Tiêu Yến Yến và những nữ chính “Mary Sue” trong phim Cbiz nhận nhiều “gạch đá” nhất

Tiêu Yến Yến và những nữ chính “Mary Sue” trong phim Cbiz nhận nhiều “gạch đá” nhất

“Mary Sue” là một thuật ngữ để gọi những nhân vật nữ được “trời độ”. Họ hay gặp may mắn, vừa xinh đẹp, vừa tài giỏi, luôn thu hút các chàng trai. Duy chỉ có một điều là họ lại sở hữu tính cách ẩm ương, phiền phức. Song, dù có làm điều gì sai trái, vô lý đều được tha thứ hết. 

Lật lại những bộ phim trước đó, nàng “Mary Sue” hóa ra cũng thường xuyên xuất hiện. Ngay cả ở loạt tác phẩm nổi tiếng như Diên Hy Công Lược, Hương Mật Tựa Khói Sương…. cũng có nhân vật gây khó chịu này.

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

>>Xem thêm: “Bóc trần” khả năng diễn xuất của loạt diễn viên đình đám Cbiz chỉ qua một phân cảnh khóc

Ngụy Anh Lạc (Diên Hy Công Lược)

Khi Diên Hy Công Lược mới lên sóng, nữ chính Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) từng khiến người xem “phát cuồng” bởi tính cách mạnh mẽ cùng suy nghĩ và phát ngôn “cực chất”. Kể cả những chiêu mà Ngụy Anh Lạc dùng để “trị” đối thủ trong cung cũng làm khán giả hả hê vì quá sắc bén và thông minh. 

Tuy nhiên, càng xem, Ngụy Anh Lạc lại lộ ra nhiều vấn đề. Thân là nô tì nhưng cách cư xử như “mẹ thiên hạ”. Nàng sẵn sàng “nhảy vào miệng” của quý phi, hoàng hậu, hay thậm chí đấu “võ mồm” với cả hoàng thượng. Mọi nhân vật từ thấp bé đến tầm cỡ trong cung đều có thể trở thành “nạn nhân”, để cô nàng lợi dụng đối phó người khác.

image

Không ít người tỏ ra bất bình khi thấy hình phạt cao nhất của Ngụy Anh Lạc chỉ là quỳ và chép phạt, chưa bị đánh lần nào. Và trong phim, từ các cung nữ, phi tần, soái ca Phó Hằng hay cả hoàng thượng… cũng đều yêu quý nàng. So với những tác phẩm cung đấu khác, chưa từng có nhân vật nào đạt đến “đẳng cấp” được bảo hộ tính mạng tuyệt đỉnh vậy.

Không chỉ ở việc lộng ngôn, biên kịch còn nâng Anh Lạc quá đà, thành một nhân vật toàn năng, cái gì cũng giỏi. Mỗi khi tai họa ập đến, nàng đều xử lý khéo léo, dập tắt mọi âm mưu chốn hậu cung. Chưa hết, Anh Lạc còn sở hữu một bụng kiến thức từ y học dân gian, biết diễn ảo thuật cho đến hô mưa gọi sét…

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

Mã Phức Nhã (Khuynh Thế Hoàng Phi)

Trong Khuynh Thế Hoàng Phi, nhân vật Mã Phức Nhã của Lâm Tâm Như được cư dân mạng đặt cho biệt danh “đệ nhất Mary Sue”. Nàng xây dựng hình tượng là một cô công chúa xinh đẹp, thiện lương, giỏi giang hơn người. Gặp cảnh nước mất nhà tan, Phức Nhã ôm hận, lên kế hoạch báo thù và phục quốc. 

Khi khán giả đang mong chờ Phức Nhã sẽ thể hiện tài trí, mưu lược ra sao thì nàng lại vướng bận chuyện tình cảm với các hoàng đế, hoàng tử. Sau đó, trải dài đến cuối phim, người ta chỉ thấy các nhân vật nam tương tư, tranh đấu, sẵn sàng vì nàng mà từ bỏ cả giang sơn. 

image

Không chỉ vậy, công cuộc phục quốc của Phức Nhã còn bình yên đến kỳ lạ. Mỗi khi nàng gặp khó khăn, lập tức sẽ có người ra tay giúp đỡ và điều này càng làm người xem bất bình, họ cho rằng biên kịch đã để Phức Nhã tự tung tự tác, biến Khuynh Thế Hoàng Phi trở thành phim thần tượng tầm thường. 

