Học văn lớp 9

” – Prometheus

Trong thần thoại Hy Lạp, Prometheus có nghĩa là “người biết trước tương lai”, là một vị thần khổng lồ, con trai của Lapetus và Themis, anh em của Atlas, Epimetheus và Menoetius.

Ông nổi tiếng với trí thông minh và chính ông đã tạo ra loài người (ban đầu là những hình nhân đất sét sau đó ông đã lén Zeus thổi linh hồn vào những hình nhân đó) và chính ông là người giúp đỡ rất nhiều cho con người lúc đó bằng cách ngụy trang giấu đồ ăn (phần ngon nhất) được hiến tế cho Zeus dưới xương và ruột, là người đã ăn cắp ngọn lửa từ thần Apollo và trao nó cho nhân loại.

Zeus đã trừng phạt ông bằng cách xích ông vào ngọn núi Caucasian và ngày ngày sai một con đại bàng đến moi gan mổ bụng ông. Ông là thần bất tử nên cứ đêm hôm buồng gan mọc lại như cũ, rồi sáng ngày ra đại bàng lại tới mổ khoét, cứ như vậy bắt Prometheus phải chịu đựng nỗi đau đớn đó hằng ngày. Về sau, chính người anh hùng Heracles, con trai của thần Zeus đã giết chết con chim, chặt đứt dây xích và giải thoát cho Prometheus.

Còn đối với con người, thần Zeus có một cách trừng phạt khác. Bấy giờ loài người chỉ toàn có đàn ông, chưa có đàn bà và thần Zeus đã lệnh cho thần Hephaestus tạo ra một người phụ nữ. Đó chính là nàng Pandora – người đàn bà đầu tiên và những tai hoạ Zeus giáng xuống trừng phạt loài người…

Anh khai giảng lớp Văn 10 cho 2 bộ sách “Kết nối tri thức” và “Chân trời sáng tạo” cho 2k7 năm nay. Nếu em quan tâm đến lớp Văn này, em nhắn tin cho anh Chí Hướng qua fanpage nhé.

#Văn10_Chântrờisángtạo Cha đẻ của loài người theo “Thần thoại Hy Lạp

Rate this post