Khải Đăng

Khải Đăng là một ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc đến từ Việt Nam. Anh đã sống ở Mỹ (hiện đang ở lại Việt Nam) và đã cộng tác với trung tâm Thúy Nga sau khi được bình chọn là “Ca sĩ được yêu thích nhất” trong cuộc thi V-Star mùa thứ 4 vào năm 2016.

Khải Đăng

Thông tin

Tên thật, tên gọi khác (nếu có)

Nguyễn Khải Đăng

Giới tính

Nam

Sinh

21 tháng 11 năm 1997

Tuổi

24

Sự nghiệp

Thể loại nhạc biểu diễn

Nhạc trẻ, nhạc trữ tình

Trạng thái sự nghiệp

Còn hoạt động

Năm bắt đầu sự nghiệp

2014
2016 (chính thức cộng tác với trung tâm Thúy Nga)

Cộng tác với trung tâm Thúy Nga

Chương trình Paris By Night đầu tiên xuất hiện

Paris By Night 113 – Mừng Tuổi Mẹ

Chương trình Paris By Night cuối cùng xuất hiện

Paris By Night 131 – Xuân Hy Vọng

Số tiết mục đã tham gia

PBN
TNMB
Live
Khác

13
0
0
6

Gia đình

Trạng thái hôn nhân

Độc thân

Gia đình

– Bon Nguyễn (em trai)
– Nha Nguyễn (em trai)

Tiểu sử

Khải Đăng sinh ngày 21 tháng 11 năm 1997 tại Cam Lâm, Khánh Hòa trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Từ nhỏ, anh đã có tài năng và niềm đam mê ca hát giống như các anh chị em của mình. Năm 2010, anh theo gia đình qua Mỹ định cư, hiện tại đang sống ở thành phố Westminster thuộc tiểu bang California, nơi có rất đông người Việt sinh sống. Năm 2014, anh bắt đầu tập hát cũng như chơi một số nhạc cụ (nổi bật nhất là đàn piano vì sau này anh cover các ca khúc chủ yếu bằng loại nhạc cụ này). Cuối năm 2014, ba anh em Khải Đăng, Bon Nguyễn và Nha Nguyễn thực hiện MV bài hát Hoang Mang, và MV đó đã xuất hiện trong DVD Paris By Night 112 – Đông.

Đầu năm 2015, Khải Đăng xuất hiện trên sân khấu Paris By Night một lần cùng với Nha Nguyễn và Bon Nguyễn – vốn là hai người anh em khác của anh, cùng thể hiện ca khúc “Xuân Này Con Sẽ Về” – sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận dành riêng cho chương trình Paris By Night 113 – Mừng Tuổi Mẹ. Một năm sau, khi trung tâm Thúy Nga tổ chức cuộc thi V-Star nhằm mục đích tuyển chọn ca sĩ để trình diễn trên sân khấu Paris By Night, và anh giành được giải People’s Choice vào mùa thứ 4 của cuộc thi này. Cuối năm này, Khải Đăng chính thức bắt đầu cộng tác với trung tâm Thúy Nga kể từ chương trình Paris By Night 121 – Song Ca Nhạc Vàng.

Song song với việc biểu diễn trên sân khấu Paris By Night, anh còn tổ chức ghi hình MV, thu âm hoặc cover một số ca khúc mới hoặc những ca khúc nổi tiếng trong nước, và trong số đó có ca khúc Sóng Gió (sáng tác và biểu diễn lần đầu bởi cặp đôi Jack (nay sử dụng nghệ danh J97) và K-ICM và được Khải Đăng cover bằng đàn piano nhưng video ấy đã bị chính nam ca sĩ chuyển sang chế độ riêng tư vì lý do bản quyền) và Bánh Mì Không? (sáng tác và trình bày bởi Đạt G và DuUyên). Sau chương trình Paris By Night 123 – Ảo Ảnh, anh có mối quan hệ thân thiết với nam ca sĩ Dương Triệu Vũ (sau này cả hai đã cùng thu âm ca khúc Hoa Tàn), và sau đó là ca sĩ trong nước Đàm Vĩnh Hưng khi cả hai có không dưới một lần trình diễn chung trong các liveshow ở hải ngoại.

