Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành ‘vũ trụ TikTok’; làm streamer vì quá ‘nghiện’ game

Từ giữa năm 2020 đến nay, khi lướt TikTok, người dùng nền tảng mạng xã hội này sẽ thường xuyên bắt gặp những đoạn clip vui nhộn của một gia đình hiện đang sinh sống ở khu vực nông thôn. Không điểm phấn tô son, không trang phục hiện đại, những thành viên trong gia đình xuất hiện với nét diễn xuất đời thường như cách mà giới mọt phim hay nói ‘diễn như không diễn’.

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 0

Những chủ đề xoay quanh cuộc sống sinh hoạt gia đình, những tình huống ‘bắt trend’ xu hướng, tuy đơn giản nhưng lại tạo được tiếng cười sảng khoái cho khán giả theo dõi. Rồi dần dà, cũng giống như Ẩm Thực Mẹ Làm, kênh của gia đình TikTok này đã nhận được sự quan tâm với gần 2 triệu người theo dõi. Chủ nhân của kênh này là Nguyễn Minh Trường (NMT Vlog) – một chàng trai GenZ, dám nghĩ dám làm.

Video: Làm quen với chủ nhân của NMT Vlog

NMT Vlog – chàng trai GenZ với khát vọng thể hiện bản thân

Nguyễn Minh Trường – chủ nhân của kênh NMT Vlog cho biết, kênh của anh chàng được thành lập từ tháng 10/2019 xuất phát từ niềm đam mê diễn xuất của bản thân. Niềm đam mê đó được phát hiện khi anh chàng được giao một ‘vai diễn le ve’ trong một phim ngắn do các bạn trong lớp đại học thực hiện.

‘Mình đã được xem các bạn quay phim, dựng phim, đạo diễn…, tự dưng mình thấy thích quá, mê quá. Và mình đã tìm đến Youtube để được thể hiện bản thân mình.’ – Minh Trường nói.

Chân dung TikToker, Youtuber, streamer Nguyễn Minh Trường

Chân dung TikToker, Youtuber, streamer Nguyễn Minh Trường

Tuy nhiên, Minh Trường chỉ là một vlogger tay ngang theo đuổi đam mê diễn xuất. Anh chàng học ngành Thiết kế tại trường ĐH Công nghệ Thông tin Thái Nguyên, chuyên môn này đã giúp Trường tự tay thiết kế logo, ảnh cover, ảnh thumbnail – đại diện cho các video. Còn về diễn xuất, kịch bản, quay, dựng… Minh Trường đều tự tìm tòi, mày hò học trên mạng xã hội.

Cũng chính vì không được đào tạo bài bản, những video đầu tiên của NMT Vlog không có nhiều người xem, mỗi video chỉ có tối đa vài chục người, kênh Youtube cũng chỉ có vài chục lượt subscribe (đăng ký theo dõi) lại đa phần là bạn bè, người thân ủng hộ. Mặc dù liên tục ra mắt sản phẩm mới, nhưng phải mất đến 4 – 5 tháng kênh NMT Vlogs mới được bật kiếm tiền (tức là đạt 1.000 subs và 4.000 lượt xem). Thế nhưng, Minh Trường không hề nản chí.

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 2

‘Lúc đó, trong mình đầy nhiệt huyết nên không hề thấy nản chí. Mình chỉ nghĩ đơn giản là ‘do mình chưa hay nên khán giả chưa xem’. Do vậy, mình luôn cố gắng để video của mình hay hơn mỗi ngày.’.

Với sự kiên định và nhiệt huyết đó, Minh Trường đã gặt hái được thành công, không chỉ có thêm thu nhập phụ giúp gia đình, gia đình của Minh Trường cũng nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi.

Kênh TikTok của NMT Vlog đạt gần 2 triệu người theo dõi với 40 triệu like

Kênh TikTok của NMT Vlog đạt gần 2 triệu người theo dõi với 40 triệu like

Kênh YouTube cũng gần 500.000 người đăng ký

Kênh YouTube cũng gần 500.000 người đăng ký

NMT Vlog trên Facebook cũng có gần 200.000 follow

NMT Vlog trên Facebook cũng có gần 200.000 follow

Nguyễn Minh Trường cho biết thêm, động lực để anh chàng theo đuổi công việc này trước tiên là chính sự đam mê của bản thân, sau đó là gia đình.

