại với những sự kiện gần đây

Tháng 12/2019, ông Trịnh Văn Quyết bàn giao chức vụ Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho ông Đặng Tất Thắng. Trước đó, ông Thắng cũng từng đảm nhận vai trò này trong quá trình thành lập Bamboo Airways từ năm 2017 đến tháng 3 năm 2019.

Hội đồng quản trị của Bamboo Airways gồm 8 thành viên, trong đó có Tổng Giám đốc Đặng Tất Thắng và 7 Phó Tổng Giám đốc. Sau gần một năm hoạt động, hãng hàng không Bamboo Airlines đã khai thác hơn 20 tàu bay trên 34 đường bay nội địa và quốc tế. Hãng cũng đã nhận chiếc máy bay thân rộng Boeing 787-9 đầu tiên của mình.

Hiện ông Trịnh Văn Quyết chỉ giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Hãng hàng không FLC. FLC đã triển khai xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, du lịch và nghỉ dưỡng, quản lý khách sạn, đặc biệt là hàng không và các lĩnh vực khác tại Singapore.

Năm 2020, các hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần nội địa, khai thác 30 tàu bay và nâng mạng đường bay lên 85. Ngoài ra, Bamboo Airways có kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng vào năm sau với số vốn 1 tỷ USD.

Theo Tổng giám đốc Bamboo Airways, đến năm 2025, hãng dự kiến ​​khai thác 100 máy bay, vận chuyển 50 triệu lượt khách / năm, doanh thu gần 7 tỷ USD, lợi nhuận 400 triệu USD (hơn 920 tỷ đồng) . ).

11.1 Tóm tắt danh sách các dự án bất động sản mà ông Quyết đã và đang triển khai

Dự án FLC của ông Quyết đang được triển khai

1. Dự án FLC Sầm Sơn – Thanh Hóa.

  • Tên chính thức: FLC SamSon Beach & Golf Resort.

FLC đã khai trương khu phức hợp 5 sao đầu tiên tại Thanh Hóa từ năm 2015 với tổng vốn hơn 12 nghìn tỷ đồng và được coi là đơn vị tiên phong đưa du lịch nghỉ dưỡng thượng hạng đến với Đồ Sơn. FLC Sầm Sơn đã biến một vùng đầm lầy cằn cỗi vô danh thành một quần thể du lịch quốc tế với đầy đủ tiện ích giải trí hiện đại.

2. Dự án FLC Quy Nhơn – Bình Định.

  • Tên chính thức: FLC Quynhon Beach & Golf Resort.

Một năm sau thành công của FLC Sầm Sơn, FLC ra mắt Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn với quy mô 1.300 ha, tổng vốn đầu tư 20 nghìn tỷ đồng. Đây cũng là dự án nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên của tỉnh Bình Định. Dự án đã “biến Renhai Dunes đầy nắng và gió thành một khu nghỉ dưỡng xanh vô cùng đẳng cấp, một nơi giá trị”. Trandurridge.

3. Dự án FLC Hạ Long – Quảng Ninh.

  • Tên chính thức: FLC Hạ Long Golf Club & Luxury Resort.

FLC Hạ Long được xây dựng trên đỉnh đồi Văn Nghệ ở độ cao 100 m, biến bộ mặt của một khu khai thác than trái phép cũ thành một quần thể du lịch 5 sao với tổng vốn 1000 tỷ đồng, với hơn 30 tiêu chuẩn quốc tế. cơ sở.

4. Dự án FLC Quảng Bình.

  • Tên chính thức: FLC Quang Binh Beach and Golf Resort.

Với quy mô “khủng” gần 2.000 ha, FLC Quảng Bình là dự án hạ tầng du lịch hàng đầu miền trung hiện nay. Dự án có nhiều kỷ lục ấn tượng, như cách biển 5 km, sân golf lớn, khách sạn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, đặc biệt là khu nghỉ dưỡng 6 sao và chuỗi tiện ích giải trí lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình như bến du thuyền, quán bar trên bãi biển … . Đại lộ Carnival, Công viên Đại dương, Công viên bán Safari lớn …

5. Dự án FLC Yongfu.

  • Tên chính thức: FLC Luxury Resort Vinh Phuc.

6. Dự án FLC Cù Lao Xanh Quy Nhơn.

  • Tên chính thức: FLC Cù Lao Xanh Beach & Golf Resort Quy Nhơn.

7. FLC Premier Parc (Hà Nội) : FLC Premier Parc sẽ chính thức được chào bán ra thị trường vào năm 2020 – 2021, với quy mô dự án lên đến 6,4 ha và tổng vốn đầu tư gần 3 nghìn tỷ đồng, đây là công trình đầu tiên của FLC Tập đoàn lĩnh vực bất động sản thông minh Các dự án, căn hộ tại đây đều áp dụng các giải pháp công nghệ từ nhà thông minh đến dịch vụ thông minh.

8. FLC Tropical City Hạ Long (Quảng Ninh): Thành phố rộng gần 100 ha này đã tạo nên sức hút cực lớn trên thị trường bất động sản Quảng Ninh và tiếp tục ghi nhận mức thanh khoản đáng kể từ năm 2018 đến năm 2020.

Dự án FLC của ông Quyết sắp ra mắt

1. Chương trình FLC Broad.
Tên dự kiến: FLC Quảng Ngãi Beach and Golf Resort.

2. Dự án FLC Ngee Ann.
Tên triển vọng: FLC Nghệ An Beach & Golf Resort.

3. Dự án FLC Đảo Ngọc Vừng Vân Đồn Quảng Ninh.
Tên dự kiến: FLC Ngọc Vừng Beach and Golf Resort.

4. Dự án FLC Vũng Tàu.
Tên dự kiến: FLC Vung Tau Beach and Golf Resort.

5. Dự án FLC Pinnacle.
Tên dự kiến: FLC Bình Phước Beach & Golf Resort.

6. Dự án FLC Cần Thơ.
Tên dự kiến: FLC Cần Thơ Beach and Golf Resort

7. Dự án FLC Đồng Tháp.
Tên dự kiến: FLC Dong Thap Beach and Golf Resort.

8. Dự án FLC Phan Thiết.
Tên dự kiến: FLC Phan Thiết Beach and Golf Resort.

9. Dự án FLC Ninh Thuận.
Tên dự kiến: FLC Ninh Thuan Beach and Golf Resort.

10. Dự án FLC Gia Lai.
Tên dự kiến: FLC Gia Lai Beach and Golf Resort.

11. Dự án FLC Kon Tum.
Tên dự kiến: FLC Kontum Beach and Golf Resort.

12. Dự án FLC Phú Quốc.
Tên dự kiến: FLC Phú Quốc Beach and Golf Resort.

12. Giới thiệu, hành trình khởi nghiệp của tỷ phú Trịnh Văn Quyết

trinh van quyet

Rate this post