Hiện tượng mạng Thanh Nga Bento – cô gái nghị lực mắc chứng thiểu năng: 16 tuổi đã là trụ cột gia đình, kiếm tiền phụ giúp ba mẹ – Tin Tức

Thanh Nga Bento là một hiện tượng mạng chẳng còn xa lạ gì với giới trẻ hiện nay. Cô bạn còn được dân mạng mệnh danh là “thánh thả thính” hay “gương mặt vàng trong làng rắc thính”. Hot “rần rần” vì hồn nhiên là thế song ít ai biết gia cảnh của Thanh Nga Bento lại vô cùng khó khăn.

(nguồn tổng hợp)

Không sở hữu vẻ ngoài thường thấy như các hot girl hay sở hữu tài năng đặc biệt, Thái Thị Thanh Nga (sinh năm 2004, sống tại Đà Nẵng) lại nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng nhờ các video hài hước.

(nguồn tổng hợp)

Cuối năm 2019, Thanh Nga nổi lên nhờ clip “review mực Bento và bánh Nhật” cực hồn nhiên và hài hước. Cũng chính sau đoạn video review đó mà cái tên Thanh Nga Bento cũng gắn liền với cô bạn.

(nguồn internet)

Với lối nói chuyện ngây ngô, gần gũi, hài hước bằng chất giọng Đà Nẵng đặc trưng, các video của Thanh Nga chủ yếu ngắn gọn, đôi khi chỉ có một vài câu nhưng lại thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

(nguồn tổng hợp)

Bên cạnh đó, Thanh Nga còn đăng tải nhiều câu “thả thính” dễ thương, có vần điệu nhịp nhàng kèm những bức ảnh tự sướng đầy tự tin của 10X như: “Mặt tròn như cái quạt mo/Anh nào vớt được ấm no cả đời” hay “Trăng kia ai vẽ mà tròn/Lòng em ai trộm mà hoài nhớ thương”.

(nguồn tổng hợp)

(nguồn tổng hợp)

Dù hầu hết những câu thơ “thả thính” ấy thường được cô bạn cóp nhặt lại song khi qua tay Thanh Nga lại trở thành một hiện tượng đình đám trên khắp các trang mạng xã hội.

(nguồn tổng hợp)

(nguồn tổng hợp)

Dân chơi hệ “hóng hớt” chẳng ai là không biết đến độ “hot” và hài hước của Thanh Nga Bento nhưng ít ai biết phía sau nụ cười hồn nhiên của cô bạn lại chất chứa nhiều nỗi niềm, khó khăn.

(nguồn tổng hợp)

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, bố thì trở bệnh nặng nhiều năm nay đã mất đi khả năng lao động. Một mình mẹ Thanh Nga phải gồng gánh nuôi cả gia đình. Thu nhập hàng ngày của mẹ cô bạn chỉ trông chờ vào vài mớ rau được mang bán từ tờ mờ sáng.

(nguồn tổng hợp)

(nguồn tổng hợp)

Thu nhập mẹ cô bạn kiếm được chẳng đáng là bao khi mỗi mớ rau chỉ được lãi 1000 đồng. Trong căn nhà cấp 4 của gia đình Thanh Nga, vật đáng giá nhất chỉ có cái tivi nhỏ cùng chiếc tủ lạnh cũ.

(nguồn tổng hợp)

“Bố mình nghỉ làm ở nhà đã lâu, chỉ có mẹ là người kiếm tiền chính để nuôi cả gia đình và mình ăn học. Ngoài thời gian ở trường, mình thường làm việc nhà, nấu ăn để đỡ đần bố mẹ”, Thanh Nga nói.

(nguồn tổng hợp)

Cô Thái Thị Quy (cô ruột của Thanh Nga) cho biết, Nga là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Thái Văn Phương (48 tuổi) và chị Nguyễn Thị Minh Gái (46 tuổi).

(nguồn tổng hợp)

Từ lúc sinh ra, Nga đã bị thiểu năng trí tuệ nhẹ do di truyền từ cha mẹ. Do đó, việc học hành và khả năng tính toán của em không được nhanh nhạy bằng các bạn cùng trang lứa. Tuy nhiên, bù lại là Nga rất cần cù và chịu khó tự tìm tòi, học hỏi mọi thứ quanh mình.

Nga cũng là người nhanh nhạy nhất nhà và thường xuyên bày cho mẹ những điều chưa biết.

“Cha mẹ Nga đều ‘không được lanh lẹ’, khi sinh Nga ra thì cháu cũng được bệnh viện xác định bị thiểu năng trí tuệ dạng nhẹ. Do bị bệnh nên việc học hành với Nga khá khó khăn, nhưng Nga luôn cố gắng nỗ lực để không năm nào bị ở lại lớp. Cháu rất ngoan và hiếu thảo, hằng ngày sau giờ học thì đều tranh thủ phụ giúp mẹ việc nhà và cả việc buôn bán nữa…”, cô Quy bộc bạch.

(nguồn tổng hợp)

Từ khi nhận được sự quan tâm, trang Facebook của nữ sinh Đà Nẵng hút gần 35.000 lượt theo dõi, tài khoản Instagram cũng hút 65.000 follow. Thời gian gần đây, Thanh Nga bắt đầu nhận quảng cáo một số sản phẩm để có tiền trang trải, phụ giúp gia đình.

(nguồn tổng hợp)

Thanh Nga từng chia sẻ: “Ước mơ của em là sau này trở thành một Youtuber chuyên nghiệp và có thể kiếm tiền từ chính đam mê này để phụ giúp cho gia đình”. Hiện cô bạn vẫn đang kiên trì, miệt mài để biến ước mơ thành sự thật.

“Gia đình chính là nguồn năng lượng để mình cố gắng học tập và tự lập hơn. Đối với những bình luận tiêu cực, mình không quá để tâm và coi đó như động lực để mạnh mẽ, trưởng thành hơn”, Nga nói.

Tổng hợp

HC/thongtinngaynay.com

Rate this post