‘Gia đình TikTok’ giản dị nhưng nhiều tiếng cười

Video: Minh Trường chia sẻ về gia đình

Sinh ra trong một gia đình thuần nông ở Thái Nguyên, công việc chủ yếu là làm nông, làm chè, Minh Trường ban đầu không dám nghĩ đến việc cho bố mẹ và em trai xuất hiện trong các tiểu phẩm của mình. Nhưng, hiện tượng ‘Bà Tân Vlog’ đã khiến anh phải thay đổi suy nghĩ.

Nguyễn Minh Trường cùng bố mẹ và em trai

Nguyễn Minh Trường cùng bố mẹ và em trai

‘Khi Bà Tân Vlog trở thành ‘hiện tượng mạng’, được nhiều khán giả theo dõi, mình đã nghĩ đến mẹ mình. Mình cũng muốn làm cho mẹ trở nên nổi tiếng, được mọi người biết đến và công nhận.

Sau khi mẹ đã tham gia và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ khán giả, mình lại nghĩ đến bố và em trai. Và thế là, tất cả các thành viên trong gia đình đều tham gia làm video như mọi người vẫn thấy’.

Một thời gian sau đó, Minh Trường thay đổi suy nghĩ: ‘Gia đình trở thành động lực quan trọng nhất để mình sáng tạo!’.

Video: Những tiểu phẩm vui của gia đình TikTok NMT Vlog

Minh Trường tiết lộ, trong 3 người, thì bố là người khó thuyết phục nhất: ‘Bố mình rất khó tính. Mỗi khi đề cập đến chuyện này là bố lại ‘xùy xùy’, phóng xe máy đi mất. Có điều là, bố không hề phản đối việc mình làm, cũng chẳng chê trách công việc này là vô bổ. Sau đó, khi đã có một số lượng người xem nhất định, có cả doanh thu nữa, bố mới thay đổi suy nghĩ, đồng ý tham gia diễn xuất’.

NMT hài hước chia sẻ thêm: ‘Nhưng quay với bố cũng khó. Bố mình không chịu quay đi quay lại nhiều lần. Toàn một đúp ăn ngay thôi. Mình cũng chẳng dám bảo bố quay lại nữa’.

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 7

Bố mẹ Minh Trường tham gia rất nhiều tiểu phẩm của con trai

Bố mẹ Minh Trường tham gia rất nhiều tiểu phẩm của con trai

Riêng với ‘Bà Tuyết Diamond‘, Minh Trường cho biết, khi ngỏ lời nhờ mẹ diễn xuất, Bà Tuyết Diamond phản ứng: ‘Tao không muốn bị bêu’, ‘Đừng ‘bêu’ tao ở trên mạng’, thế nhưng, chỉ cần một buổi trưa thuyết phục là chiều ‘vào việc luôn’.

Do chẳng được đào tạo gì về diễn xuất, cả gia đình làm TikTok theo kiểu ‘có gì dùng nấy’, cứ ‘diễn’ lại ý như những tình huống trong đời thường đã được coi là ‘thành công’ rồi.

‘Mình chỉ dừng lại ở chỗ bảo mẹ diễn cần gắt hơn, hay chỗ này diễn hiền đi sao cho đúng với ý tưởng kịch bản thôi chứ cũng chẳng biết là làm thế nào để gọi là ‘nghệ thuật’.

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 9

Có lẽ, chính nét tự nhiên, chân chất đó mà gia đình NMT Vlog ngày càng nhận được sự yêu mến của khán giả trên khắp các nền tảng khác nhau, từ YouTube, TikTok đến Facebook.

‘Trước đây thì bố mẹ không biết đến mạng xã hội, bây giờ thì ai cũng dùng rồi, dùng để theo dõi sản phẩm sau khi hoàn thành và để… đọc bình luận nữa. Bố mình thì không quan tâm lắm, nhưng mẹ thì không bỏ sót một bình luận nào. Có ý kiến trái chiều thì mẹ sẽ nói lại với em, còn ai mà khen thì mẹ em… nhận hết về mình’.

‘Vũ trụ TikTok’ là cách mà một số khán giả dùng để nhận xét về gia đình này. Mọi người hay nói ‘trung tâm của vũ trụ’, thì NML Vlog đã trở thành một ‘vũ trụ’ nhỏ của TikTok. Ở đó, không chỉ bố mẹ, em trai, mà Minh Trường còn có sự giúp đỡ nhiệt tình của hàng xóm, cô dì chú bác…

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 10

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 11

Những hình ảnh hậu trường vui nhộn của gia đình

Những hình ảnh hậu trường vui nhộn của gia đình

Streamer có tuổi thơ bị bố mẹ ‘gank’ với mũ cối

Video: NMT Vlog kể về tuổi thơ trốn học chơi game

Mặc dù công việc của một người sáng tạo nội dung khá bận bịu, lại còn phải chăm sóc các kênh trên các hạ tầng mạng xã hội khác nhau như TikTok, YouTube, Facebook…, Nguyễn Minh Trường vẫn dành thời gian buổi tối hàng ngày cho công việc streamer.