Đỉnh điểm là khi Mã Phức Nhã “cắm sừng” Lưu Liên Thành (Hoắc Kiến Hoa), tình tứ bên Mạnh Kỳ Hữu (Nghiên Khoan). Để rồi, mỗi khi nhớ lại bộ phim, người ta chỉ lắc đầu ngao ngán và nhớ đến chuyện tình rắc rối của công chúa nước Sở. 

image

>>Xem thêm: Đường Yên, Dương Mịch và sao Cbiz nhận ý kiến trái chiều khi vác bụng bầu đóng phim

Cẩm Mịch (Hương Mật Tựa Khói Sương)

Nhân vật Cẩm Mịch của Dương Tử trong Hương Mật Tựa Khói Sương cũng được nhắc tới là một điển hình của “Mary Sue”. Ngay từ những tập đầu tiên, cô đã nổi bật là một giai nhân trong sáng, thánh thiện. Mặc cho xung quanh đấu tranh khốc liệt, Cẩm Mịch vẫn phụ trách phần “ngây thơ.”

Nhiều người cho rằng, nếu không nhờ diễn xuất của Dương Tử giúp cân bằng lại yếu tố “bạch liên hoa” của Cẩm Mịch, thì có lẽ cô đã nhận về rất nhiều “gạch đá” của dân mạng. 

image

Bởi, Cẩm Mịch đã uống Vẫn đan tuyệt tình, lại sống quá lâu trong Thủy Kính nên thờ ơ với sự đời. Dù hằng ngày được vây quanh bởi dàn mỹ nam cực phẩm nhưng Tiểu Bồ Đào vẫn ngây ngô khiến người xem phát hờn. Thêm nữa, cô còn có tính tham ăn, thích gây chuyện và tạo hiểu lầm. Cẩm Mịch khiến 2 nam nhân là Húc Phượng (Đặng Luân) và Nhuận Ngọc (La Vân Hi) đau khổ, đấu đá nhau “long trời lở đất”. 

Cẩm Mịch bị ghét cũng chính vì bản tính hiền lành, ngây thơ vô số tội. Vì cả tin nên dễ bị lợi dụng, vô tình làm hại người khác. Trong đó có cả Húc Phượng, anh bị chính cô đâm 1 nhát dao vào tim, trong ngày đại hỷ của mình.

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

>>Xem thêm: Sợ xấu khi lên phim, Đường Yên và Cúc Tịnh Y hứng “gạch đá” với diễn xuất “giả trân”

Tưởng Tâm (Thiên Kim Nữ Tặc)

Trước nay, Đường Yên luôn bị gán mác là nữ diễn viên chuyên đảm nhận vai đậm chất “Mary Sue”. Trong đó, phải nhắc đến nhân vật như Lạc Nhan trong Hoát Sắc Sinh Hương, Mễ Đóa trong Người Tình Kim Cương… Đặc biệt, vai Tưởng Tâm trong Thiên Kim Nữ Tặc bị khán giả “ném đá” nhiều nhất.

image

Ban đầu, Tưởng Tâm yêu Thịnh Thiếu nhưng không may bị tai nạn và mất trí nhớ. Trong lúc mất trí nhớ, cô rung động trước sự quan tâm của Bạch Chính Kình (Lưu Khải Uy). Thế nhưng, đến khi dần bình phục thì cô phát hiện Bạch Chính Kình từng lừa dối mình và sau đó, quay ngoắt sang thù hận anh, trở về bên Thịnh Thiếu. Không chỉ đổ lỗi hết cho Bạch Chính Kình, cô thậm chí còn liên tiếp phụ lòng tốt và bắn anh trọng thương. 

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

Tưởng Tâm khiến người xem bức xúc vì tính cách quá “bánh bèo”. Nàng được những người xung quanh hết mực yêu thương, hy sinh, che chở nhưng lại không có chính kiến và nhu nhược. Tuy vậy, vì là nữ chính nên Tưởng Tâm làm gì cũng được coi là đúng và vẫn được hạnh phúc. 

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

Tiêu Yến Yến (Yên Vân Đài)

Thêm lần nữa vai diễn của Đường Yên trong Yên Vân Đài lại khiến khán giả khó chịu vì  phong cách “Mary Sue” một màu. Nhân vật  Tiêu Yến Yến xuất thân là con gái tể tướng, nổi danh võ nghệ song toàn, được xây dựng hình tượng mạnh mẽ, có tố chất làm nữ tướng.

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

Tuy vậy, ngay từ những tập đầu tiên, nữ chính đã không được lòng khán giả. Chưa biết trí tuệ và tài năng đến đâu, cộng đồng mạng chỉ thấy một cô nàng phách lối cùng những trò phá hoại nhàm chán, không có sức hút. Thậm chí, cô có những hành xử vô lý, làm hại đến cả gia đình nhưng vẫn giữ thái độ vô tư. Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không có nhân vật Tiêu Hồ Liễn của Xa Thi Mạn cứu cánh, có lẽ chẳng ai muốn xem Yên Vân Đài với dạng nữ chính như Tiêu Yến Yến.

Tiêu Yến Yến và 5 nữ chính 'Mary Sue' trong phim Hoa ngữ bị ném đá

Rate this post