Nhà sản xuất của năm: Đinh Thảo Linh – Hanoi Grapevine

Nhà sản xuất của năm: Đinh Thảo Linh – Hanoi Grapevine

Đinh Thảo Linh

Năm sinh: 1993

Lĩnh vực hoạt động: Giám tuyển nghệ thuật

Về nghệ sĩ: Đinh Thảo Linh là nghệ sĩ đa/liên ngành tại Việt Nam hướng tới việc tạo ra các không gian biểu đạt – theo khía cạnh vật lý, tâm lý hay thời gian – đưa mọi người từ các cộng đồng khác nhau tới gần nhau hơn. Cô theo học tại VEPR Autumn School năm 2019, sau khi đã tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế tại Đại học Ngoại thương ở Việt Nam. Cô bắt đầu làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật từ năm 2018. Các tác phẩm của cô đề cập tới các vấn đề xã hội, trong đó có bình đẳng giới, văn hóa bản địa, và di sản. Cô quan tâm đến việc hợp tác định hướng quá trình nghệ thuật, dựa vào cộng đồng và thực hành nghệ thuật đối thoại. Năm 2019 cô thành lập Ba-Bau AIR – một studio cho nghệ sỹ lưu trú tại Hà Nội dự án này hỗ trợ, kết nối và ươm mầm cho đối thoại và hợp tác trong và ngoài lĩnh vực nghệ thuật đương đại.

Hoạt động tiêu biểu 2020 – 2022: Bên cạnh công việc tại Ba-Bau AIR, từ năm 2020 đến năm 2022, Đinh Thảo Linh là nhà sản xuất cho các dự án như Đàn Đó, Tương lai của Truyền thống, triển lãm “30 chưa phải là Hết” và “Documenta15”. Cô cũng là giám tuyển cho “Khi MỜ khi tỏ” và tham gia vào “Antigone” trong vai trò nghệ sĩ thị giác.

HANOI GRAPEVINE’s FINEST là sự kiện thường niên vinh danh hoạt động nghệ thuật đương đại tại Việt Nam, được tổ chức và lựa chọn bởi Hanoi Grapevine và cộng đồng khán giả.

Sự kiện nhằm tôn vinh những cá nhân, tổ chức, những dự án, hoạt động nghệ thuật sáng tạo và những nghệ sỹ từ 35 tuổi trở xuống có ảnh hưởng tới cộng đồng để từ đó góp phần khuyến khích phát triển nghệ thuật sáng tạo, đẩy mạnh truyền thông và lan toả sức mạnh văn hóa nghệ thuật tới cộng đồng rộng rãi và sâu sắc hơn nữa.

Năm nay, HANOI GRAPEVINE’s FINEST mang chủ đề đặc biệt với tên gọi Hanoi Grapevine’s Finest Pandemic nhằm nhìn lại và tôn vinh các hoạt động nghệ thuật trong mùa dịch Covid-19, năm 2020-2021.

Tổng quan Hanoi Grapevine’s Finest (PDF)

Danh sách đề cử

Cập nhật thêm thông tin tại website và Facebook của Hanoi Grapevine’s Finest.

Hanoi Grapevine Email Website Facebook Instagram Youtube
Twitter

Rate this post