Khoảng đầu năm 2020, Khải Đăng về Việt Nam, đúng lúc dịch bệnh COVID-19 bùng nổ trên phạm vi toàn thế giới. Hình ảnh của anh tại Việt Nam xuất hiện trong MV Áo Trắng Áo Xanh. Ngày 20 tháng 7 cùng năm, MV mới nhất của Khải Đăng được công chiếu trên chính kênh Youtube của anh, với tựa đề Hôm Nay Em Cưới Rồi. MV đã đạt 1.83 triệu lượt xem, tính đến ngày 14 tháng 8 năm 2020.

Đầu năm 2021, Khải Đăng cùng Bon Nguyễn quay hình MV Xuân Hy Vọng ở Mỹ và Việt Nam (vì hiện tại Khải Đăng đang ở Việt Nam) và MV sẽ được công chiếu trong chương trình PBN cùng tên với nó. Hiện tại anh vẫn đang tích cực hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam và chưa bộc lộ ý định muốn quay lại Mỹ để trình diễn trực tiếp cùng với các đồng nghiệp tại trung tâm Thúy Nga.

Giữa tháng 4 năm 2021, Khải Đăng tổ chức chương trình Đăng’s Show By Night thứ nhất với sự góp mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Năm 2022, Khải Đăng bắt đầu tham gia những liveshow ở hải ngoại, bắt đầu từ nước Anh, và hứa hẹn sẽ trở lại Hoa Kỳ trong thời gian gần nhất.

Sự nghiệp ca hát

Tham gia cuộc thi V-Star (mùa 4, năm 2016)

Vòng

Số báo danh

Tên ca khúc dự thi

Tác giả

Bootcamp 1

#837

Mãi Mãi

Lời Việt: Chu Minh Ký

Bootcamp 2

Bao Giờ Em Mới Hiểu

Trịnh Lam

Tứ kết

#18

Ai Cũng Có Ngày Xưa

Phan Mạnh Quỳnh

Bán kết

Muộn Màng

Thái Thịnh

Chung kết

Kiếp Đam Mê

Duy Quang

Chung kết 2

Tình Ca Người Đi Biển

Trường Hải

Xuất hiện trong các chương trình Paris By Night

Các MV và ca khúc thu âm riêng

  • Hoang Mang (Bon Nguyễn) – hát với Bon Nguyễn và Nha Nguyễn
  • Có Bao Giờ (Toàn Vũ)
  • Nếu Em Còn Tồn Tại (Trịnh Đình Quang)
  • Ngỡ (Khắc Việt)
  • Đừng Mong Anh Sẽ Chúc Em Hạnh Phúc (Hamlet Trương)
  • Hoa Bằng Lăng (Nhạc ngoại, lời Việt: Lãnh Ngọc Tâm) – hát với Bạch Công Khanh
  • Hoa Tàn (lời: Hoàng Tuấn) – hát với Dương Triệu Vũ
  • Vô Cùng (Võ Hoài Phúc, thơ: Trần Tuấn Anh)
  • Hồi Ức (Bon Nguyễn)
  • Còn Lại Nỗi Cô Đơn (Nhật Ngân)
  • Áo Trắng Áo Xanh (Hoài An) – thể hiện cùng 34 ca sĩ của trung tâm Thúy Nga
  • Lỗi Duyên Trời (tự sáng tác)
  • Hôm Nay Em Cưới Rồi (Thanh Hưng)
  • Xuân Hy Vọng (Bon Nguyễn) – hát với Bon Nguyễn

Thông tin bên lề

  • Cung Hoàng đạo của Khải Đăng là Thần Nông (còn được biết đến là cung Bọ cạp) (21/11 – 21/12).
  • Theo mô tả của Ý Lan trong Paris By Night 129, Khải Đăng có đôi mắt, mái tóc và giọng hát khá giống với nghệ sĩ Hoài Bắc (Phạm Đình Chương), một trong những thành viên chủ lực của ban hợp ca Thăng Long nổi tiếng vào những năm 1960.
  • Tên liveshow đầu tiên của Khải Đăng tại Việt Nam, Đăng’s Show By Night thứ nhất, nhằm mục đích ngụ ý rằng các chương trình Paris By Night chính là nơi giúp anh tỏa sáng và đưa anh lại gần với khán giả.

Rate this post