Xét xử thiếu niên giết ông ngoại cướp tài sản

(HNMO) – Không bằng lòng việc ông ngoại la mắng, Tú xông đến bóp cổ ông ngoại đến chết rồi cướp tài sản. Sau đó Tú bỏ đi tụ tập với bạn bè.

Ngày 29-7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt 12 năm tù đối với Nguyễn Phan Anh Tú (17 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tổng hợp hình phạt của hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.
 

Bị cáo Nguyễn Phan Anh Tú tại tòa sáng 29-7- Ảnh H.Đ/Tuổi trẻ

Do ông ngoại bị ốm nên từ tháng 1-2013, Tú chuyển đến nhà ông ngoại là ông Phan Ngọc Trung (ngụ tại KP8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân) để ở và trông ông.

Khoảng 14h ngày 8-7-2013, Tú đi chơi về gọi cửa nhưng không thấy ông ra mở nên Tú trèo qua hàng rào nhà bên cạnh để vào nhà. Khi bị ông ngoại mắng chửi, Tú phản ứng lại bằng cách lấy máy tính bảng của mình đập xuống nền nhà. Ông Trung thấy vậy đuổi Tú ra khỏi nhà thì bị Tú lao đến dùng chân đạp vào ngực nhưng ông né kịp.

Bị ông Trung ôm vật xuống nền nhà và tri hô, Tú vùng thoát ra phía sau lưng ông, dùng hai tay kẹp xiết cổ, hai chân kẹp vào hông làm ông Trung té ngửa đè lên người Tú. Khoảng 5 phút sau, thấy ông còn vùng vẫy, Tú lấy chiếc đài radio gần đó đập vào đầu ông Trung. Nạn nhân vẫn cố chống cự, Tú tiếp tục ngồi lên bụng bóp cổ cho đến khi ông nằm im bất động. Biết ông đã chết, Tú lấy nước lau chùi vết máu, và lục soát người ông Trung lấy được 700.000 đồng, 1 nhẫn vàng và một số giấy tờ khác.

Đến chiều cùng ngày, mẹ của Tú là chị Hoa đến trước nhà ông Trung gọi cửa. Sợ bị phát hiện, Tú đứng trên lầu nói vọng xuống với mẹ là ông ngoại không có nhà và nhốt Tú ở trong nhà. Nghe vậy, chị Hoa nói Tú xuống để cùng về nhà ở quận 8 với chị.

Trên đường đi, Tú nói với mẹ có 2 con heo bị chết trong nhà vệ sinh nên bốc mùi hôi thối. Sau đó, Tú xin mẹ vào tiệm internet chơi. Do nghi ngờ Tú, chị Hoa về nhà kể cho chồng và con trai lớn nghe rồi cùng nhau quay lại nhà ông Trung thì phát hiện nạn nhân đã chết nên trình báo cơ quan công an.

Còn Tú, khi đến tiệm internet chơi thì gặp bạn là Hiếu và Thuận nên rủ cả hai đi chơi. Sau đó, Tú đem chiếc nhẫn vàng của ông Trung đi bán được 1,5 triệu đồng, rồi cùng với Hiếu, Thuận đi ăn uống, thuê phòng khách sạn nghỉ ngơi. Đến ngày 12-7-2013 Tú bị công an quận Bình Tân bắt giữ.

Rate this post