Minh Trường cho biết, đây không phải là một sự tham lam, mà nó cũng xuất phát từ niềm đam mê với game. Và việc trở thành streamer chỉ đơn giản là ‘hợp thức hóa’ việc chơi game mà thôi.

Góc streaming đơn giản của Nguyễn Minh Trường

Góc streaming đơn giản của Nguyễn Minh Trường

Minh Trường tiết lộ, anh chàng bắt đầu chơi game từ năm lớp 9, và còn thường xuyên trốn học đi chơi điện tử nữa. ‘Đến bây giờ mình vẫn thích chơi game, nên mình đã quyết định trở thành streamer trên Xgaming để vừa được kết nối, trò chuyện với mọi người, vừa được thỏa mãn niềm đam mê cá nhân nữa’.

Nền tảng Minh Trường đang livestream là Xgaming. 9X tiết lộ lý do chọn Xgaming chứ không phải những nền tảng khác là vì: ‘Đây là nền tảng dành cho những người trẻ như mình, dễ sử dụng  và quan trọng nhất, đây là phần mềm của người Việt, do người Việt phát triển. Người Việt thì phải sử dụng hàng Việt chứ!’.

Vlogger, Streamer NMT: Biến gia đình thành 'vũ trụ TikTok'; làm streamer vì quá 'nghiện' game 14

NMT Vlog livestream Liên Minh Huyền Thoại và một số tựa game khác

NMT Vlog livestream Liên Minh Huyền Thoại và một số tựa game khác

Chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ nhất khi ‘nghiện game’, Minh Trường cho biết từng bị bố mẹ ‘gank’ nhiều lần tại quán net. ‘Mình đã bị bố bắt 3 lần liền, nhưng không bị ăn đòn lần nào. Bố đến quán net tìm, dùng cái mũ cối gõ vào đầu, gõ mấy lần mình mới biết. Theo các video trên mạng thì sau khi bị bố mẹ phát hiện thì sẽ bị ăn ‘nộ long cước’ các thứ, nhưng khi mình quay đầu lại thì bố mình chỉ cười xong bảo ‘Đi về!’. Mình cũng đi về theo.

Lần thứ 2 cũng thế. Nhưng đến lần thứ 3 thì mình bảo bố cứ đi về trước… mình thì lại ngồi chơi tiếp. Về đến nhà cũng chỉ nhắc nhở một vài câu thôi.’

NMT cho biết, việc chơi game cũng có những ảnh hưởng tiêu cực và tích cực nhất định. ‘Tiêu cực là vì mình nghiện game quá, có bao nhiêu tiền cũng ‘đốt’ hết vào việc chơi game. Tuy nhiên, cũng nhờ chơi game mà mình được tiếp xúc với máy móc rất sớm, được tiếp cận với các nền tảng mạng xã hội, cũng là tiền đề phục vụ cho công việc của mình hiện tại.’

Chỉ mới ra nhập cộng đồng Xgaming, NMT đã nhận được nhiều yêu mến

Chỉ mới ra nhập cộng đồng Xgaming, NMT đã nhận được nhiều yêu mến

Làm Youtube để thỏa mãn đam mê diễn xuất, làm streamer để thỏa mãn đam mê chơi game, Nguyễn Minh Trường biết được mình muốn gì và cần phải làm gì. Xuất phát từ số 0 nhưng Minh Trường đã làm chủ được ‘cuộc chơi’ của mình, lựa chọn chất lượng hơn số lượng và cũng dần dần gặt hái được những thành tựu đáng chú ý.

Tích cực, chủ động và sáng tạo, đây là những nét tính cách đặc trưng của thế hệ GenZ. Đôi khi, điều này cũng gây một số bất đồng về suy nghĩ, lối sống với phụ huynh.

Đón đọc bài viết ‘Bà Tuyết Diamond’ – ngôi sao của NMT Vlog: Gạt bỏ xấu hổ, tự ti để cùng con nổi tiếng’ để cùng lắng nghe tiếng lòng của một người mẹ sẵn sàng hy sinh mọi thứ vì con, cũng như cuộc hội thoại xúc động của hai mẹ con NMT Vlog.

Rate this post